ladybugcamping  >>  ROBUST Super Shock Absorber

โช๊คอัพ ROBUST ผลิตด้วยเทคโนโลยีเยอรมัน
   ROBUST Shock Absorber จากการออกแบบ และผลิตด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยของเยอรมัน การออกแบบลูกสูบภายในที่มีขนาดใหญ่กว่าโช๊คทั่วไป ส่งผลให้การทำงานของการยุบตัวและยืดตัวเป็นไปอย่างนุ่มนวล แกนโช๊คทำจากโลหะชนิดพิเศษที่มีความแข็งแกร่งแต่ยืดหยุ่นตัวได้เมื่อมีการบิดตัวของแกนโช๊ค การทำงานฉุดรั้งตัวรถเมื่อขณะเข้าโค้ง และการรับแรงกระแทกเมื่อขณะอยู่ในเส้นทางขรุขระเป็นไปอย่างราบเรียบ ทำให้รถของคุณ ไม่แข็งกระด้างจนเกินไป และไม่ยุบย้วย เมื่อเจอผิวการจราจรที่ไม่เรียบแบบถนนบ้านเราROBUST SHOCK ABSORBER ROBUST ผลิตที่ไหน? ผลิตในประเทศไทย โดยใช้เทคโนโลยีการผลิตของเยอรมันและวัสดุส่วนใหญ่นำเข้าจากต่างประเทศ วัสดุที่ทํากระบอกโช๊คเป็นอะไร? เป็นเหล็กเกรด A ภายในผิวเรียบ ใช้สำหรับทำกระบอกโช๊คโดยเฉพาะ มีหลายขนาดตาม Spec ของรถนั้นๆ ทั้งขับเคลื่อนแบบสองล้อ และขับเคลื่อนสี่ล้อ อุปกรณ์ภายในกระบอกของ ROBUST? จากการออกแบบลูกสูบที่เป็นแบบเฉพาะของ ROBUST แผ่นวาล์วที่ถูกออกแบบมาให้มีการปล่อยและเก็บน้ำมันได้ดี ยางโอริงภายในกระบอก ทุกตัวทุกจุดเลือกใช้วัสดุที่พิเศษแทบทั้งสิ้น แกนโช๊ค? แกนโช๊คนำเข้าจากต่างประเทศ เป็นโลหะที่มีคุณสมบัติยืดหยุ่นตัวได้เมื่อมีการบิดตัวของตัวรถผิวเรียบชุบฮาร์ดโครม 30 ไมครอน ทนร้อนและไม่เป็นตามดหรือขนแมวง่ายหมดปัญหาเรื่องรั่วซึมของโช๊ค มีหลายขนาดเลือกใช้ตามความจำเป็นของรถรุ่นนั้นๆ ตัวช็อคสามารถตั้งค่าความหนืดได้หรือไม่และมีตัวปรับความหนืดหรือไม่? ตัวช็อคไม่สามารถปรับค่าความหนืดได้ เพราะว่า ไม่จำเป็นสำหรับ ROBUST ด้วยการออกแบบลูกสูบและตั้งแผ่นวาล์วจากค่า Shock Ratio จึงสามารถรองรับรถได้ทุกรุ่น ทุกขนาดในท้องตลาดบ้านเรา ด้วยค่า Shock Ratio ของ ROBUST โดยเฉพาะ ROBUST เป็นโช๊คระบบไหน Mono-Tube หรือ Twin-Tube? เป็นโช๊คระบบ Mono-Tube หรือกระบอกชั้นเดียว ข้อดีของระบบ Mono-Tube คือ? (ดูภาพประกอบ) จะเห็นได้ว่าลูกสูบของระบบ MONO TUBE ใหญ่กว่าอย่างเห็นได้ชัด ทำให้น้ำมันในในกระบอกมีปริมาณมาก ไหลผ่านได้ง่ายโดยไม่เกิดแรงดันสูงเกินไป เรียกว่าเกิดการกระแทกก็เปิดได้ไวและปิดได้ไว ทำให้ความรู้สึก ในการขับขี่นิ่มนวล