200sxandsilviaclub.pantown.com
พูดคุยทั่วไป <<
กลับไปหน้าแรก
รถความร้อนขึ้นเป็นเพราะใส่หน้าURASหรือป้าวคับ
รถผม 200 เครื่อง 1Jz โบ ขับไนเมืองไม่ขึ้น ขับเล่นเส้นเกษต เหยี่ยบๆ แช่ๆ มันก็ไม่ขึ้น แต่พอออกต่างจังหวัดทีไรวิ้งยาวๆแบบไม่ได้กดน่ะมันยังไม่ขึ้นแต่พอกดปุปขึ้นเลยคับ เคยถามช่าง เค้า บอกเป็นเพราะสปอยเลอร์หน้ามันเล็ก(URAS) จิงไหมคับพี่ เมื่อก่อนโบเดิมก็เป็นอาการเดียวกันเลย ตอนนี้โบใหญ่ก็เป้นเหมื่อนกัน แปลกใจตรงที่ว่าทำไมเวลาเอารถไปเล่นบนถนน(เกษต) มันไม่ขึ้นทั้งๆที่กดแช่ๆๆเลยซัดตลอด
โดย: JOEENLESS
[14 พ.ค. 55] ( IP A:124.120.112.121 X: )
ความคิดเห็นที่ 1
หม้อน้ำได้เปลี่ยนเป็นใบใหญ่2ช่องหรือยังครับ เพราะถ้าเป็นหม้อน้ำเดิมๆ วิ่งยาวๆอาจจะมีความร้อนสะสมเยอะครับ เลยทำให้ความร้อนขึ้นได้ แต่พอเราเบาคันเร่งลงมาความร้อนก็จะตกตามมา อันนี้เท่าที่เคยเจอมาเองนะครับ ของผมเปลี่ยนเป็นใบใหญ่ก็หายครับอาการนี้
โดย: coro
[14 พ.ค. 55 1:23] ( IP A:101.108.40.194 X: )
ความคิดเห็นที่ 2
หม้อน้ำผมเป็นมิเนียมอ่ะคับ ดูไม่เป็นอ่ะคับพี่ว่ากี่ช่อง รู้แต่ว่าใส่พัดลม ดูด(ด้านใน 2 ตัว) พัดลมหน้ารถ2ตัว รวมเป็น 4
โดย: JOEENLESS
[14 พ.ค. 55 21:53] ( IP A:124.122.140.219 X: )
ความคิดเห็นที่ 3
ต้องลองถอดกันชนหน้าแล้วไปวิ่งทางไกลดูครับ อิอิ
โดย: mugennot
[14 พ.ค. 55 22:31] ( IP A:110.49.241.75 X: )
ความคิดเห็นที่ 4
ช่างเคยเทสไห้ดูแล้วน่ะคับ เค้าถอดกันชนหน้าวิ้งจาก ดอนเมืองขึ้นยกรับดับไปลงทางที่จะไป ม.กรุงเทพอะคับ มันไม่ขึ้น (แต่ปกติผมใส่กันชนวิ้งมันก็ไม่ขึ้นน่ะคับระยะทางแค่นั้น
โดย: JOEENLESS
[14 พ.ค. 55 23:24] ( IP A:124.122.111.8 X: )
ความคิดเห็นที่ 5
ล่าสุดวันอาทิต ผมขับรถไปน้ำตกวังตะไคร ที่นครนายก วิ้งไปปกติไม่ซัด(เปิดแอร์ขับ) วิ้งถึงทางเข้านครนายก มีDmaxเค้าแซ๊ดใส่เลยปิดแอร์แซดตามเท่านั้นและขึ้นเลย เลยยกคันเร่งเปิดแอร์ขับธรรมดา ลงคับ
แต่พอขับไปเรื่อยๆ แอร์ไม่เย็นความร้อนขึ้นเอง ผมเลยปิดแอร์ขับ ความร้อนลดลงคับ พอถึงที่หมายมาเปิดดู พัดลมแอร์พัง1ตัวเลย น้ำดันออกไปเย๊อะมาก สรุปคือมันขึ้นๆลงๆ อ่ะคับ
โดย: JOEENLESS
[14 พ.ค. 55 23:27] ( IP A:124.122.111.8 X: )
ความคิดเห็นที่ 6
ลืมบอกฝาหม้อน้ำผม 1.2 แข็งไปป้าวคับ
โดย: JOEENLESS
[14 พ.ค. 55 23:28] ( IP A:124.122.111.8 X: )
ความคิดเห็นที่ 7
