ใครรับผิดชอบ ช่วยบอกที
   ผมขอขอบคุณท่านผู้มีเกียรติทุกท่านที่ร่วมแสดงความคิดเห็น ในกระทู้ " อยากเห็นอะไรในบ้านโป่ง " ซึ่งผมได้ตั้งกระทู้นี้มาเป็นเวลา 1 สัปดาห์แล้ว เห็นว่ามีหลายความคิดเห็นที่มีประโยชน์และสามารถนำไปปฎิบัติได้จริง ผมจึงอยากตั้งกระทู้ต่อไปว่าเมื่อเราได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันแล้วเนี่ย ใครควรมีหน้าที่ในการรับผิดชอบ เพื่อเป็นข้อเสนอแนะให้กับท่านผู้มีหน้าที่ ในเมืองบ้านโป่งของเรา นำไปเป็นแนวทางความคิด เพื่อพัฒนาบ้านโป่ง ให้ตรงกับความต้องการของชาวบ้านโป่งจริง ๆ ไม่ใช่สร้างสรรค์หรือทำในสิ่งที่คนบ้านโป่งไม่ต้องการ หรือยังไม่จำเป็นต้องใช้ในปัจจุบัน
โดย: เด็กหลังวัด [22 ต.ค. 49 14:22] ( IP A:222.123.117.91 X: )
Add to Facebook  Add to Twitter  Add to Multiply  Add to Google  Add to Blogger  Add to Live
ความคิดเห็นที่ 1
   เบียดเบียนชาวบ้าน [11 ต.ค. 49 - 16:55>

นายสมภพ สร้อยทอง บ้านอยู่ ต.ปากแรด อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี บอกว่าคับแค้นใจ อยากประจานการเอารัดเอาเปรียบ ของข้าราชการในสำนักงานขนส่งอำเภอบ้านโป่ง ที่มีต่อชาวบ้านหาเช้ากินค่ำ
เรื่องมีอยู่ว่า ภรรยาของเขาขณะนี้ตั้งท้องได้ 4 เดือนแล้ว
จึงลาออกจากงานมาทำมาหากินเองเปิดร้านเล็กๆรับถ่ายเอกสาร พิมพ์รายงาน รับทำ พ.ร.บ.และต่อภาษีรถยนต์รถจักรยานยนต์
คิดค่าบริการเพียงเล่มละ 50 บาท เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่เป็นชาวไร่ชาวนาหาเช้ากินค่ำเช่นกัน
เมื่อวันที่ 2 ต.ค.ที่ผ่านมา มีลูกค้ามาว่าจ้างให้ไปต่อภาษีรถจักรยานยนต์ให้ทั้งหมด 4 คันได้ค่าบริการรวม 200 บาท
จึงนำสมุดทะเบียนรถของลูกค้าไปต่อภาษีที่สำนักงานขนส่งอำเภอบ้านโป่ง จ.ราชบุรีไปถึงกลับเจอเรื่องที่ไม่คาดฝัน
เธอไปติดต่อที่ช่องบริการที่ 4 ซึ่งมีหน้าที่รับต่อภาษีรถยนต์-รถจักรยานยนต์ เจ้าหน้าที่เรียกเก็บค่าบริการเล่มละ 20 บาทโดยไม่มีบิลให้ เจ้าหน้าที่บอกว่า “เป็นค่าน้ำ”

ปกติเคยไปต่อภาษีก็มีการเรียกเก็บ “ค่าน้ำ” อยู่แล้ว โดยเจ้าหน้าที่คิดเล่มละ 10 บาท สำหรับผู้ที่นำสมุดมาต่อทะเบียนเกิน 2 เล่มขึ้นไป
แต่ครั้งนี้จะเอาถึง 20 บาท 4 เล่มเท่ากับต้องจ่ายเงิน “ค่าน้ำ” 80 บาท
วันนั้นเธอจึงยังไม่ได้ยื่นต่อภาษีเพราะคิดแล้วมันไม่คุ้มกับค่าใช้จ่าย
รับจ้างจากลูกค้ามา 200 บาท ต้องจ่ายให้เจ้าหน้าที่ 80 บาท กับค่าน้ำมันรถจักรยานยนต์ในการเดินทางไปที่สำนักงานขนส่งอีก 60 บาท
เหลือค่าเสียเวลาเพียง 60 บาท น้อยกว่าเจ้าหน้าที่ขนส่งที่นั่งอยู่เฉยๆเสียอีก ผู้หญิงตัวเล็กๆตั้งท้อง 4 เดือน ต้องขี่รถมอเตอร์ไซค์ตากแดดตากฝน เพียงเพื่อหารายได้เลี้ยงปากเลี้ยงท้องกลับถูกเบียดเบียน
มาเจอเจ้าหน้าที่แบบนี้จะเหลืออะไรให้คนที่หากินอย่างสุจริต
จึงขอให้ผู้ใหญ่ในกรมการขนส่งทางบก ดูแลการทำงานของลูกน้อง
ทุกคนเป็นข้าราชการ มีสวัสดิการ มีเงินเดือนกินอยู่แล้ว ที่สำคัญเงินเดือนก็มาจากภาษีของประชาชน
ทำไมต้องมาเบียดเบียนชาวบ้าน.

