rangerstationaudio  >>  กระทู้เก่า ปี 53

คำถามเกี่ยวกับระบบไฟ
   ผมมีปัญหาแบบนี้ครับ
คือผมใส่กระบอกฟิวส์ที่มีโวลท์บอกด้วย เวลาสตาร์ทรถซักพักมันได้ที่ 14.3-.5 (มิเตอร์ digital วัดได้เท่ากัน นิ่งๆ ที่ 14.4) หากยังไม่ทำอะไรไฟมันจะขึ้นไปจนถึง 14.9 แต่วัดจริงได้ 14.6 โดยที่พอเปิดแอร์แล้วมันจะลงมาที่ 14.3 ถึง 14.5 หากเปิดเครื่องเสียงที่เป็นแอมป์ Soundstream davinci มันจะเหลือ 13.9-14.3 หากผมต้องการให้มันกลับไปที่ 14.4 ใหม่ผมควรจะทำอย่างไรครับ


แบต yuasa 65 Ah ไดชาร์ทไม่รู้เท่าไร แต่ไม่อยากเปลี่ยนเพราะเครื่องเล็ก 1500 หัวฉีดเอง ยังไม่ได้เบิ้ลได้ชาร์ท

1. ลดกำลังแอมป์ที่ใช้ลง
2. เพิ่มแบต เพิ่มได
3. เปลี่ยนสายไฟ และเบิ้ลไดชาร์ท
4. เอา cap คร่อมได ให้ไฟนิ่ง
โดย: mike_bd [31 ต.ค. 53 10:48] ( IP A:125.25.130.85 X: )
Add to Facebook  Add to Twitter  Add to Multiply  Add to Google  Add to Blogger  Add to Live

ความคิดเห็นที่ 1
   อ้อ สังเกตุว่าเวลาขับรถถ้าเติม SOHOL 95 มันจะเขกๆ เวลาเครื่องร้อน แต่ผมจะสลับเติมธรรมดาซึ่งมีแต่ 91 มันจะเขกๆ เร็วมากและเป็นตลอดเลยเวลาขับรถ โดยเฉพาะถ้าเร่งมันความเร็วเกิน 65
ใครแนะนำให้จูนไฟหัวจ่ายใหม่ดี หรือไปหา 95 ธรรมดาเติมสลับกันดี เพราะเติมธรรมดาเครื่องนิ่งกว่า ไฟที่รถแรงขึ้นด้วยครับ ผมอยากเติมสลับกัน

อาจารย์ริมฯ ว่ามันมีผลกับไฟในรถที่ไปถึงเครื่องเสียงไหมครับ ผมกะลังตัดสินใจจะจูนจานจ่ายใหม่หรือจะตะเกียกตะกายขับไปหาเติม 95 ดี (ยังไม่เคยเติมเลยเพราะไม่รู้มีปี๊มไหนมีมั่งนี่)
โดย: mike_bd [31 ต.ค. 53 10:54] ( IP A:125.25.130.85 X: )

ความคิดเห็นที่ 2
   นั่งแถวหน้ารอฟังครับ
โดย: Rider Ranger [31 ต.ค. 53 11:08] ( IP A:124.120.112.151 X: )

ความคิดเห็นที่ 3
   ปั๊มเชลล์ครับน้าไมค์ เห็นว่ามีเบนซินสังเคราะห์ ให้แล้วดีสุดๆ (เพื่อนบอก ไม่เคยลอง)
โดย: Rider Ranger [31 ต.ค. 53 11:10] ( IP A:124.120.112.151 X: )

