ขอความรู้หน่อยครับ โมSR300hp
   ผมใช้เครื่องหลังหักs14เดิมๆอยู่ครับ ปรับแต่เพื่อให้ขับสนุกขึ็น เพิ่งเริ่มโม เปลี่ยนเทอโบ HKS2530 เพิ่มบูส0.8บาร์ กล่องเดิม เครื่องจะรับไหวไหมครับ กลัวพัง ปั้มติกเปลียนแล้ว เรกุเรตนิสโม ข้างในไม่ได้ทำอะไรเลยครับ ถ่ายน้ำมันเครื่องอย่างเดียว กำลังจะใส่ เฮดHKS กล่องe-manage ครัช ORC1แผ่น
***สเตปนี้ต้องทำไรเพิ่มไหมครับ เดิมจะไหวไหม อยากได้บูสซัก1.0บาร์จะไหวไหม หัวฉีด กับประเกนจะรับได้ไหม รบกวนด้วยนะครับ***
โดย: vioz [7 ต.ค. 55 20:12] ( IP A:125.26.151.42 X: )
Add to Facebook  Add to Twitter  Add to Multiply  Add to Google  Add to Blogger  Add to Live
ความคิดเห็นที่ 1
   อินเตอร์ RB26 ครับ ...
โดย: vioz [7 ต.ค. 55 20:17] ( IP A:125.26.151.42 X: )
ความคิดเห็นที่ 2
   เคยมีพี่ท่านนึงบอกว่าพี่อ๊อด wintuning เคยลงเอาไว้ในเวปคลับ วิธีการโมSR หาไม่เจอ...เลยต้องมาถามใหม่อะครับ..
โดย: vioz [7 ต.ค. 55 20:20] ( IP A:125.26.151.42 X: )
ความคิดเห็นที่ 3
   ใช้หัวฉีดซัก 550cc. ก็พอคับ
โดย: Grezer_S14 [7 ต.ค. 55 21:58] ( IP A:171.98.85.184 X: )
ความคิดเห็นที่ 4
   ประเก็นเปลี่ยนเป็นเหล็กด้วยนะครับจะดีมากๆเลย
โดย: coro [7 ต.ค. 55 23:09] ( IP A:125.25.161.56 X: )
ความคิดเห็นที่ 5
   https://www.pantown.com/board.php?id=3760&area=&name=board5&topic=784&action=view
โดย: man@GujaDrink [8 ต.ค. 55 8:29] ( IP A:118.172.153.1 X: )
ความคิดเห็นที่ 6
   บูส 0.9 - 1.0 บาร์หัวฉีดของเดิมน่าจะพอครับ ที่สำคัญคือแรงดันปั้มติ้กตัวใหม่ต้องแรงพอจะดันให้น้ำมันไหลกลับถังได้ทัน ขอติ้กแรงดันดีๆเผื่อสเปคไว้สัก 30% ไปเลยก็ดีคับ ส่วนปะเก็นฝาสูบจริงๆใช้ของเดิมก็ไม่มีปัญหาอะไรถ้าจูนโอเคไม่น้อค ไม่ชิงจุด ไม่เค้นหรือทำอะไรแปลกๆ สเตปต้นๆแค่นี้ไม่มีอะไรน่าห่วง เอาเวลาไปห่วงพวกอุปกรณ์และรายละเอียดพื้นฐานดีกว่าครับ พวกเซ็นเซอร์ต่างๆ cdi coil เช็คไดชาร์จ กับ แบตเตอรรี่ให้อยู่ในสภาพพร้อมสมบูรณ์ เพราะหากไฟไม่พอปุ้บ มันจะไปเริ่มสร้างโหลดที่อุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆที่ใช้งานในขณะนั้น เช่นพวกcoil กับ cdi ให้ร้อนหรือแตก ส่วนปั้มติ่กถ้าไฟไม่พอเริ่มๆอาจจะแค่เสียงดังขึ้นนิดหน่อย แต่ถ้าไฟตกมากๆและเป็นเรื้อรังมานานแต่เราไม่รู้ วันดีคืนดีมันก็อาจจะน้อคไปเลยก็ได้ เป็นได้หลายทางมาก
พวกซีลต่างๆก็ควรเช็ตให้เรียบร้อยทั้งหมด ถ้าจะเปลี่ยนเฮดเดอร์น้อตตัวเมียที่ใช้ก็ควรจะเป็นของใหม่เพื่อกันน้อตคลายเป็นสาเหตุให้ไอเสียรั่วออกรอบๆหน้าแปลน บูสก็มีสิทธ์มาช้าหรือตกได้ถ้ารั่วเยอะๆ สายแวคคั่มก็เหมือนกัน ตัวดีอีกตัวรั่วนิดเดียวก็อาจจะทำให้เครื่องเดินไม่เรียบ เราอาจจะรู้สึกแต่หาไม่เจอ หรือบางทีเปลี่ยนใช้สาย silicone เส้นใหญ่เกินไปหรือยาวเกินไปก็มีผลกับแรงดันบูสได้เหมือนกัน ตัว pcv valve และระบบระบายไอน้ำมันเครื่องก็เช่นเดียวกัน เช็คและควรจะต่อให้ครบระบบ สุดท้ายก็ตรวจสภาพของระบบระบายความร้อนทั้งระบบให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ บล้อก aluminium ของ sr มันมีโอกาสบิดได้ง่ายกว่าพวกblockเหล็กเยอะ ขยันเช็ครายละเอียดพวกนี้แล้วรับรองว่าคุณจะได้รถที่จูนง่ายแรงง่ายไล่ง่าย ไม่จุกจิก เน้นว่าให้เก็บรายละเอียดพื้นฐานให้ดีๆละเอียดๆ...ลองดูไปทำดูสิครับ
โดย: multilink [28 ธ.ค. 55 3:39] ( IP A:125.27.18.50 X: )

คลิกที่นี่เพื่อกลับหน้าบ้าน