ทำไมต้องโอนเงืนก่อน 5000 บาท ?
   ดูจากกระทู้ที่มีการแนะนำมาค่ะ และสนใจที่จะติดตั้งแอร์กับทางร้านเจริญแอร์ แต่พอโทรฯ สอบถามรายละเอียด อดสงสัยนิดนึงว่า ทำไมถึงต้องให้โอนเงินจำนวน 5000 บาทให้ก่อนวันติดตั้ง เพราะปกติไม่ว่าจะติดตั้งแอร์กับที่ร้านไหน ก็จะเก็บเงินในวันที่ติดตั้งเสร็จเรียบร้อยเลยทีเดียว ก็เลย งง ว่าทำไมที่ร้านเจริญแอร์ต้องให้โอนเงินก่อน พอสอบถามทางร้านก็แจ้งว่าต้องนำเงินไป เอาแอร์ออก ยิ้ง งง ใหญ่ อ้าว..ทำไมทางร้านไม่มีวิธีการอื่นหรือ ถึงต้องเรียกเก็บเงินก่อน
โดย: suchada_da@hotmail.com [25 มี.ค. 52 9:27] ( IP A:58.8.109.82 X: )
Add to Facebook  Add to Twitter  Add to Multiply  Add to Google  Add to Blogger  Add to Live
ความคิดเห็นที่ 1
   ร้านผมไม่ใช่ร้านใหญ่ครับ และไม่ได้ stock ของไว้เยอะเหมือน

ร้านแอร์ทั่ว ๆ ไป และที่ร้านจะเน้นงานด้านเซอร์วิสเป็นหลักอยู่แล้ว

ไม่ค่อยได้ขายแอร์เป็นอาชีพ แต่ถ้าถามว่าที่ร้านมีขายไหมก็มีไว้

จำหน่ายให้ลูกค้าครับ แต่ว่าเวลาซื้อแอร์ที่ร้านซื้อเงินสดมาติดให้

ลูกค้าครับ ลูกค้าถึงได้ราคาแอร์ที่ถูก ไม่ได้เครดิตกับดีเลอร์

เราซื้อสดยกตัวจึงได้ราคาพิเศษ และลูกค้าก็เลยได้ราคาพิเศษ

เท่ากับร้านดีเลอร์ร้านใหญ่ที่ stock แอร์เยอะ เพราะเค้าสั่งแอร์

เยอะเค้าก็ได้ราคาถูก เพราะฉะนั้นเวลาลูกค้าสั่งจึงต้องมีเงินมัดจำ

ครับ อีกอย่างเผื่อลูกค้ายกเลิกกระทันหัน อย่างจะติดวันนี้ โทร.