“เพลิงมรกต”
โดย: นสพ.ไทยรัฐ [23 ต.ค. 49 19:25] ( IP A:222.123.33.97 X: )
ความคิดเห็นที่ 2
   อยากเห็น อ.บ.ต. เทศบาลตำบล เทศบาลเมือง ประสานงานกันเพราะอาจมีพื้นที่ ที่คาบเกี่ยว โดยมีอำเภอ เป็นผู้ประสาน และ มี สภ.อ บ้านโป่ง เป็นเลขา ค่ะ
โดย: จง...รักภักดี [24 ต.ค. 49 11:45] ( IP A:203.113.67.39 X: )
ความคิดเห็นที่ 3
   ในอำเภอบ้านโป่งก็มีพนักงานพูดจาไม่ดีเลยวันนั้นดิฉันพาแม่ไปต่อบัตรประชาชน พอดีติดตอนเที่ยงก็ถามพนักงานว่าทำอีกทีตอนไหน (มันตะคอกดังมากๆๆๆๆๆว่าไม่รู้หรือไงว่าเขาต้องกินข้าวกันบ้าง)มายาทแย่มาก แค่พูดธรรมดาก็พอ ควรปรับปรุงอย่างแรงและเร็วที่สุด ที่อื่นเขาสูงกันหมดแล้วมีที่อำเภอบ้านโป่งนี่แหละที่ต่ำลงทุกที
โดย: คนบ้านโป่ง [8 พ.ค. 53 11:38] ( IP A:125.27.173.252 X: )
ความคิดเห็นที่ 4
   ผมไม่เข้าใจเลยว่าทำไมตำรวจบ้านโป่งถึงไม่ไปจับโจรผู้ร้ายกันบ้างเต็มบ้านเต็มเมืองหมด ลักรถ ชิงทรัพย์ ขโมย เยอะไปหมด แต่ๆๆๆๆกลับมานั่งจับรถมอไซย์ได้ทั้งวัน ตลอดเวลา ตลอดแนว ว่างงานมากเลยมีเวลาเยอะนั่งแอบชาวบ้าน ที่จะต้องเข้าตลาดไปทำงาน มีธุระ ซื้อของบ้าง พอพ้นตรงนี้ อ่าวมาเจอตรงนี้อีกแล้ว ไอห่าแม้งไม่ทำอะไรเลยจ้องแต่จะจับรถขอเงินชาวบ้านที่หาเช้ากินค่ำไปวันๆมึงเอาไปละ200แล้วไม่คิดบ้างว่าพวกกูจะแดกอะไรกว่าจะหาได้ พวกมึงแค่แอบที่ล่มๆๆ ทำเป็นขอนั้นขอนี้ไม่มีปรับแล้ว200ถ้าไม่เขียนใบสั่งก็เอาเงินแล้วไปเจอคนโง่ๆหน่อยมึงก็ไปยึดของเขาบ้าง ยิ่งเดี๋ยวนี้จับกันฉิบหายไม่ทราบว่าผู้กำกับที่อำเภอบ้านโป่งไม่เคยให้งานลูกน้องเลย มีเวลามานั่งไถชาวบ้านตาดำดำอยู่
โดย: อัดอั้นตันใจ [8 พ.ค. 53 11:51] ( IP A:125.27.173.252 X: )
ความคิดเห็นที่ 5
   ดิฉันขอเป็นส่วนหนึ่งในการแสดงความคิดเห็น เรื่องของ ขนส่งอำเภอ บ้านโป่ง ขอเสริมกับความคิดเห็นที่ี 1 ด้วยว่า คนที่คุณพูดว่าอยู่ช่องที่ 4 นั้น ปัจจุบันอยู่ช่องบริการที่ 1 บริการแย่มาก ไม่ค่อยพูดจาไพเราะ หน้าตาไม่ยิ้มแน้มต่อ ผู้มารับบริการเลย ขนาดฉันก็เป็นคนธรรมดาไม่ได้ท้อง ฉันก็ยังได้รับบริการที่แย่อยู่ ดี คือฉันไปต่อทะเบียน ต้องจ่ายค่าต่อทะเบียนทั้งหมดเป็นเงิน 1050 บาท ฉันมีเงินติดตัวไปแค่ 1100 บาท พอจ่ายเงินมันบอกว่าขอเศษ 50 บาท เราบอกว่าไม่มีมีแค่นั้น มันบอกว่าไปหามาก่อนแล้วค่อยมาจ่าย นี่เป็นความผิดของผู้ใช้บริการหรือไม่ ที่มีเงินไป แต่ทางคุณไม่มีเงินทอน ทำไมคุณไม่เป็นผู้ที่หาเงินมาทอนให้เรา ไม่ใช่ให้เราต้องหาให้คุณ คุณควรจะมีเงินทอนให้กับลูกค้า เพราะเขาต้องมาใช้บริการคุณทั้งวัน แค่ 50 บาทยังไม่มีทอน พูดจาก็ไม่ดี แต่ก็ยังอยู่มาได้หลายปี ไม่รู้เป็๋นเพราะอะไร
