200sxandsilviaclub.pantown.com
พูดคุยทั่วไป <<
กลับไปหน้าแรก
รบกวนพี่ๆช่วยบอกทางแก้ให้หน่อยครับ ทำเครื่องมาแล้วบูสท์7บอนมันสะดุด
พอดีเพิ่งได้ซื้อรถมา แล้วพี่เค้าทำเครื่องมาครับ คร่าวๆมีดังนี้
เครื่อง sr20 det
เปลี่ยนลูก jz
ใส่โบ 3K
คอไอดี(อันนี้พี่เค้าบอกว่าสั่งทำเองไม่รู้ว่ามันใหญ่ไปหรือเปล่า)
อาการตอนนี้ ผมลองเปลี่ยนปั้มติก 910 ใส่แล้วตั้งแรงดันนำ้มันเดินเบาที่3บาร์ แล้ววิ่งดูออกตัวไม่ได้กด บูสท์มา5ปอนไม่สะดุด พอเหยียบคันเร่ง
บูสท์ประมาณ7บอนมันสะดุดวิ่งไม่ได้เลย แต่พอผ่อนคันเร่ง บูสท์ไม่เกิน5ปอนมันใหลไปได้เรื่อยๆ อาการอย่างนี้ ผมต้องแก้ที่จุดใหนดีอ่ะครับ
ถามเจ้าของรถเก่าเค้าบอกว่า เครื่องเดิมมันวิ่งปรกติ แต่ตั้งแต่ทำมาอย่างที่บอกมันก็วิ่งเป็นอย่างงี้ สายไฟก็ใช้สายไฟเดิมไม่ได้เดินใหม่
โดย: laserforcar@hotmail.com [23 ธ.ค. 53 10:51] ( IP A:124.122.197.7 X: )
ความคิดเห็นที่ 1
เช็ค หัวเทียนยังครับ
โดย: tee8921@hotmail.com [23 ธ.ค. 53 11:00] ( IP A:183.89.124.171 X: )
ความคิดเห็นที่ 2
พอดีซื้อ200มา แล้วอาการมีดังนี้ครับ
เครื่อง sr20 อาการคือ เวลาออกตัวไปเหยียบคันเร่งถ้าบูสท์ไม่เกิน5ปอนรถก็จะไม่มีอาการอะไร แต่พอเหยียบคันเร่งเพิ่ม บูสท์ประมาณ7ปอน รถมีอาการสะดุด แบบขับไม่ได้เลย พอถามเจ้าของเก่า พี่เค้าบอกว่า
เครื่องเก่ามันลูกสูบแตก เค้าเลยเอาเครื่องตัวใหม่มา ใสลู2เจ เปลี่ยโบเป็น3เค ใส่คอไอดี(อันนี้ทำสั่งทำเองไม่รู้มันใหญ่ไปหรือเปล่า) แล้วตั้งบูสท์ไว้7ปอน สายไฟใช้สายไฟเดิมไม่ได้เดินใหม่ ของเดิมวิ่งปรกติครับ แต่พอเป็นตัวนี้ตั้งแต่ประกอบมามันวิ่งอย่างนี้ตั้งแต่เสร็จเลย
รบกวนพี่ๆช่วยตอบหน่อยนะครับ กลุ้มใจมาก ขับ200 แต่ไม่วิ่งเลยเซ็งมาก
ถ้าเอาไปขับเซฟแถวบ้านหัวเราะตายเลย เลยไม่กล้ออกไปวิ่งเลยครับ
ช่ายตอบผมหน่อยนะครับ
โดย: laserforcar@hotmail.com [23 ธ.ค. 53 11:09] ( IP A:124.122.197.7 X: )
ความคิดเห็นที่ 3
แรงดันเบนซิลรองเช็คดูคับว่าพอไหม
(กล่องเดิมหรือว่ากล่องแต่ง)
โดย: เบียร์200sx0898944319 (เจ้าบ้าน
) [23 ธ.ค. 53 11:31] ( IP A:61.90.5.193 X: )
ความคิดเห็นที่ 4
