ผลกระทบต่อการใช้น้ำมัน E85 กับระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงในรถยนต์
   
โดย: pong [11 พ.ค. 55 1:14] ( IP A:124.121.13.186 X: )
Add to Facebook  Add to Twitter  Add to Multiply  Add to Google  Add to Blogger  Add to Live
ความคิดเห็นที่ 1
   วันนี้ ผมได้คุยโทรศัพท์กับคุณบุ๊ค วิชคลับ(ขออนุญาตที่เอ่ยนาม) คุณบุ๊ค โทรมาคุยแชร์ข้อมูลกับผมเรื่องแอสติม่า3.5ลิตร ,2WD ซึ่งคุณบุ๊คกำลังตัดสินใจจะซื้อรถคันนี้ แล้วมาคุยถึงเรื่องใช้กล่องE85Convertion kit ซึ่งคุณบุ๊คใช้รถ โตโยต้า วิชอยู่ ซึ่งสมาชิกในวิชคลับได้ลองใช้E85ไปก่อน ซึ่งผมเองก็กำลังศึกษาอยู่กำลังตัดสินใจใช้ E85Convertion kit เหมือนกัน แต่ผลที่ตามมาคุณบุ๊คแจ้งให้ทราบว่า ภายใน 1ปี ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง(ในถังน้ำมัน ) หนือที่เยกกันว่าปั๊มติ๊ก เกิดสนิมจับ ทำให้ปั๊มตัวนี้เสียไว จึงพอสรุปได้ว่ายังไม่ควรใช้น้ำมัน เบนซิน E85 เพราะรถโตโยต้าวิช เป็นเครื่องยนต์ ตระกูลเดียวกัน และระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงก็แบบเดียวกันครับ อัตราการระเหย ของน้ำมันเบนซินE85ระเหยได้เร็วกว่าน้ำมันเบนซิน91หรือ95 ถึง30%ทำให้อัตราการสิ้นเปลือง ลิตร ต่อ กิโลเมตร น่าจะกินมากกว่าปกติ แต่ผลที่ไม่น่าใช้น้ำมันเบนซินE85 คือข้อที่ว่า ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง เสียเร็วซึ่งเกิดจากความชื้นในถังน้ำมันและ การระเหยของแอลกฮอลที่ผสมอยู่ในน้ำมันเบนซิน ชนิดนี้ถึง85% ทำให้อากาศที่ถูกดูดเข้ามาที่ท่อไอดี ผ่านมายังลิ้นเร่ง(ลิ้นปีกผีเสื้อ )เกิดการดักฝุ่นผสมกับไอของน้ำมันชนิดนี้ทำให้ลิ้นเร่งไฟฟ้า สกปรกมาก ทำให้อากาศเข้าไม่สะดวก ตำแหน่งลิ้นเร่งก็ผิดเพี้ยนไป เวลารอบเดินเบาของเครื่องยนต์จึงสั่น และเวลาเปลี่ยนแบตเตอรี่ลูกใหม่ ต้องทำการล้างทำความสะอาดลิ้นเร่งฯทุกครั้งที่เปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่ หรือเครื่องยนต์รอบเดินเบา สั่น แบบเดียวกับการใช้น้ำมันเบนซินแกสโซฮอลเลยครับ
โดย: pong [11 พ.ค. 55 1:33] ( IP A:124.121.13.186 X: )

คลิกที่นี่เพื่อกลับหน้าบ้าน