ลดอาการกระด้างได้มากทีเดียวครับ จะสังเกตได้ว่าห้องน้ำมันที่เป็นสีเหลือง จะมีพื้นที่ให้ลูกสูบเลื่อนขึ้นลงได้ และมีน้ำมันเต็มพื้นที่ 100% การยุบและยืดจะไม่มีช่องว่างของน้ำมันเลยเลย ห้องแก๊สไนโตรเจนจะแยกออกจากห้องน้ำมันอย่างสิ้นเชิง ทำให้แก็สไม่ไปผสมกับน้ำมัน การทำงานจังหวะยืด (Extension หรือ Rebound) น้ำมันจากห้องด้านบนจะถูกรีดผ่านวาล์วทั้งหมดมายังห้องข้างล่าง วาล์วที่ใหญ่ทำให้ปล่อยน้ำมันได้ในประมาณมาก ลดแรงดันในห้องน้ำมันได้ดี น้ำมันที่เลือกใช้เป็นน้ำมันเกรดโช๊คอัพโดยเฉพาะ ไม่ใช่น้ำมันเกียร์ ที่กิดความร้อนแล้วจะใสค่าความหนืดจะหายไปเรื่อยๆ ทำให้ยุบ-ย้วยขึ้นเรื่อยๆตามไปด้วย การทำงานจังหวะยุบ (Compression) ยิ่งยุบหรืออัดแรงมากเท่าไหร่แรงดันในห้องน้ำมันก็ยิ่งมาก แต่ระบบ Mono-Tube แรงดันนั้นกับไปอยู่ที่ห้องน้ำมันด้านล่าง น้ำมันที่ถูกรีดผ่านวาล์วนั้นจะมากหรือน้อยก็ไม่เกี่ยว เพราะจะไปดันอยู่ในห้องแก๊สมากกว่า ข้อดีอีกข้อหนึ่งก็คือเมื่อจังหวะยุบนี้ แกนจะเลื่อนเข้ามาในกระบอก ทำให้ดันห้องน้ำมันเอ่อเพิ่มขึ้นไปดันห้องแก๊ส ให้มีปริมาตรน้อยลง ก็ทำให้แรงดันแก๊สสูงขึ้น พอแก๊สมีแรงดันสูงขึ้น ก็พยายามดันให้แกนเลื่อนกลับออกไป ทำให้เกิดความเสถียรสำหรับตัวรถนั่นเอง สรุปได้ว่า 1. โช๊คอัพในตลาดรถบ้านเราทั่วไป ตามท้องตลาดจะเป็นกระบอก 2 (Twin-Tube) ชั้นซึ่งจะมีช่องน้ำมันและวาล์วอยู่ในกระบอกชั้นใน (ทำให้วาล์วตัวเล็ก) และบางรุ่นเป็นระบบแก๊ส (ทำให้แก๊สกับน้ำมันผสมกัน) แก๊สจะอยู่ชั้นนอกของกระบอก แต่ ROBUST เป็นโช๊คระบบโมโนทูป (Mono-Tube) หรือกระบอกเดี่ยว คือลูกสูบจะมีขนาดใหญ่เท่าขนาดด้านในของกระบอกและเลือกใช้น้ำมันโช๊คที่ดี ทำให้เรื่องการเปลี่ยนแปลงค่าความหนึดตามอุณหภูมิของน้ำมันน้อยมากหรือแทบไม่มีปัญหา การเซตวาล์วไม่ยุ่งยากเพราะว่า เซทตามค่า Shock Ratio ระบบแก๊สกับน้ำมันไม่ปะปนกันอย่าง 100% อีกทั้งแก็สจะอยู่ด้านล่างกระบอกทำให้โอกาสรั่วทางแกนมีน้อยมากๆ 2. ROBUST ผลิตขึ้นจากโรงงานผลิตช๊อคอัพโดยตรงไม่ใช่ทำข้างถนน หรือหลังตึกแถวในบ้านเรา มีเครื่องมือที่ทันสมัย ช่างผู้ชำนาญงานมากกว่า 30 ปี สังเกตได้จากงานผลิตที่มีความละเอียด ใส่ใจทุกชิ้นส่วนของงาน และมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องทั้งเรื่องคุณภาพ และรูปลักษณ์ของสินค้า

