ข่าวทริปภูกระดึง
   ทริปที่ 1
ทริปภูกระดึง วันที่ 5-7 ตุลาคม 2555 รับสมัครผู้สนใจเข้าร่วมทาง ค่าใช้จ่าย รวมอาหาร ที่พัก(เต็นท์ ถุงนอน) ลูกหาบ รถรับส่ง(จากผานกเค้า/จ.เลย-ภูกระดึง) คนละ 2,000 บาท สนใจติดต่อได้ที่ สโมสรชาวแค้มป์ 087-863-5609 รับจำนวนจำกัดครับ

ทริปที่ 2
เนื่องจากวันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน 2555 นี้จะเป็นวันที่ อุทยานแห่งชาติภูกระดึง ก่อตั้งมาครบ 50 ปี ตามประกาศใน ราชกิจจานุเบกษา เราจะไปร่วมฉลองวาระสำคัญนี้ และร่วมศึกษาดูว่า ในช่วงวันเวลาที่ อช.ภูกระดึง มีอายุครบ 50 ปี เรายังพบเห็นธรรมชาติบนภูกระดึง ทั้งพันธุ์พืช พันธุ์สัตว์ต่างๆ ได้แค่ไหนเพียงใด รวมทั้งช่วยกันเก็บขยะบนภูกระดึงกลับลงมาด้วย
กิจกรรมครั้งนี้ไปเพื่อศึกษาธรรมชาติและเก็บข้อมูลต่างๆ ที่ได้พบเห็นในระหว่างทางเดินขึ้นภูและตามเส้นทางท่องเที่ยวบนภู รวมทั้งช่วยกันเก็บขยะบนภู กลับลงมาข้างล่าง ยังไม่เกี่ยวข้
องกับเรื่องสร้างกระเช้าไม่สร้างกระเช้า นะครับ

กำหนดการ
พุธที่ 21 พฤศจิกายน 2555
21.00 น. พบกันที่สถานีรถไฟฟ้า BTS หมอชิต หรือสถานีรถไฟฟ้า MRT จตุจักร
21.30 น. ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ด้วยรถบัสปรับอากาศ หรือรถทัวร์

พฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน 2555
เช้า : ถึงอุทยานแห่งชาติภูกระดึง จ.เลย
สาย : ออกเดินเท้าขึ้นภูกระดึง เดินเท้าแบบค่อยๆ ดู ค่อยๆ ชม ศึกษาเรียนรู้กันไปตามเส้นทางเดินขึ้นภูที่จะพบเห็นสภาพป่าต่างๆ คือ ป่าเต็งรัง ป่าเบญจพรรณ ป่าดิบแล้ง ป่าดิบเขา ป่าสนเขา ระยะทางประมาณ 6 กิโลเมตร ควรใช้เวลาเดินเฉลี่ยประมาณ 1 กิโลเมตรต่อชั่วโมง (ทั่วไปใช้เวลาไม่เกิน 4 ชม.)
บ่าย : เดินทางถึงที่พัก
เย็น : รับประทานอาหารเย็น
ค่ำ : พูดคุยแลกเปลี่ยน นัดหมาย การชมธรรมชาติบนภูกระดึง ชมภาพภูกระดึงในอดีต ก่อนปี พ.ศ.2540

ศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน 2555 (วันครบรอบ 50 ปี อช.ภูกระดึง)
เช้า : ชมวิวผานกแอ่น
สาย : นมัสการองค์พระพุทธเมตตา ตักบาตรทำบุญ (ถ้ามี)
บ่าย : เก็บข้อมูลด้วยการบันทึกภาพธรรมชาติที่ยังพบเห็นได้บนภูกระดึง และเก็บขยะในเส้นทางท่องเที่ยวบนภูกระดึง เส้นทางที่ 1
ค่ำ : พูดคุยนัดหมาย การทำกิจกรรมเก็บขยะ และชมธรรมชาติบนภูกระดึง

เสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2555
เช้า : ชมวิวผานกแอ่น (ตามอัธยาศัย)
สาย : เก็บข้อมูลด้วยการบันทึกภาพธรรมชาติที่ยังพบเห็นได้บนภูกระดึง และเก็บขยะในเส้นทางท่องเที่ยวบนภูกระดึง เส้นทางที่ 2
บ่าย : ชมธรรมชาติ (ต่อ)
เย็น : เดินทางกลับถึงที่พัก และรับประทานอาหารเย็น (ตามอัธยาศัย)

