รบกวนเรื่องของความร้อนหม้อน้ำกับน้ำมันเครื่อง
   คือว่ามันจะต่างกันประมาณ+10องศาครับ วิ่งแช่ที่ 140 ครับ
ถ้าไม่เปิดแอร์ น้ำ~93น้ำมันเครื่อง~103
ถ้าเปิดแอร์ปุ๊ป น้ำ~105 น้ำมันเครื่อง 115 เลยครับ
เกจ์defi ถ้าติด oil coolerจะเป็นการแก้ตรงประเด็นมั้ยครับ
โดย: พล (pol180 ) [17 มิ.ย. 54 20:00] ( IP A:124.121.114.13 X: )
Add to Facebook  Add to Twitter  Add to Multiply  Add to Google  Add to Blogger  Add to Live
ความคิดเห็นที่ 1
   โทษครับลืมบอกเครื่องเดิม หม้อน้ำอลู พัดลมหน้าเครื่องเปลี่ยนแล้วครับ
โดย: พล (pol180 ) [17 มิ.ย. 54 20:02] ( IP A:124.121.114.13 X: )
ความคิดเห็นที่ 2
   ฝังเซนเซอร์ตรงจุดไหนครับ? ท่อน้ำบน หรือ ท่อน้ำล่าง? พัดลมหน้าเครื่องเปลี่ยนเป็นแบบไหนครับ ของผม หม้อน้ำอลูมิเนียม โก่งเดิม พัดลมหน้าเครื่องเดิม พ่วงด้วย พัดลมด้านในของ S14 วิ่งกลางวันแช่ความเร็ว 140 กทม. - ลำปาง Water Temp ไม่เกิน 95C ครับ Oil Temp 110 ครับ เต็มที่ไม่เกิน 115 ครับ เซนเซอร์น้ำ อยู่ท่อน้ำบน ออกจากเครื่อง ก่อนเข้าหม้อน้ำ เซนเซอร์น้ำมันเครื่อง อยู่ตรงกรองน้ำมันเครื่อง ครับ ขอทราบข้อมูลเพิ่มเติมเรื่อง พัดลมเครื่อง และ โกร่งด้วยครับ
โดย: man@GujaDrink [17 มิ.ย. 54 22:01] ( IP A:118.175.55.204 X: )
ความคิดเห็นที่ 3
   รถผมเหมือนของพี่บอกเป๊ะเลยครับ
วันนี้เอารถเข้าไปทำแอร์ที่ช่างยุทธเจอพัดลมที่อยู่ด้านในไม่ทำงาน
แต่เปลี่ยนใหม่แล้วก็ยังร้อนเหมือนเดิมครับ
กดแป๊ปเดียวขึ้น105องศาเลยครับ ต้องรีบปิดแอร์ถึงลง
โดย: พล (pol180 ) [18 มิ.ย. 54 19:42] ( IP A:110.169.162.224 X: )
ความคิดเห็นที่ 4
   อืม.. ต้องดูว่าพัดลมด้านในทำงานหรือเปล่าครับ ผมให้พี่แดงต่อเพิ่มให้ ทำงานที่ 90C ครับ โก่งพัดลมใส่ไว้ไหมครับ ช่วยได้เยอะเลยหนะ ถ้าไม่ได้ใส่ก็มีส่วน พัดลมฟรีปั๊มยังเป่าแรงอยู่ไหมครับ?
