กระทู้เก่ารวมความรู้เกี่ยวกับเครื่องเสียงรถยนต์  <<  กลับไปหน้าแรก

มือใหม่ครับ>> รบกวนวิธีปรับจูน แอมป์ ครับ
   ผมได้ไปติดตั้งชุดนี้มานะครับ
alpine 102
DLS b6a
Cooper gold series
DBtech Net zero 10"
ผมอยากรู้วิธีปรับจูนแอมป์ตัวนี้หน่อยนะครับที่สมควรควรปรับจุนยังไงครับ
นี่เป็นชุดแรกของผมที่ครบระบบ(ชุดเล็กๆ)นะครับ ต่อไปผมเข้ามาอ่านที่นี่บ่อยๆจะค่อยๆพัฒนาไปเรื่อยๆ นะครับ รบกวนด้วยครับ

อันนี้เสปคแอมป์ครับ
COOPER รุ่น GOLD 50.4

Power Amp. 4 ch.

เพาเวอร์แอมป์มัลติแชนแนล จาก COOPER อนุกรม GOLD ซีรีส์ ที่เน้นความยืดหยุ่นในการใช้งาน
ภายใต้รูปลักษ์ณที่ดูหรูหราเพรียวบางดูหรูหรา ตัวเครื่องผลิตจากอลูมิเนียมฉีดขึ้นรูป เซาะร่องครีบระบายความร้อนอย่างสวยงาม
มีฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวกให้ครบครัน สามารถใช้งานได้ทั้ง ในรูปแบบ 4 แชนแนล หรือจะนำไปใช้แบบไบแอปม์ ก็ให้ความลงตัวในการ
ใช้งานได้ดีเช่นกัน

จุดเด่น
-ภาคขยาย ไบ-โพลาร์ Discrete 4 แชนแนล
-วงจรแหล่งจ่ายไฟสวิทช์ชิ่งทรงพลัง
-ฟังก์ชั่นเลือกโหมดการทำงานของภาคขยาย
-ฟังก์ชั่นบริดจ์โมโน
-ฟังก์ชั่นยกเบส
-วงจรอิเล็กทรอนิกส์ครอสฯ ระบบ 2 ทาง


ข้อมูลจำเพาะ

รูปแบบ เพาเวอร์แอมป์ 4 แชนแนล
กำลังขับขาออก
ที่ 4 โอห์ม (วัตต์ RMS) 50 วัตต์x4
ที่ 2 โอห์ม (วัตต์ RMS) 100 วัตต์x4
ที่ 4 โอห์ม (วัตต์ RMS) 200 วัตต์x4
แดมป์ปิ้งแฟกเตอร์ >200
อัตราส่วนสัญญาณ/สัญญาณรบกวน >90 ดีบี
โดย: abadahey@hotmail.com [26 ต.ค. 52 12:04] ( IP A:203.170.175.154 X: )
Add to Facebook  Add to Twitter  Add to Multiply  Add to Google  Add to Blogger  Add to Live

ความคิดเห็นที่ 1
   ถ่ายรูปแอมป์ตรงบริเวณแผงปรับมาให้ดูหน่อยสิครับ จะได้อธิบายได้ถูกน่ะ
โดย: SSB [26 ต.ค. 52 12:10] ( IP A:61.90.159.71 X: )

ความคิดเห็นที่ 2
   ฟร็อนท์อัลไพน์มีวอลุ่มสูงสุดอยู่ที่ 35 ควร เปิดเพลงที่วอลุ่ม 22 เป็นวอลุ่มใช้งานปรกติครับ เนื่องจากการวัดด้วยสโคบ ยังไม่เกิดอาการคลิบ
(ความจริงเกินไปได้ ถึง 28 เเต่ผมลองเเล้วชอบตรงนี้ที่สุด เป็นการเซ็ทวอลุ่มตอนที่ผมเเข่ง SPL)
เร่งเกนเเอมป์ ขึ้นมาในระดับที่ฟังพอเหมาะกับการฟังเพลงในชีวิตประจำวันครับ
ลองเบาฟร้อนท์ ดู น็อยส์ ฟลอร์ ว่ามีหรือเกิดหรือไม่ ถ้าไม่มีก็โอเค เเผ่นที่ใช้ทดสอบควรเป้นเเผ่นที่มีความดังในเกณทืมาตรฐานทั่วไป เเผ่นที่อัดมาดังหรือน้อยจะได้เล่นเพิ่มลดที่วอลุ่มได้ครับ
ได้ผลประการใดเล่าให้ผมฟังบ้างนะครับ
โดย: sarawut [26 ต.ค. 52 12:14] ( IP A:58.8.121.20 X: )

