ที่กั้นรถสถานีรถไฟบ้านโป่ง.....
   วันที่10ต.ค.56 ที่กั้นรถไฟลงเวลา18.00น.ณ ทางข้ามหน้าวัดบ้านโป่ง รถไฟผ่านเวลา18.12น. ลองคิดซิว่ารถจะติดกันขนาดไหน กี่ครั้งแล้วที่รถที่รอรถไฟเกิดอุบัติเหตุ ไม่แปลกใจเลยที่ รฟท จะขาดทุน ดักดาน รถไฟตกรางบ่อย ทำใจเป็นกลางคนที่จะมาแก้ตัวแทรนะครับ คิดว่ามีเวลาว่างเชิญมาลองรอดูบ้างแล้วท่านจะติดใจ
โดย: สนุกดี [30 ต.ค. 56 19:52] ( IP A:223.205.18.75 X: )
Add to Facebook  Add to Twitter  Add to Multiply  Add to Google  Add to Blogger  Add to Live
ความคิดเห็นที่ 1
   มันก็ไม่เสี่ยงเท่าขี่รถตัดหน้ารถไฟหรอก
Safety firstรู้จักไหม
โดย: คนหนองปลาหมอ [30 ต.ค. 56 20:41] ( IP A:37.228.104.238 X: )
ความคิดเห็นที่ 2
   ช่วงนี้ทางรถไฟอยู่ในช่วงกำลังปรับปรุงทางและสะพานเพื่อความปลอดภัยครับ ขบวนรถใช้ความเร็วได้เพียง 5 - 20 กม. ต่อชม. แต่จำเป็นต้องกั้นทางก่อนตั้งแต่ขบวนรถไฟวิ่งออกจากหนองปลาดุกมาเล็กน้อย เนื่องจากสัญญาณเครื่องกั้นจะสัมพันธ์กับสัญญาณไฟเข้าสถานี หากรถหยุดรอหน้าเสา กว่าจะกั้นถนนได้ กว่ารถไฟจะเคลื่อนตัวก็จะใช้ระยะเวลานานกว่านี้ ถ้าจะโทษว่าใครผิด ผมคงโทษฝ่ายเทศบาล หรือ สส.ที่ไม่มีศักยภาพในการทำทางลอดหรือทางข้ามเสียที ทั้งๆที่หลายๆที่เค้ามีโครงการ และตอนนี้รัฐบาลปล่อยอนุมัติงบเรื่องนี้เต็มที่ครับ
โดย: roronoa [30 ต.ค. 56 21:01] ( IP A:180.183.86.67 X: )
ความคิดเห็นที่ 3
   ทางลอดผมว่าดีนะ
แต่ตรงรัตนดูเหมือนจะชันน่าดู
โดย: คนหนองปลาหมอ [30 ต.ค. 56 21:19] ( IP A:37.228.107.137 X: )
ความคิดเห็นที่ 4
   แต่เมื่อก่อนดูเหมือนจะกั้นไม่นานเท่านี้นะ สงสัยตกรางบ่อยเลยค่อยๆคลาน ตอนนี้ต้องไปข้าม
สะพานที่เหลือเลนเดียวด้วยตรงหน้าวัดด้วยเลยยิ่งต้องทำใจ2เด้ง
โดย: ติดยังไงก็ไม่ชิน [30 ต.ค. 56 22:38] ( IP A:49.230.145.236 X: )
ความคิดเห็นที่ 5
   ว. ประสานกัน ต้องขยัน ว.หน่อย บนหัวรถไฟมี ว. กันทุกคน สถานี ว.เช็คได้ว่าขบวนถึงไหนแล้ว สถานีก็ ว.บอกที่ป้อมให้เอาที่กั้นลงก่อนขบวนรถจะผ่านแค่ 1 นาทีพอ แต่ถ้าไม่ขยัน ว. ก็รอกันนานต่อไป
โดย: ickilas [30 ต.ค. 56 23:09] ( IP A:171.98.16.57 X: )
ความคิดเห็นที่ 6
