Natalia Gutman
    Natalia Gutman

Natalia Gutman (14 พฤศจิกายน 1942 - ) นักเชลโลสาวชาวรัสเซียน เธอเกิดที่เมือง Kazan ประเทศรัสเซีย เริ่มเรียนเชลโลที่โรงเรียนดนตรี Moscow Music School โดยเรียนกับ R. Sapozhnikov ต่อมาเธอได้รับการตอบรับให้เข้าศึกษาต่อในสถาบันการดนตรี Moscow Conservatory ซึ่งหนึ่งในอาจารย์ของเธอคือ Mstislav Rostropovich นักเชลโลเอกชาวรัสเซีย

Gutman มีผลงานโดดเด่นจากการประกวดเชลโลในระดับนานาชาติ เธอออกทัวร์คอนเสิร์ททั่วทั้งยุโรป สหรัฐอเมริกา และญี่ปุ่น เธอได้รับเชิญในฐานะนักเดี่ยวเชลโลจากวาทยกรและวงออร์เคสตร้าชั้นนำให้ไปร่วมงานด้วยมากมาย และในการแสดงรีไซทัลที่มีชื่อเสียงครั้งหนึ่ง ผู้ที่เล่นเปียโนให้เธอคือ Sviatoslav Richter (นักเปียโนชาวรัสเซีย มีชื่อเสียงในเรื่องเทคนิคและมีแนวทางการเล่นบทเพลงสไตล์ต่างๆ ที่หลากหลาย ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในนักเปียโนชั้นยอดของศตวรรษที่ 20) ในบทประพันธ์ Cello Sonata ของ Frederic Francois Chopin คีตกวีและนักเปียโนเอกชาวโปแลนด์

Gutman ให้ความสนใจในดนตรีของศตวรรษที่ 20 เป็นพิเศษ เธอมักจะนำบทเพลงของนักประพันธ์ร่วมสมัยออกแสดงอยู่เสมอ Gutman มีผลงานบันทึกเสียงบทเพลง Cello Concerto ของ Shostakovich ให้กับบริษัทแผ่นเสียง RCA/BMG Ariola records และบทเพลง Cello Concerto ของ Dvorak ให้กับบริษัทแผ่นเสียง EMI records โดยมี Wolfgang Sawallisch ทำหน้าที่กำกับวง Philadelphia Orchestra

Gutman เป็นนักดนตรีคนสำคัญที่สนใจดนตรีแชมเบอร์มิวสิคและดนตรีร่วมสมัย นอกจากนั้นเธอยังเป็นผู้ก่อตั้งเทศกาลดนตรี Musikfest Kreuth ในปี 1990 ร่วมกับ Oleg Kagan (นักไวโอลินชาวรัสเซีย) สามีของเธอ

โดย: - [3 ธ.ค. 53] ( IP A:202.12.74.1 X: )
Add to Facebook  Add to Twitter  Add to Multiply  Add to Google  Add to Blogger  Add to Live
ความคิดเห็นที่ 1
    อัลบั้มชุด Shostakovich: Cello Concerti Nos. 1 & 2

โดย: - [3 ธ.ค. 53] ( IP A:202.12.74.14 X: )
ความคิดเห็นที่ 2
    เชลโล Ex-Messeas ปี 1731

Ex-Messeas เชลโลตัวนี้เป็นเครื่องดนตรีตัวสุดท้ายที่ติดฉลากของ Giuseppe filius Andrea ผู้พ่อ เราสามารถมองเห็นฝีมือลูกชายของเขา (del Gesu) ได้อย่างชัดเจน ตามที่ Roger Graham Hargrave ได้กล่าวไว้ว่า เครื่องดนตรีตัวนี้ดูเหมือนว่าจะเป็นฝีมือของ del Gesu ทั้งหมด สิ่งที่เห็นได้ชัดเจนคือความโค้งของไม้แผ่นหน้าและไม้แผ่นหลัง แต่หัวของเชลโลกลับเป็นฝีมือช่างที่ต่างออกไป ตรงกับไวโอลินของ del Gesu ในยุคแรกๆ โดยเฉพาะไวโอลิน 'Kreisler' ปี 1730 สัดส่วนของเชลโลตัวนี้ค่อนข้างแตกต่างจากผลงานของ Giuseppe filius Andrea ผู้พ่อทุกๆ ตัวเท่าที่เคยพบมา มีช่วงความยาวกลางลำตัว (Centre bout) ที่สั้นกว่าปกติ แสดงให้เห็นว่าใช้แม่พิมพ์คนละตัวกัน แม้ว่าจะมีข้อความที่แสดงอยู่บนฉลาก แต่จุดเด่นทั้งหมดกลับบอกให้เห็นว่าเป็นฝีมือที่แตกต่างจากสไตล์งานในยุคแรกๆ ของ Giuseppe filius Andrea อย่างชัดเจน

โดย: - [3 ธ.ค. 53] ( IP A:202.12.74.14 X: )
ความคิดเห็นที่ 3
    Natalia Gutman กับ Ex-Messeas ปี 1731

โดย: - [3 ธ.ค. 53] ( IP A:202.12.74.14 X: )

คลิกที่นี่เพื่อกลับหน้าบ้าน