ขอเล่ายาวหน่อยครับ เนื่องจากเอารถเข้าไปเปลี่ยนท่อน้ำข้างเครื่องแล้วช่างได้ถอดท่ออินเตอร์ก่อนเข้าลิ้นพอประกอบกลับน่าจะขัน clamp ไม่แน่น จึงทำให้รอบขึ้นสูงประมาน 1400-1500 รอบเดินเบา และช่างก็เริ่มปรับนู่นนี่นั่น คือ ปรับตัวที่บนเขาไอดี เราแถวลิ้นก็ไม่ดีขึ้น จึงตัดสินใจออกจากอู่นั้นไปเข้าอู่ประจำ ก็พบว่าท่ออินเตอร์ขันไม่แน่นและก็ได้ปรับตัว tps sensor ด้วยก็ดีขึ้นแต่ยังมีอาการ คือ รอบขึ้นสูงนานผิดปกติ คือ ปกติรอบจะขึ้น 1400-1500 รอบช่วงสตาทตอนเช้าประมาน นาทีนึง และลงมาประมาณ 700-800 รอบ แต่ตอนนี้ 1400-1500 ยาวเลยจนมาลงเอาตอนพัดลมหน้าเครื่องทำงาน ไม่แน่ใจว่าผิดปกติหรือป่าวครับ แต่ล่าสุดเมื่อวานนี้ได้เอาเข้าไปอู่ประจำและให้ชางดูอีกครั้งช่างบอกว่าปรับตัวตั้งลิ้นปีกผีเสื้ออาการที่ได้ดีขึ้น แต่ปัญหาคือเวลาซัดไป ปลายเกียรมีอาการสดุด บูสมาน้อย 0.5-0.6 จึงถอดหัวเทียนมาดูพบว่าเขม่าเต็มเลย ก็ลองเปลี่ยนหัวเทียนชุดใหม่ใส่แล้วซัดอีกครั้งผลคือซัดรอบแรกไหลลื่น แต่ยังน้อยอยู่ 0.5-0.6 แต่รอบสองอาการมาครับสดุดเหมือนเดิม ลองถอดหัวเทียนมาดูเขม่าเหมือนเดิมครับ ตอนนี้ไปไมถูกแล้วครับ รบกวนผู้รู้แนะนำด้วยครับ อยู่อยุธยา |