โดย: คนบ้านโป่ง [24 มิ.ย. 54 21:27] ( IP A:223.204.35.125 X: )
ความคิดเห็นที่ 6
   จดหมายร้องเรียน
เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2554 เวลา 08.45 ดิฉันได้เข้าไปติดต่อทำใบขับขี่ที่ กรมขนส่งที่อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เจ้าหน้าที่รับเอกสาร พร้อมคำพูดกระโชก เสียงหงุดหงิด ที่มีประชาชนไปรับบริการจากเจ้าหน้าที่ ทั้งที่ประชาชน มีประมาณ 20 คน คนที่เป็นเจ้าหน้าที่รับบัตรนั้น มี 2 คน
1. เป็นเจ้าหน้าที่ (ควบคุมการสอบในภาคปฏิบัติในช่วงบ่าย เป็นผู้หญิง) ที่คุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี 2. เป็นเจ้าหน้าที่อายุน้อย คงมาทำงานยังไม่นานเท่าไร ไม่เคยเห็นหน้า โดยทั้ง 2 คนมีกริยาไม่เหมาะสมกับการเป็นเจ้าหน้าที่ของราชการ รับเอกสาร พร้อมสีหน้าหงุดหงิดตลอดเวลาที่ทำงาน รับงานประชาชนที่รอทำบัตร มันเหมาะสมแล้วหรอคะ ดิฉันเป็นประชาชนคนหนึ่งที่มาใช้บริการ ต้องเสียเวลาเพื่อมาทำใบขับขี่เพื่อให้ถูกต้องตามกฏหมาย แล้วหน้าที่ของ กรมขนส่งล่ะ คุณมีหน้าที่บริการประชาชนไม่ใช่หรอคะ ทั้งที่ประชาชนให้เกียรติคนทำงานราชการทั้งนั้น ดิฉันพบจึงแจ้ง จดหมายมาร้องเรียนค่ะ แต่ถ้าเป็นตาสี ตาสา ไม่รู้เรื่องอะไร ก็ต้องรีบน้อมรับ ทำตาปริบๆ เพื่อมารอรับบริการที่เจ้าหน้าที่ทำด้วยความหงุดหงิด ระบายอารมณ์ใส่ ดิฉันเห็นแล้วรับไม่ได้กับการทำงานค่ะ
หลังจากได้รับคิวให้ขึ้นไปรอสอบภาคทฤษฎีบนชั้น 2 พบเจ้าหน้าที่ผู้ชายท่าทางอายุ 40-50 กว่าๆ ใช้ให้สามีดิฉันเดินเอาเอกสารจากเขาไปให้เจ้าหน้าที่ด้านล่าง “บอกว่าเอานี่ไปให้เจ้าหน้าที่ข้างล่างหน่อย” เมื่อดิฉันทดสอบผ่านแล้ว เข้าไปชมวีดีโอ ความรู้กฎจราจร การใช้ถนนที่ถูกต้อง เสร็จรอทำข้อสอบ เจ้าหน้าที่ผู้ชายคนนั้น ได้ใช้ให้ดิฉันไปตาม ผู้ที่มารอสอบที่เดินไปไหนไม่ทราบ ให้มารอทีหน้าห้องสอบ “ไปตามให้หน่อยสิ บอกให้รอตรงนี้หายไปไหนอีก” นี่หรือคะเจ้าหน้าที่รัฐ คำพูดที่ใช้วานให้ประชาชน คนอื่นทำธุระให้ตนเอง ทั้งที่เป็นผู้ควบคุมกฏ การจะให้ดิฉันทำอะไรให้ ดิฉันทำได้แต่ขอคำพูดที่เหมาะกับคนทำงานที่เป็นถึงข้าราชการผ่านการสอบ บรรจุมา ที่สำคัญเป็นคนมีการศึกษา แต่ทำอย่างนี้แย่ค่ะ สอบเสร็จนัดดิฉันว่าบ่ายโมง มาสอบภาคปฏิบัตินะ
