Sufficiencyeconomy  >>  ตัวชี้วัด

คณิต ป.4-6
   ค ๑๔๑๐๑ คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔
เวลา ๑๖๐ ชั่วโมง
ตัวชี้วัด
ค ๑.๑ ป.๔/๑ เขียนและอ่านตัวเลขฮินดูอารบิก ตัวเลขไทย และตัวหนังสือแสดงจำนวนนับ ศูนย์ เศษส่วน และทศนิยมหนึ่งตำแหน่ง
ค ๑.๑ ป.๔/๒ เปรียบเทียบและเรียงลำดับจำนวนนับ และศูนย์เศษส่วน และทศนิยมหนึ่งตำแหน่ง
ค ๑.๒ ป.๔/๑ บวก ลบ คูณ หาร และบวก ลบ คูณ หารระคนของจำนวนนับและศูนย์ พร้อมทั้งตระหนักถึงความสมเหตุสมผลของคำตอบ
ค ๑.๒ ป.๔/๒ วิเคราะห์และแสดงวิธีหาคำตอบของโจทย์ปัญหาและโจทย์ปัญหาระคนของจำนวนนับ
และศูนย์ พร้อมทั้งตระหนัก ถึงความสมเหตุสมผลของคำตอบ และสร้างโจทย์ได้
ค ๑.๒ ป.๔/๓ บวกและลบเศษส่วนที่มีตัวส่วนเท่ากัน
ค ๒.๑ ป.๔/๑ บอกความสัมพันธ์ของหน่วยการวัดความยาว น้ำหนัก ปริมาตร หรือความจุ และเวลา
ค ๒.๑ ป.๔/๒ หาพื้นที่ของรูปสี่เหลี่ยมมุมฉาก
ค ๒.๑ ป.๔/๓ บอกเวลาบนหน้าปัดนาฬิกา อ่านและเขียนเวลาโดยใช้จุด และบอกระยะเวลา
ค ๒.๑ ป.๔/๔ คาดคะเนความยาว น้ำหนัก ปริมาตรหรือความจุ
ค ๒.๒ ป.๔/๑ แก้ปัญหาเกี่ยวกับการวัดความยาว การชั่ง การตวง เงิน และเวลา
ค ๒.๒ ป.๔/๒ เขียนบันทึกรายรับ รายจ่าย
ค ๒.๒ ป.๔/๓ อ่านและเขียนบันทึกกิจกรรมหรือเหตุการณ์ที่ระบุเวลา
ค ๓.๑ ป.๔/๑ บอกชนิดของมุม ชื่อมุม ส่วนประกอบของมุม และเขียนสัญลักษณ์
ค ๓.๑ ป.๔/๒ บอกได้ว่าเส้นตรงหรือส่วนของเส้นตรงคู่ใดขนานกัน พร้อมทั้งใช้สัญลักษณ์แสดงการขนาน
ค ๓.๑ ป.๔/๓ บอกส่วนประกอบของรูปวงกลม
ค ๓.๑ ป๔/๔ บอกได้ว่ารูปใดหรือส่วนใดของสิ่งของมีลักษณะเป็นรูปสี่เหลี่ยมมุมฉาก และจำแนกได้ว่าเป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสหรือรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า
ค ๓.๑ ป.๔/๕ บอกได้ว่ารูปเรขาคณิตสองมิติรูปใดเป็นรูปที่มีแกนสมมาตร และบอกจำนวนแกนสมมาตร
ค ๓.๒ ป.๔/๑ นำรูปเรขาคณิตมาประดิษฐ์เป็นลวดลายต่าง ๆ
ค ๔.๑ ป.๔/๑ บอกจำนวนและความสัมพันธ์ในแบบรูปของจำนวนที่เพิ่มขึ้นหรือลดลงทีละเท่ากัน
ค ๔.๑ ป.๔/๒ บอกรูปและความสัมพันธ์ในแบบรูปของรูปที่กำหนดให้
ค ๕.๑ ป.๔/๑ รวบรวมและจำแนกข้อมูล
ค ๕.๑ ป.๔/๒ อ่านข้อมูลจากแผนภูมิรูปภาพ แผนภูมิแท่งและตาราง
ค ๕.๑ ป.๔/๓ เขียนแผนภูมิรูปภาพและแผนภูมิแท่ง
ค ๖.๑ ป.๔/๑ ใช้วิธีการที่หลากหลายแก้ปัญหา
ค ๖.๑ ป.๔/๒ ใช้ความรู้ ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์และเทคโนโลยีในการแก้ปัญหา
ในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้อย่างเหมาะสม
ค ๖.๑ ป.๔/๓ ให้เหตุผลประกอบการตัดสินใจ และสรุปผลได้อย่างเหมาะสม
ค ๖.๑ ป.๔/๔ ใช้ภาษาและสัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์ในการสื่อสาร การสื่อความหมาย และการ
นำเสนอได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม
ค ๖.๑ ป.๔/๕ เชื่อมโยงความรู้ต่าง ๆ ในคณิตศาสตร์และเชื่อมโยงคณิตศาสตร์กับศาสตร์อื่น ๆ
ค ๖.๑ ป.๔/๖ มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์






















