รบกวนช่างอ๊อดหน่อยครับ
   เผอิญมีเครื่อง sr20det จะโมทำดริฟท์ อยากจะได้สัก 400 ม้า แบบประหยัด ๆ มีหนทางไหนบ้างครับ ขอรายละเอียดหน่อยครับ เช่น เทอร์โบ เก็ต เฮด กล่อง และรายการอื่น ๆ ด้วย ขอบคุณช่างอ๊อดด้วยครับ และจะรอติดตามผลงานของอู่ต่อไปครับ
โดย: 200SX.PN [10 ส.ค. 53 11:34] ( IP A:114.128.157.163 X: )
Add to Facebook  Add to Twitter  Add to Multiply  Add to Google  Add to Blogger  Add to Live
ความคิดเห็นที่ 1
   รอชมด้วยคนครับ
โดย: SR22 [10 ส.ค. 53 14:11] ( IP A:117.47.33.233 X: )
ความคิดเห็นที่ 2
   รอชมสเตปในดวงใจพี่อ๊อดเหมือนกัน อิอิ
โดย: man@GujaDrink [10 ส.ค. 53 20:47] ( IP A:118.175.54.196 X: )
ความคิดเห็นที่ 3
   อยากถามด้วย แต่เกรงใจ จขกท
ไว้โอกาฺศหน้าๆ
โดย: ไม่ชัว [10 ส.ค. 53 22:43] ( IP A:124.122.17.235 X: )
ความคิดเห็นที่ 4
   เเรง เเน่นอน พี่อ๊อดจัดไห้
โดย: dunzang [10 ส.ค. 53 23:34] ( IP A:58.9.81.194 X: )
ความคิดเห็นที่ 5
   สเต็ปในดวงใจผมเหรอครับ ถามมาแบบนี้ก็เริ่มเลยแล้วกันนะครับ
1.ขอเป็นเครื่องSR 20DET ของตัว S-15 ครับเพราะว่าเครื่องปีมันใหม่สภาพยังดีและอุปกรณ์ภายในเครื่องหลายๆอย่างทำมาดีมากๆรองรัปรอปสูงถึง8,500ได้สบายๆ
2.ท่อนล่างผมขอเปลี่ยนแค่น๊อตก้านสูบซิ่งอย่างเดียวครับ ชิ้นส่วนอื่นๆเป็นเดิมๆที่สภาพดีๆแค่ปรัปตั้งเคีร์ยแล้นใหม่เท่านั้นครับ
3.ประเก็นฝาสูบขอเป็นของนอกจะอเมริกาหรือญ๊ปุ่นก็ได้ครับความหนาประมาณ1.3-1.5m.m.ขอเป็นของใหม่นะครับ ไม่ได้ว่าของไทยไม่ดีนะครับของไทยก็พอใช้ได้ แต่ของนอกมันชัวร์กว่าครับเพราะผิวหน้าเคลือบด้วยซิลิโคนVitonทนความร้อนใส้ได้เลยไม่ต้องทำอะไร ต่างจากของไทยที่ใช้แค่สเปร์ยสีดำพ่นเอาใว้
4.ฝาสูบถ้าต้งการแรงม้าแค่นี้ผมจะไม่แยงพอร์ทครับแต่จะแค่ทำความสะอาดให้ใหม่ที่สุดครับและจัดการบดวาวล์ด้วยมือ ที่สำคัญต้องใช้มือนะครับไม่ใช้เครื่องหรือสว่านบดเพราะมือคนเราจะทำได้ละเอียดกว่าครับ
5.จัดการเปลี่ยนยางซีลวาวล์ซะใหม่ใหนๆก็รื้อแล้ว ถ้ามีงบหน่อยก็ใส่ของซิ่งของอเมริกาครับตัวละไม่เกิน250 แต่ทนแรงบูสถ์และความร้อนได้ดีมากๆ ผมลองใช้มาแล้วในรถDragบูสถ์2.8Bar น้ำมันเครื่องไม่มีพ่นครับ ส่วนในรถดริฟท์ไม่ต้องพูดถึงครับเพราะบูสถ์น้อย