ความคิดเห็นที่ 4
   ผมท่าริมฯ ของผมว่าเลยนะ
รถคันนี้สมัยก่อนผมเคยบอกท่านบอมว่าจะเอา 30000 ไปกินแสนให้ดู อ.บอมเหมือนไม่เชื่อ อิอิ ก็ไฟมันแรงนิ ตอนนี้ไฟตกไปหน่อยเพราะคอมแอร์ใกล้ไปแล้วเสียงดัง สมัยก่อนตอนคอมแอร์ดีๆ ไฟนิ่งเลยล่ะ นี่ยังไม่มีตังค์ทำน่ะเลยใช้ๆ ไปก่อน
โดย: mike_bd [31 ต.ค. 53 11:12] ( IP A:125.25.130.85 X: )

ความคิดเห็นที่ 5
   ตราดาวครับ ยังเหลือ 95


v power เบนซิน ตราหอยก็เป็น โซฮอล์อย่างเจีอจาง
โดย: B11RANGER [31 ต.ค. 53 11:17] ( IP A:124.121.64.57 X: )

ความคิดเห็นที่ 6
   Blue innovation ใช่ไหม จะไปลองดูหน่อย
ตอนนี้จะเปลี่ยนคอมแอร์ใหม่ และจะลองจูนจานจ่ายให้ใช้ 95 กับ sohol 95 ดูดีไหมอ่ะ
โดย: mike_bd [31 ต.ค. 53 11:24] ( IP A:125.25.130.85 X: )

ความคิดเห็นที่ 7
   Blue innovation อันนี้มัน ปตท.อะครับ


จิงๆๆผมเชื่อว่า เบนซิน 95 น่าจะยังพอมีนะ
แต่เเถวๆพี่ไมค์มันหายากหน่อย ผมเติมประจำตรง ตราดาวแยกประชานุกูลแล้วก็ ปั้มมาเลย์อะมีเยอะอยู่
โดย: บี11 [31 ต.ค. 53 12:14] ( IP A:124.122.33.67 X: )

ความคิดเห็นที่ 8
   อ้าวเอ้อ ใช่เมื่อกี้เพิ่งไป amason มาเห็นแว๊ปๆ
พี่ชายผมก็เติมเชลล์
สมัยทำสินเชื่อปล่อยเงินให้รถขนน้ำมัน เค้าก็บอกว่ามันจะต่างกันยังงัยอ่ะ ก็ รถที่เข้าคิวรอจ่ายนะท่อเดียวกันเลยแต่มีครบทุกบริษัท ผมก็ว่างั้นแต่มันต่างกันจริงๆ นะเวลาใช้อ่ะแต่ก็บางปั๊มเท่านั้น บางปั๊มเชลล์เติมแล้วดี บางปั๊มเชลล์เติมไปก็ไม่รู้สึกอะไร เลยไม่รู้ว่าจริงๆ มันตัวเดียวกันป่าว แต่คนขนก็บอกท่อเดียวกัน ที่กลั่นก็มีสองสามที่เองซื้อจากทีเดียวกันทั้งนั้น งงงงงงงงง
โดย: mike_bd [31 ต.ค. 53 12:18] ( IP A:125.25.130.85 X: )

ความคิดเห็นที่ 9
   เป็นไปได้ครับ


รถเก่านี่มันปัญหาเยอะครับ เซฟิโร่ผมนี่ถ้าเติมโซฮอล์เข้าไปนี่

ท่อน้ำมันจะออกอาการเปื่อยทันทีตอนหลังๆนี่จะต้องควาญหา95อย่างเดียวเลยพอเชลล์เลิกทำนี่งานใหญ่เลยเพราะ ตราดาว มีบางปั๊ม
มาเลย์ก็มีบางปั๊มสงสัยถ้ามันหมดประเทศคงได้เลิกขับกันเลยอะ

แต่ถ้าผสม 95+91 แล้วอาการไม่เยอะมากก็โอเคนะครับจริงๆผมว่าคงได้ต้องใช้ 91 บ้างเเล้วเเหละ เอาไว้หล่อลื่นตอนจอด ตอนขับคงต้องเป็น lpg ง่ะ
โดย: บี11 [31 ต.ค. 53 12:25] ( IP A:124.122.33.67 X: )

