ผมอยากรู้เรื่องเฟืองท้ายอ่ะคับ
|
ความคิดเห็นที่ 1 1 way กดคันเร่ง ล้อหมุนพร้อมกัน แต่ถอนจับ 1.5 way กดคันเร่ง จับ แต่ถอนคันเร่ง จับครึ่งนึง 2 way ทั้งเร่งทั้งถอน หมุนจับตลอด จะขับใช้งานยาก
แนะนำ 1.5 ก็พอครับ สำหรับใช้งานประจำวัน
รู้แค่นี้ครับ | โดย: ringo [22 ต.ค. 53 15:32] ( IP A:61.19.156.205 X: ) |  |
ความคิดเห็นที่ 2 แก้นิดนึง 1 way ถอนไม่จับนะ พิมพ์ผิดครับ | โดย: ringo [22 ต.ค. 53 15:33] ( IP A:61.19.156.205 X: ) |  |
ความคิดเห็นที่ 3 ต้องเปิดดูกลไกมันอะครับ ตามด้านล่างเลย
LSD แต่ง แบบ 2 way ก็จะมีช่องสำหรับดันเพลาข้างเป็นรูปข้าวหลามตัด ไอ้ช่องนี้จะมีแคมอยู่ 1 แท่งคอยเตะไปมาเดินหน้าหรือยกคันเร่ง (นึกภาพกันออกไหมหว่า ใครมีรูปช่วยนำมาลงทีสิ)
LSD แบบ 1 Way ก็จะมีช่องนี้เป็นรูปสามเหลี่ยม คือเตะไปด้านหน้าได้ด้านเดียว พอเตะกลับหลังมันก็จะไปชนกับฐานของสามเหลี่ยม มันก็หยุด จะไม่มีแรงดันไปยังเพลาข้างทั้งสองด้าน
LSD แบบ 1.5 Way จะมีช่องนี้รูปใบโพธิ์ คือมียอดแหลมเป็นแบบสามเหลี่ยม แต่ฐานก็มีหักมุมลงมาอีกนิดหน่อย การทำงานก็เหมือนกันคือพอแคมมันเตะไปด้านบนก็จะส่งแรงไปล็อคเพลา แต่ตอนยกคันเร่งมันจะเด้งกลับมาด้านล่างที่เป็นฐานมุมป้านหน่อย มันก็ล้อคนิดหน่อย
*หมายเหตุ อ้างอิงจาก LSD ของ Cusco ครับ * LSD แต่งมีลักษณะการทำงานอีกหลายแบบ เช่นของ Kazz ที่ใช้ลูกปืนล็อค ส่วน Nismo ก็มีบางรุ่นเป็นแบบลิ่มเสียบ อันนี้ล็อคได้เหนียวแน่นมากจริงๆ หรือของ ATS ก็นิยมไม่น้อยเช่นกัน
https://www.thaicorona.com/index.php?topic=870.0 | โดย: blitz [22 ต.ค. 53 20:26] ( IP A:115.87.164.94 X: ) |  |
|