พอบ่ายโมง ประชาชนระกัน ประมาณ 7 คน มาก่อนเวลานัดเสียอีกเพราะเป็นคนตรงต่อเวลา รอทำการสอบใจจดจ่อ แต่เจ้าหน้าที่คุมสอบปฏิบัติยังไม่มา รอกันไปจนถึงเวลาเกือบ บ่าย 2 โมง อากาศร้อน ใจดิฉันร้อนยิ่งกว่า เป็นเจ้าหน้าที่อะไร ทำไมไม่รักษาเวลา ปล่อยให้คนรอได้ตั้งนาน หลายคน มัวทำอะไรอยู่ ถ้าเป็นบริษัทนะ ถูกไล่ออกไปแล้วค่ะ ทำงานไม่ตรงต่อเวลาเนี่ย พอมาถึงเป็นเจ้าหน้าที่ที่เจอเมื่อเช้าที่ทำหน้าหงุดหงิดใส่ผู้คนเป็นสิบ ลักษณะเป็นหญิงผมยาว ใส่หมวกมีปีก เสื้อแขนยาว ปิดบังแดดอย่างดี ผิวขาว ผอม พร้อมใบหน้าคิ้วขมวด บอกว่าให้ฟังให้ดีจะบอกกติกาสอบ ให้ฟังให้ชัดเจนแล้วปฏิบัติ เราตั้งใจฟังกันเป็นอย่างดี
พอถึงเวลาสอบ อยู่ที่ลานสนามสอบ กำลังจะสอบ มีโทรศัพท์โทรเข้าเบอร์เจ้าหน้าที่ เขารับสาย คุยแล้วเดินกลับไปในสำนักงาน หายไปไม่บอกกล่าวพวกเราที่รอสอบกันอยู่กลางแดด หายไปค่ะ นานถึง 40 นาที กลับมาก็บอกว่า สอบกันต่อ ไม่รักษาเวลา แบบสุดๆ ไม่มีมารยาท บอกกล่าวผู้อื่นก่อนไปธุระ แย่ค่ะให้เรารออยู่ตั้งนาน
ดิฉันสอบเสร็จ ตะโกนบอกดิฉันว่าเสร็จแล้ว เอารถออกจากสนามได้ แล้วก็ โยนใบทดสอบของดิฉันไว้ที่หน้ารถดิฉัน นี่หรือคะ มารยาท
- ขอความกรุณา ให้กรมขนส่งมีการปรับปรุงนิสัยในการทำงานของเจ้าหน้าที่ค่ะ ขอแค่บริการประชาชนด้วยความเต็มใจหน่อย ดิฉันไปทำใบขับขี่มา 2-3 ปี เป็นอย่างไรก็เป็นอย่างนั้น กริยาไม่เคยเปลี่ยน แย่ลงทุกวันๆ ขอให้คิดสักนิดว่า เราประชาชนเนี่ยมาทำใบขับขี่หรือติดต่อขนส่ง ต้องเสียรายได้ หรือเวลาทั้งวัน แต่สิ่งได้รับคือที่กล่าวมาทั้งหมด ยิ่งเป็นคนแก่ คนไม่มีความรู้ เขาจะกลัวค่ะ เห็นแล้วหวาดกลัว สอบถามอะไรขนส่งก็จะตวาดค่ะ
ดิฉันเป็นคนอาศัยใน อ.บ้านโป่งแต่กำเนิด เห็นเรื่องนี้สำคัญมากค่ะ ราชการหน่วยอื่นเขาปรับปรุงแล้วค่ะ ขอให้ผู้มีอำนาจนั้นช่วยเหลือด้วยค่ะ
โดย: kapolo8150@gmail.com [17 ส.ค. 54 15:12] ( IP A:125.27.172.181 X: )
ความคิดเห็นที่ 7
   จดหมายร้องเรียน
เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2554 เวลา 08.45 ดิฉันได้เข้าไปติดต่อทำใบขับขี่ที่ กรมขนส่งที่อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เจ้าหน้าที่รับเอกสาร พร้อมคำพูดกระโชก เสียงหงุดหงิด ที่มีประชาชนไปรับบริการจากเจ้าหน้าที่ ทั้งที่ประชาชน มีประมาณ 20 คน คนที่เป็นเจ้าหน้าที่รับบัตรนั้น มี 2 คน
1. เป็นเจ้าหน้าที่ (ควบคุมการสอบในภาคปฏิบัติในช่วงบ่าย เป็นผู้หญิง) ที่คุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี 2. เป็นเจ้าหน้าที่อายุน้อย คงมาทำงานยังไม่นานเท่าไร ไม่เคยเห็นหน้า โดยทั้ง 2 คนมีกริยาไม่เหมาะสมกับการเป็นเจ้าหน้าที่ของราชการ รับเอกสาร พร้อมสีหน้าหงุดหงิดตลอดเวลาที่ทำงาน รับงานประชาชนที่รอทำบัตร มันเหมาะสมแล้วหรอคะ ดิฉันเป็นประชาชนคนหนึ่งที่มาใช้บริการ ต้องเสียเวลาเพื่อมาทำใบขับขี่เพื่อให้ถูกต้องตามกฏหมาย แล้วหน้าที่ของ กรมขนส่งล่ะ คุณมีหน้าที่บริการประชาชนไม่ใช่หรอคะ ทั้งที่ประชาชนให้เกียรติคนทำงานราชการทั้งนั้น ดิฉันพบจึงแจ้ง จดหมายมาร้องเรียนค่ะ แต่ถ้าเป็นตาสี ตาสา ไม่รู้เรื่องอะไร ก็ต้องรีบน้อมรับ ทำตาปริบๆ เพื่อมารอรับบริการที่เจ้าหน้าที่ทำด้วยความหงุดหงิด ระบายอารมณ์ใส่ ดิฉันเห็นแล้วรับไม่ได้กับการทำงานค่ะ
หลังจากได้รับคิวให้ขึ้นไปรอสอบภาคทฤษฎีบนชั้น 2 พบเจ้าหน้าที่ผู้ชายท่าทางอายุ 40-50 กว่าๆ ใช้ให้สามีดิฉันเดินเอาเอกสารจากเขาไปให้เจ้าหน้าที่ด้านล่าง “บอกว่าเอานี่ไปให้เจ้าหน้าที่ข้างล่างหน่อย” เมื่อดิฉันทดสอบผ่านแล้ว เข้าไปชมวีดีโอ ความรู้กฎจราจร การใช้ถนนที่ถูกต้อง เสร็จรอทำข้อสอบ เจ้าหน้าที่ผู้ชายคนนั้น ได้ใช้ให้ดิฉันไปตาม ผู้ที่มารอสอบที่เดินไปไหนไม่ทราบ ให้มารอทีหน้าห้องสอบ “ไปตามให้หน่อยสิ บอกให้รอตรงนี้หายไปไหนอีก” นี่หรือคะเจ้าหน้าที่รัฐ คำพูดที่ใช้วานให้ประชาชน คนอื่นทำธุระให้ตนเอง ทั้งที่เป็นผู้ควบคุมกฏ การจะให้ดิฉันทำอะไรให้ ดิฉันทำได้แต่ขอคำพูดที่เหมาะกับคนทำงานที่เป็นถึงข้าราชการผ่านการสอบ บรรจุมา ที่สำคัญเป็นคนมีการศึกษา แต่ทำอย่างนี้แย่ค่ะ สอบเสร็จนัดดิฉันว่าบ่ายโมง มาสอบภาคปฏิบัตินะ
พอบ่ายโมง ประชาชนระกัน ประมาณ 7 คน มาก่อนเวลานัดเสียอีกเพราะเป็นคนตรงต่อเวลา รอทำการสอบใจจดจ่อ แต่เจ้าหน้าที่คุมสอบปฏิบัติยังไม่มา รอกันไปจนถึงเวลาเกือบ บ่าย 2 โมง อากาศร้อน ใจดิฉันร้อนยิ่งกว่า เป็นเจ้าหน้าที่อะไร ทำไมไม่รักษาเวลา ปล่อยให้คนรอได้ตั้งนาน หลายคน มัวทำอะไรอยู่ ถ้าเป็นบริษัทนะ ถูกไล่ออกไปแล้วค่ะ ทำงานไม่ตรงต่อเวลาเนี่ย พอมาถึงเป็นเจ้าหน้าที่ที่เจอเมื่อเช้าที่ทำหน้าหงุดหงิดใส่ผู้คนเป็นสิบ ลักษณะเป็นหญิงผมยาว ใส่หมวกมีปีก เสื้อแขนยาว ปิดบังแดดอย่างดี ผิวขาว ผอม พร้อมใบหน้าคิ้วขมวด บอกว่าให้ฟังให้ดีจะบอกกติกาสอบ ให้ฟังให้ชัดเจนแล้วปฏิบัติ เราตั้งใจฟังกันเป็นอย่างดี