ความคิดเห็นที่ 10
   ผมขาย volvo J ไปเพราะไม่มี 95 ให้เติมนี่แหละ ผมไม่ติดแก๊สอยู่แล้วเลยขายดีกว่า
คันนั้นได 2 J ไฟแรง 14.4 เหมือนกัน
โดย: mike_bd [31 ต.ค. 53 12:27] ( IP A:125.25.130.85 X: )

ความคิดเห็นที่ 11
   ถ้างั้นลองตั้งไฟจานจ่ายดูก่อนก็ดีครับ
น่าจะช่วยลดอาการเขกได้บ้างแต่ถ้าไม่ได้คงต้องทำใจอะแต่เเนะเลย
อย่าไปยุ่งกะโซฮอล์เด็ดขาด


หรือไม่ ขายแล้วถอย นิสสันมาร์ช ครับอันนี้เเหล่มแน่ๆๆ อิๆๆ

ไปก่อนแล้วครับง่วงมากมาย
โดย: บี11 [31 ต.ค. 53 12:33] ( IP A:124.122.33.67 X: )

ความคิดเห็นที่ 12
   1. ลดกำลังแอมป์ที่ใช้ลง
ผมว่า ก็ทำได้ถ้าไม่คิดว่ามีผลกะทบอะไรกับเครื่องเสียง ลดลงจนไฟไม่ตกครับ อิอิ
2. เพิ่มแบต เพิ่มได
อันนี้ ถ้าทำได้จนไฟไม่ตกก็โอครับ555555

3. เปลี่ยนสายไฟ และเบิ้ลไดชาร์ท เบิ้ลไดชาจน์นี้หมายถึงสายไฟหรือเปล่า ถ้าใช่ อันนี้ผมว่ามันเเก้ปัญหาตอนเปิดเเอมป์ เเล้วไฟไม่ลดไม่ได้ครับน้า เเต่ถ้าไม่ใช้ ผมว่า ก้ช่วยได้เเต่ไฟน่าจะไม่เสถียรถ้าเเบตเล็กเกินไป

4. เอา cap คร่อมได ให้ไฟนิ่ง อันนี้ไม่ช่วยให้ไฟเพิ่มขึ้นในขณะมีโหลดเลย ครับ
ผมรู้ว่าน้าไมค์ตั้งคำถามเเบบมีคำตอบเเล้ว อยากให้เพื่อนๆ ได้เเสดงความคิดเห็น เพื่อการเรียนรู้ ถ้าอันไหนที่ผมตอบมันเเหม่งๆ น้าช่วยเกลาหน่อยนะครับ
โดย: sarawut [31 ต.ค. 53 12:43] ( IP A:61.90.41.244 X: )

ความคิดเห็นที่ 13
   แอบมาดูไฟ กับเค้าด้วยอะ อยากรู้ เพื่อนไปทำรถตัวเองบ้างครับ
โดย: วาคิม เต็มข้อ [31 ต.ค. 53 13:13] ( IP A:117.47.66.245 X: )

ความคิดเห็นที่ 14
   ผมก็ถามให้มาช่วยอ่ะดิ
ขอเป็นกระทู้ความรู้กับเค้ามั่ง
เต้าวัดไฟยังงัยว่า ไดเท่าไร รถกินเท่าไร แอมป์เท่าไร เครื่องเสียงกินเท่าไร
ไม่ค่อยมีความรู้เทคนิคน่ะ จะมาดูดบ้างอ่ะ
โดย: mike_bd [31 ต.ค. 53 13:39] ( IP A:125.25.130.85 X: )

ความคิดเห็นที่ 15
   อ้อ คือผมกลับไปสูงสุดสู่สามัญน่ะเต้า
คล้ายๆ ที่เฮียบัคด่าเอาไว้อ่ะ ต่ำร้อยฟังกันไม่เป็นแล้วหรือ เมื่อก่อนร้านผมก็ถามว่ามีแอมป์มาถึงร้อยหรือป่าว

