Estima Hybrid ปี 2010 เหยียบเกิน 100 พวงมาลัยสั่น
   รถเพิ่งวิ่งไป 12000 km อยากทราบว่าอาการสั่นเกิดจากอะไรได้บ้างค่ะ
โดย: poundlovely@hotmail.com (poundlovely ) [16 พ.ย. 53 21:23] ( IP A:118.173.136.177 X: )
Add to Facebook  Add to Twitter  Add to Multiply  Add to Google  Add to Blogger  Add to Live
ความคิดเห็นที่ 1
    เกิน100แล้วสั่นนี่ !? เป็นมานานแล้ว !?
หรือว่าคุณปอนด์ไปสลับยางมาแล้วจึงสั่นครับ !??
โดย: เจ้าบ้าน [16 พ.ย. 53 21:56] ( IP A:61.90.36.154 X: )
ความคิดเห็นที่ 2
   ต้องถ่วงล้อแบบจี้ล้อ ใช้แบบถอดล้อไปถ่วงคงเอาไม่อยู่ครับ
โดยปรกติรถที่ออกมาจากโรงงานจะมีการถ่วงมาแค่ถอดล้อออกมาถ่วง เพราะเป็นการถ่วง แบบจี้ล้อเป็นการถ่วงแบบความเร็วสูง
อาการสั่นสะท้านเกิดจากกระจายน้ำหนักไม่ถูกต้องของยาง และกะทะล้อ
เข้าร้านตั้งศูนย์ถ่วงยางแบบใหญ่ๆจะมีครับ
โดย: pong [16 พ.ย. 53 23:08] ( IP A:115.87.39.87 X: )
ความคิดเห็นที่ 3
   อาการสั่นที่เกิน 100 กม./ชม. สำหรับรถใหม่ๆ
หลักๆจากประสบการณ์ผม
มีสาเหตุหลักๆ มาจาก

1. ตะกั่วถ่วงล้อหลุด อันนี้แก้ไม่ยากครับ ไปตาม 0 ช่วงล่าง จี้ประชิดตัวรถแบบที่คุณ Pong บอก


2. ยางบวม
( เกิดจากการปล่อยลมยางให้อ่อนแล้วตกหลุมแรงๆ หรือ ยางนั้นปีเก่าและเสื่อมคุณภาพครับ )
ลองยกรถขึ้นและหมุนล้อดูรอบๆ ตามแก้มยาง ด้านนอก ใน หน้ายาง สังเกตุการปูดบวมออกมาเป็นหลักครับ แต่ถ้ารถเดิมผมว่าเรื่องปียางเก่าไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ครับ


3. ล้อดุ้ง ( เกิดจากการกระเเทกอย่างหนัก เช่นตกหลุมแรงๆ )
แต่อาการที่ว่าถ้าเป็นล้อเดิมไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ครับส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นกับรถที่ใส่ยางบางๆ

4. จานเบรคคด ( โดยปรกติแล้วตัวนี้จะเกิดอาการสั่นแค่ตอนเบรคเท่านั้น )
แต่ผมเคยเจอมาเคสนึงใน Civic FD รถน้องสาวผม ใส่เบรค ATS มา แต่ใช้มาซักพักจานคด
เวลาวิ่งเกิน 140 ไปแล้ว พวงมาลัยสั่น ตอนนี้ถอดออกใส่เบรคเดิมก็วิ่งปรกติครับ
จานเบรคเดิมไม่น่าจะใหญ่พอที่จะทำให้เกิดแรงเหวี่ยงจนพวงมาลัยสั่นได้ครับ
โดย: Poko_kung [17 พ.ย. 53 8:50] ( IP A:117.47.188.241 X: )
ความคิดเห็นที่ 4
   ขอบคุณมากค่ะ ไปถ่วงล้อ สลับยางมาแล้ววิ่งปรกติดีแล้วค่ะ
น่าจะตะกั่วหลุดเพราะวิ่งลงหลุมถนนต่างจังหวัดและเจอลูกระนาดบ่อยขับเร็วไปไม่ค่อยยอมเบรค
โดย: poundlovely (poundlovely ) [17 พ.ย. 53 20:59] ( IP A:180.180.76.30 X: )

คลิกที่นี่เพื่อกลับหน้าบ้าน