   ตอนนี้คงต้องทำใจรอกันก่อน รอให้ทำสะพานและปรับปรุงทางเสร็จยังช้าเหมือนเดิมอันนี้ไปโวยวายได้เลยครับ
เรื่อง วิทยุสื่อสาร เป็นแค่เครื่องมือช่วย ไม่ได้บรรจุอยู่ใน ขดร.(ข้อระเบียบและบังคับงานเดินรถ) ซึ่งเปรียบเสมือนเป็นกฎหมายของรถไฟ พนักงานบางคนไม่ใช้เลยก็มี เนื่องจากช่วงหลังไม่มีงบให้ต้องซื้อกันเอง หากแจ้งให้กั้นก่อน 1 นาที ยังไงรถก็ต้องมาติดหน้าเสาสัญญาณเนื่องจากสัญญาณเครื่องกั้นจะสัมพันธ์กับสัญญาณไฟเข้าสถานี กว่ารถจะเคลื่อนตัวออกได้ก็จะกินเวลามากกว่า 5 นาที ก็จะเสียเวลาไปกันหมด ปกติแล้วสถานีบ้านโป่งจะกั้นรถเมื่อรถเคลื่อนตัวออกจากสถานีหนองปลาดุกมาเล็กน้อย ซึ่งจะกินเวลา 2 - 3 นาที แต่เนื่องช่วงนี้มีการซ่อมบำรุงทางจึงใช้เวลามากขึ้น
โดย: roronoa [31 ต.ค. 56 8:26] ( IP A:180.183.86.67 X: )
ความคิดเห็นที่ 7
   ตรงหน้าวัดบ้านโป่งสงสัยจะเริ่มกั้นตอนรถออกจากสถานีโพธารามนะครับ รอตั้งนานยัง
ไม่หัวรถโผล่มาซะที
โดย: นานมาก [31 ต.ค. 56 13:10] ( IP A:49.230.152.1 X: )
ความคิดเห็นที่ 8
   ขำอะโทษเทศบาลโทษ ส.ส.เทศบาลเขาไม่มีหน้าที่ในส่วนตรงนั้นมันเป็นเขตของรถไฟเคยเห็นป้ายสีน้ำเงินเสาเหมือนรางรถีขาวที่เขียนว่าเขตรถไฟป่าวเด็กๆนั่นหล่ะพื้นที่ที่รถไฟรับผิดชอบใครจะทำอะไรต้องขออนุญาติรถไฟก่อนความจริงเป็นแบบนี้ไม่ใช้เพ้อคิดเอาเองว่าตรงนี้คนนั้นต้องเป็นคนทำถึงบอกรู้รู้ให้จริงเทศบาลเขามีเทศบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจําปีอยู่ดีดีจะไปทำอะไรตามใจเด็กที่ร้องว่าให้ทำไอ้โน้นทำไอ้นี้ไม่ได้จะทำอะไรให้ประชาชนมันมีขอบเขตของอำนาจอยู่และเรื่องรถไฟรางคู่หรือรถไฟความเร็วสูงเป็นโครงการของรัฐบาลไม่เกี่ยวอะไรกับเทศบาลเลย....ที่จะสื่อคือจะรีบกั้นไปไหนเมื่อก่อนเป็นที่กั้นแบบเก่าไม่เห็นรอนานแบบนี้พอเปลี่ยนมาเป็นแบบใหม่แต่อุปกรณ์เก่าจากไหนมาไม่รู้เอามาทำแล้วเบิกเป็นของใหม่รอนานมากเกินไปอย่าบอกว่าความปลอดภัยกั้นก่อนรถไฟมา12นาทีเพื่อความปลอดภัยมากกว่านี้กั้นก่อน30นาทีเลยนะเด็กๆน้าจะได้รู้สึกปลอดภัยมากกว่านี้คนในเขตเมืองเขาเดือดร้อนรอนานเกินคนบ้านอยู่กลางทุ่งนอกเขตเมือง20-30กม.จะรู้อะไร ปล.เห็นด้วยคห.7คนที่กั้นรถหน้าวัดบ้านโป่งเอาที่กั้นลงแล้วตัวเองเข้าไปดูโทรทัศน์ไม่ออกมายืนโบกธงส่องไฟคนในเขตเมืองก็เดือดร้อนรอรถไฟกันนานไปเถอะ...ถ้าอยากให้เทศบาลทำนะเดี่ยวจะประสานขอให้คุณเข้าพบท่านนายกเพื่อให้คุณเรียนกับท่านให้ทราบว่ามันเป็นความผิดของเทศบาลที่ไม่ทำทางรอด