เปิดฝาหม้อน้ำออกแล้วดูในช่องที่เราเติมน้ำ ครับมองไปจะเห็นช่องรูวงรียาวๆครับ ถ้า2ช่อง จะเห็นว่ามีรู อยู่2ฝั่ง แต่ถ้าช่องเดียวจะเห็นช่องเดียวครับ
โดย: coro
[14 พ.ค. 55 23:57] ( IP A:101.108.49.55 X: )
ความคิดเห็นที่ 8
แล้วหม้อน้ำที่บอกเป็นอลูมิเนียมนี้หนาเท่าไรครับ เพราะบางทีถ้าบางไปอาจจะระบายไม่ทันตอนเรากดแช่ทางยาวๆ
โดย: coro
[15 พ.ค. 55] ( IP A:101.108.49.55 X: )
ความคิดเห็นที่ 9
ลองล้างแผงแอร์และดูพัดลมเครื่องให้ทำงานเป็น2สเต็ปดูครับ เวลาเปิดสวิทต์ให้ทำงานสโลว์ แล้วอุณหภูมิสัก85องศาค่อยไฮ และอีกอย่างต้องดูบังลมครับว่าออกแบบมายังงัย บางทีบังลมบางไปก็ความร้อนขึ้นเพราะมันดูดลมแต่ตรงใบพัดลมไม่ดูดด้านข้างๆบังลม และพัดลมด้านหน้าไม่สมควรใส่2ตัวเป็นอย่างยิ่งคับ เพราะเวลารถวิ่งเร็วๆพัดลมจะเป็นตัวการขวางทางลมที่จะมาระบายวามร้อนทั้งแอร์และหม้อน้ำ เพราะถ้าวิ่งความเร็วเกิน150ลมที่มาปะทะจะแรงกว่าลมที่พัดลม แล้วพัดลมก็จะเป็นตัวขวางการพัดผ่านของลมครับ อาจเป็นสาเหตุนึงที่ทำไมเวลาซัดแล้วความร้อนขึ้นครับ ลองถอดดูสัก1ตัว แล้วรายงานผลหน่อยคับ ว่าดีขึ้นหรือเปล่า
โดย: aod_racing99
[15 พ.ค. 55 11:50] ( IP A:171.7.195.132 X: )
ความคิดเห็นที่ 10
ผมมองดูแล้วคับ หม้อน้ำมีเนี่ยม 1 ช่อง พัดลมหน้ารถมี1ตัวฝั้งคนขับ พัดลมด้านในมี 2 ตัว (ช่างแนะว่าไห้ไปใส่พัดลมตัวเดียวของวอลโว่ ไม่รู้ดีไหมคับ ผมมียุ้แล้วด้วย)
โดย: JOEENLESS
[17 พ.ค. 55 19:42] ( IP A:124.120.254.138 X: )
ความคิดเห็นที่ 11
แชร์ประสบการณ์เพิ่งเจอมา เอาหม้อน้ำ 3 ช่อง มิเนียม+พัดลมดูด 2 ตัว แต่ไม่ได้ต่อเทอร์โม สวิทช์ เปิดกุญแจทำงาน เปิดแอร์ ทำstep 2
ต่อเซ็นเซอร์วัดความร้อนที่ท่อยางด้านบน(ขาออก)
ผลคือ ความร้อนจากหม้อน้ำเดิม+ฟรีปั๊ม ทางไกล 88 รถติด95-100
ความร้อนหม้อน้ำเทพ3ช่อง+พัดลม 2 ตัว ทางไกล 95 รถติด 110
กรรมของเวร จากที่คิดนะครับ หม้อน้ำมันเย็นมากๆ น้ำในหม้อน้ำมันเย็น จนไปถึงวาล์วน้ำ ซึ่ง วาล์วน้ำ จะเปิดที่ 76องศา มันก็เลยไม่เปิด
ไอ้น้ำก็เลยได้แค่ผ่านรูเล็กๆของวาลืวน้ำไปเรื่อยๆ ผมก็คือ น้ำในเครื่องมันก้ร้อนขึ้นเรื่อยๆ กว่าวาล์วน้ำจะเปิด ความร้อนขาออกก็ต้อง 110 องศา คือ(ร้อนทั้งระบบ) เซ็งครับ เปลี่ยนกลับมาใช้หม้อน้ำ ช่องเดียว ฝาพลาสติกเดิมๆ+ฟรีปั๊ม สบายใจเลย อดซิ่ง
โดย: mugennot
[20 พ.ค. 55 12:57] ( IP A:182.53.103.55 X: )
คลิกที่นี่เพื่อกลับหน้าบ้าน