200sxandsilviaclub.pantown.com
พูดคุยทั่วไป <<
กลับไปหน้าแรก
sr20detฝาดำเรียบ โบเดิม ลูกเจ ใช้ปั๊มติ๊กขนาดไหนดีครับ
เดิมๆเลยครับมีแค่เวสเกตแยก ลูกเจแค่นั้น ตอนนี้เหมือนปั๊มจะพังครับ
ว่าจะเอาปั๊มของ2เจ มาใช้ก็กลัวมันพังอีก ไม่ทราบมีขนาดและยี่ห้อแนะนำมัี๊ยครับ เอาราคาน่ารักๆหน่อยอ่ะครับ ^^ (นอกถังกับในถังอันไหนดีกว่าคับ)
โดย: PK [30 พ.ย. 53 18:19] ( IP A:182.53.84.0 X: )
ความคิดเห็นที่ 1
ผมว่าในถัง พวกnismoก็ดีนะครับ หรือ saveเงินหน่อยก็ RB26แท้ๆน่าจะพอ
โดย: TAKUMI_RPS13
[30 พ.ย. 53 21:20] ( IP A:119.42.113.99 X: )
ความคิดเห็นที่ 2
ลืมอีกรายการครับ คือโบเดิมเกตแยก ลูกเจ กล่องโมด้วยครับ
ของ2เจ จะพอมั๊ยครับ
โดย: PK [30 พ.ย. 53 22:52] ( IP A:182.53.84.0 X: )
ความคิดเห็นที่ 3
โบเดิมเกตแยก อันนี้ผมไม่แน่ใจนะว่าเวสเกตมันจะดันออกหรือเปล่าส่วนมาเห็นแต่เป็นเวสเกตกระป๋อง ลูก2เจก็ดีครับเหนียวดีแต่ต้องหาคนทำเป็นนะครับหรือคนเคยทำไม่งั้นลูก2เจมันจะตกข้าง กล่องโมผมว่าเป็นพวกpower FC หรือ Fcon หรือ Eมะเงก- - จะดีกว่านะครับ ผมพอจะรุ้เท่านี้รอ พี่อ๊อด หรือ พี่แมน มาบอกอีกที่ดีกว่านะ
โดย: TAKUMI_RPS13
[1 ธ.ค. 53 11:41] ( IP A:61.7.186.218 X: )
ความคิดเห็นที่ 4
ครับผม หมายถึงผมจะเปลี่ยนปั๊มติ๊กนะครับ รถสเตปประมาณนี้ ใช้ติ๊กของ2เจพอรึเปล่า หรือมีตัวไหนแนะนำบ้างครับ ขอไม่เกินพันหน่อยๆ
โดย: PK [1 ธ.ค. 53 12:01] ( IP A:125.27.212.174 X: )
ความคิดเห็นที่ 5
แนะนำด้วยจ้า
โดย: PK [1 ธ.ค. 53 23:40] ( IP A:125.27.204.93 X: )
ความคิดเห็นที่ 6
RB26 ก็ถูกหน่อย แรงดีครับ แต่มันเป็นมือ 2 ไว้ใจยากนิดนึง . .
Walbro มือ 1 แรงชัวว์ ราคาก็ แพงตามสภาพมือ 1 ครับ
โดย: โซ่ [3 ธ.ค. 53 6:59] ( IP A:223.206.161.38 X: )
ความคิดเห็นที่ 7
ผมว่าเล่นปั้มnissan พวก RB ดีกว่านะครับผมชอบที่มันตระ *** ลเดี่ยวกันและไม่แพงด้วยแค่ดูดีๆๆซื้อกับร้านไว้ใจได้มีปัญหาอะไรขอเปลี่ยนได้
โดย: TAKUMI_RPS13
[3 ธ.ค. 53 12:04] ( IP A:119.42.118.53 X: )
ความคิดเห็นที่ 8
ขอบคุณครับผม ถ้าพวกมือ1ราคาเบาๆนี่ มีแนะนำมัี๊ยครับต้องใช้ขนาดเท่าไหร่ สำหรับสเตปเครื่องที่บอกไปอ่ะครับ
โดย: PK [3 ธ.ค. 53 13:23] ( IP A:125.27.216.205 X: )
ความคิดเห็นที่ 9
ปั๊มติ๊กเดิมมากับเครื่องไม่ว่าจะเป็น J 2J RB ต้องทำใจเรื่องความเสื่อมสภาพครับ ดังนั้นพวกที่นิยมปั๊มเดิมติดเครื่อง ควรมี Fuel Press ไว้ เพื่อป้องกันปั๊มติ๊กถอย ถ้าบูสท์ไม่เยอะ ปั๊ม 1J GTE ก็พอครับ สำคัญที่ " สายไฟต้องเดินใหม่ " กับ " ท่อยางน้ำมันควรต้องเปลี่ยน " เพราะ ของสองอย่างนี้มันจะเสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา ราคา ก็มีตั้งแต่ ห้าร้อยกว่าๆ จนถึงสองพันกว่าๆ สำหรับปั๊มติดเครื่องทั้งหลาย แต่ทำไม หลายคน " นิยมยัดลูกJ " เมื่อก่อนผมก็นิยม แต่ พอใช้มาถึงได้ รู้ถึงความเป็นจริง
