New Nissan Elgrand กับรูปลักษณ์ใหม่และ"ราคา" ที่คาดกันว่าจะออกมาบี้สยบความร้อนแรง Alphard,Vellfire!
|
ความคิดเห็นที่ 4 คุณตี๋ ผมดูจากรูปลักษณ์เจ้าตัวนี้แล้ว ผมว่าคุณตี๋ต้องคิดหนักแน่เลยครับ ปมว่าว่ามันออกมาสยบรุ่น เอสติม่ามากว่านะครับ อิอิ | โดย: auibenz [12 ก.ย. 53 21:31] ( IP A:115.87.63.16 X: ) |  |
ความคิดเห็นที่ 5 หน้าตา (รวมถึงไฟท้าย) อย่างงี้ น่าจะกินAlphard, VellFire,หรือ Estima ค่อยข้างยาก ครับ ตามดูมาหลายgenerationแล้ว ยังไม่ค่อยโดนครับ! | โดย: Novice [13 ก.ย. 53 11:12] ( IP A:58.8.130.98 X: ) |  |
ความคิดเห็นที่ 6 เบาะแถวแรกและแถวสองนั่งสบายครับ เพราะออกแบบมาเป็นลายโซฟา ล๊อคก้นพอดี เตฃครื่องยนต์เงียบพอเร่งเครื่องแล้วออกแนวเครื่องยนต์ วี 6 ส่วนเบาะตอน 3แบบพับเก็บได้แบบราบและมีหลุมเก็บสัมภาระแบบโตโยต้าแอสติม่าแต่ลึกกว่าและมีฝาปิดมิดชิด ที่มีเหนือกว่าคือปุ่มกดประตูสไลด์ซ้าย-ขวาแบบไม่ต้อยกกลอนขึ้น และฝาท้ายปิดลงมาเบาๆก็จะดูดปิดเองอัตโนมัติ ช่วงล่างขับแล้วรู้สึกหนึบกว่าโตโยต้า แต่ที่ไม่ชอบกระจกมองข้างใหญ่มาก พรุ่งนี้ผมนัดคุณตี๋เจ้าบ้านมาถ่ายรูปลงเว็ปครับ | โดย: pong [14 ก.ย. 53 23:25] ( IP A:124.122.199.237 X: ) |  |
ความคิดเห็นที่ 26 คุณ Pong ครับ เครื่อง 2500 cc ตัวนี้ เป็นตัวตัวเดียวกับ Teana บ้านเราหรือเปล่า รวมถึงเกียร์ด้วย เห็นบางท่านที่อัดหนักๆ เกียร์จะเข้า safemode อัตโนมัต ทำให้เร่งไม่ออก
ถามเจ้าบ้านหน่อยครับว่าอาการโคลงเคลงโยกเยกของ Adphard และVellfire ถ้าใส่ค้ำโชค หน้า หลัง แล้วมันจะนิ่งเหมือนตัวนี้ ไหมครับ หรือต้องเพิ่ม Kayaba SR Special ด้วย ถึงจะหาย | โดย: samart [21 ก.ย. 53 12:35] ( IP A:114.128.213.156 X: ) |  |
ความคิดเห็นที่ 27 เครื่องยนต์คนละตัวครับ ของเทียน่าเป็น VQ25DEเป็นเครื่องยนต์สูบ วี6 ,182 แรงม้า ส่วนตัวElgrand ใหม่เป็นเครื่องยนต์ 4 สูบ,อินลายวางแนวขวางตัวรถ ,ขับเคลื่อนล้อหน้าเหมือนกันครับQR25DE ,170 แรงม้า แต่ส่วนเกียร แบบเดียวกันน่าจะเหมือนกันด้วยซ้ำเพราะเป็นระบบ XTRONIC CVT ซึ่งเรื่องเกียร์ผมว่าทางนิสสันไทยแลนด์น่าจะมีของเยอะเพราะเกียรออโต้ที่วางในเทียรน่าใหม่ ผมมีเพื่อนที่นิสสันบอกว่าไม่มีการโอเวอร์ฮอลแลกเปลี่ยนอย่างเดียว คงรอสักพัก ช่างคนไทยเก่งเรื่องซ่อมอยู่แล้วครับคงไม่น่ากลัวอย่างที่คิดครับ อันที่จริงรถตระกูลนิสสันตั้งแต่รวมกับค่ายยุโรปแล้วรถทั้งแรงและหนึบอยู่แล้ว ตัวElgrand ใหม่ เป็นตัวปรับปรุงจากรุ่นเก่าE51 มาเป็น E52 ความสูงรถลดลงและเตี้ยกว่าอัลพาร์ดและวิวฟลายอยู่ 4 ซม.และฐานล้อขยายกว้างกว่าElgrand ตัวเก่าอีก 5 ซม.การโคลงหรือการยึดเกาะถนนก็น่าจะดีกว่าเก่า ผมยังไม่ได้เทียบกับอัลพาร์ดหรือวิวฟลายนะครับ ตัวElgrand ใหม่ผมดูท้ายแล้วเหมือนฮอนด้า อีรีชั่น ,ด้านหน้าคล้ายตัวโตโยต้าวิวฟลาย ออกแบบมาแบบเอารูปโฉมและข้อดีของภายในทั้งสองยี่ห้อมารวมกันแต่ก็ได้ไม่หมด สิ่งที่น่าตำหนิคือไม่มีเซนเซอร์กะระยะหน้า และหลังให้ ตัวที่กลุ่มเกรย์นำเข้ามาเป็ยรุ่นเดียวที่เลือกเป็น7 ที่นั่ง ส่วนตัว 8 ที่นั่งเดี๋ยวคงมีเข้ามาสู้กันแต่รถประเภทนี้ที่นิยมกันก็ 7 ที่นั่งไม่ค่อยนิยม 8 ที่นั่งเพราะเข้าออกลำบากที่นั่งแถว 2 ไปแถว 3 ส่วนที่น่าสนใจคือไม่ต้องพึ่งฝาท้ายปิด-เปิดไฟฟ้าเพราะปิดเบาๆในElgrand ใหม่ก็ดูดปิดได้อย่างนิ่มนวลครับ | โดย: pong [22 ก.ย. 53] ( IP A:115.87.2.224 X: ) |  |
ความคิดเห็นที่ 29 ค้ำโช้คหน้า+หลัง เป็นอุปกรณ์ที่ทำมาเพื่อช่วยลดความโคลง โยกเยกเอย !? อยู่แล้วครับ ... ส่วน KYB shocks set เป็นชุดโช้คอัพเกรดที่หนึบแน่นกว่าโช้คแสตนดาร์ดติดรถ 30% ก็ยิ่งช่วยลดความโคลงขึ้นไปอีก และช่วยเรื่องการเกาะถนนได้อย่างเด่นชัด เพราะโช้คเดิมติดรถมานั้นนิ่มมากๆครับ | โดย: เจ้าบ้าน [22 ก.ย. 53 15:23] ( IP A:58.8.197.231 X: ) |  |
ความคิดเห็นที่ 30 ถูกใจลายไม้กับเบาะแถว 2 อ่ะ แต่พี่ตี๋ถ่ายรูปมา เหมือนที่วางแขนมันสั้นๆ นะ เป็นที่กล้องรึเปล่า | โดย: โกฮก (โกฮก ) [23 ก.ย. 53 18:00] ( IP A:125.26.21.170 X: ) |  |
|