ข้องใจการคิดเงิน ปัดเศษขึ้น ของ ศูนย์ฯ แคนนอน มาบุญครอง
|
ความคิดเห็นที่ 1 อนึ่ง....
ชื่อของเจ้าหน้าที่ในใบเสร็จ ไม่ใช่นะครับ อันนี้ น่าจะเป็นผู้ที่รับงานไว้เมื่อ วันที่ 10/11/2011
ส่วนวันที่ 18 พ.ย นี้ เป็นพนักงานสตรี ครับ | โดย: ฅนม่าย...หล่อ [19 พ.ย. 54 5:41] ( IP A:183.89.120.78 X: ) |  |
ความคิดเห็นที่ 2 ที่จริงก็ไม่น่าปัดเป็นจำนวนเต็มนะ ยางปิดช่องมีขาดด้วยเหรอเนี่ย เคยถามเขาบอกว่าไม่หรอก | โดย: ดะ..ดะ..ดะ...เดยย [20 พ.ย. 54 16:24] ( IP A:182.52.101.198 X: ) |  |
ความคิดเห็นที่ 3 ขออนุญาตก๊อปเพ่ทัดทัดเห็นด้วยอย่างแรงจ๊ะ
ผมแย้งทันที่ว่า ทำไมระบบบัญชีเขาให้ปัดขึ้นเต็มจำนวนเลยเหรอ แล้วนี่ หากเป็นสินค้าที่ไม่ใช่ของผมเองล่ะ หากเป็นของบริษัท หรือ หน่วยงาน ล่ะ ผมจ่ายที่นี่เต็มบาท แต่ผมต้องรับผิดชอบจ่ายคืนให้เขาครบ หรือไม่ก็ 75 สตางค์ นะ นี่ ไม่งั้นเข้าข่ายฉ้อโกงเลย นะ
น้องเมย์เพิ่มเติมอีกติ๊ดลูกค้ามากมายเป็นล้านๆปัดเศษขึ้นไปแบบนี้ เห้อออออ..
ขอบคุณเพ่ทัดจ๊ะ | โดย: น้องเมย์ [21 พ.ย. 54 10:48] ( IP A:24.19.189.196 X: ) |  |
ความคิดเห็นที่ 4 หวัดดีครับคุณเดียร์ ยางปิดช่อง USB. ที่อยู่ด้านข้างกล้องนั้น มีโอกาสชำรุดได้ง่ายๆ หากเราเปิด-ปิด บ่อยๆ ครับ ยางก็มีอายุแหละครับ ไม่ปิดก็ได้ แต่ก็ดูไม่สวย
หวัดดีและขอบคุณสาวน้อยด้วยครับผม ช่ายยยยเลย 75 สตางค์ ผมไม่คิดจะทวงคืนหรอกนะ เพียงแต่ อยากให้ยุติเพียงหนึ่งคน เท่านี้ จากนั้นตรงไป ตรงมาจะดีกว่า ลูกค้าผุ้ใช้ผลิตภัณฑ์แคนนอน หรือ อื่นๆ มีมากกว่าที่คิด อุปกรณ์ทุกอย่างมีอายุ มีวาระ การซ่อมแซมก็ต้องมีเป็นเรื่องปกติ แต่การคิดปัดเศษแบบนี้ ไม่ถูกต้อง หวังว่าการผิดพลาดแบบนี้คงจะไม่เกิดขึ้นอีกแหละ | โดย: ฅนม่าย...หล่อ [22 พ.ย. 54] ( IP A:183.89.119.59 X: ) |  |
ความคิดเห็นที่ 5 สรุปประเด็นที่ 1 ช่างเทคนิคของ Canon สาขา มาบุญครอง (คนนั้น) ขาดความละเอียดละออ รอบคอบในการตรวจเช็คอาการเสียของกล้องให้ดีก่อนจะแจ้งข้อมูลให้แก่ลูกค้า
การสันนิษฐาน สาเหตุการเสียพื้นฐานที่ Error 99 ส่วนมากก็มาจากคอนแทคของกล้อง ของเลนส์ มีปัญหา ซึ่งเรียกว่า เป็น มาตรฐานการให้คำตอบแก่ลูกค้า ซึ่งก็อาจจะไม่ใช่สาเหตุจริงๆ ก็ได้ อย่างกรณีของน้าทัดนี่แหล่ะค่ะ ถึงต้องทดสอบด้วยการนำเลนส์ขนาดอื่น หรือตัวอื่นมาลองทดสอบ ให้แน่ชัดไปเลยว่า เป็นที่เลนส์ หรือเป็นที่กล้อง? บังเอิญช่างคนนั้น ..เขายึดแต่สันนิษฐานแรก จนไม่ได้ฉุกคิดว่าได้มีการทดลองเอาเลนส์ตัวเดียวกันใส่กล้องตัวอื่นแล้วถ่ายภาพได้ปกติ ซึ่งไม่ได้ความว่า เลนส์มีปัญหา แต่ว่าเป็นอาการที่กล้องมีปัญหามากกว่า
