- -ขอถามพี่ๆเรื่องแรงดันน้ำมันเครื่อง- -
   เครื่องผม SR20DET ฝาดำเรียบไม่มีOIL COOLER หรือกรองแยก
และอ่างน้ำมันเครื่องเดิม แต่ต่อไปคิดว่าจะใส่ ผมอยากให้ตอนนี้
ให้แรงดันน้ำมันเครื่องให้แรงกว่านี้ ผมว่าจะใส่ปั๊มน้ำมันเครื่องพัลซ่า
ดีไหมครับ แล้วหาซื้อแบบไหนดีของใหม่ประมาณเท่าไรหรือมือ2
และถ้าโมแบบอื่นได้ไหมครับ น้ำมันเครื่องผมใช้ของ torgo นะครับ
โดย: TAKUMI_RPS13 [25 มิ.ย. 54 12:50] ( IP A:110.77.227.245 X: )
Add to Facebook  Add to Twitter  Add to Multiply  Add to Google  Add to Blogger  Add to Live
ความคิดเห็นที่ 1
   Oil Press อยู่ที่เท่าไหร่เหรอครับ? เครื่องโม หรือเดิมครับ? ถ้าเดิมๆ ไม่แนะนำให้ใส่ oil ครับ ถ้า oil press ร่วง ผมแนะนำให้เปลี่ยน เป็นปั๊มน้ำมันเครื่องของเดิม แต่เบิกใหม่ดีกว่าครับ เผลอๆ แรงดีกว่า pulsa มือสอง
โดย: man@GujaDrink [25 มิ.ย. 54 13:26] ( IP A:118.175.55.233 X: )
ความคิดเห็นที่ 2
   Oil Press ตอนรอบเดินเบาเครื่องร้อนแล้วอยุ่ที่ 0.2-0.3 แต่ถ้าซัดรอบ
เครื่องแระมาณ 6500 Oil Pressอยุ่ที่ 4.0 อะครับ เครื่องเดิมๆ เฮดเดิม
อินเทคเดิม แต่โบs14 ปะเก็นเหล็ก แอร์โฟVG กล่อง power FC
อินเตอร์หน้า โบออฟ พี่แดงแนะนำให้ใส่ ปั้มน้ำมันเครื่องpulsa ดีกว่า
ถ้าเบิกของเดิมแพงไหมครับพี่แมน แต่ใจอยากให้ดันแรงๆหน่อยไหนๆ
ก็จะยกเครื่องแล้วนะ

ปล.ผมต๊อบเอง พี่แมนสบายดีไหมอิอิระวังตัวด้วยนะพี่เป็นห่วง
โดย: TAKUMI_RPS13 [25 มิ.ย. 54 16:00] ( IP A:110.77.227.245 X: )
ความคิดเห็นที่ 3
   เบิกใหม่ผมจำราคาแน่นอนไม่ได้อ่ะครับ แต่ถ้าถามผม ผมว่า เบิกใหม่สบายใจกว่าครับ .. แรงดันของ ต๊อบ พี่ว่ามันต่ำไปหน่อยนะ เดินเบาเครื่องร้อนของพี่ 1.5 - 2.0 bar อ่ะครับ เวลาซัดของผมพุ่งพรวดไปที่ 6.0 bar เลย ( เต็มเกจ์ ) แต่วิ่งทั่วไปก็อยู่ที่ 4.0 bar ครับ ปั๊มเดิมๆ
โดย: man@GujaDrink [25 มิ.ย. 54 18:06] ( IP A:118.175.54.148 X: )
ความคิดเห็นที่ 4
   ปั้มน้ำมันเครื่องpulsa ราคาประมาณ 12000 ครับ เพิ่งเบิกมา
โดย: mee [25 มิ.ย. 54 18:16] ( IP A:180.180.227.30 X: )
ความคิดเห็นที่ 5
   ของพี่แมน เครื่องหลักหักใช่ไหมผมก็คิดอยุ่ว่าเบิกใหม่ของหลังหัก
มาดีไหมไม่รุ้แพงเปล่า

คุณ mee เบิกที่ไหนมานะครับ
โดย: TAKUMI_RPS13 [25 มิ.ย. 54 18:39] ( IP A:110.77.227.245 X: )
ความคิดเห็นที่ 6
   ให้ที่อู่เบิกให้ครับ ส่วนเบิกที่ไหนไม่แน่ใจ เด๋วจะถามมาให้แล้วกันครับ
โดย: mee [25 มิ.ย. 54 22:25] ( IP A:180.180.72.86 X: )
ความคิดเห็นที่ 7
   ของ pulsa มันต้องแปลงใส่ด้วยใช่ปะครับ
โดย: Biggest (Biggest ) [26 มิ.ย. 54 9:01] ( IP A:124.122.192.234 X: )
ความคิดเห็นที่ 8
   ต้องแปลงเห็นพี่แดงใส่ไปที่อู่ครับ ต้องกลึงพูเล่ตัวใหญ่ใหม่
โดย: เจ้าบ้าน [27 มิ.ย. 54 11:27] ( IP A:58.8.74.54 X: )
ความคิดเห็นที่ 9
   ที่ทำอยู่ 600+ ก็ใช้ปั๊มน้ำมันเครื่องของเดิมๆครับ แค่ถอดมาเช็คว่ามันหลวมและเป็นรอยมากใหม ก้าเยอะก็เบิกของหลังหักใส่เดิมๆเลยครับ ที่ทำยุรอปเดินเบาจะยุที่ 2.0-3.5 ครับ แต่ก้ต้องดูเคลียแร้นชาร์ปอกและชาร์ปก้านด้วยคับ ว่ามันหลวมหรือเปล่า เพราะว่าชาร์ปหลวมก็เป้นสาเหตุที่แรงดันน้ำมันเครื่องตกครับ ลองสังเกตุดูนะครับ เครื่องที่ชาร์ปจะละลายแรงดันน้ำมันเครื่องมักจะต่ำกว่าปกติ เพราะน้ำมันเครื่องหลักๆคือทำมาเพิ่มหน้าเคลียแร้นของชาร์ปครับ พอชาร์ปหลวมน้ำมันเครื่องก็จะลีคออกด้านข้าง เป็นสาเหตุที่แรงดันน้ำมันเครื่องตกครับ แล้วอีกอย่างก็ปั๊มน้ำมันเครื่องหลวมไม่มีแรงไปดูดน้ำมันเครื่องขึ้นมาเลี๊ยงชิ้นส่วนครับ หลักๆก็มีแค่2อย่างนี้ครับ
โดย: aod_racing99 [28 มิ.ย. 54 10:33] ( IP A:27.130.86.246 X: )
ความคิดเห็นที่ 10
   ขอบคุณพี่อ๊อดมากครับสงสัยคงต้องรือดูชุดใหญ่ ปั้มน้ำมันเครื่อง
ของหลังหักเบิกใหม่ประมาณเท่าไรอะพี่เบิกที่ไหนที่ร้านป.วรจักรรึเปล่าอะพี่
โดย: TAKUMI_RPS13 [29 มิ.ย. 54 14:34] ( IP A:110.77.226.150 X: )
ความคิดเห็นที่ 11
   ร้านแถวนั้นเบิกได้หมดครับ แต่ต้องรอนานหน่อยแค่นั้นเอง
โดย: aod_racing99 [4 ก.ค. 54 16:41] ( IP A:27.130.156.154 X: )

คลิกที่นี่เพื่อกลับหน้าบ้าน