ขอความรู้เรื่องน้ำมันเกียร์ครับ
|
ความคิดเห็นที่ 1 +เฟืองท้าย ครับ | โดย: big200sx [30 มิ.ย. 53 18:55] ( IP A:124.122.195.18 X: ) |  |
ความคิดเห็นที่ 2 เกียร์ใช้ SUNOCO ครับ เฟืองท้าย เพนซอยด์หัวจรวด ก้อโอเคครับ | โดย: RENESIS RACING SERVICE [30 มิ.ย. 53 23:08] ( IP A:58.9.81.200 X: ) |  |
ความคิดเห็นที่ 3 MOTUL 75W90 เบอร์นี้ใช้ได้ทั้งเกียร์และเฟืองท้าย ใช้ได้ดีครับลองมาหลายปีแล้วใช้ได้ดีที่สุดในราคาเท่าๆกัน ดีกว่าSUNOCOเสียอีกครับ ค่าของการเกิดอ๊อคซิเดชั่น น้อยกว่าของหลายๆยี่ห้อครับ และการเปลี่ยนสภาพของน้ำมันนั้นมีน้อยมากครับ | โดย: aod_racing99 [30 มิ.ย. 53 23:16] ( IP A:110.49.24.212 X: ) |  |
ความคิดเห็นที่ 4 ของผมใช้ตามรูปคับ
| โดย: start [30 มิ.ย. 53 23:40] ( IP A:125.25.174.184 X: ) |  |
ความคิดเห็นที่ 5 ขอบคุณครับขอความรู้ต่อ | โดย: Big200sx [1 ก.ค. 53] ( IP A:27.55.221.189 X: ) |  |
ความคิดเห็นที่ 6 ของผม Penzoil หัวจรวดกระป๋องเหลือง ครับ | โดย: man@GujaDrink [1 ก.ค. 53 9:01] ( IP A:203.170.223.4 X: ) |  |
ความคิดเห็นที่ 7 ผมใช้หัวจรวดเหมือนกันครับ แต่อยากถามคุณ aod_racing99 ว่าใช้อะไรวัดหรอครับ ว่าอันไหนดีกว่า อันไหน มีเครื่องมือ มีผลทดสอบอะไรได้บ้างครับ ขอคำแนะนำหน่อย | โดย: Boat200sx [1 ก.ค. 53 21:58] ( IP A:58.9.92.175 X: ) |  |
ความคิดเห็นที่ 8 เครื่องมือที่ใช้วัดไม่มีครับ มีแต่ผลทดสอบแบบการใช้งานจริงๆในการแข่งขันทั้งดริฟท์แดรกและเซอร์กิตครับ เพราะว่าหลังการแข่งขันผมจะรื้อมาตรวจสอบชิ้นส่วนอยู่บ่อยๆครับและเช็คสภาพผ้าคลัชของลิมิเต็ดสลิปว่าสึกหรอหรือโก่งงอและสีของเนื้อเหล็กมีการใหม้มากน้อยแค่ใหน ส่วนเกียร์ก็ไม่ยากครับเช็คว่าปลายเฟืองมีรอยใหม้หรือซิงโครเมทมีการส฿กหรอลงไปยังงัย และเครียล์แร้นของลูกปืนประคองเกียร์รุนมากน้อยต่างกันใหม ก็ประมาณนี้ครับ ส่วนพวกเครื่องมืดทดสอบน้ำมันนั้นแทบจะเป็นของหลอกตาครับเพราะว่าการใช้งานจริงนั้นหนักกว่าเครื่องมือทดสอบหลายสิบเท่าครับ อาจจะผิดไปบ้างแต่ลองจากปรธสพการณ์ที่ใช้งานจริงๆมาสิปกว่าปีที่ผมทำแต่รถจำพวกนี้ครับ | โดย: aod_racing99 [1 ก.ค. 53 23:16] ( IP A:119.31.23.140 X: ) |  |
ความคิดเห็นที่ 9 เมื่อก่อนใช้ penzoil ขวดสีเหลือง แต่ตอนนี้หาไม่ได้เรยใช้ valvoline หัวจรวดสีขาวครับ | โดย: man [1 ก.ค. 53 23:53] ( IP A:110.169.25.173 X: ) |  |
|