ความคิดเห็นที่ 3
   ส่วนการเซ็ทจุดตัดคงต้องลองปรับที่ลำโพงวูฟเฟอร์ก่อนว่าจะตัดเสียงลงได้ต่ำเเค่ไหนที่จะทำให้เสียงกลางขุ่น จากนั้นถึงจะเปิดซับ เเละเซ็ทจุดตัดครับ
โดย: sarawut [26 ต.ค. 52 12:16] ( IP A:58.8.121.20 X: )

ความคิดเห็นที่ 4
   ผมก็ไม่ค่อยมีความรู้ลึกในการปรับและฟังด้วยนะครับ ได้แค่ผิวเผินเอง ครับแต่จะพยายามลองปรับดูครับ อยากเอารถไปให้พี่ๆช่วย แนะนำด้วยนะครับ ไม่รู้ว่าเสียงที่ผมฟังอยู่นี้ มันสามารถปรับจูนไปทางไหน ได้สุดความามารถของ สิ่งที่มีหรือไม่ ด้วยอะครับ เหอๆ ด้วยความที่งบจำกัดจริงๆ ครับ

ปล.
น็อยส์ ฟลอร์ เป็นอย่างไรครับ
ถ้ามีวิธีเป็นขั้นตอนในการปรับเซ็ต ผมจะลองทำดูครับ ใจก็กล้าๆกลัว ไม่เคย 555 พึ่งมีกับเขา รบกวนทุกท่านด้วยครับ
ขอบคุณมากๆครับ

โดย: abadahey@hotmail.com [26 ต.ค. 52 13:30] ( IP A:203.170.175.154 X: )

ความคิดเห็นที่ 5
   มีรูปใหญ่ๆ กว่านี้มั๊ยครับ มองไม่เห็นเลย

แล้วต่อระบบไว้ยังไงบ้าง ต่อเอง หรือว่าให้ร้านต่อไว้ให้ครับ

ถ้าเป็นระบบที่ติดตั้งแล้ว ถ่าย config ตัวปัจจุบันมาได้ก็ดีครับ
โดย: SSB [26 ต.ค. 52 15:15] ( IP A:61.90.159.71 X: )

ความคิดเห็นที่ 6
   การเร่งเกนที่เพาเวอร์มากเกินไปอาจทำให้ น็อยส์ ฟลอร์ ของระบบ(เสียงรบกวนพื้นฐาน) โดนขยายจนเราได้ยินครับ
โดย: sarawut [26 ต.ค. 52 15:20] ( IP A:58.8.121.20 X: )

ความคิดเห็นที่ 7
   ที่ีร้านต่อมาให้ครับ เดี๋ยวรูป ผมต้องมุดเบาะถ่ายครับ เหอๆ
คร่าวๆคือเอา 2 ch ขับ กลางแหลม อีก 2 ขับซับครับ แต่ไม่รู้เขามีวิธีการต่ออย่างไร ครับ แต่ตอนติดตั้งเสร็จก็มีกสรเช็คเฟดลำโพง และปรับจูนกันสักพักนึงแล้วครับ
โดย: abadahey@hotmail.com [26 ต.ค. 52 15:32] ( IP A:203.170.175.154 X: )

ความคิดเห็นที่ 8
   มารอฟังรายละเอียดของระบบและดูรูปของแผงปรับที่แอมป์ครับ เผื่อจะช่วยอะไรได้บ้าง smile
โดย: ริมกรุงเทพ [26 ต.ค. 52 17:24] ( IP A:202.29.68.10 X: )

ความคิดเห็นที่ 9
   เดี๋ยวรถผมออกจากอู่สีวันสองวันนี้ ผมจะรีบถ่ายมาให้ดูเลยครับ แต่มันอยู่ใต้เบาะจะถ่ายเห้นหรือป่าวไม่แน่ใจครับ ถ้าไม่เป้นการรบกวนพี่ น้าๆ ทั้งหลายผมจะขับไปให้ช่วยถึงที่เลยครับ เหอๆ
โดย: abadahey@hotmail.com [26 ต.ค. 52 22:16] ( IP A:124.122.196.136 X: )


คลิกที่นี่เพื่อกลับหน้าบ้าน