โดย: เจ้าบ้าน [14 พ.ย. 56 13:48] ( IP A:58.9.79.120 X: )
Add to Facebook  Add to Twitter  Add to Multiply  Add to Google  Add to Blogger  Add to Live

ความคิดเห็นที่ 1
   ROBUST Shock Absorber จากการออกแบบ และผลิตด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยของเยอรมัน

สนใจติดต่อได้ที่เบอร์ 086-6085003 บอย, 086-8961290 หลิน

การออกแบบลูกสูบภายในที่มีขนาดใหญ่กว่าโช๊คทั่วไป ส่งผลให้การทำงานของการยุบตัวและยืดตัวเป็นไปอย่างนุ่มนวล

แกนโช๊คทำจากโลหะชนิดพิเศษที่มีความแข็งแกร่งแต่ยืดหยุ่นตัวได้เมื่อมีการบิดตัวของแกนโช๊ค

การทำงานฉุดรั้งตัวรถเมื่อขณะเข้าโค้ง และการรับแรงกระแทกเมื่อขณะอยู่ในเส้นทางขรุขระเป็นไปอย่างราบเรียบ

ทำให้รถของคุณ ไม่แข็งกระด้างจนเกินไป และไม่ยุบย้วย เมื่อเจอผิวการจราจรที่ไม่เรียบแบบถนนบ้านเรา

***ทุกรุ่นรับประกัน 1 ปี***

โดย: เจ้าบ้าน [14 พ.ย. 56 13:54] ( IP A:58.9.79.120 X: )

ความคิดเห็นที่ 2
   สนใจติดต่อได้ที่เบอร์ 086-6085003 บอย, 086-8961290 หลิน

ROBUST RX-1000 Built in Subtank โช๊คอัพระบบ "แก๊สกึ่งน้ำมัน" MONO TUBE
จากการออกแบบให้มี ซับแท็งค์ในตัว (สิทธิบัตรจากเยอรมันนี) ช่วยในการไหลเวียนแก๊สไนโตรเจนในกระบอก
ไม่ให้ถูกบับอัด ให้ไหลเวียนอยู่ตลอดเวลาการใช้งาน ช่วยลดอุณหภูมิภายในกระบอกไม่ให้เกิดความเครียดของแก๊ส
ส่งผลให้อุณหภูมิภายในกระบอกไม่สูง ลูกสูบสามารถทำงานได้ยาวนาน ไม่บวม ไม่ขยายตัว
การตอบสนองของโช๊คจึงรวดเร็ว เหมาะสำหรับรถที่ต้องการการทรงตัวที่ดี ไม่ยุบย้วย หรือโยนซ้ายขวา ในขณะที่เจอหลุมสลับหรือใช้ความเร็วสูง

จึงสามารถรองรับงานหนักๆ หรืองานลุยๆ ได้อย่างเต็มที่ และมีประสิทธิภาพเต็มร้อย
มีให้เลือกใช้ทั้งรถกระบะขับ 2 (2WD) รถกระบะขับ 4 (4WD) และรถตู้ ทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่...

โดย: เจ้าบ้าน [14 พ.ย. 56 13:55] ( IP A:58.9.79.120 X: )

ความคิดเห็นที่ 3
   สนใจติดต่อได้ที่เบอร์ 086-6085003 บอย, 086-8961290 หลิน

ROBUST RX-1000 EXCITED โช๊คอัพระบบ "แก๊สกึ่งน้ำมันซับแท็งค์แยก"
จากการออกแบบระบบลูกสูบและวาล์ด้วยการคำนวนค่าน้ำหนักของรถ และมุมองศาในการติดตั้งของโช๊คอัพ
เป็นหลัก
ตอบสนองความต้องการของรถนั้นๆ ได้เป็นอย่างดีและเที่ยงตรงเป็นที่สุด
สามารถ เพิ่ม-ลดแก๊สไนโตรเจนได้ การตอบสนองในการดูด-คายของโช๊ครวดเร็วและแม่นยำ
จึงเหมาะสำหรับรถคันเก่ง และออฟโรดตัวลุยของคุณโดยเฉพาะ สามารถสั่งความยาวได้ตามต้องการ...

