ขอความรู้เรื่องเครื่องหน่อยครับ
   อยากทราบว่า เครื่อง sr หลังหัก ถ้าแรงม้าเกิน 500+ จำเป็นมั้ยครับว่าต้องตี liner ใหม่ รบกวนผู้รู้ช่วยตอบให้กระจ่างหน่อยครับ ได้ช่างอ๊อดช่วยให้ความรู้หน่อยยิ่งดีครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
โดย: mee [9 มิ.ย. 54 19:18] ( IP A:118.173.74.73 X: )
Add to Facebook  Add to Twitter  Add to Multiply  Add to Google  Add to Blogger  Add to Live
ความคิดเห็นที่ 1
   ก็ถ้าจะเปลี่ยนลูกสูบใชด์ใหญ่ขึ้นก็ต้องตีใลน์เนอร์ครับ เพราะว่าของเดิมนั้นเสื้อเป็นอลูมิเนียมแล้วเคลือบสารให้ผิวแข็งด้วยไฟฟ้า ความหนาของหน้าชั้นที่เคลือแค่0.0025มิลเองครับ พอเราคว้านออกแค่ครึ่งมิลก็จะเหลือแต่อลูมิเนียมเปล่าๆที่ไม่ได้เคลือบ แล้วพอบูสสูงๆความร้อนในห้องเผาใหม้อุณหภูมิไม่ต่ำกว่า1000องศา ลูกสูบผ่านการพอร์จจิ้งมาอย่างดีจึงไม่มีผลเท่าไร แต่เสื้อสูบเป็นอลูมิเนียมทำมะดาจึงเกิดความร้อนทำให้ใลน์เนอร์เสียรูป บวมไม่กลมจึงเป็นสาเหตุให้ลูกสูบติดและละลายได้ครับ ทางที่ดีควรมีใลน์เนอร์ครับ แต่ถ้าไม่เปลี่ยนใซด์ลูกสูบใช้ขนาดเท่าเดิม แล้วใลน์เนอร์เดิมยังดีอยู่ไม่หลวมไม่เป็นรอยก็สามารถทนได้ 500+ครับ
โดย: aod_racing99 [9 มิ.ย. 54 22:00] ( IP A:183.89.237.175 X: )
ความคิดเห็นที่ 2
   คือผมไม่เคยเล่น sr ครับ ถามหลายช่างก็หลายสูตร / ขอบคุณช่างอ๊อดสำหรับความรู้ครับ 2 เรื่องแล้วครับ ที่รบกวนถาม ได้คำตอบที่ดีตลอดเลย ขอบคุณอีกครั้งครับ
โดย: mee [10 มิ.ย. 54 19:30] ( IP A:118.173.86.245 X: )

คลิกที่นี่เพื่อกลับหน้าบ้าน