ตอนนี้กลับไปใหม่แล้วว่า ลำโพงอะไรที่เสียงดีแบบใช้แอมป์แค่ 75 x 4 ก็พอขับชิลล์ ๆ แล้วเอาตังค์ไปหาแผ่นดีๆ ฟังดีกว่า

โปรเจคพี่ตอนนี้ไม่เอาแผ่นแล้ว Go Digital แล้วอ่ะ เล่นสายไฟดีๆ สายลำโพงแพงหน่อยตั้งเป้าไว้
front 3
amp 3
line 6 (หามือสองซัก 3 พอ)
speaker 1.5
เบ็ดเสร็จ 14 แต่หาได้ซัก 4 น่าจะแจ่มอิอิ
ตอนนี้ก็แตะๆ 4 แล้วหรือพิจารณา front นี่แหละ เอากระจก bewith ดีป่าวนะ
โดย: mike_bd [31 ต.ค. 53 13:47] ( IP A:125.25.130.85 X: )

ความคิดเห็นที่ 16
   พี่ไมค์ ผมบอกจะเชื่อไหม ว่าผมไม่เคยวัดเลย ฮาๆ ถ้าระบบดี ไฟไม่พอมันฟ้องเลย ก็เข้าไปปรับปรุง
เหตุที่เป็นเช่นนั้น เพราะอยู่ดีๆ ไปเปลี่ยนเเบต เพิ่มได ผมว่า รถคนๆนั้นต้อง เป็นคนที่เล่นมาเเบบมืออาชีพครับ
ผมเอง ติดเครื่องเสียงเสร็จรู้ว่า ไฟไม่ดีพอ ลูกค้าบอกเเค่นี้ดีเเล้ว ไม่ต้องเปลี่ยนเเบตหรอก ทำระบบไฟหรอก รอใว้ คราวหน้าเเล้วกัน
พี่ไมค์เจออย่างนี้ไหม อิอิ
ส่วนใหญ่ถ้าให้เเก้ ผมมักเพิ่มเเบต เพิ่มไดชาจน์ครับ ผมว่ามันเเข็งเเกร่งกว่าวิธีอื่น ถ้างบมาก คงตามมาด้วยเเบตเเคป ครับ ผมว่านี้ก็สุดเเล้วคราบ
ว่าเเต่รถพี่ไมค์เสร็จยัง รถผมนี้คงอีกปี อิอิ นี้ฟังข้างเดี่ยวอยู่เลย พาสซีฟมันยังไม่ฟีนิช (แอบเอาC เเจนเซ่น พี่ซุงมาคีบอยู่ ถูกใจจัง ตังหายเเน่อิอิ)
โดย: sarawut [31 ต.ค. 53 14:18] ( IP A:61.90.41.244 X: )

ความคิดเห็นที่ 17
   ขอวิชากันเลยนะ
1. กำลังไฟในรถมีเท่าไร
2. รถใช้ไฟเท่าไร
3. เหลือสำรองเท่าไร
4. ควรใช้กับเครื่องเสียงเท่าไร

รบกวนน้องเต้ากับ อ.ริมด้วย

อ้อ อีกคำถามทำไมบ้านกินไฟแค่ 10-15 แล้วของรถกินจริงเท่าไร
ที่บ้านหม้อ 25 โหลด 100 นี่หมายความว่างัย

ของรถ ยืนที่แอมป์ได หรือแอมป์แบต หรือบวกกันทั้งคู่
โดย: mike_bd [31 ต.ค. 53 14:19] ( IP A:125.25.130.85 X: )

ความคิดเห็นที่ 18
   เจอ คคห. น้าเต้า แค่อ่านก็เหนื่อยแล้ว มาเจอกระทู้นี้ของท่านไมค์อีก ฮึ ฮึ

ผมรออ่านแล้วกันครับ smile
โดย: ริมกรุงเทพ [31 ต.ค. 53 14:20] ( IP A:27.130.57.224 X: )