โดย: เจ้าบ้าน [14 พ.ย. 56 13:57] ( IP A:58.9.79.120 X: )

ความคิดเห็นที่ 4
   สนใจติดต่อได้ที่เบอร์ 086-6085003 บอย, 086-8961290 หลิน

ROBUST RX-1000 XL-II (Built in Subtank) เติมไนโตรเจนได้ โช๊คอัพระบบ "แก๊สกึ่งน้ำมัน" MONO TUBE
จากการออกแบบให้เพิ่มพื้นที่ซับแท็งค์ในตัวให้ใหญ่เต็มกระบอก (สิทธิบัตรจากเยอรมันนี) ช่วยในการไหลเวียนแก๊สไนโตรเจนในกระบอก
ไม่ให้ถูกบับอัด ให้ไหลเวียนอยู่ตลอดเวลาการใช้งาน ช่วยลดอุณหภูมิภายในกระบอกไม่ให้เกิดความเครียดของแก๊ส
ส่งผลให้อุณหภูมิภายในกระบอกไม่สูง ลูกสูบสามารถทำงานได้ยาวนาน ไม่บวม ไม่ขยายตัว
การตอบสนองของโช๊คจึงรวดเร็ว เหมาะสำหรับรถลุยๆ คันเก่งของคุณ ด้วยแกนขนาด 20 mm.
สามารถรองรับงานหนักๆ หรืองานลุยๆ ได้อย่างเต็มที่ และมีประสิทธิภาพเต็มร้อย
มีให้เลือกใช้สำหรับรถกระบะขับ 4 (4WD) และรถงานสร้างวางคานต่างๆ ได้ โดยที่ไม่ต้องหาที่ติดซับแท็งค์แยกให้ยุ่งยาก

โดย: เจ้าบ้าน [14 พ.ย. 56 13:57] ( IP A:58.9.79.120 X: )

ความคิดเห็นที่ 5
   สนใจติดต่อได้ที่เบอร์ 086-6085003 บอย, 086-8961290 หลิน

1. กันสะบัด สแตนดาร์ด SUZUKI CARIBIAN-VITARA, TOYOTA, ISUZU ใส่แทนของเดิมแบบสแตนดาร์ด
กระบอกใหญ่ แน่นหนึบ หู - รู - ลูกหมาก แบบของเดิมติดรถ

2. กันสะบัด แบบจับเสื้อเพลา สามารถใช้ในรถได้ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ..หูซ้าย-ขวา แบบ I I (เดือย-เดือย)

3. กันสะบัดแบบ BACK TO CENTER (4 Way) เป็นกันสะบัดแบบเลี้ยวแล้วดึงคืนพวงมาลัยให้กลับมาอยู่ที่ตรงกลาง
สโต๊กยาวถึง 9 นิ้ว จึงสามารถใส่ได้ในรถทุกประเภท รวมทั้งตัวลุย ตัวเก่งของคุณ

โดย: เจ้าบ้าน [14 พ.ย. 56 13:58] ( IP A:58.9.79.120 X: )

ความคิดเห็นที่ 6
   สนใจติดต่อได้ที่เบอร์ 086-6085003 บอย, 086-8961290 หลิน

ROBUST SHOCK ABSORBER

ROBUST ผลิตที่ไหน?
ผลิตในประเทศไทย โดยใช้เทคโนโลยีการผลิตของเยอรมันและวัสดุส่วนใหญ่นำเข้าจากต่างประเทศ