พอถึงเวลาสอบ อยู่ที่ลานสนามสอบ กำลังจะสอบ มีโทรศัพท์โทรเข้าเบอร์เจ้าหน้าที่ เขารับสาย คุยแล้วเดินกลับไปในสำนักงาน หายไปไม่บอกกล่าวพวกเราที่รอสอบกันอยู่กลางแดด หายไปค่ะ นานถึง 40 นาที กลับมาก็บอกว่า สอบกันต่อ ไม่รักษาเวลา แบบสุดๆ ไม่มีมารยาท บอกกล่าวผู้อื่นก่อนไปธุระ แย่ค่ะให้เรารออยู่ตั้งนาน
ดิฉันสอบเสร็จ ตะโกนบอกดิฉันว่าเสร็จแล้ว เอารถออกจากสนามได้ แล้วก็ โยนใบทดสอบของดิฉันไว้ที่หน้ารถดิฉัน นี่หรือคะ มารยาท
- ขอความกรุณา ให้กรมขนส่งมีการปรับปรุงนิสัยในการทำงานของเจ้าหน้าที่ค่ะ ขอแค่บริการประชาชนด้วยความเต็มใจหน่อย ดิฉันไปทำใบขับขี่มา 2-3 ปี เป็นอย่างไรก็เป็นอย่างนั้น กริยาไม่เคยเปลี่ยน แย่ลงทุกวันๆ ขอให้คิดสักนิดว่า เราประชาชนเนี่ยมาทำใบขับขี่หรือติดต่อขนส่ง ต้องเสียรายได้ หรือเวลาทั้งวัน แต่สิ่งได้รับคือที่กล่าวมาทั้งหมด ยิ่งเป็นคนแก่ คนไม่มีความรู้ เขาจะกลัวค่ะ เห็นแล้วหวาดกลัว สอบถามอะไรขนส่งก็จะตวาดค่ะ
ดิฉันเป็นคนอาศัยใน อ.บ้านโป่งแต่กำเนิด เห็นเรื่องนี้สำคัญมากค่ะ ราชการหน่วยอื่นเขาปรับปรุงแล้วค่ะ ขอให้ผู้มีอำนาจนั้นช่วยเหลือด้วยค่ะ
โดย: คนบ้านโป่ง อีกคนหนึ่งค่ะ [17 ส.ค. 54 15:14] ( IP A:125.27.172.181 X: )
ความคิดเห็นที่ 8
   ส่วนราชการอื่น ๆ เค้าพัฒนากันไปถึงไหนแล้ว

ลำพังแค่ปรับปรุงภายในสำนักงานใหม่ แต่ไม่ปรับปรุงความคิดของพนักงาน ช่วยอะไรไม่ได้หรอก

มีเรื่องมากมายเกี่ยวกับ สำนักงานขนส่งบ้านโป่ง ร้องเรียนไปก็ไม่เห็นมีอะไรดีขึ้นเลย ผู้รับผิดชอบโดยตรงก็คงเป็นหัวหน้าสำนักงาน แต่ก็อย่างว่า กินด้วยกันทั้งสำนักงาน แบ่งกันในผลประโยชน์ ส่งที่ร้องเรียนก็รู้ ๆ กันอยู่ แต่กินด้วยกันจะทำอะไรได้

เจอมาเหมือนกัน ค่าทะเบียน 750 บาท เตรียมแบงค์พันกับแบงค์ห้าสิบให้ ยังบอกไม่มีทอน ทั้ง ๆ ที 9 โมงกว่าแล้ว ให้ไปหาเงินมาให้พอดี แล้วคิดดูว่าสำนักงานอยุ่ตรงนั้น ชาวบ้านจะไปหาเงินที่ไหนได้

ชาวบ้านถือไปต่อทะเบียนมองหน้าบึ้ง แต่พอนายหน้าเดินมาถือเป็นปึยิ้มรับ พูดคุยสนุกสนาน

