200sxandsilviaclub.pantown.com
พูดคุยทั่วไป <<
กลับไปหน้าแรก
บูสมาท้ายออกครับทำไงดี
สอบถามพี่ๆน้องๆ ครับ รถมีอาการดังนี้ครับ
พอค่อยๆ เร่งความเร็วไต่ระดับขึ้นไปตั้งแต่เกียร์ 1 ไป 2 แล้วพอบูสมา
เท่านั้นแหละครับ ท้ายจะค่อยๆไหลออกไปด้านซ้ายตามแรงบูส
ออกอาการคุมท้ายไม่อยู่ ถ้ายิ่งกดยิ่งออกมากครับ ต้องรีบถอนคันเร่ง
ทำให้เสียจังหวะ และกลัวหมุน หรือไม่ก็กลัวข้ามไปอีกเลนหนึ่ง - -"
บูสประมาณ 0.5-0.7 ตอนนี้กังวลมากครับ เพราะเคยขับรถน้องอีกคน
ท้ายออกซ้ายอยู่นะ แต่พอจะควบคุมรถได้ ทำไงดีเนี่ย (*´д`*)
โดย: man [1 พ.ย. 53 21:13] ( IP A:110.169.26.137 X: )
ความคิดเห็นที่ 1
ช่วงล่างมีดังนี้ครับ
- ล้อ 18 หน้า 245/40/18 หลัง 265/35/18 (ยางหลังดอกเหลือน้อย - -)
- โช็ค TEIN FLEX ค่า K หน้า 5 หลัง 4 ปรับความหนืด หน้า 5 หลัง 8
โดย: man [1 พ.ย. 53 21:23] ( IP A:110.169.26.137 X: )
ความคิดเห็นที่ 2
ยางหลังบาง น่าจะเป็นสาเหตุหลักครับ .. มี เต็ดป่าวครับ ถ้าไม่มี หาเต็ดสกาย มาใส่ก็จะทำให้ดีขึ้นครับ ถ้าแก้สองจุดนี้ไม่หายคงต้องดูพวกบูชยางแล้วหละครับ
โดย: man@GujaDrink
[1 พ.ย. 53 21:55] ( IP A:118.175.52.255 X: )
ความคิดเห็นที่ 3
ยางหลังมีส่วนมากใช่ไหมครับพี่แมน ผมก็ตะงิดๆ อยู่เหมือนกันเรื่องยางเนี่ย
ส่วนพวกบูชยาง ถ้าชุดหลังเพิ่งเปลี่ยนยกแพกับพี่หนึ่งมาครับ คงไม่น่าเป็นประเด็น ถ้าเราปรับโช็คหลังให้แข็งขึ้นพอช่วยได้ไหมนะ
โดย: man [1 พ.ย. 53 22:02] ( IP A:110.169.26.137 X: )
ความคิดเห็นที่ 4
ลองปรับให้นิ่มดีกว่า
โดย: 1-Hai [1 พ.ย. 53 22:10] ( IP A:58.8.117.68 X: )
ความคิดเห็นที่ 5
เมื่อสักครู่ได้คุยกับพี่หนึ่งพอจะวิธีแก้ไขแล้ว ขอบคุณมากนะครับพี่
เป็นดังนี้ อาจจะลองเปลี่ยนยางก่อน ผมคิดว่าอาจจะใช้ยางผิดวัตถุประสงค์
ไปหน่อย(A048) ไม่ดีขึ้นก็ไปดูเฟืองท้าย เพราะเต็ดอาจจะจับได้ไม่มากพอ
แต่เดี๋ยวผมจะลองปรับโช็คหลัง ให้นิ่มขึ้นกับลดแรงดันลมยางลงอีก ตามที่
พี่หนึ่งแนะนำ เอาง่ายๆ ก่อน (=´∀`)
โดย: man [2 พ.ย. 53] ( IP A:110.169.26.137 X: )
ความคิดเห็นที่ 6
- ถ้าบูชยางหลัง 4 ตัวไม่ฉีกขาด