โดย: man@GujaDrink [18 มิ.ย. 54 22:06] ( IP A:118.175.55.135 X: )
ความคิดเห็นที่ 5
   ถ้ากดคันเร่งแล้ว..ความร้อนขึ้นตามทันที ..ก็คงต้องดูหม้อน้ำแล้วมั้งครับ
ผมว่ามันน่าจะตันอ่ัะครับ
แต่ถ้าค่อยๆ ขึ้น..ก็ประมาณว่า พัดลมมันมีแรงดูดไม่น่าจะพอครับ
หรือ การโฟลของอากาศไม่ดี(พวกกันชนหน้าแต่งทั้งหลาย)
ผมว่าลองดูที่หม้อน้ำก่อนดีกว่าครับ
โดย: GaO Progress [19 มิ.ย. 54 20:57] ( IP A:110.169.155.70 X: )
ความคิดเห็นที่ 6
   ที่เก้าพูด ก็มีส่วนนะครับ แต่ที่พี่ยังไม่ได้พูดถึงเพราะข้อมูลที่มีคือ เปลี่ยนเป็นหม้อน้ำอลูมิเนียมแล้ว .. เป็นแบบกี่ช่องครับ แล้วเคยเปิดล้างบ้างไหมครับ?
โดย: man@GujaDrink [20 มิ.ย. 54 16:24] ( IP A:118.175.54.242 X: )
ความคิดเห็นที่ 7
   กันชนไมเนอร์เชนครับฝากระโปรงเดิม
หม้อน้ำสองช่องแนวตั้งครับ พัดลมหน้าเครื่อง พัดลมด้านในซ่อมแล้ว
โกร่งเดิมเดิมครับ ไม่น่าตันครับเป็นไปได้มั้ยครับที่เกิดจากตัวเครื่องเอง
หรือกล่องอีซียูเพี้ยนเลยทำให้เครื่องร้อน
โดย: พล (pol180 ) [23 มิ.ย. 54 22:19] ( IP A:110.169.156.186 X: )
ความคิดเห็นที่ 8
   ถ้าหม้อน้ำไม่ตัน..ก็ดูที่วาล์วน้ำ..ต่อไปครับ
มันก็น่าจะมีแค่นี้ล่ะครับ..คงไม่เกี่ยวกับกล่องครับ
โดย: GaO Progress [23 มิ.ย. 54 22:26] ( IP A:124.122.19.99 X: )
ความคิดเห็นที่ 9
   ถ้าเช็คที่ระบบหล่อเย็นทั้งหมดแล้วปกติ งานนี้หละ " งานเข้า " ต้องมาดูที่ระบบเครื่องยนต์แล้วแหละครับ มีปัญหาอะไรหรือเปล่า? ปะเก็นแตก/แลบ ไหม? เครื่องยนต์เดิมๆ หรือ ปรับแต่งครับ??
โดย: man@GujaDrink [24 มิ.ย. 54 10:43] ( IP A:118.175.52.233 X: )
ความคิดเห็นที่ 10
   เอ่อ ถ้ากดเร็วซัก 200 up อุณหภูมิท่อไอเสีย (ฝังที่เฮดเดอร์) ก็ขึ้นไปถึง 900 เลยครับ เป็นไปได้มั้ยครับที่ท่อไอเสียมันอั้น
ท่อรู้สึกจะ 2.25 นิ้วทั้งเส้น หม้อพักใช้มาซัก 8 ปีแล้วอ่ะครับ
ดูยังไงครับว่ามันตันหรือ อั้น
โดย: พล (pol180 ) [25 มิ.ย. 54 23:35] ( IP A:124.121.95.193 X: )
ความคิดเห็นที่ 11
   อาจจะเป็นได้หลายอาการครับ ท่อไอเสียตันก็มีส่วนครับ แต่ความร้อนท่อไอเสียจริงๆเอามาวัดแล้วไม่ค่อยชัวร์ครับ ไฟแก่มากเกินไปก็มีส่วนทำให้ร้อนเร็ว หรือคอฝาหม้อน้ำลึกไปฝาหม้อน้ำกดที่เบ้าไม่ถึงทำให้อากาศเข้าไปในหม้อน้ำมาก ก็จะทำให้ความร้อนขึ้นเร็วได้ครับ อีกอย่างก้อาจจะจูนกล่องมาไฟองศาจุดระเบิดไฟแก่เกินไปในรอปปลายครับ
โดย: aod_racing99 [4 ก.ค. 54 16:45] ( IP A:27.130.156.154 X: )

คลิกที่นี่เพื่อกลับหน้าบ้าน