ความคิดเห็นที่ 19
   อ้อ ของพี่นะ
ไดเอามา 20 แบต 50 เอาออกไป 30 เหลือ 20 บวกไดได้ 40
40 หักออก 30 % ไว้สำรองเหลือจริง ~30 คูณ 13.5 ได้ 400
ก็ 75 x 4 ก็ 300 เหลือได้อีก 100 วัตต์ เอาโหลด 2 โอห์ม ใช้ IC มองเอาก็ 200 วัตต์

พอเพียงฟังแล้ว

สรุปผมว่าแอมป์ที่เหมาะกับรถคือ 75 x 4 บวก 150 พอเพียงๆ หาลำโพงไวๆ เอา
โดย: mike_bd [31 ต.ค. 53 14:29] ( IP A:125.25.130.85 X: )

ความคิดเห็นที่ 20
   คำถามดีครับพี่ไมค์
1 ผมว่ากำลังที่น้าถามถึงหมายถึง เเอมป์ใช่ไหมครับ กระเเสตรงDC รถผม 65 A ต่อชั่วโมง(เปลี่ยนไดจ์เเล้วบวกเพิ่มเเบต)
2 รถใช้ไฟเท่าไหร่ ผมว่าโหลดสูงสุดไม่น่าเกิน 28 แอมป์ ครับ
3 ถ้าถามว่ากำลังสำรองเดิมๆ น่าจะยี่สิบเปอร์เซ็นท์ของกำลังไดชาจ์ลูกเก่า
4 ผมถึงเพิ่มเเบตเพิ่มไดชาจน์ให้เหลือการใช้ของรถ อยู่ที่ 40 แอมป์ โดยประมาณ สำหรับเครื่องเสียง ทั้งนี้ทั้งนั้นอยู่ที่ ลักษณะการใช้งานครับ ผมฟังเพลงไม่ดัง การใช้โหลดเครื่องเสียงน่าจะกินเเอมป์ไม่มากนัก (กินมากกินน้อยอยู่ที่เปิดดังมากดังน้อยด้วย)
คงไม่ได้ใช้วิธีคำนวณ เเบบที่พี่ไมค์กล่าว ใช้วิธีเผื่อมากกว่าครับ ฟังนานๆ ไม่รู้สึกว่ามันดรอปลงก็โอครับ
...........................................................................
อ้อ อีกคำถามทำไมบ้านกินไฟแค่ 10-15 แล้วของรถกินจริงเท่าไร
ที่บ้านหม้อ 25 โหลด 100 นี่หมายความว่างัย
อันนี้ไม่เข้าใจคราบ
.....................................................................................
ของรถ ยืนที่แอมป์ได หรือแอมป์แบต หรือบวกกันทั้งคู่
ของรถยืนที่ทั้งคู่ครับ มันสัมพันธ์กันคราบ
โดย: sarawut [31 ต.ค. 53 14:34] ( IP A:61.90.41.244 X: )

ความคิดเห็นที่ 21
   ที่น้าไมค์กล่าวผม งง อิอิ ม่ายเข้าใจครับ
โดย: sarawut [31 ต.ค. 53 14:36] ( IP A:61.90.41.244 X: )