ประเด็นที่ 2 เรื่องของการคิดเงิน เก็บเงิน ของเจ้าหน้าที่การเงิน กรณี 15 สตางค์ หากโดยปกติทั่วไป ตามร้านค้า หรือจุดบริการอื่นๆ ส่วนใหญ่จะปรับเป็น 25 สตางค์ หรือ ปัดเศษทิ้งไป เป็น 00 ไปเลย แต่ที่นี่ (เจ้าหน้าที่คนนั้น) กลับคิด ปัดเศษขึ้น บวกเพิ่ม 85 สตางค์ เป็น 1 บาทถ้วน เรียกว่า ผลักภาระให้แก่ผู้บริโภค ถ้าไม่ท้วง(อย่างน้าทัด) ก็ผ่านไปง่ายๆ แต่ถ้ามีการทักท้วง ก็ปัดลง เป็น 00 ได้อย่างง่ายดาย ป้าจิ๊กว่า ไม่ใช่การจุกจิก คิดเล็กคิดน้อย อย่างที่มีคนเขียนความเห็นไว้ในกระทู้แนบ แต่ป้าจิ๊กว่า เป็นการตั้งจุดสังเกตุที่ใครหลายๆ คนมองข้าม เพราะไม่เห็นคุณค่าของเศษเงิน ที่เกิดจากการคิดเงินเกินเพียง 1 คน หากวันนั้น มีการรับเงินจากลูกค้าลักษณะเดียวกันนี้ สัก 20 คน ลองเอา 85 สตางค์ คูณ 20 ก็จะได้จำนวนถึง 17 บาท เพราะเวลาการเงิน เคลียร์บัญชี เขาก็แค่เอายอดรวมของแต่ละบิลมารวมกัน แล้วส่งยอดเงินเข้าบัญชี ลองคิดดูนะคะว่า เงินที่เกินมา 17 บาทนี้ ... จะทำอะไรกับมันดีล่ะ? หากเขาคิดเกินแค่เพียง 10 สตางค์ 20 บิล ก็แค่ 2 บาทเท่านั้นเอง
นี่...มันเป็นช่องโหว่เล็กๆ ที่ทำให้เกิดการทุจริตได้ง่ายๆ เลยแหล่ะค่ะ (อาจจะโดยไม่ตั้งใจ) | โดย: เจ้าบ้าน [23 พ.ย. 54 13:45] ( IP A:210.213.59.202 X: ) |  |
ความคิดเห็นที่ 6 ขอบคุณ ทุกๆ ความคิดเห็นจากเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ
เมื่อวาน ( 15 ธ.ค 54 ) ไปรับกล้อง + เลนส์ 2 รายการ จากศูนย์ แคนนอน สาขามาบุญครอง มาแหละ
ค่าซ่อมกล้อง Canon 20D ปัญหาที่พบ ไฟไม่เข้าแผงวงจร ++ เปลี่ยน
ค่าแรง+ค่าอะหลั่ย เต็มจำนวน ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 2271.00 บาท ได้สิทธิ์กล้อง ปกศ.ไทย ลดเหลือรวม Vat + 1700.98 บาท
เลนส์ 55-250 เปลี่ยนวงแหวน กับ กระบอกชั้นใน เงินจำนวนเต็มไม่รวม Vat = 1063.00 บาม สิ้นค้า ปกศ.ไทย อยู่ในประกันฯ จ่ายจริง รวม Vat ด้วย 796.19 บาท
ยอดเงินทั้งสิน 2497.19 บาท
รวมจ่ายจริง 2497.00 บาท ผมยังถาม พกง. เลยว่าแล้วเศษ 0.17 สตางค์ ไม่เก็บด้วยเหรอ ยินดีจ่ายที่ 0.25 สตางค์นะ
พนักงานคนนั้นเธอบอกว่า ไม่เป็นไร ค่ะ
ก็ขอฃมเฃยและขอบคุณพนักงานเก็บเงินท่านนี้ด้วยครับผม | โดย: ฅนม่าย...หล่อ [16 ธ.ค. 54 20:48] ( IP A:171.7.165.203 X: ) |  |
|