กล่องเิดิมครับ
แรงดันนำ้มันตั้งไว้3บาร์ บูสท์มา4บาร์ครับ
โดย: laserforcar@hotmail.com [23 ธ.ค. 53 14:29] ( IP A:124.122.197.108 X: )
ความคิดเห็นที่ 5
มา4แล้วนิ่งไหมคับถ้า4ตลอดก็ไม่น่าใช่ปั้มติ๊ก
มาดูหัวเทียนและคอย
โดย: เจ้าบ้าน
[23 ธ.ค. 53 14:31] ( IP A:61.90.5.193 X: )
ความคิดเห็นที่ 6
กล่องเดิมโบใหญ่อากาศเยอะคับแถมท่อไอดีใหญ่ผมว่าไม่พังก็บูญแล้วคับ หากล่องจูนดีกว่าคับปลอดภัยกว่าเยอะคับ
โดย: neomusha@hotmail.com [23 ธ.ค. 53 16:30] ( IP A:203.156.144.165 X: )
ความคิดเห็นที่ 7
แต่บูสท์ผมแค่7ปอนด์เองนะครับ ทำไมถึงสะดุด
บูสท์เดิมเครื่อง sr มันประมาณ12ปอนด์ไม่ใช่เหรอครับ งง
โดย: laserforcar@hotmail.com [23 ธ.ค. 53 18:27] ( IP A:124.122.197.108 X: )
ความคิดเห็นที่ 8
อีกอย่าง คือผมลองเสียบกล่องแต่งของ sard(ไม่แน่ใจว่าใช่หรือเปล่า)
พอเสียบเครื่องมันเร่งขึ้นมาหน่อยตอนสตารท์ แต่พอซัด อาการเดิมก็ออกมาเหมือนเดิมอ่ะครับ
โดย: laserforcar@hotmail.com [23 ธ.ค. 53 18:34] ( IP A:124.122.197.108 X: )
ความคิดเห็นที่ 9
กล่องเดิมโบใหญ่ ระพังนะครับ หา f con ใส่ดีกว่าครับ
โดย: 400sx [23 ธ.ค. 53 21:51] ( IP A:125.24.78.90 X: )
ความคิดเห็นที่ 10
เดาๆเอาจากอาการนะครับ น่าจะเป็นจานจ่ายผิดใทม์มิ่งครับ หรืออีกอย่างหนักกว่านั้นเลยก็ใทม์มิ่งของแคมผิดครับ เพราะว่าSRไม่ตัดบูสถ์ อ่อแต่เป็นที่บูสถ์เท่าเดิมทุกรอปในเมื่อเครื่องSRไม่มีวัดบูสถ์เข้ากล่องแต่เป็นการวัดความร้อนจากขดลวดพอถึงโหลดที่เดิมๆแล้วเป็นก็น่าจะเป็นจากการที่ขดลวดความร้อนของตัววัดปริมาณอากาศเพี๊ยนครับ ร่ายมาซะยาวก็คือแอร์โฟลว์น่าจะเสียครับ ลองเช็คทั้งสามอย่างนี้แล้วกันครับ ถ้าแรงดันเชื้อเพลิงเวลาบูสถ์แล้วไม่ถอยก็ดูตัวช่วยจุดระเบิดหรือ Igniterลองหามาสลับดูครับ
โดย: aod_racing99 [24 ธ.ค. 53 10:34] ( IP A:183.89.232.56 X: )
ความคิดเห็นที่ 11
เดี๋ยวผมไล่ดูก่อน ขอบพระคุณมากนะครับ
หรือว่าผมขับไปหาพี่ที่ร้าน แล้วให้พี่ไล่ให้ผมได้ใหมครับ
แล้วร้านพี่อยู่ที่ใหนอ่ะครับ
โดย: laserforcar@hotmail.com [24 ธ.ค. 53 11:55] ( IP A:124.122.197.108 X: )