ค ๑๕๑๐๑ คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕
เวลา ๑๖๐ ชั่วโมง
ตัวชี้วัด
ค ๑.๑ ป.๕/๑ เขียนและอ่านเศษส่วน จำนวนคละ และทศนิยมไม่เกินสองตำแหน่ง
ค ๑.๑ ป.๕/๒ เปรียบเทียบและเรียงลำดับเศษส่วนและทศนิยมไม่เกินสองตำแหน่ง
ค ๑.๑ ป.๕/๓ เขียนเศษส่วนในรูปทศนิยมและร้อยละ เขียนร้อยละในรูปเศษส่วนและทศนิยม และเขียนทศนิยมในรูปเศษส่วนและร้อยละ
ค ๑.๒ ป.๕/๑ บวก ลบ คูณ หาร และบวก ลบ คูณระคนของเศษส่วน พร้อมทั้งตระหนักถึงความสมเหตุสมผลของคำตอบ
ค ๑.๒ ป.๕/๒ บวก ลบ คูณ และบวก ลบ คูณระคนของทศนิยมที่คำตอบเป็นทศนิยมไม่เกินสองตำแหน่ง พร้อมทั้งตระหนักถึงความสมเหตุสมผลของคำตอบ
ค ๑.๒ ป.๕/๓ วิเคราะห์และแสดงวิธีหาคำตอบของโจทย์ปัญหาและโจทย์ปัญหาระคนของจำนวนนับ เศษส่วน ทศนิยม และ ร้อยละ พร้อมทั้งตระหนักถึงความสมเหตุสมผลของคำตอบ และสร้างโจทย์ปัญหาเกี่ยวกับจำนวนนับได้
ค ๑.๓ ป.๕/๑ บอกค่าประมาณใกล้เคียงจำนวนเต็มสิบ เต็มร้อย และเต็มพันของจำนวนนับ และนำไปใช้ได้
ค ๒.๑ ป.๕/๑ บอกความสัมพันธ์ของหน่วยการวัดปริมาตร หรือความจุ คาดคะเนความยาว น้ำหนัก ปริมาตรหรือความจุ
ค ๒.๑ ป.๕/๒ หาความยาวรอบรูปของรูปสี่เหลี่ยม รูปสามเหลี่ยม
ค ๒.๑ ป.๕/๓ หาพื้นที่ของรูปสี่เหลี่ยมมุมฉากและรูปสามเหลี่ยม
ค ๒.๑ ป.๕/๔ วัดขนาดของมุม
ค ๒.๑ ป.๕/๕ หาปริมาตรหรือความจุของ ทรงสี่เหลี่ยมมุมฉาก
ค ๒.๒ ป.๕/๑ แก้ปัญหาเกี่ยวกับพื้นที่ ความยาวรอบรูปของรูปส
โดย: [0 3] ( IP )
Add to Facebook  Add to Twitter  Add to Multiply  Add to Google  Add to Blogger  Add to Live

ความคิดเห็นที่ 2
    ในคณิตศาสตร์และเชื่อมโยงคณิตศาสตร์กับศาสตร์อื่น ๆ
ค ๖.๑ ป.๖/๖ มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์
โดย: sansak [2 ต.ค. 55 19:03] ( IP A:115.67.4.203 X: )


คลิก เพื่อเปลี่ยนกลับไปแสดงความคิดเห็นแบบเดิม
ชื่อ / e-mail :    แทรกไอคอนน่ารักๆในข้อความ
e-mail :
ส่งอีเมลทุกครั้งที่มีการตอบกระทู้       (ใส่ Email เมื่อต้องการให้ส่ง Email เมื่อมีคนมาโพสในกระทู้)
รหัสส่งข้อความ
กรุณายืนยันรหัสส่งข้อความ


วิธีการ upload รูปภาพแบบใหม่ วิธีการใส่ copy paste หรือ คัดลอกข้อความ ในแบบใหม่

คลิกที่นี่เพื่อกลับหน้าบ้าน