ความคิดเห็นที่ 22
   พี่ไมค์ครับ รถพี่น่าจะเป็นเครื่อง 1.5 บล๊อค B5 ของมาสด้า ไดชาร์จพี่เท่าไหร่ผมไม่ทราบแต่ไม่น่าเกิน 70 แอมป์เพราะตัวเครื่อง 1.6 ใช่ไดชาร์จ 70 แอมป์
เรื่องเครื่องเขก ผมคิดว่าไปให้ช่างปรับตั้งไฟจุดระเบิดน่าจะหายครับ ส่วนเรื่องน้ำมันแก๊สโซฮอลล์หรือเบนซิน ไม่ต่างกันหรอกครับ ผมลองมาหมดแล้วตั้งแต่เบนซิล 95, 91 โซฮอลล์ 95 ใช้มาหลายปีจนยกเครื่องใหม่ก็ยังใช้โซฮอลล์อยู่เพราะมันราคาไม่แพงมาก รถพี่อาจจะ knock sensor ไม่ทำงานมันเลยมีอาการ
เรื่องระบบไฟ ผมเดาเอานะครับว่ามันอยู่ที่รอบเดินเบาของรถ ที่ส่งผลต่อสายพานที่ไปหมุนไดชาร์จ ถ้าหมุนรอบมากหน่อยแอมป์ที่ไดชาร์จจ่ายก็สูงขึ้น ตามคู่มือเซอร์วิสรถก็บอกไว้แบบนั้นครับ ได 70 แอมป์ จะจ่ายกระแส 55 แอมป์ที่รอบเดินเบา 750 และเพิ่มเป็น 70 แอมป์ที่ 2000 รอบ
โดย: bert [31 ต.ค. 53 15:48] ( IP A:58.8.89.105 X: )

ความคิดเห็นที่ 23
   พี่ไมค์แนะนำหาที่รับล้างหัวฉีดด้วยเครื่องอุลตร้าโซนิคครับ ล้างและเช็คสภาพหัวฉีดก่อนว่ายังทำงานได้ดีหรือไม่ จากนั้นให้ปรับองศาจุดระเบิด(ตั้งไฟ)ให้แก่ขึ้นอีกครับ น่าจะพอช่วยได้
โดย: นุครับผม [31 ต.ค. 53 15:48] ( IP A:124.157.146.173 X: )

ความคิดเห็นที่ 24
   แรงดันแบตรถทั่วๆ ไป มัน stable อยู่ที่ 12 V ถ้าไม่มีไดชาร์ทคอยจ่ายไฟให้ ทำยังไงมันก็ได้ไม่เกิน 13V ดัวสร้างแรงดันหลักๆ ก็คือไดชาร์จครับ แล้วแบตจะเป็นตัวเสริม คือแบตดี มันจะไม่ดึงแรงดันไดชาร์จลงมามากนัก (ในกรณีไดชาร์จทั่วๆ ไปที่ไม่ได้มี ECU มาคอยคุมแรงดันอีกทีนะ)

ถ้าไดชาร์จจ่ายกระแสไม่พอ แรงดันมันก็ต้องตกลงมาตามธรรมชาติของมันครับ แต่ช่วงแรกๆ แรงดันอาจจะยังสูงอยู่เพราะแบตฯ ช่วยรับภาระจ่ายกระแสให้ไปก่อน เมื่อแบตฯ จ่ายกระแสไปสักพัก แบตฯ ก็จะต้องการกระแสไฟเข้ามาชาร์จกลับด้วย แรงดันมันก็จะตกลงมาจากตอนแรกอีกหน่อยนึง แล้วก็อยู่ในจุดสมดุลย์ของมันจนกว่า load จะลดลง ซึ่งสามารถทดสอบได้โดยการปิดแอร์ ปิดเครื่องเสียง ถ้าสักพักแรงดันมันเพิ่มกลับไปที่เดิมก็ใช่ แต่ถ้าไม่กลับขึ้นไปแสดงว่าตัวไดชาร์จมันทำงานแบบนี้เอง โดยมีสาเหตุจาก

1. ในรถรุ่นใหม่ๆ จะมี ECU คอยคุมแรงดันอีกที ตอน start ใหม่ๆ จะแรงดันสูง แล้วสักพักจะตกลงไป เนื่องจากตัว ECU โปรแกรมมาให้คุมแรงดันไม่เกินกำหนด