วัสดุที่ทํากระบอกโช๊คเป็นอะไร?
เป็นเหล็กเกรด A ภายในผิวเรียบ ใช้สำหรับทำกระบอกโช๊คโดยเฉพาะ มีหลายขนาดตาม Spec ของรถนั้นๆ ทั้งขับเคลื่อนแบบสองล้อ และขับเคลื่อนสี่ล้อ

อุปกรณ์ภายในกระบอกของ ROBUST?
จากการออกแบบลูกสูบที่เป็นแบบเฉพาะของ ROBUST แผ่นวาล์วที่ถูกออกแบบมาให้มีการปล่อยและเก็บน้ำมันได้ดี
ยางโอริงภายในกระบอก ทุกตัวทุกจุดเลือกใช้วัสดุที่พิเศษแทบทั้งสิ้น

แกนโช๊ค?
แกนโช๊คนำเข้าจากต่างประเทศ เป็นโลหะที่มีคุณสมบัติยืดหยุ่นตัวได้เมื่อมีการบิดตัวของตัวรถผิวเรียบชุบฮาร์ดโครม 30 ไมครอน
ทนร้อนและไม่เป็นตามดหรือขนแมวง่ายหมดปัญหาเรื่องรั่วซึมของโช๊ค มีหลายขนาดเลือกใช้ตามความจำเป็นของรถรุ่นนั้นๆ

ตัวช็อคสามารถตั้งค่าความหนืดได้หรือไม่และมีตัวปรับความหนืดหรือไม่?
ตัวช็อคไม่สามารถปรับค่าความหนืดได้ เพราะว่า ไม่จำเป็นสำหรับ ROBUST ด้วยการออกแบบลูกสูบและตั้งแผ่นวาล์วจากค่า Shock Ratio
จึงสามารถรองรับรถได้ทุกรุ่น ทุกขนาดในท้องตลาดบ้านเรา ด้วยค่า Shock Ratio ของ ROBUST โดยเฉพาะ

โดย: เจ้าบ้าน [14 พ.ย. 56 13:59] ( IP A:58.9.79.120 X: )

ความคิดเห็นที่ 7
   สนใจติดต่อได้ที่เบอร์ 086-6085003 บอย, 086-8961290 หลิน

ROBUST เป็นโช๊คระบบไหน Mono-Tube หรือ Twin-Tube?
เป็นโช๊คระบบ Mono-Tube หรือกระบอกชั้นเดียว

ข้อดีของระบบ Mono-Tube คือ? (ดูภาพประกอบ)
จะเห็นได้ว่าลูกสูบของระบบ MONO TUBE ใหญ่กว่าอย่างเห็นได้ชัด ทำให้น้ำมันในในกระบอกมีปริมาณมาก
ไหลผ่านได้ง่ายโดยไม่เกิดแรงดันสูงเกินไป เรียกว่าเกิดการกระแทกก็เปิดได้ไวและปิดได้ไว ทำให้ความรู้สึก
ในการขับขี่นิ่มนวล ลดอาการกระด้างได้มากทีเดียวครับ

จะสังเกตได้ว่าห้องน้ำมันที่เป็นสีเหลือง จะมีพื้นที่ให้ลูกสูบเลื่อนขึ้นลงได้ และมีน้ำมันเต็มพื้นที่ 100%
การยุบและยืดจะไม่มีช่องว่างของน้ำมันเลยเลย
ห้องแก๊สไนโตรเจนจะแยกออกจากห้องน้ำมันอย่างสิ้นเชิง ทำให้แก็สไม่ไปผสมกับน้ำมัน

โดย: เจ้าบ้าน [14 พ.ย. 56 14:01] ( IP A:58.9.79.120 X: )