อาทิตย์ที่ 25 พฤศจิกายน 2555
สาย : เก็บสัมภาระ และเดินทางลงเขา ช่วยเก็บขยะระหว่างทาง
บ่าย : เดินทางถึงเชิงเขา อาบน้ำ ทำธุระส่วนตัว
เย็น : ออกเดินทางกลับกรุงเทพฯ
ค่ำ : รับประทานอาหารค่ำ ที่ ปากช่อง หรือมวกเหล็ก
ดึก : เวลาประมาณ 22.30 น. เดินทางถึงกรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพ

รับเพื่อนร่วมทางได้ประมาณ 30-35 คน (รถตู้ 3 คัน หรือ รถโค้ช 1 คัน)

ค่าใช้จ่ายโดยประมาณ
- ค่าเดินทางด้วยรถบัสปรับอากาศ ประมาณคนละ 1,300 บาท
- ค่าธรรมเนียมเข้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง คนละ 40 บาท
- ค่าที่พัก นอนบ้านพักอุทยานฯ 3 คืน ประมาณคนละ 900 บาท
- ค่าติดต่อประสานงาน ถุงขยะและอื่นๆ ประมาณคนละ 100 บาท

รวมเป็นเงิน คนละประมาณ 2,300 บาท (ไม่รวมค่าอาหาร และค่าจ้างลูกหาบ)

ถ้านอนเต็นท์ ค่าที่พักจะถูกกว่าที่ประมาณไว้ ราวๆ 400 บาท
ถ้าไปด้วยรถทัวร์ ป.1 ค่าเดินทางจะถูกกว่านี้ ประมาณ 300 บาท
(มีค่ารถสองแถวไปกลับผานกเค้า และจะกลับมาถึง กทม. ตอนเช้าวันที่ 26 พ.ย.55)

ถ้าค่าใช้จ่ายไม่พอขอเก็บเพิ่ม
แต่ถ้าเหลือจะบริจาคทำบุญบูรณะ องค์พระพุทธเมตตา

สนใจร่วมเดินทาง ยืนยันด้วยการโอนเงินมัดจำค่าเดินทางคนละ 1,000 บาท
มาที่.....(โทรศัพท์ประสานงาน มาได้เลยครับ)

สำหรับผู้ที่ไม่สะดวกมาขึ้นรถที่กรุงเทพฯ เพื่อออกเดินทางพร้อมกันด้วยกันได้
แต่จะไปพบเจอกันที่ อช.ภูกระดึง จะให้ช่วยติดต่อประสานงานเรื่องที่พัก ให้ด้วย ก็แจ้งมาได้ครับ
หรือจะจองที่พักโดยตรงเองก็ทำได้ตามสะดวก แล้วไปพบปะทำกิจกรรมร่วมกันที่ภูกระดึง ได้ครับ

เบอร์ติดต่อ คุณต้น 089-815-8501 (ดูแลคณะชุดแรกที่ไปแน่นอน เดินทางจากกรุงเทพฯ)
เบอร์ติดต่อ คุณเล็ก 081-974-5008 (ผู้ประสานงาน)
เบอร์ติดต่อ คุณวิทยา 084-006-7876

เผื่อใครสนใจนะครับ จะบอกว่าสนุกมาั่กๆ พวกที่รู้จักกันหนแรกตอนเดือนพฤษภา เจอกันหนเดียวเมาท์กันทุกวันในเฟสไม่เลิก รอจะเจอกันอีกเดือนพฤศจิกา มิตรภาพภูกระดึงนี่มันมีมนต์ โต้โผงานนี้คนกันเองในห้อง BP พันทิพทั้งนั้นเลยครับ ล็อคอิน: ครอบครัวทัวร์ตะลอน, เล็กทาโร่, นายวิท
โดย: เมธี [25 ก.ย. 55 10:56] ( IP A:124.122.164.218 X: )
Add to Facebook  Add to Twitter  Add to Multiply  Add to Google  Add to Blogger  Add to Live
ความคิดเห็นที่ 1
    รุ่นนี้ไปไม่ไหวแล้วค่ะ ต้องขึ้นฮออย่างเดียวเลย กิกิ

ไปมา 3 หนแล้วค่ะ ครั้งแรกอากาศหนาว หมอกสวย
ครั้งที่ 2 เจอฝน มีเมฆลอยผ่านตัว มองไม่เห็นเท้าตัวเอง เดินเรียบริมผา ประทับใจมาก
ครั้งที่ 3 แทบแย่ กว่าจะถึงซำแฮก

ใครไม่เคยไป แนะนำให้รีบไปนะคะ ยิ่งอายุน้อยยิ่งดีค่ะ เพราะต้องเดินทั้งวัน วันแรกโหดสุดต้องเดินขึ้นเขา
โดย: me memory [25 ก.ย. 55 20:04] ( IP A:180.180.56.180 X: )
ความคิดเห็นที่ 2
   ขอบคุณข่าวสาร ที่นำมาบอกกันครับ คุณพี่เมธี