2. ตัวไดชาร์จมีความสามารถในการจ่ายแรงดันลดลงอันเนื่องมาจากความร้อน ถ้าแบบนี้จะเห็นว่าแรงดันจะขึ้นไปสูงๆ ตอนที่สตาร์ทใหม่ๆ ตอนเช้า หรือเครื่องเย็นๆ แต่พอทำงานไปสักพักจนไดชาร์จมันร้อน แรงดันก็จะตกลง
โดย: SSB [31 ต.ค. 53 16:51] ( IP A:202.176.122.83 X: )

ความคิดเห็นที่ 25
   ผมว่าน้าไมค์ทำรถ(เครื่องยนต์)ให้สภาพสมบูรณ์ก่อนจะดีกว่าครับ

จากประสบการณ์ที่ผมลองมา เพิ่มไดชาร์ทให้ใหญ่ขึ้น(แอมป์มากขึ้น) เปลี่ยนแบตดีขึ้น(stinger) เพิ่ม batcap ล้วนแต่ทำให้ระบบไฟเดินได้ดีขึ้น เสียงย่อมเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นได้แน่นอน

ส่วนเรื่องน้ำมันว่าควรใช้น้ำมันค่าอ็อกเทนแบบไหนดี ผมว่ามันหาเติมกันเหนื่อยนะ

ถ้าพื้นฐานเครื่องยนต์ดีพร้อมครบถ้วน การต่อยอดไม่ใช่เรื่องยากครับ
โดย: kittipon [31 ต.ค. 53 23:28] ( IP A:125.24.108.53 X: )

ความคิดเห็นที่ 26
   นั่นแหละเฮีย ที่เข้ามาถามคือจะทำยังงัยบาง รถกระป๋องกระแป๋งไฟมัน 14.3 นะเฮียนะ ที่รอบเดินเบา ตอนขับจริงยังไม่เคยวัดแต่รอบเครื่องจะประมาณ 2000-3000 ไม่เกินนี้ก็คงไม่ได้ขึ้นมามากมาย

เอาว่าผมจะจูนองศาใหม่ เช็คหัวฉีด และเติม 95 ครับ
โดย: mike_bd [1 พ.ย. 53 7:45] ( IP A:125.25.131.29 X: )

ความคิดเห็นที่ 27
   รถยนต์รุ่นใหม่จะมีระบบชดเชยรอบเดินเบาตอนเครื่องเย็น พออุณหภูมิได้ตามกำหนดรอบเครื่องจะมาอยู่ที่ 800 รอบโดยประมาณ

แต่รถยนต์รุ่นเก่า จะมีระบบที่เขาเรียกว่า หัวฉีดเย็น มันจะทำหน้าที่เหมือนกับตัวชดเชยในรอบเดินเบา

ถ้าเครื่องมีอาการเขก น่าจะมาจากระบบไฟที่ไม่ถูกต้อง มีวิธีตั้งได้ 2 แบบคือ ตั้งไฟตามค่าของออกเทนน้ำมัน ถ้าเป็นพวกแก็สโซฮอลล์โดยทั่วไปเขาจะตั้งไฟให้แก่ขึ้น ถ้ายังไม่ดีขึ้นคงต้องลองวิธีที่ 2 คือ ขับไปตั้งไฟไปอ่ะครับ

ส่วนที่น้าไมค์ต้องการไฟในรถให้ดีขึ้น จากที่ผมเคยลองเล่นกับไฟมา คงต้องพึ่งพาไดชาร์ทใหม่ที่ให้แอป์มากกว่าครับ
โดย: kittipon [1 พ.ย. 53 8:49] ( IP A:125.24.170.38 X: )

ความคิดเห็นที่ 28
   สวัสดีครับ พี่ไมค์


95 แถวร้านพี่ หาเติมไม่ได้ยากซักหน่อยนะครับ พี่ขับเข้ามาเลียบด่วนนะครับ เลี้ยวไปทางมุ่งหน้ารามอินทรา พอจะเข้ารามอินทรา เลย Jet ใหม่ ก็ U-Turn มุ่งหน้าเกษตร-นวมินทร์ พอเลยทางเข้านวลจันทร์ด้านหลังที่ออกเลียบด่วน ชิดซ้ายครับ มี Caltex ชิลๆครับ ปั๊มนั้น
โดย: KYO [1 พ.ย. 53 8:55] ( IP A:202.183.130.67 X: )