น่าจะติดประกาศไปเลยว่า สำนักงานขนส่ง บ้านโป่ง รับต่อทะเบียนและงานทะเบียน เฉพาะนายหน้าที่จ่ายค่าน้ำเท่านั้น ชาวบ้านทั่วไปไม่ต้อนรับ

เพราะที่นี่คือ สำนักงานขนส่ง อำเภอบ้านโป่ง
โดย: ชาวบ้านโป่ง [16 ก.ย. 54 9:54] ( IP A:125.27.199.37 X: )
ความคิดเห็นที่ 9
   ขอเสริมกับความคิดเห็นที่ 5 ครับ ผมพึ่งเจอมากับตัวเองเลยครับ สำหรับเจ้าหน้าที่รับเอกสารชายคนนั้น พุดจาแย่มาก ตะคอกใส่ผู้รับบริการอย่างเรา เหมือนกับว่าผมไปง้อให้เขาทำให้อย่างงั้นแระ ไม่ทราบว่าอยู่ทำงานที่นี่ได้นานขนาดนี้ได้ยังไงหรือเขายังไม่เคยเจอคำตำหนิ ผมพูดได้เลยว่าไม่รู้สึกประทับใจจากเจ้าหน้าที่ที่นี่ และคงไม่เข้ามาใช้บริการที่สาขานี้อีกแล้ว เพราะรับไม่ได้จริงๆพฤติป่กรรมของเจ้าหน้าที่ชายคนนี้
โดย: fame [20 ก.พ. 57 11:44] ( IP A:27.55.30.162 X: )
ความคิดเห็นที่ 10
   พนักงานสำนักงานขนส่งมันเป็นทุกจังหวัดจังหวัดละบางคนไม่ถึงกับทุกคน ทางเราทุกคนที่ประสบพบเหตุการณ์ทางขนส่งระยองที่อาการท่านท้าว (ส้_เ_้า). พนักงานสำนักงานขนส่งบริการแย่กินภาษีประชาชนแล้วยังพูดจาข่มผู้เสียภาษีคิดว่าตัวเองเป็นท้าว(ส้_เทา)ไม่อยากหยาบคายแต่มันทนไม่ได้กับพฤติกรรมที่ทำเหมือนตัวเองเป็นคนหญ่ายมากๆๆ. และชอบนินทาผู้ที่มาติดต่อราชการทุกประเภท ไม่มีมรรยาท ไม่มีการอบรมนิสัยพนักงานสำนักงานขนส่งให้มีความเป็นคนดีมากกว่านี้. เรื่องอะไรเราเอาเงินไปให้ท่านพวก(ส้_เ_้า)ไม่ได้ไปขอเงินพวกมันเลยคำพูดคำจาก็ไม่มีความเป็นมิตร เหมือนผีเข้าสิง. จะพูดจามะนาวไม่มีน้ำ ไม่มีคำแนะนำที่สุภาพเนื่องจากตัวมันผิดพลาดให้เอกสารผู้ที่มาติดต่อไปไม่ครบทำให้คนนั้นเสียเวลาเพราะมัน.ถึงหลายรอบ เนื่องจากบ้านไม่ได้อยู่ใกล้ขนส่งเลย มันชุ่ยมาก ไม่มีการพูดจาคะค่ะ.ห้วนมาก ยังกับพวกกรู(ขอโทษในคำหยาบ)ไปฆ่าญาติมันตายเป็นฝ่ายพูดจาเหมือนพวกเราไปขอเงินมันทั้งที่พวกเราเอาเงินภาษีไปให้พวกมันได้มีงานทำ.เพราะเงินภาษีของพวกเรามันควรจะมีจริยธรรม. มโนธรรม. สำนึกบ้าง.อยากให้มีโปรแกรมอบรมนิสัยความเป็นมิตรและผู้ดี ให้พนักงานสำนักงานขนส่งบางตัว <คน>คนอื่นเค้าเห็นพฤติกรรมการกระทำแล้วเค้าจะให้พวกคุณทำอยู่ฝ่ายเดียวมันเป็นไปไม่ได้ บางคนอยากจิกลากมาตบข้างนอกก็มี แต่เค้ามีความเป็นคนที่สามารถ ข่ม และยับยั้งใจได้....ขอโทษอีกครั้งหยาบตามสถานการณ์. โอกาส เวลา กับบางตัว....
