สอบถามความแตกต่างของโช๊ค monotube กับ twintube ครับ
   กำลังจะถอด ohlins ออกแล้วหา flex มาใส่เพราะต้องการโช๊คที่ปรับได้ทั้งตัว (ปรับหนืด ปรับเกลียว สไลด์กระบอก) แต่มีคนทักว่าคิดยังไงถึงจะถอด ohlins ที่เป็น monotube ไปใช้ flex ที่เป็นแค่ twintube

ระหว่างโช๊ค monotube กับ twintube ต่างกันมากมั้ยครับ กำลังหาโช๊คชุดใหม่มาเซ็ตใช้งานออกแนว circuit & street มีตัวไหนแนะนำบ้างครับ
โดย: หนึ่ง [28 ส.ค. 53 13:38] ( IP A:118.174.107.81 X: )
Add to Facebook  Add to Twitter  Add to Multiply  Add to Google  Add to Blogger  Add to Live
ความคิดเห็นที่ 1
   ส่วนใหญ่แล้วโช๊คราคาแพงๆจะเป็น monotube ด้วยเหตุผลที่ว่า
การตอบสนอง ค่อนข้างเร็วกว่าเนื่องจาก มันจะใช้ตัวกระบอกนอก
เป็นกระบอกโช๊คเลย ส่วนด้านในจะมีแค่แกนตัวเดียว การทำงานจึง
รวดเร็วกว่า ส่วน twintube มันจะมีกระบอกโช๊คอยู่ข้างในอีกชั้นนึง
มันจึงตอบสนองได้ช้ากว่า สังเกตุได้ง่ายๆเลยนะครับ พวกที่เป็น
monotube มีราคาแพงเพราะ ตัวกระบอกนอกต้องได้รับการทำจาก
วัสดุที่ดี และแข็งแรง เพื่อให้แกนโช๊คภายในกระบอกเคลื่อนตัวได้ดี
มันจึงนุ่มนวลกว่า
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ต้องลองเองครับ
โดย: 1-Hai [28 ส.ค. 53 17:48] ( IP A:61.90.12.149 X: )
ความคิดเห็นที่ 2
   Flexก็มีที่เป็นแบบMonotubeนะครับชื่อรุ่นว่าTEIN Mono Flexครับ แล้วอย่างที่คุณหนึ่งว่าครับของแบนี้ต้องลองเองครับว่าชอบแบบใหน และมีงบประมาณเท่าใดครับ
โดย: aod_racing99 [29 ส.ค. 53] ( IP A:182.232.20.217 X: )

คลิกที่นี่เพื่อกลับหน้าบ้าน