6.สปริงวาวล์ผมขอแบบ2ชั้น แบบสั่งพิเศษไม่แข็งมากและมาพร้อมรีไทเนอร์ไทเทเนียม เป็นแบรนของอเมริกาครับแต่ไม่ขอเปิดเผยนะครับ ใส่เผื่อใว้เลยถ้าอีกหน่อยเปลี่ยนลูกเปลียนก้านสูบซิ่งจะได้เปิดรอปสัก9,700
7.แคมขอเป็น HKS Step Drift IN264 12.5m.m. EX 272 12.0 แบบมีไทม์มิ่งแปรผันเหมือนเดิม (ใส่เฟืองแคมส"ลด์ด้านไอเสียอย่างเดียว ฝั่งไอดีใช้กล่องคุมเอา)
8.ตัวปรัปเฟืองแคมขอเป็นของแท้ เพราะเราใช้แค่ข้างเดียวซื้อของแท้ก็ได้ครับมันถูก
9.หัวฉีดขอเป็นSARD 800c.c. Hi Ohm Topfeed แบบใส่รางยกครับเพราะมันเป็นฝอยดีมากๆและHi Ohm มันดีกะกล่องทำให้กล่องอันแสนแพงไม่ร้อนและไม่จากเราไปเร็วก่อนวัยอันควรและยังมีข้อดีอีกหลายอย่างส่วนใหญ่คนจูนเท่านั้นที่จะรู้ ถ้าเค้าบอกว่าไม่รู้ก็ห่างๆใว้ก็ดีนะครับ
10.ท่อร่วมไอดีเดิม ลิ้นปีกผีเสื้อเดิมๆครับแรงม้าแค่นี้สบาย
11.เฮดเดอร์และท่ออินเตอร์อันนี้แล้วแต่ว่าอู่ใหนทำที่ใหนครับ แต่ที่ผมใช้ที่อู่ต๋องเทอร์โบที่เดียวครับ ได้งานอย่างที่คิดใว้ในหัวและไม่ต้องไปคอยเฝ้าด้วยทำกันมาเป็นสิปๆปีแล้วรู้ใจกันครับ และที่สำคัญทำเผื่อเซอร์วิสด้วยครับถอดประกอปง่ายครับ
12.เทอร์โบด้วยส่วนตัวผมชอบGREDDYครับ ก็คงเป็น TD06H-25G Performance โข่งหลังเบอร์8
13.เวสถ์เกตุถ้าประหยัดแต่คุณภาพคัปแก้วก็ต้อง TAVORN ของคนไทยครับ ใช้แล้วไม่เคยผิดหวังครับ
14.กล่องจูน แน่นอนครับผมใช้F-con V Pro 3.2-3.3 เพราะมีฟังชั่นที่ให้เลือกใช้ได้หลายอย่างแล้วแต่เราจะประยุกต์ใช้ครับ ที่สำคัญจูนเองไม่เสียตังค์.
ส่วนเรื่องอื่นๆก็คล้ายกันครับ แต่ผมจะเน้นในการจูนยังงัยให้เหนียวๆและมาใวๆ และยังต้องใช้แค่น้ำมันแก๊สโวฮอลล์ที่หาเติมง่ายๆครับ
ก็มีประมาณเนี๊ยอ่ะครับสเต็ปในดวงใจแบบสเต็ปสองแบบประหยัดเหนียวๆ
โดย: aod_racing99 [10 ส.ค. 53 23:40] ( IP A:119.31.16.35 X: )
ความคิดเห็นที่ 6
   ขอบคุณสำหรับ ความรู้อีก 1 กระบุงครับ
โดย: เต้ [10 ส.ค. 53 23:58] ( IP A:124.120.105.229 X: )
ความคิดเห็นที่ 7
   พี่อ๊อดพอจะสรุปงบคร่าวๆ ได้ไหมครับ?
