รถมีอาการสะดุดครับแก้ไม่จบ
   ตอนเร่งรอบประมาณ4000 กว่าตอนเกีย3-4 จะมีอาการสะดุด หัวทิ่มเลยเหมือนกล่องตัดเลยครับ แต่พอเร่งต่อก้อขึ้นปกติ ลองเปลื่ยนปั๊มติ๊กแล้วไม่หาย ถอดแอร์โฟมาดูแล้วเจอน้ำ น่าจะเข้าทางกรองตอนลุยฝน ไล่น้ำแล้วก้อไม่หาย เปลี่ยนแอร์โฟว์แล้วก้อไม่หาย แถมรอบเดินเบาก้อสวิง1000-700 ปวดหัวเลยครับ เครื่องเปนเครื่องหลังหักครับ ใครมีประสบการณ์ หรือผู้รูท่านใด โปรดชี้แนะด้วย
โดย: vioz [2 ก.ย. 55 2:01] ( IP A:49.49.156.1 X: )
Add to Facebook  Add to Twitter  Add to Multiply  Add to Google  Add to Blogger  Add to Live
ความคิดเห็นที่ 1
   เห็นกระทู้เก่าๆแก้กันไม่จบ อาการนี้เป็นกันเยอะจีงๆ เฮ่อ.....เพิ่งได้รถมาท้อเลย ซ่อมมากกว่าขับ
โดย: vioz [2 ก.ย. 55 2:22] ( IP A:49.49.156.1 X: )
ความคิดเห็นที่ 2
   หัวเทียนยังดีอยู่ป่าวครับ แล้วก็ พวกชุดสายไฟทั้งหมดยังอยู่ในสภาพที่ดีมั้ยครับ มีตามพวกปลั๊กแตกหักหรือเสื่อมสภาพหรือป่าว อีกอันลองหา กล่องเครื่อง ใหม่มาสลับดูครับ ไล่ดูจากง่ายๆไปครับเพราะเครื่องsrจริงมันไม่ค่อยงอแง นะ
โดย: coro [2 ก.ย. 55 10:41] ( IP A:182.52.1.111 X: )
ความคิดเห็นที่ 3
   อีกอันครับดูหัวฉีดด้วยครับ
โดย: coro [2 ก.ย. 55 10:47] ( IP A:182.52.1.111 X: )
ความคิดเห็นที่ 4
   จริงๆแล้ว การสะดุด มันเริ่มจากปัญหาไม่กี่อย่างหรอกครับ ถ้าไม่น้ำมันก็ไฟ แค่นั้นเอง ถ้าได้ช่างที่ชำนาญ SR เขาก็จะไล่แปรบเดียวแหละครับ แต่ถ้าเจอช่างไม่ชำนาญ ก็ไล่ยาวหน่อย ยิ่งถ้าเป็นรถที่ผ่านการ โมฯ เครื่องยนต์มาหละ ยิ่งไล่ยาว ผมก็เคยปวดหัวปัญหานี้มาก่อน ไล่แทบจะทุกจุด ไม่หาย สุดท้าย ยกเครื่องเก่าออก วางเครื่องใหม่ ที่ทดสอบจากร้านแล้ว วางเครื่องใหม่ วายสายไฟใหม่ ทำสายกราวด์ใหม่ จบ ครับ เดินนิ่งไม่มีสะดุด เป็นกำลังใจให้ทุกท่านนะครับ คนต่างจังหวัดแบบผม บางทีต้องยอมเจ็บครับ เอาลงมาทำ กทม. เนียนๆ จบๆ จะดีกว่า สมัยนี้ มีสไลด์ ไป-มา ไม่ยากแล้วครับ สมัยผม ต้องค่อยๆ ประคองลงมาจาก ลำปาง ใช้เวลา ๑๗ ชม. มาแบบ ยี่สิบ สี่สิบ พักทุกจังหวัด
โดย: man@GujaDrink [2 ก.ย. 55 14:05] ( IP A:118.172.34.223 X: )
ความคิดเห็นที่ 5
   เปลี่ยนปั้มใหม่และแรงดันได้ไหมคับถ้าปั้มใหม่แต่แรงดันไม่พอก็สะดุดครับ
โดย: เจ้าบ้าน [2 ก.ย. 55 21:39] ( IP A:58.8.57.236 X: )
ความคิดเห็นที่ 6
   ขอบคุณครับ แล้วถ้าจะวางใหม่ เครื่องอย่างเดียว s15 แพงกว่าs14 เยอะไหมครับ แล้วถ้าเทรินจะได้สักเท่าไรครับ เครื่องหลังหัก14อะครับ
โดย: vioz [3 ก.ย. 55 10:22] ( IP A:125.26.158.8 X: )
ความคิดเห็นที่ 7
   ถ้าคิดจะวางเครื่อง s15 6MT ค่าเครื่องพร้อมวางเบ็ดเสร็จเตรียมไว้เลยที่ 1 แสนอาจจะต้องเพิ่มอีกนิดหน่อยด้วยครับ เพราะต้องเปลียนเพลากลางและเฟืองท้ายตรงรุ่นด้วย แถมถ้าหาเฉพาะเครื่องอย่างเดียวค่อนข้างยาก จริงอยู่มันใช้อะไหล่ร่วมกันกับเครื่อง s14 ได้ แต่ไม่ทั้งหมดนะครับ อย่างน้อยคอยล์จุดระเบิดก็ไม่เหมือนกัน คลัทซก็ไม่เหมือนกัน

จริงๆ แล้วผมว่าถ้าเครื่องเดิมเป็นหลังหัก s14 อยู่แล้วจะประหยัดกว่ามากเลยถ้าหาเครื่องตัวเดิมวางลงไป เพราะมันไม่ต้องทําอะไรเลยเหมือนเดิมอยู่แล้ว สายไฟก็ชุดเดิมไม่ต้องเดินใหม่ ส่วนเครื่องที่ยกลงหากขายไม่ได้ก็เก็บไว้เป็นอะไหล่ได้เผื่อเหลือเผื่อขาด ราคาน่าจะจบได้อยู่ที่ไม่เกิน 3-4 หมื่นเฉพาะเครื่องนะ เกียร์ก็ใช้ลูกเดิม ทําแบบนี้รับรองว่าไม่จอดนอนอยู่นานเพราะแค่ยกเครื่องขึ้นลงก็จบแล้ว

แต่ถ้าเรื่องเงินไม่ใช่ปัญหาก็จัดไปเลย s15 6MT แรงม้าเยอะกว่าอยู่ร่วมๆ 20-30ตัว
โดย: NuFern [3 ก.ย. 55 13:30] ( IP A:171.4.166.149 X: )
ความคิดเห็นที่ 8
   ลองดู ท่อน้ำมัน ที่ออกจากปั๊มติ๊กในถังด้วยนะครับ ถ้ามันแตกข้างใน เราจะไม่ได้กลิ่น / คอยล์ / หัวเทียน / aac valve ด้วยนะครับ
โดย: mugennot [7 ก.ย. 55 11:43] ( IP A:101.51.123.200 X: )

คลิกที่นี่เพื่อกลับหน้าบ้าน