ลูกเจที่ใครต่อใครว่ามันทน มันทนเพราะอะไร? มันไม่ใช่ลูกฟอร์ช มันแค่ เซมิฟอร์ช ( ถ้าผิดก็ขออภัย ) มันขนาด 86mm ก็จริง แต่มันสูงกว่า ฉะนั้น การที่จะเอามาใส่มันก็ต้อง " ตัดปาด " แน่นอน แล้วสารทั้งหลายที่เคลือบเพื่อความลื่นก็จะหายไป พอ ตัดปาด แล้ว สมดุลของลูกก็จะหายไป จะหายไปมากหรือน้อย ขึ้นอยู่กับ ความชัวร์ของโรงกลึง ไม่งั้นพวกที่ดัดแปลงเก่งๆ เขาจะหวงโรงกลึงเหรอครับ? พอสมดุลมันเสียไป แ่น่นอน เวลาเราเค้นรอบสูงๆ ลูกมันก็จะ " ตบข้าง " ทำให้ ไลน์เนอร์สึก แรงอัดรั่ว เดือดร้อน โอเวอร์ฮอร์นอีก ... โบเดิม - เขาเดิม เวสเกตแยก อันนี้ โดนมากับตัว เชื่อไหมว่าทำแบบนี้ บูสท์มาช้าและมาไม่สม่ำเสมอ สู้ เวสเกตกระป๋องไม่ได้เลย ถ้าจะใส่ เวสเกตแยก แนะนำ ตีเฮดฯ ด้วยนะครับ
สำหรับคำถาม ก็จะซ้ำๆ แนะนำว่า ลองไล่อ่านตั้งแต่กระทู้ล่างๆ ขึ้นมา คุณจะได้ความรู้เยอะมากเลยครับ ผมหนะไม่เบื่อที่จะตอบหรอก เพราะ คำถามที่คุณถาม ผมตอบมาเป็นสิบๆ ครั้งแล้ว สำหรับ " ยัดลูกเจ .. เวสเกตแยกเขาเดิม .. ปั๊มติ๊กเดิม บูสท์เพิ่ม แบบ ประหยัดๆ " .. อิอิ เพราะ ผมเคยทำมาก่อน อยากแรงแต่เงินไม่ถึง สรุป เจ๊ง! หมดค่าซ่อมเยอะกว่าค่าโมฯ อีก ตอนนี้ขับแตนๆ สบายใจ
โดย: man@GujaDrink
[3 ธ.ค. 53 16:36] ( IP A:118.175.55.250 X: )
ความคิดเห็นที่ 10
ขอบคุณครับ ผมก็ซื้อเค้ามาอีกที มันมาแบบที่ว่าอยุ่แล้วครับ
ส่วนตัวผม อยากขับเดิมๆมากกว่าครับ แต่เอามาแล้วก็ต้องไล่เก็บไปเรื่อยๆแหละครับ เค้าบอกข้อมูลมาแบบนั้น แต่ผมก็ไม่ได้เปิดดูจริงๆ ว่ามันลูกอะไรกันแน่ เลยต้องแก้ไปตามอาการที่พอรู้อ่ะครับ ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ
โดย: PK [4 ธ.ค. 53 13:54] ( IP A:125.27.206.86 X: )
ความคิดเห็นที่ 11
ได้รถที่ทำมาแล้วระดับหนึ่งก็แบบนี้แหละครับ ค่อยๆ แก้ไป ถ้างบน้อยก็ค่อยๆ แก้ไปครับ แต่ถ้างบเยอะก็จัดหนักรวดเดียวไปเลย เรื่องปั๊มติ๊ก ลองหา พวก 2J ใส่ก้ได้ครับ ราคาประมาณไม่เกินพัน ( ถ้าผมจำไม่ผิด ) ให้ร้านเปลี่ยนสายไฟปั๊มติ๊กใหม่ เปลี่ยนสายน้ำมันใหม่ ( ถ้ารถคุณเติมแกสโซฮอร์ ก็ยิ่งต้องเปลี่ยน เอาสายที่มันระบุว่า ทนต่อแกสโซฮอร์นะครับ ) ส่วนเรื่องเวสเกตแยก ผมแนะนำให้ถอยครับ หาเฮดซิ่งของนอกมาตอนนี้ในเวปเราก็มีขายหลายเจ้าราคาไม่แพง หาเวสเกตกระป๋องใส่ ถ้าเป้นตัวฝาดำ - ฝาแดง ผมมีอยู่ ๓ อัน ให้ฟรีๆ เลย แต่ต้องรอหน่อยเพราะผมอยู่นราธิวาส แล้วเอา เวสเกตกระป๋องที่ติดรถมาขายไป ( อาจไม่เท่ห์แต่ผมรับรองว่า บูสท์มาดีกว่าที่เป็นอยู่แน่นอน ) หา เรค *** เลเตอร์แบบปรับได้ ให้ช่างปรับค่า Fuel Press ให้เหมาะสม เพราะ พอเปลี่ยนปั๊มแรงดันน้ำมันจะสูงขึ้น ถ้าไม่ปรับ มันจะทำให้น้ำมันจ่ายไม่เหมาะสมครับ จะพาลวิ่งไม่ออกเอา มีอะไรก็ถามได้ครับ แต่ถ้าว่างๆ ผมก็อยากจะให้ไล่อ่านกระทู้เก่าๆ ก่อนแล้วจะมีความรู้เพิ่มขึ้นครับ ( ผมก็เคยทำ ไล่อ่านไป เพลินดี ได้ความรู้ด้วย )
โดย: man@GujaDrink
[4 ธ.ค. 53 16:57] ( IP A:118.175.55.223 X: )
ความคิดเห็นที่ 12
ขอบคุณครับผม
โดย: PK [18 ธ.ค. 53] ( IP A:125.27.215.35 X: )
คลิกที่นี่เพื่อกลับหน้าบ้าน