-เช็คโช้คเลย ว่าเสียหรือปล่าว และที่บอกว่าปรับเนี้ย ได้ลองเช็คหรือปล่าวว่าหน้า 5 หรือหลัง 8 ด้านหลังนะ ซ้ายขวามันหนืดเท่ากันหรือปล่าว เพราะที่เจอๆ โช้คมือสองนะ บางทีไม่รั่วแต่ลองความหนืดแล้วมันไม่เท่ากันครับ ถ้าไม่ได้เช็ค พอเราปรับหมุนแกนไปเท่ากัน แต่ความหนืดซ้ายขวาไม่เท่ากัน มันก็ออกอาการได้เหมือนกันครับ
โดย: pp [2 พ.ย. 53 8:41] ( IP A:202.176.88.8 X: )
ความคิดเห็นที่ 7
ถ้าโช็คเป็นรุ่นFLEXจริงๆ ปรัปโช็คแบบนี้ผมว่าผิดวิธีไปนิดนะครับ ข้างหน้าน่าจะปรัปความหนือสักประมาณเบอร์10-16เพราะด้านหน้ามีเครื่องยนต์และด้านหลังเบากว่าน่าจะปรัปด้านหลังสักเบอร์5-8 แต่อาการที่ว่ามาบูสถ็แค่นี้ในเครื่องไม่เกิน300+ไม่น่าจะออกอาการมากขนาดนั้นนครับ ถ้าโช๊คไม่รั่วซึมหรือเสียก็น่าจะเป็นไม่มีLimited Slip หรือ มีก็Limitedหลวมหรือเสียครับ แต่มีอีกอาการแต่โอกาศเป็นไปได้น้อยคือตัวรถอาจจะชนมาหนักก่อนหน้านี้แล้วรถบิดอันนั้นผมก็ดูไม่เป็นต้องให้พวกร้านสีหรืออู่ที่มีเครื่องมือดึงตัวถังอย่างดี ที่เรียกกันว่าขึ้นจิ๊ก ลองเช็คตามนั้นดูครับอ้อลองเปลี่ยนยางดีๆสักชุดด้วยนะครับ
โดย: aod_racing99 [2 พ.ย. 53 10:02] ( IP A:183.89.87.196 X: )
ความคิดเห็นที่ 8
อ่อลืมไปครับสำหรับค่าKสปริง ด้านหน้าในสเป็คเดิมๆมันมากกว่านั้นนะครับประมาณ8-10ส่วนด้านหลังก็ประมาณที่ใส่อยู่ครับ
โดย: aod_racing99 [2 พ.ย. 53 10:05] ( IP A:183.89.87.196 X: )
ความคิดเห็นที่ 9
ขอบคุณครับ เดี๋ยวลองดู ซ้ายขวาจะรู้ได้ไงดีครับว่ามันเท่ากัน หรือว่าต้องถอด
มากดๆ ดู ส่วนการปรับความหนืดผมนับแบบทวนเข็มนาฬิกาอ่ะครับพี่อ๊อด
คือขวาสุดเบอร์ 0 แล้วหมุนทวนเข็มนับ 1-2-3 เห็นเค้าแนะนำมาแบบนั้น
พี่อ๊อดครับถ้า Limited Slip หรือเฟืองท้ายเสีย ใช้ไปสักพักจะเป็นไรไหมครับ
จะได้รีบหาโอกาศเปลี่ยน ขอบคุณครับ
โดย: man [2 พ.ย. 53 21:44] ( IP A:110.169.26.168 X: )
ความคิดเห็นที่ 10
จริงๆแล้วซ้ายสุดคือนิ่มขวาสุดคือแข็งสุดครับ
ส่วนLimitedถ้าหลวมไม่มากก็โอเวอร์ฮอลล์ได้ครับไม่ต้องเปลี่ยนใหม่
โดย: aod_racing99 [3 พ.ย. 53] ( IP A:183.89.120.54 X: )
คลิกที่นี่เพื่อกลับหน้าบ้าน