โดย: Nak [5 มิ.ย. 57 20:59] ( IP A:107.178.45.110 X: )
ความคิดเห็นที่ 11
   พนักงานสำนักงานขนส่งมันเป็นทุกจังหวัดจังหวัดละบางคนไม่ถึงกับทุกคน ทางเราทุกคนที่ประสบพบเหตุการณ์ทางขนส่งระยองที่อาการท่านท้าว (ส้_เ_้า). พนักงานสำนักงานขนส่งบริการแย่กินภาษีประชาชนแล้วยังพูดจาข่มผู้เสียภาษีคิดว่าตัวเองเป็นท้าว(ส้_เทา)ไม่อยากหยาบคายแต่มันทนไม่ได้กับพฤติกรรมที่ทำเหมือนตัวเองเป็นคนหญ่ายมากๆๆ. และชอบนินทาผู้ที่มาติดต่อราชการทุกประเภท ไม่มีมรรยาท ไม่มีการอบรมนิสัยพนักงานสำนักงานขนส่งให้มีความเป็นคนดีมากกว่านี้. เรื่องอะไรเราเอาเงินไปให้ท่านพวก(ส้_เ_้า)ไม่ได้ไปขอเงินพวกมันเลยคำพูดคำจาก็ไม่มีความเป็นมิตร เหมือนผีเข้าสิง. จะพูดจามะนาวไม่มีน้ำ ไม่มีคำแนะนำที่สุภาพเนื่องจากตัวมันผิดพลาดให้เอกสารผู้ที่มาติดต่อไปไม่ครบทำให้คนนั้นเสียเวลาเพราะมัน.ถึงหลายรอบ เนื่องจากบ้านไม่ได้อยู่ใกล้ขนส่งเลย มันชุ่ยมาก ไม่มีการพูดจาคะค่ะ.ห้วนมาก ยังกับพวกกรู(ขอโทษในคำหยาบ)ไปฆ่าญาติมันตายเป็นฝ่ายพูดจาเหมือนพวกเราไปขอเงินมันทั้งที่พวกเราเอาเงินภาษีไปให้พวกมันได้มีงานทำ.เพราะเงินภาษีของพวกเรามันควรจะมีจริยธรรม. มโนธรรม. สำนึกบ้าง.อยากให้มีโปรแกรมอบรมนิสัยความเป็นมิตรและผู้ดี ให้พนักงานสำนักงานขนส่งบางตัว <คน>คนอื่นเค้าเห็นพฤติกรรมการกระทำแล้วเค้าจะให้พวกคุณทำอยู่ฝ่ายเดียวมันเป็นไปไม่ได้ บางคนอยากจิกลากมาตบข้างนอกก็มี แต่เค้ามีความเป็นคนที่สามารถ ข่ม และยับยั้งใจได้....ขอโทษอีกครั้งหยาบตามสถานการณ์. โอกาส เวลา กับบางตัว....
โดย: Nak [5 มิ.ย. 57 21:05] ( IP A:107.178.45.110 X: )
ความคิดเห็นที่ 13
   
ขนส่งต่อภาษีรถบรรทุกอ.เดชอุดม จ.อุบลฯมีลูกน้องคอยเรียกเงินจากประชาชนอย่างไม่อายใคร เอาเปรียบประชาชน และคอยส่งส่วยให้นายช่าง อย่างไม่อายใคร รถถูกระเบียบทุกอย่าง ก็เรียกเก็บเงินซึ่งๆหน้าถ้าาต่อประกนภัยที่อื่นก็จะไม่ให้ประชาชนรายนั้นสามารถตรวจสภาพรถผ่านเพราะลูกน้องขายประกันพรบบนขนส่งเอง ช่วยมาตรวจสอบด่วนด้วย
โดย: som_@ hotmail.co.th [16 ต.ค. 58 16:24] ( IP A:27.55.39.12 X: )
คลิก เพื่อเปลี่ยนกลับไปแสดงความคิดเห็นแบบเดิม

ชื่อไฟล์รูปห้ามมีอักขระพิเศษ เช่น (#),(<),(>),(&) เป็นต้นค่ะ
ชื่อ / e-mail :    แทรกไอคอนน่ารักๆในข้อความ
e-mail :
ส่งอีเมลทุกครั้งที่มีการตอบกระทู้       (ใส่ Email เมื่อต้องการให้ส่ง Email เมื่อมีคนมาโพสในกระทู้)


CAPTCHA code



คลิกที่นี่เพื่อกลับหน้าบ้าน