โกหกลูกค้า ระวังจะไม่ได้งานนะครับ....
   ลูกค้าท่านนึงของร้านเจริญแอร์ เรียกให้ช่วยไปดูแอร์ที่บ้านแม่แถวสำโรง บอกว่าแอร์เสีย เมื่อไปถึงถามอาการที่ว่าแอร์เสีย ก็ได้รับคำตอบว่าแอร์ไม่เย็นมาหลายวันแล้ว เรียกช่างใกล้บ้านมาดู ซึ่งเป็นช่างประจำบอกว่า คอมเพรสเซอร์เสีย ต้องเปลี่ยน ราคา 12000 บาท เห็นว่าค่าเปลี่ยนแพงทางลูกค้าเลยยังไม่ซ่อม และลองเรียกช่างของร้านเจริญแอร์เข้าไปดู ตัวนี้เป็นแอร์ไซโจ 24000 บีทียู ไปดูกันครับว่า คอมเสียจริงหรือเปล่า

โดย: เจ้าที่ (เจ้าบ้าน ) [9 ก.ย. 54 5:58] ( IP A:101.108.109.92 X: )
Add to Facebook  Add to Twitter  Add to Multiply  Add to Google  Add to Blogger  Add to Live
ความคิดเห็นที่ 1
   จากการตรวจเช็ค คอมไม่เสียครับ ส่วนตัวที่เสียคือตัวนี้ครับ (ชี้มือในรูป) เค้าเรียกว่าแมคเนติคครับ เป็นสะพานไฟอัตโนมัต ตัวนี้เสียทำให้ไม่จ่ายไฟให้คอล์ยร้อนทั้งชุด ค่าเปลี่ยนรวมค่าแรง 900 บาทครับ

โดย: เจ้าที่ (เจ้าบ้าน ) [9 ก.ย. 54 6:03] ( IP A:101.108.109.92 X: )
ความคิดเห็นที่ 2
   เมื่อเปลี่ยนแมคเนติคแล้ว ลองเดินเครื่อง แล้วจับกระแสไฟดูว่ากินไฟปกติหรือเปล่า หรือว่ามันกินกระแสมาก ช่างคนเก่าที่มาเช็คเลยแจ้งว่าคอมเสีย แต่จากการเช็คพิกัดการกินไฟก็กินอยู่ปกติครับ เสียงคอมก็เดินเงียบ แอร์ด้านในเย็นดีครับ สรุปว่าช่างคนเก่า มั่วครับ กะฟันหัวลูกค้า แต่ราคาโหดเกินไป สุดท้ายเลยไม่ได้งาน แถมเสียลูกค้ารายนี้ไปเลย

โดย: เจ้าที่ (เจ้าบ้าน ) [9 ก.ย. 54 6:08] ( IP A:101.108.109.92 X: )
ความคิดเห็นที่ 3
   ก็ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์นะครับพี่น้องครับ ว่าช่างแอร์ไม่ได้มีเราเจ้าเดียวเกิดไปมั่วกับลูกค้า แล้วลูกค้าไม่เอาด้วย ไปเรียกอีกช่างมาเช็คแล้ว อาการเสียมันไม่เป็นอย่างที่เราบอกเค้า จะเสียลูกค้าเอานะครับพี่น้องครับ ดีไม่ดีโดนประจานในเวป ไม่ต้องทำมาหากินกัน เอากำไรแต่พอดีครับพี่น้องครับ อกเขาอกเรา เป็นใครก็คงไม่ชอบให้ช่างมาโกหกเพื่อเอาเงินมากๆหรอกครับพี่น้องครับ รักพี่เป้านอ้ยๆแต่รักนานๆดีกว่าครับเอ๊ย.ไม่ใช่ครับ..หากินอย่างซื่อสัตย์สุจริต..กินน้อยๆแต่กินนานๆดีกว่าครับ พีน้องคร้าบบบ

โดย: เจ้าที่ (เจ้าบ้าน ) [9 ก.ย. 54 6:23] ( IP A:101.108.109.92 X: )
ความคิดเห็นที่ 4
   เห็นด้วยกับเจ้าบ้านเป็นอย่างยิ่ง และอยากให้ช่างแอร์ทุกคนทำงานด้วยความซื่อสัตย์และจริงใจกับลูกค้าผู้มีพระคุณของเรา แต่ก็เข้าใจและเห็นใจช่างแอร์มือใหม่หลายท่าน ที่ยังวิเคราะห์งานซ่อมไม่ขาด(ผมเองก็ยังอยู่ในข่ายนี้ด้วย) ก็อาจทำให้ลูกค้าเสียตังเพิ่มไปบ้าง เพราะแก้แล้วไม่หายตั้งแต่ครั้งแรก แต่ก็ขอให้เราทำงานด้วยความซื่อตรงเป็นที่ตั้ง ไม่คิดค่าซ่อมเว่อร์เกินเหตุ เมื่อผ่านงานซ่อมไประยะหนึ่ง (ขึ้นอยู่กับตัวช่างเอง) ก็จะเริ่มเข้าใจและวิเคราะห์งานซ่อมแอร์ได้ดีขึ้นไปเรื่อยๆเอง
งานแอร์เป็นหนึ่งในงานด้านบริการ ต้องคิดเสมอว่าลูกค้าคือผู้มีอุปการะคุณของเรา อย่าลืมนะครับ " มีเขาเราอยู่ได้ แต่ถ้าไม่มีเขาเราอยู่ยาก " โชคดีทุกคนครับ
โดย: bobby (bobby ) [12 ก.ค. 55 9:33] ( IP A:125.24.176.152 X: )
ความคิดเห็นที่ 5
   

Thank you for sharing this useful information   

QATAR LAWS

RAS AL KHAIMAH EMIRI DECREES

RAS AL KHAIMAH LAWS

RAS AL KHAIMAH ORDERS

RAS AL KHAIMAH RESOLUTIONS

UAE Real Estate Laws

Saudi Arabia Laws 

SHARJAH DECREES

SHARJAH CIRCULARS

SHARJAH LAWS

SHARJAH ORDERS

SHARJAH RESOLUTIONS

SUDAN LAWS

SYRIA LAWS

Tax Laws in Dubai

TUNISIA LAWS

 

โดย: legaltranslatedubai@gmail.com [1 พ.ย. 64 21:07] ( IP A:172.17.0.1 X: )

คลิกที่นี่เพื่อกลับหน้าบ้าน