โกหกลูกค้า ระวังจะไม่ได้งานนะครับ....
   ลูกค้าท่านนึงของร้านเจริญแอร์ เรียกให้ช่วยไปดูแอร์ที่บ้านแม่แถวสำโรง บอกว่าแอร์เสีย เมื่อไปถึงถามอาการที่ว่าแอร์เสีย ก็ได้รับคำตอบว่าแอร์ไม่เย็นมาหลายวันแล้ว เรียกช่างใกล้บ้านมาดู ซึ่งเป็นช่างประจำบอกว่า คอมเพรสเซอร์เสีย ต้องเปลี่ยน ราคา 12000 บาท เห็นว่าค่าเปลี่ยนแพงทางลูกค้าเลยยังไม่ซ่อม และลองเรียกช่างของร้านเจริญแอร์เข้าไปดู ตัวนี้เป็นแอร์ไซโจ 24000 บีทียู ไปดูกันครับว่า คอมเสียจริงหรือเปล่า

โดย: เจ้าที่ (เจ้าบ้าน ) [9 ก.ย. 54 5:58] ( IP A:101.108.109.92 X: )
Add to Facebook  Add to Twitter  Add to Multiply  Add to Google  Add to Blogger  Add to Live
ความคิดเห็นที่ 1
   จากการตรวจเช็ค คอมไม่เสียครับ ส่วนตัวที่เสียคือตัวนี้ครับ (ชี้มือในรูป) เค้าเรียกว่าแมคเนติคครับ เป็นสะพานไฟอัตโนมัต ตัวนี้เสียทำให้ไม่จ่ายไฟให้คอล์ยร้อนทั้งชุด ค่าเปลี่ยนรวมค่าแรง 900 บาทครับ

โดย: เจ้าที่ (เจ้าบ้าน ) [9 ก.ย. 54 6:03] ( IP A:101.108.109.92 X: )
ความคิดเห็นที่ 2
   เมื่อเปลี่ยนแมคเนติคแล้ว ลองเดินเครื่อง แล้วจับกระแสไฟดูว่ากินไฟปกติหรือเปล่า หรือว่ามันกินกระแสมาก ช่างคนเก่าที่มาเช็คเลยแจ้งว่าคอมเสีย แต่จากการเช็คพิกัดการกินไฟก็กินอยู่ปกติครับ เสียงคอมก็เดินเงียบ แอร์ด้านในเย็นดีครับ สรุปว่าช่างคนเก่า มั่วครับ กะฟันหัวลูกค้า แต่ราคาโหดเกินไป สุดท้ายเลยไม่ได้งาน แถมเสียลูกค้ารายนี้ไปเลย

โดย: เจ้าที่ (เจ้าบ้าน ) [9 ก.ย. 54 6:08] ( IP A:101.108.109.92 X: )
ความคิดเห็นที่ 3
   ก็ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์นะครับพี่น้องครับ ว่าช่างแอร์ไม่ได้มีเราเจ้าเดียวเกิดไปมั่วกับลูกค้า แล้วลูกค้าไม่เอาด้วย ไปเรียกอีกช่างมาเช็คแล้ว อาการเสียมันไม่เป็นอย่างที่เราบอกเค้า จะเสียลูกค้าเอานะครับพี่น้องครับ ดีไม่ดีโดนประจานในเวป ไม่ต้องทำมาหากินกัน เอากำไรแต่พอดีครับพี่น้องครับ อกเขาอกเรา เป็นใครก็คงไม่ชอบให้ช่างมาโกหกเพื่อเอาเงินมากๆหรอกครับพี่น้องครับ รักพี่เป้านอ้ยๆแต่รักนานๆดีกว่าครับเอ๊ย.ไม่ใช่ครับ..หากินอย่างซื่อสัตย์สุจริต..กินน้อยๆแต่กินนานๆดีกว่าครับ พีน้องคร้าบบบ

โดย: เจ้าที่ (เจ้าบ้าน ) [9 ก.ย. 54 6:23] ( IP A:101.108.109.92 X: )
ความคิดเห็นที่ 4
   เห็นด้วยกับเจ้าบ้านเป็นอย่างยิ่ง และอยากให้ช่างแอร์ทุกคนทำงานด้วยความซื่อสัตย์และจริงใจกับลูกค้าผู้มีพระคุณของเรา แต่ก็เข้าใจและเห็นใจช่างแอร์มือใหม่หลายท่าน ที่ยังวิเคราะห์งานซ่อมไม่ขาด(ผมเองก็ยังอยู่ในข่ายนี้ด้วย) ก็อาจทำให้ลูกค้าเสียตังเพิ่มไปบ้าง เพราะแก้แล้วไม่หายตั้งแต่ครั้งแรก แต่ก็ขอให้เราทำงานด้วยความซื่อตรงเป็นที่ตั้ง ไม่คิดค่าซ่อมเว่อร์เกินเหตุ เมื่อผ่านงานซ่อมไประยะหนึ่ง (ขึ้นอยู่กับตัวช่างเอง) ก็จะเริ่มเข้าใจและวิเคราะห์งานซ่อมแอร์ได้ดีขึ้นไปเรื่อยๆเอง
งานแอร์เป็นหนึ่งในงานด้านบริการ ต้องคิดเสมอว่าลูกค้าคือผู้มีอุปการะคุณของเรา อย่าลืมนะครับ " มีเขาเราอยู่ได้ แต่ถ้าไม่มีเขาเราอยู่ยาก " โชคดีทุกคนครับ
โดย: bobby (bobby ) [12 ก.ค. 55 9:33] ( IP A:125.24.176.152 X: )
คลิก เพื่อเปลี่ยนกลับไปแสดงความคิดเห็นแบบเดิม

ชื่อไฟล์รูปห้ามมีอักขระพิเศษ เช่น (#),(<),(>),(&) เป็นต้นค่ะ
ชื่อ / e-mail :    แทรกไอคอนน่ารักๆในข้อความ
e-mail :
ส่งอีเมลทุกครั้งที่มีการตอบกระทู้       (ใส่ Email เมื่อต้องการให้ส่ง Email เมื่อมีคนมาโพสในกระทู้)


CAPTCHA code



คลิกที่นี่เพื่อกลับหน้าบ้าน