โดย: รู้ให้จริง [31 ต.ค. 56 19:49] ( IP A:223.205.18.75 X: )
ความคิดเห็นที่ 9
   ทำไม่ได้ก็ประสานของบประมาณจากส่วนกลางสิครับ ดูท่าผาสิครับ นายกกับสส.ดึงงบประมาณมาใส่สระโกฯเท่าไร ไม่เห็นต้องใช้งบเทศบาลเลย เคยเห็นผู้สมัครนายกเทศบาลบ้านโป่งท่านนึงยังมีแผนทำทางข้ามตรงคลองชลประทานเลย ก็แปลว่ามีความเป็นไปได้ที่เทศบาลจะมีศักยภาพในการทำ ผมเห็นที่อื่นรถน้อยกว่าบ้านโป่งเป็นหลายเท่า แต่ก็มี สส.ในพื้นที่ ประชาชนเอง หรือ เทศบาล พยายามผลักดันให้มีทางข้าม ทางลอดหรืออะไรก็ตามแต่ ซึ่ง การรถไฟเค้าไม่ทำอยู่แล้ว เพราะไม่มีงบประมาณตรงนี้ ตามหลักแล้ว ถ้ารถไฟมาก่อนฝ่ายที่ตัดถนนข้ามทางรถไฟต้องเป็นคนออกค่าเครื่องกั้น ค่าจ้างพนักงาน หรือจะทำทางลอด ทางข้าม ถ้ารถไฟมาทีหลังรถไฟต้องเป็นคนทำ ตรงจุดนี้มีเครื่องกั้นแล้ว มีจนท.มากั้น ทางรถไฟเองก็คือจบ หมดหน้าที่แล้ว หากการจราจรหนาแน่น ณ จุดนี้ทางเจ้าของถนน ซึ่งก็คือเทศบาลบ้านโป่ง อยากให้การจราจรไหลเวียนสะดวก ก็ต้องหางบมาทำทางข้ามทางลอดเอา หรืออย่างน้อยก็ขยายถนนช่วงทางข้ามก็ยังดี ผมเห็นทม.โพธารามยังทำได้เลย แต่ทม.บ้านโป่งกลับทำไม่ได้ เรื่องช่วงเวลาในการกั้นผมไม่ขอพูดอีกเพราะได้อธิบายระบบการทำงานไปแล้ว ซึ่งผมคิดว่าโดยปกติก็กินเวลา 2-3 นาที แต่ช่วงนี้มีปัญหาเรื่องการซ่อมทางก็อาจกินเวลา 5 - 6 นาทีไปบ้าง เคส 12 นาที ต้องเรียกว่าซวยจริงๆ ซึ่งก็มีบ้าง แต่คิดว่าไม่ได้เกิดบ่อยแน่ ถ้าบ่อยขนาดเป็นทุกคราว ก็จับเวลาถ่ายนาฬิกาไปฟ้องร้องกับรถไฟเอา หรือร้องเรียนนายกชัชชาติไปเลย เพราะเห็นปัญหาเรื่องสุขาปล่อยทิ้งบนสะพานทางลอดราชบุรีท่านยังมาดูเลย ส่วนจะให้ไปพบนายกหรือ คิดว่าไม่มีประโยชน์อะไรหรอกครับ รีบไปทำเสาไฟให้เสร็จ แล้วอย่าให้โค่นลงมาอีกจะดีกว่านะครับ
โดย: roronoa [31 ต.ค. 56 20:34] ( IP A:183.89.168.189 X: )
ความคิดเห็นที่ 10