*** เค้าไปกันตั้ง 3-4 หน ผมน่ะ จำได้ว่า เมื่อประมาณปลายปี 38 หรือ 40 นี่ล่ะ ไปได้แค่เห็นทางขึ้นภู ง่ะ เพราะจังหวะเค้าพักฟื้นป่า พอดี ดิบซะ จากนั้นมา วาสนาไม่ค่อยจะได้ย่างกรายไปอีกเลย

ซะเง้อออ
โดย: ฅนม่าย...หล่อ [25 ก.ย. 55 21:56] ( IP A:14.207.182.243 X: )
ความคิดเห็นที่ 3
   ไม่ต้องรอฮอครับ มีบริการหามส่งขึ้นลงด้วยครับ ขาละ 3500 บาท คุณมีเขียนซะ "ยิ่งอายุน้อยยิ่งดี" ทริปที่ผ่านมาอายุมากที่สุด 68 เดินลงเขาไปแล้วเลยไม่ด้ถ่ายรุปด้วยกัน พี่เขาเดินขึ้นลงน้ำตกเร็วมากผมตามไม่ทัน ในรูปมีสองคน 50+ (อย่ารู้เลยนะว่าใคร) 45-47 แล้ว 2 คน 36-40 อีก 2 คน น้องที่ติดโบว์ผีเสื้อนั่นหนัก 101กก. ใช้เวลาขึ้น 9 ชม. มาด้วยกันผมเลยต้องช่วยดูแล คนอื่นเขาขึ้นไปถึงกันตั้งแต่บ่ายสอง ผมต้องรับเอากระเป๋ากล้องมาถือให้ช่วงที่ปีนขึ้นหลังแป พี่สาวผมปีนี้ 62 บอกจะขอตามขึ้นไปด้วย ผมงี้คิดหนักเลย 555 เราไปรู้จักแนะนำตัวกันที่เชิงดอยกลายเป็นเพื่อนกันไปแล้ว สนุกดีนะเลยเอามาเล่าให้ฟังครับ

โดย: เมธี [27 ก.ย. 55 16:28] ( IP A:58.11.244.120 X: )
ความคิดเห็นที่ 4
   ไม่เคยไปเลย อยากไปสัมผัสสักครั้ง ผมไปเที่ยวที่ปางสีดาเดินปวดเข่าจนไข้ขึ้น เหนื่อยไม่กลัว กลัวเดินแล้วปวดเข้านี่แหละครับอาจารย์
โดย: book [27 ก.ย. 55 22:18] ( IP A:115.87.110.113 X: )
ความคิดเห็นที่ 5
    อ๊าก!! .... เสียดายจังเลย ช่วงปลายปีป้าจิ๊กหยุดงานไม่ได้ จะลาป่วยไปเที่ยวก็กระไรอยู่ ..
ป้าจิ๊กไม่เคยไปเลยเพราะปัญหาหลักๆ ก็เรื่องสุขภาพที่ไม่แข็งแรงนี่แหล่ะค่ะ
เกรงว่า ไปแล้วจะกลายเป็นตัวถ่วง (เคยลองไปเดินที่เชียงดาวมาแล้ว ถ่วงคนอื่นเสียเวลาจนเกรงใจเลย)
เรื่องข้อเท้าหลุด (มีปัญหาตั้งแต่ตอนเรียนมัธยมปลาย) พอเดินมากๆ มักจะแสดงอาการทุกที
จ้างลูกหาบก็คงไม่ไหวนะคะ เกรงใจเขา 555+

คุณ me memory ได้ไปตั้งหลายรอบแน่ะ เก่งจัง
โดย: เจ้าบ้าน [1 ต.ค. 55 6:07] ( IP A:124.121.87.15 X: )
ความคิดเห็นที่ 6
    อ้าว มัวแต่โม้ ลืมเลย

ขอบคุณมากค่ะคุณเมธี ที่นำข่าวสาร กิจกรรมดีๆ น่าสนใจมาแจ้งให้ทราบนะคะ
โดย: เจ้าบ้าน [1 ต.ค. 55 6:09] ( IP A:124.121.87.15 X: )

คลิก เพื่อเปลี่ยนกลับไปแสดงความคิดเห็นแบบเดิม

ชื่อไฟล์รูปห้ามมีอักขระพิเศษ เช่น (#),(<),(>),(&) เป็นต้นค่ะ
ชื่อ / e-mail :    แทรกไอคอนน่ารักๆในข้อความ
e-mail :
ส่งอีเมลทุกครั้งที่มีการตอบกระทู้       (ใส่ Email เมื่อต้องการให้ส่ง Email เมื่อมีคนมาโพสในกระทู้)