Estima Hybrid ปี 2010 เหยียบเกิน 100 พวงมาลัยสั่น
|
ความคิดเห็นที่ 1 เกิน100แล้วสั่นนี่ !? เป็นมานานแล้ว !? หรือว่าคุณปอนด์ไปสลับยางมาแล้วจึงสั่นครับ !?? | โดย: เจ้าบ้าน [16 พ.ย. 53 21:56] ( IP A:61.90.36.154 X: ) |  |
ความคิดเห็นที่ 2 ต้องถ่วงล้อแบบจี้ล้อ ใช้แบบถอดล้อไปถ่วงคงเอาไม่อยู่ครับ โดยปรกติรถที่ออกมาจากโรงงานจะมีการถ่วงมาแค่ถอดล้อออกมาถ่วง เพราะเป็นการถ่วง แบบจี้ล้อเป็นการถ่วงแบบความเร็วสูง อาการสั่นสะท้านเกิดจากกระจายน้ำหนักไม่ถูกต้องของยาง และกะทะล้อ เข้าร้านตั้งศูนย์ถ่วงยางแบบใหญ่ๆจะมีครับ | โดย: pong [16 พ.ย. 53 23:08] ( IP A:115.87.39.87 X: ) |  |
ความคิดเห็นที่ 3 อาการสั่นที่เกิน 100 กม./ชม. สำหรับรถใหม่ๆ หลักๆจากประสบการณ์ผม มีสาเหตุหลักๆ มาจาก
1. ตะกั่วถ่วงล้อหลุด อันนี้แก้ไม่ยากครับ ไปตาม 0 ช่วงล่าง จี้ประชิดตัวรถแบบที่คุณ Pong บอก
2. ยางบวม ( เกิดจากการปล่อยลมยางให้อ่อนแล้วตกหลุมแรงๆ หรือ ยางนั้นปีเก่าและเสื่อมคุณภาพครับ ) ลองยกรถขึ้นและหมุนล้อดูรอบๆ ตามแก้มยาง ด้านนอก ใน หน้ายาง สังเกตุการปูดบวมออกมาเป็นหลักครับ แต่ถ้ารถเดิมผมว่าเรื่องปียางเก่าไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ครับ
3. ล้อดุ้ง ( เกิดจากการกระเเทกอย่างหนัก เช่นตกหลุมแรงๆ ) แต่อาการที่ว่าถ้าเป็นล้อเดิมไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ครับส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นกับรถที่ใส่ยางบางๆ
4. จานเบรคคด ( โดยปรกติแล้วตัวนี้จะเกิดอาการสั่นแค่ตอนเบรคเท่านั้น ) แต่ผมเคยเจอมาเคสนึงใน Civic FD รถน้องสาวผม ใส่เบรค ATS มา แต่ใช้มาซักพักจานคด เวลาวิ่งเกิน 140 ไปแล้ว พวงมาลัยสั่น ตอนนี้ถอดออกใส่เบรคเดิมก็วิ่งปรกติครับ จานเบรคเดิมไม่น่าจะใหญ่พอที่จะทำให้เกิดแรงเหวี่ยงจนพวงมาลัยสั่นได้ครับ
| โดย: Poko_kung [17 พ.ย. 53 8:50] ( IP A:117.47.188.241 X: ) |  |
ความคิดเห็นที่ 4 ขอบคุณมากค่ะ ไปถ่วงล้อ สลับยางมาแล้ววิ่งปรกติดีแล้วค่ะ น่าจะตะกั่วหลุดเพราะวิ่งลงหลุมถนนต่างจังหวัดและเจอลูกระนาดบ่อยขับเร็วไปไม่ค่อยยอมเบรค | โดย: poundlovely (poundlovely ) [17 พ.ย. 53 20:59] ( IP A:180.180.76.30 X: ) |  |
|