ความคิดเห็นที่ 29
   รถพี่มันออกนอกเส้นทางไปไกลไม่ได้นะ อิอิ รถก็เก่าเวลาขับตองคอยมองดีๆ เลยไม่ได้ดูว่าปั๊มไหนมีมั่ง ขอบคุณน้องเคียวมากเลยครับ ไว้เคียวแวะมาหาพี่บ้างนะ พี่จะให้ออกค่าน้ำมันให้หน่อย อิอิ

รถทำหรือยัง พี่จะขอเข้าไปเก็บข้อมูลและศึกษาการทำงานไว้เป็นวิทยาทานบ้าง เพราะพี่ไม่ค่อยได้แด้มป์เทพ ความรู้เลยไม่มาถึงอ่ะ

พี่ไม่มีเบอร์เคียวเลย ยิงมาหน่อยนะ
โดย: ไมค์ [1 พ.ย. 53 9:15] ( IP A:125.25.131.29 X: )

ความคิดเห็นที่ 30
   Jazz ผมปล่อยไปแล้วครับ ตอนนี้ของถอดกองไว้ที่บ้านครับตอนนี้ ยังไม่มีตังก์เอาไปติดกะเสียค่าแด้มป์แพงๆครับ 5555+
โดย: KYO [1 พ.ย. 53 9:51] ( IP A:202.183.130.67 X: )

ความคิดเห็นที่ 31
   พี่อยากลอง High Octane ไหม
แถวร้านพี่มีเลย ในซอยสุคนธสวัสดิ์ครับ
โดย: axiom [1 พ.ย. 53 11:43] ( IP A:115.87.69.129 X: )

ความคิดเห็นที่ 32
   ที่ผมลองมา 95. gasohol 95 Caltex ดีสุด ใส่แล้วลื่นจริงๆ เคยบอกคนอื่นลองแล้ว ก้อรู้สึกเหมือนกัน

ของมาเลย์ เคยเติมแล้ว อืดมากๆ อีกอันก้อ ตราแมวลาย น้ำมันจะไม่หมดจริง ไม่เติมเลยสองยี่ห้อนี้
โดย: audiophilamatuer [1 พ.ย. 53 12:17] ( IP A:125.24.146.52 X: )

ความคิดเห็นที่ 33
   เสนอบ้าง

ปั๊ม ของ อัศวเหม ที่ เพชรบุรีตัดใหม่

น่าจะมี Octane 100 ครับ น้ำมันสีฟ้า
โดย: DISKUL [1 พ.ย. 53 13:34] ( IP A:58.9.66.113 X: )

ความคิดเห็นที่ 34
   ^
คุกมั๊ยอ่ะท่าน

แวะมาอ่านครับ...กระบะเจโบคันเก่าผมเดิมๆไม่ได้เบิ้ลสายชาร์จเพิ่มแต่กราวด์ อาการเหมือน #24 คือเครื่องเย็น 14.3 พอเครื่องอุ่นแล้วเหลือ 13.6 ส่วนน้ำมันเติม 91 สลับ 95 ตามโอกาส ไม่เคยเขกนะ
โดย: bst [2 พ.ย. 53] ( IP A:111.84.37.106 X: )

ความคิดเห็นที่ 35
   ูู^^

อิอิ ผมเห็น มอไซด์ แต่ง

ชอบเข้าไปเติมกัน กลิ่น ควันจากไอเสีย หอมชื่นใจ
โดย: เด็กแว๊นเก่า [2 พ.ย. 53 12:27] ( IP A:58.9.67.250 X: )


คลิกที่นี่เพื่อกลับหน้าบ้าน