ความคิดเห็นที่ 8
   สนใจติดต่อได้ที่เบอร์ 086-6085003 บอย, 086-8961290 หลิน

สรุปได้ว่า
1. โช๊คอัพในตลาดรถบ้านเราทั่วไป ตามท้องตลาดจะเป็นกระบอก 2 (Twin-Tube) ชั้นซึ่งจะมีช่องน้ำมันและวาล์วอยู่ในกระบอกชั้นใน (ทำให้วาล์วตัวเล็ก)
และบางรุ่นเป็นระบบแก๊ส (ทำให้แก๊สกับน้ำมันผสมกัน) แก๊สจะอยู่ชั้นนอกของกระบอก แต่ ROBUST เป็นโช๊คระบบโมโนทูป (Mono-Tube)
หรือกระบอกเดี่ยว คือลูกสูบจะมีขนาดใหญ่เท่าขนาดด้านในของกระบอกและเลือกใช้น้ำมันโช๊คที่ดี
ทำให้เรื่องการเปลี่ยนแปลงค่าความหนึดตามอุณหภูมิของน้ำมันน้อยมากหรือแทบไม่มีปัญหา
การเซตวาล์วไม่ยุ่งยากเพราะว่า เซทตามค่า Shock Ratio ระบบแก๊สกับน้ำมันไม่ปะปนกันอย่าง 100%
อีกทั้งแก็สจะอยู่ด้านล่างกระบอกทำให้โอกาสรั่วทางแกนมีน้อยมากๆ

2. ROBUST ผลิตขึ้นจากโรงงานผลิตช๊อคอัพโดยตรงไม่ใช่ทำข้างถนน หรือหลังตึกแถวในบ้านเรา
มีเครื่องมือที่ทันสมัย ช่างผู้ชำนาญงานมากกว่า 30 ปี สังเกตได้จากงานผลิตที่มีความละเอียด
ใส่ใจทุกชิ้นส่วนของงาน และมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องทั้งเรื่องคุณภาพ และรูปลักษณ์ของสินค้า

โดย: เจ้าบ้าน [14 พ.ย. 56 14:03] ( IP A:58.9.79.120 X: )

ความคิดเห็นที่ 9
   เจ้าบ้านยังมั่นใจในโช๊คโรบัส
ไม่ว่าจะรถกระบะทั้ง 4WD, 2WD ทุกรุ่นทุกยี่ห้อ, Fortuner, Pajero sport, Jeep Cherokee, Discovery V8, Range Rover, Caribian, Vitara, รถแข่งออฟโรด, รถกระบะโหลด มั่นใจในโช๊คโรบัส รับประกันการใช้งาน 1 ปี คุณภาพที่ผลิตด้วยเทคโนโลยีจากประเทศเยอรมัน นุ่ม หนึบ เกาะถนนทรงตัวได้เยี่ยม เหมาะทั้งงานหนักและงานเบา รถทุกคันที่ใช้ โช๊คโรบัส จึงมั่นใจในการขับขี่บนท้องถนน
มีทั้งรุ่น RX 1000 Built in Subtank และ RX 1000 Subtank Series
สนใจสอบถามราคาได้ที่เบอร์ 086-8961290, 086-6085003

โดย: เจ้าบ้าน [14 พ.ย. 56 14:05] ( IP A:58.9.79.120 X: )

ความคิดเห็นที่ 10
   มีสำหรับ นิว ฟอร์ด เรนเจอร์ ไฮไรเดอร์ 2.2 ไหมครับ ถ้ามีราคาคู่หน้า และ คู่หลัง เท่าไหรครับ คุณสมบัติที่ต้องการคือ นุ่มขึ้น หนึบขึ้น สูงเท่าเดิม ครับ
โดย: นายโอบบุญ [3 พ.ค. 57 6:37] ( IP A:223.204.173.110 X: )


คลิก เพื่อเปลี่ยนกลับไปแสดงความคิดเห็นแบบเดิม
ชื่อ / e-mail :    แทรกไอคอนน่ารักๆในข้อความ
e-mail :
ส่งอีเมลทุกครั้งที่มีการตอบกระทู้       (ใส่ Email เมื่อต้องการให้ส่ง Email เมื่อมีคนมาโพสในกระทู้)
รหัสส่งข้อความ
กรุณายืนยันรหัสส่งข้อความ
วิธีการ upload รูปภาพแบบใหม่ วิธีการใส่ copy paste หรือ คัดลอกข้อความ ในแบบใหม่

คลิกที่นี่เพื่อกลับหน้าบ้าน