มาบอกยกเลิกตอนเช้า ที่ร้านซื้อแอร์มาแล้วจะให้ทำยังไงครับ

ร้านแอร์ซื้อแล้วไม่รับคืนนะครับ ผมก็เลยแฟร์ ๆ ดีกว่า เอาเฉพาะ

ลูกค้าที่เชื่อมั่นและต้องการจะติดแอร์กับทางร้านเจริญแอร์จริง ๆ

และก็เข้าใจกฎระเบียบนี้ก็ไปบริการให้กันอย่างนี้ดีกว่า เพราะร้าน

เรายึดมั่นมาตรฐานดีกว่าครับ ติดแอร์ก็ติดให้สวย ทำให้ดี ทำให้

ลูกค้าพอใจกันไปเลย เรื่องราคาหรือเรื่องมัดจำ ถ้าลูกค้าเข้าใจผม

ก็ดีใจครับ เพราะผมไม่ได้บังคับลูกค้านะครับว่าต้องซื้อที่ผม ร้านอื่น

ที่บางทีราคาอาจจะถูกกว่าผม เร็วกว่าผม เงื่อนไขตามที่คุณต้องการ

ก็ใช้บริการเค้าได้ครับ ในเว็ปมีหลายร้านเหมือนกัน ส่วนมากลูกค้า

ที่ติดกับทางร้านจะชอบการทำงานของช่าง ความจริงใจที่ช่างมีให้

มากกว่าครับ อย่างถ้าคุณไปซื้อแอร์ตามบูธที่ห้างฯ หรือ บูธตามงาน

ต่าง ๆ บางทีเค้าก็เก็บมัดจำ หรือ บางทีก็เก็บค่าแอร์ทั้งหมดด้วยซ้ำ

แล้วค่อยตามไปติดกันทีหลัง แล้วเจอช่างแบบไหนก็ไม่รู้ ติดตามใจ

เรารึเปล่าก็ไม่รู้ มาถึงก็ติด ๆ ให้มันเสร็จ ๆ แล้วก็ไป เพราะเป็นช่าง

เฉพาะกิจเฉพาะหน้าร้อน รับติดตั้งอย่างเดียว ร้านเจริญแอร์ไม่ใช่

ครับ เราทำของเราเอง ติดเสร็จลูกค้าอยู่กับเราครับ มีปัญหาอะไร

ในการติดตั้ง ร้านเจริญแอร์รับผิดชอบครับ ไม่ได้ติดแล้วทิ้งไปเลย

เพราะเราถือว่าติดแอร์ไม่ใช่ติดอย่างเดียว ลูกค้าต้องล้างแอร์ เกิด

แอร์เสียก็ต้องซ่อม ลูกค้าต้องอยู่กับเราไปอีกนานครับ ไม่ได้อยู่กัน

วันที่ติดตั้งแอร์วันเดียว คงต้องบอกกับทางลูกค้าครับว่าเช็คที่อื่นให้

มั่นใจก่อน ว่าเงื่อนไขเค้าตรงใจคุณไหม แต่ถ้าจะติดตั้งแอร์กับทาง

เจริญแอร์ขอให้มั่นใจว่าอยากติดกับที่ร้านจริง ๆ เพราะเงินที่คุณโอน

มามันคือค่าแอร์ที่คุณต้องจ่ายครับ....


ขอขอบคุณครับที่สนใจในบริการของทางร้านครับ....

โดย: เจ้าที่ [25 มี.ค. 52 10:10] ( IP A:125.25.28.221 X: )
ความคิดเห็นที่ 2
   แจ่มด้วยคนครับ

เดี๋ยวนี้พูดตรงๆ ว่าคนไทยเราทำอะไรไม่ค่อยแน่นอน
เดี๋ยวเอา เดี๋ยวไม่เอา ผมเคยเจอลูกค้าประเภทนี้บ่อยมากๆ

ผู้ขายสั่งสินค้ามาให้แล้ว ลูกค้าไม่เอา ผู้ขายก็ซวยสิครับ
เอาเงินไปจบ สินค้าบางชนิดก็ไม่ได้ปล่อยออกง่ายๆ

ยกตัวอย่างง่ายๆ
คุณจะซื้อบ้าน ซื้อรถยนต์ ยังต้องมี เงินดาวร์ เลย จริงไหมครับ


เคทรของบริษัทฯ ผม ลูกค้าจะสั่งสินค้าประเภท Make to order
ผมก็ต้องให้ลูกค้าโอนเงินมาก่อน 50%
แล้วก็ส่งสินค้าอีก 30%
ติดตั้งเสร็จก็จ่ายอีก 20%

อุปกรณ์ไฟฟ้าไม่มีรับประกัน แต่สินค้าที่บริษัทฯ ผลิตจะรับประกัน
ตามเหตุและผลครับ

โดย: ter [28 มี.ค. 52 21:24] ( IP A:61.90.140.2 X: )
ความคิดเห็นที่ 3
   หัวอกเดียวกันครับ...หวังว่าลูกค้าทุกคนคงจะเข้าใจ...เนอะ...

โดย: เจ้าที่ [28 มี.ค. 52 21:45] ( IP A:125.25.234.239 X: )
ความคิดเห็นที่ 5
   เชื่อใจได้ครับสำหรับเจริญแอร์
ผมก็ลูกค้าเก่าแต่ไม่แก่
ใช้บริการที่นี่มานานแล้ว
โดย: ทศพล สัมมากรมีนบุรี [11 เม.ย. 52 16:02] ( IP A:124.120.37.159 X: )
คลิก เพื่อเปลี่ยนกลับไปแสดงความคิดเห็นแบบเดิม

ชื่อไฟล์รูปห้ามมีอักขระพิเศษ เช่น (#),(<),(>),(&) เป็นต้นค่ะ
ชื่อ / e-mail :    แทรกไอคอนน่ารักๆในข้อความ
e-mail :
ส่งอีเมลทุกครั้งที่มีการตอบกระทู้       (ใส่ Email เมื่อต้องการให้ส่ง Email เมื่อมีคนมาโพสในกระทู้)


CAPTCHA code



คลิกที่นี่เพื่อกลับหน้าบ้าน