   ก่อนอื่นอาจจะต้องขอโทษขอโพยก่อนที่ไปกล่าวโทษ เทศบาลกะสส.โดยตรง แต่ขอถามซักคำ คุณบอกว่าตรงนั้นเป็นเขตรถไฟ ใช่ครับ แต่ถนนล่ะครับ ไม่ใช่รถไฟสร้างแน่ สร้างด้วยงบเทศบาล เพราะฉะนั้นผู้รับผิดชอบก็ต้องเป็นเทศบาลครับ ตรงนี้มีอะไรจะแก้ตัวมั้ย เรื่องประสานกับรถไฟ ถ้าไม่กีดขวางการเดินรถรถไฟเค้ายอมอยู่แล้ว อย่างของทม.โพธารามอย่างที่ผมบอก และตอนนี้รถไฟมีการสำรวจเรื่องการปรับปรุงทาง สร้างทางคู่ สร้างรถไฟความเร็วสูง ผมเห็นที่อื่นต่างมีข่าวเรียกร้องให้ทำทางยกระดับช่วงผ่านตัวเมือง แต่ทางผู้ใหญ่บ้านโป่งกลับนิ่งๆไม่เห็นมีข่าวอะไรเลย จึงเผลอกล่าวโทษท่านๆไปด้วยความไม่ตั้งใจก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ และอย่างที่บอก ตอนนี้ทางข้ามรถไฟยึดหลักที่ว่าใครมาก่อนให้คนนั้นเป็นใหญ่ อีกฝ่ายที่ทำทางมาข้ามต้องเป็นคนรับผิดชอบ กรณีทางตัดช่วงสถานีบ้านโป่ง คงยากที่จะไปสืบว่าใครมาก่อนใคร อีกทั้งมีเครื่องกั้นอยู่แล้ว ตัวรถไฟก็ถือว่าเสร็จสิ้นหน้าที่ หากต่อไปทางคู่สร้างเสร็จ ปริมาณรถไฟจะยิ่งหนาแน่นกว่านี้ ต้องรอรถไฟผ่านกันนานกว่านี้ ก็ต้องอยู่ที่เทศบาลล่ะครับ จะผันงบ จะหางบตรงไหนมาสร้างทางข้าม ทำไม่ไหวจะให้สส. หรือผู้มีอำนาจท่านอื่นมาช่วย ก็น่าจะตื่นตัวกันได้แล้ว อย่างน้อยตอนนี้ก็น่าจะขยายถนนช่วงทางข้ามแบบโพธารามไปก่อน เพราะหน้าสารสิทธิ์ วัดบ้านโป่ง ไม่มีรถไฟก็ติด พื้นที่ตรงนี้เทศบาลก็น่าจะรู้ปัญหาเพราะมีมานานแล้ว มีไอเดีย มีวิธีแก้ปัญหาบ้างหรือยัง ได้ดำเนินการอะไรบ้างหรือเปล่า????
โดย: roronoa [31 ต.ค. 56 21:16] ( IP A:183.89.168.189 X: )
ความคิดเห็นที่ 11
   ตรงที่คุณroronoaบอกนี่มันเป็นปัญหาซ้อนปัญหา ถ้าไม่ติดรถไฟรถยนต์ก็ไม่ติด แต่ถ้าติดรถไฟนิดๆ รถยนต์ก็ออกันไม่ค่อยนิดแล้ว ก็เลยช้ามาก แต่ถ้ารอรถไฟนานมากๆ ก็คงรู้กันดีว่ารถจะวิ่งไม่ได้เลย ตรงนี้ถ้าขยายทางข้ามจนทำให้รถวนซ้ายไม่ต้องมาแย่งเลนรถตรงกลาง ก็จะช่วยลดการรอต่อเนื่องได้ กรณีที่ติดรถไฟ12นาทีตอนชั่วโมงเร่งด่วน ไม่รู้ต้องอีกนานเท่าไหร่ถึงจะฝ่ารถที่ออกันอยู่ออกไปได้ การขยายถนนจะช่วยได้มาก แต่ตอนนี้รถไฟเพิ่งมีที่กั้นใหม่ ยังไงก็ไม่น่าจะยอมให้ขยายแน่ ก็เลยต้องติด2ต่อกันต่อไป บ้านโป่งมันก็แย่ตรงชาวบ้านต้องแก้ปัญหาของตัวเองไปตามเวรตามกรรมทุกที