โดย: man@GujaDrink [11 ส.ค. 53] ( IP A:118.175.55.99 X: )
ความคิดเห็นที่ 8
   1.น๊อตก้านสูบประมาณ4,000
2.สปริงวาวล์สองชั้น+รีไทเนอร์ไทเทเนียมประมาณ18,000
3.ประเก็นฝาสูปประมาณ6,000
4.แคมHKS 1คู่ประมาณ26,000
5.เฟืองปรัปแคมHKS1ชิ้นประมาณ6,500
6.หัวฉีดSARD 800c.c.หัวละ4,700
7.กล่องF-con 3.24 ชุดคิดรวมจูนไม่เกิน73,000
8.ปั๊มติ๊กWaibro 255L/H ของแท้ประมาณ6,000
9.เรก *** เรเตอร์HKSประมาณ6,500
10.เทอร์โบTD06H-25G ประมาณ30,000-38,000
11.เวสถ์เกตุประมาณ9,000
ส่วนห้องเครื่องใครจะเอาสวยแบบใหนขนาดใหนอันนี้แล้วแต่งบประมาณครับลองรวมๆดูครับ
อ่ออีกอย่างที่ขาดไม่ได้เหมือนกันแคร้งน้ำมันเครื่องอลูมิเนียมซิ่งครับ
โดย: aod_racing99 [11 ส.ค. 53 2:06] ( IP A:119.31.16.35 X: )
ความคิดเห็นที่ 9
   ราคาแล้วแต่ว่าจะซื้อของได้ถูกแค่ใหนครับ ที่บอกใว้เป็นราคากลางๆที่ผมคิดลูกค้าครับ ส่วนของมือสองอย่างพวกเทอร์โบอันนี้ต้องแล้วแต่จะหาได้ครับ ถ้าไม่รีปคิดสเต็ปใว้ในใจแล้วค่อยๆหาซื้อของทีละชิ้นสองชิ้นก็ราคาคงถูกกว่านี้อีกเยอะครับ ส่วนของใหม่ยิ่งนานวันของยิ่งราคาแพงครับ แต่ถ้าเอาสัก320ม้าที่ล้อก็ประหยัดงบไปอีกหลายหมื่นครับ เพราะใช้เฮดเดอร์คว่ำมือสองญี่ปุ่นและเวสเกตุใช้แบบกระป๋องที่ติดเทอร์โบซิ่งมาครับ กล่องก็ใช้แค่V-up Pro 2.1 ราคารวมจูนพร้อมสายไฟพร้อมแม๊พ1.8Barก็แค่33,000ครับ
โดย: aod_racing99 [11 ส.ค. 53 2:19] ( IP A:119.31.16.35 X: )
ความคิดเห็นที่ 10
   เป็นช่างที่จริงใจจริง ๆ ครับ ไม่มีหมก มืออาชีพ จริงใจ แบบนี้ ผมว่าหาค่อนข้างยากครับ ได้ความรู้มาเพียบเลย ขอบคุณช่างอ๊อดมาก ๆ ครับ อยู่เว็ปนี้ตลอดไปน่ะครับ
โดย: 200SX.PN [11 ส.ค. 53 9:59] ( IP A:114.128.158.248 X: )
ความคิดเห็นที่ 11
   อิอิ งบน้อย ได้แต่มอง แล้วก็ ขับ STD ไป
โดย: man@GujaDrink [11 ส.ค. 53 12:26] ( IP A:118.175.55.229 X: )
ความคิดเห็นที่ 12
   สุดยอดไปเลย...ว้าวววว
โดย: SR22 [11 ส.ค. 53 13:48] ( IP A:222.123.32.75 X: )
ความคิดเห็นที่ 13
   สุดๆๆ พี่อ๊อด ก็ทำรถผม ทำไร ยังไง เเนะนำอันไหนควร ไม่ควร

เชื่อพี่อ๊อดเเล้ว ดูงบ ยังไง ก็จบ สบายๆ ตามจัยคนขับ อิอิ

เหนียว เเน่ นอน รถผมซัด โชว์เเม่ ทุกวัน 55+
โดย: dunzang [13 ส.ค. 53 22:44] ( IP A:58.11.43.8 X: )
ความคิดเห็นที่ 14
   ถ้าเครื่องหลังหักเดิมๆได้กล่องสักใบก็280ที่ล้อแล้วครับ
โดย: aod_racing99 [14 ส.ค. 53 11:07] ( IP A:110.49.66.159 X: )
ความคิดเห็นที่ 15
   ถ้าเป็น MoTeC M4 จะดีกว่า F-con3.24 ปะครับ
(ขอเป็นความรู้อะครับ)
โดย: SR22 [14 ส.ค. 53 16:32] ( IP A:180.183.147.187 X: )
ความคิดเห็นที่ 16
   Motec M4 ใส่ได้แต่เฉพาะ4สูบครับ แต่F-con3.24ใส่ได้ตั้งแต่4,6,8สูบครับ และมันหาคนจูนง่ายกว่าครับแต่ความละเอียดนั้นใกล้เคียงกัน แรงหรือไม่แรง เนียนหรือไม่เนียนก็อยูที่คนจูนครับ สรุปคือไม่ได้ดีกว่ากันครับ
โดย: aod_racing99 [14 ส.ค. 53 19:44] ( IP A:119.31.48.59 X: )

คลิกที่นี่เพื่อกลับหน้าบ้าน