ความคิดเห็นที่ 12
แล้วอาการอีกอย่าคือเวลาเหยียบคันเร่งแล้วถอนมัยก็จะระเบิดที่ท่อไอเสีย
ดัง ปุ๊กๆด้วย อันนี้พี่ว่าน่าจะลองเช็คทามมิ่งดูก่อนหรือเปล่าครับ
โดย: laserforcar@hotmail.com [24 ธ.ค. 53 12:06] ( IP A:124.122.198.124 X: )
ความคิดเห็นที่ 13
ร้านผมอยู่แถวเดอะมอลล์บางแคครับแต่ช่วงนี้ไม่ว่างเลยครับ ติดงานแข่งSOUPE UP ครับ ว่างอีกทีวันอังคารครับหรือพุธครับ แล้วอาการที่ว่าถอนคันเร่งแล้วปุ๊กๆเนี่ยถ้าท่อไอเสียโล่งมากก็จะมีบ้างนิดหน่อยครับ แต่ถ้ามีเยอะหรือเสียงดังถี่มากๆก็ลองเช็คไทม์มิ่งดูครับ น่าจะผิดไปเยอะเลยครับ
โดย: aod_racing99 [24 ธ.ค. 53 12:48] ( IP A:183.89.232.56 X: )
ความคิดเห็นที่ 14
เดี๋ยวผมลองให้ช่างแถวรังสิตตั้งทามมิ่งดูก่อน
ถ้าไม่หายยังไงเดี๋ยวผมไปหาพี่นะครับ ขอบคุณพี่มากนะครับ
โดย: laserforcar@hotmail.com [24 ธ.ค. 53 12:56] ( IP A:124.122.198.124 X: )
ความคิดเห็นที่ 15
เห็นสเตปนี้ บอกตรงๆ ว่าผม กลัว... เทอร์โบใหญ่ / ท่อร่วมใหญ่ แน่นอนคือ ค่า Air เยอะขึ้น .. หัวฉีดถ้าเดิม ค่า Fuel ไม่สัมพันธ์แน่ แล้วยิ่งกล่องเดิมอีก โมรอม หรือ หากล่องพ่วงเหอะครับ จะได้แรง เหนียว ขนาดของผมเดิมหมด ผมยังไม่กล้า ใช้บูสท์ STD เลยครับ ผมปรับอยู่ที่ 0.6 bar เพราะ เป็น แกสโซฮอร์ ผมไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่
โดย: man@GujaDrink
[24 ธ.ค. 53 22:49] ( IP A:118.175.52.225 X: )
ความคิดเห็นที่ 16
สุดยอดเลยพี่หายแล้ว ดึงหน้าหงายเลย
พี่รับจูนf con ด้วยเปล่า ถ้ารับจูนเดี๋ยวผมซื้อแล้วจะไปอุดหนุนพี่นะครับ
ขอบพระคุณมากเลยครับ
โดย: laserforcar@hotmail.com [24 ธ.ค. 53 22:50] ( IP A:124.122.198.124 X: )
ความคิดเห็นที่ 17
แล้วตกลงมันเป็นอะำไรครับ ใหม์มิ่งผิดหรือเปล่าครับ
โดย: aod_racing99 [25 ธ.ค. 53 23:50] ( IP A:183.89.104.124 X: )
ความคิดเห็นที่ 18
ครับ วิ่งดีเลยครับ บูสท์7ปอนด์ ไม่กล้าบูสท์เกินกว่านี้ครับ
เดี๋ยวใส่ f con ก่อน
โดย: laserforcar@hotmail.com [26 ธ.ค. 53 15:19] ( IP A:124.121.85.131 X: )
คลิกที่นี่เพื่อกลับหน้าบ้าน