โดย: ยิ่งรีบยิ่งเบื่อ [31 ต.ค. 56 22:26] ( IP A:171.4.41.206 X: )
ความคิดเห็นที่ 12
   เรื่องนั้นไม่เป็นปัญหาหรอกครับ รถไฟไทยน่ะชอบงบซ้อนงบอยู่แล้ว ตรงศาลายาที่กั้นรถไฟของใหม่ทำได้ไม่ถึงเดือนเลยมั้งครับรื้อทิ้งเลย เนื่องจากขยายถนน ตรงนั้นรถก็หนาแน่นครับแต่น้อยกว่าบ้านโป่งเยอะ เห็นแล้วก็เหนื่อยใจจริงๆครับ ผู้บริหารเทศบาลยุคเก่าอุตส่าห์ขยายถนนกว้างเท่ากับ 4 เลน ให้รถวิ่งวันเวย์ แต่ก็มาเป็นคอขวดตรงรางรถไฟ กับตรงหน้าดุสิตที่มาติดกันบ่อยๆ คิดว่าถ้าจะแก้ปัญหาถาวรถ้าไม่ให้รถไฟยกระดับ ก็ต้องให้รถยนต์เป็นฝ่ายทำทางลอดทางข้ามไป ซึ่งจะทำเป็นรูปแบบใดที่เหมาะสม คงต้องคิดกันยาวหน่อย แล้วอย่างที่บอกไปทางคู่อีกไม่นานก็มา รถไฟถี่ขึ้น จะหนักกว่านี้อีก ถ้าไม่รีบวางแผนแก้ปัญหา เอาปัจจุบันที่คนบ้านโป่งต้องมาทนรอข้ามรถไฟ ยิ่งช่วงเวลาทำงานด้วยแล้ว ต่อให้รอ 15 วินาทีก็เหมือนรอเป็นชั่วโมงครับ โดยเฉพาะนักเรียนที่ต้องโดนกันบ่อยๆ ถ้าเป็นไอเดียผมก็คงอยากให้รถไฟช่วงนี้ยกระดับไปเลย แต่คงต้องใช้งบประมาณเยอะมาก น่าจะยากหน่อย หรือไม่ก็ทำถนนยกระดับข้ามทางรถไฟเป็นรูปเกือกม้า รูปแบบนี้จะไม่เปลืองเนื้อที่มาก เพราะชั้นเนื่อที่ไปตามแนวยาวทางรถไฟ ซึ่งตรงนั้นเป็นที่ว่างๆอยู่แล้ว แล้วก็ความชันไม่มากครับ
โดย: roronoa [1 พ.ย. 56 8:18] ( IP A:183.89.168.189 X: )
ความคิดเห็นที่ 13
   ทางรถไฟตรงบีพีคาร์แคร์รถไฟมาทุกวันประมาณ9โมงแต่ใช้ที่กั้นแบบคนลากรถกลับติดไม่นาน. ส่วนท่านสท.เขต2(วี. )ทางข้ามรถไฟหน้าฮกเฮงอยู่ในเขตหาเสียงของท่านและอยู่ในเขตรองนายกฝ่ายก่อสร้าง(รองป.)ท่านจะแสดงวิสัยทัศน์อย่างไรต่อข้อคิดเห็นของคุณroronow ด้วยความเคารพครับ
โดย: เด็กหลังฮกเฮง [1 พ.ย. 56 15:28] ( IP A:49.230.149.214 X: )
คลิก เพื่อเปลี่ยนกลับไปแสดงความคิดเห็นแบบเดิม

ชื่อไฟล์รูปห้ามมีอักขระพิเศษ เช่น (#),(<),(>),(&) เป็นต้นค่ะ
ชื่อ / e-mail :    แทรกไอคอนน่ารักๆในข้อความ
e-mail :
ส่งอีเมลทุกครั้งที่มีการตอบกระทู้       (ใส่ Email เมื่อต้องการให้ส่ง Email เมื่อมีคนมาโพสในกระทู้)


CAPTCHA code



คลิกที่นี่เพื่อกลับหน้าบ้าน