Estima Lucida รถตู้หัวจรวดที่เปิดตัวครั้งแรกก็ทำยอดขายถล่มทลาย!!
   เปิดตัวครั้งแรกที่ญี่ปุ่นในปี 1990 เข้ามาบ้านเราถ้าจำไม่ผิดน่าจะปลายๆยุค 90 น่ะครับ ประมาณปี 1997 ผิดถูกอย่างไร วานผู้ที่ใช้รุ่นนี้อยู่แก้ไขด้วย
เป็นรุ่นที่มีประตูสไลด์เพียงด้านเดียว มีการแตกเวอร์ชั่นที่มีอีก2ตัวถังออกมาในชื่อรุ่น Estima Lucida และ Estima Emina

โดย: เจ้าบ้าน [8 ก.พ. 52 17:01] ( IP A:58.8.60.228 X: )
Add to Facebook  Add to Twitter  Add to Multiply  Add to Google  Add to Blogger  Add to Live
ความคิดเห็นที่ 1
   

โดย: เจ้าบ้าน [8 ก.พ. 52 17:02] ( IP A:58.8.60.228 X: )
ความคิดเห็นที่ 2
   ไม่ว่าจะเป็นรถแนวครอบครัวยุคแรกยังไง ก็โดนวัยรุ่นญี่ปุ่น กดเตี้ย ใส่แม็กโต พร้อมชุดแต่งเต็มๆ สะใจกันไปเลย

โดย: เจ้าบ้าน [8 ก.พ. 52 17:03] ( IP A:58.8.60.228 X: )
ความคิดเห็นที่ 3
   หรือจะแนว VIP ก็ยังได้ มีชุดแต่งสวยๆขึ้นบล๊อกออกมาให้ใส่กัน

โดย: เจ้าบ้าน [8 ก.พ. 52 17:05] ( IP A:58.8.60.228 X: )
ความคิดเห็นที่ 4
   เตี้ยขนาดนี้ มาวิ่งบ้านเรา ยังไม่พ้นหน้าปากซอย ก็ต้องเรียกรถยกมาช่วย เพราะติดลูกระนาดลูกแรกในหมู่บ้าน!!!

โดย: เจ้าบ้าน [8 ก.พ. 52 20:08] ( IP A:58.8.60.228 X: )
ความคิดเห็นที่ 5
   body นี้เริ่มเข้ามาในบ้านเรา ปี 1992-1993
ตอนแรก TMT ทำตลาดเอง โดยนำเข้า PREVIA มาก่อน
จากนั้นเกรย์ จึงได้ทำตลาด โดยนำ ESTIMA LUCIDA และ EMINA เข้ามาจำหน่าย
สาเหตุที่ทำออกมา 2 version เป็นเพราะเรื่องของอัตราภาษีรถยนต์ในประเทศญี่ปุ่น
ซึ่งจะเก็บถูกหรือแพง ขึ้นกับความยาวและความกว้างของตัวรถ

ด้านสมรถนะ เทียบระหว่าง PREVIA(เบนซิน) และ EMINA (ดีเซล)
PREVIA เร่งดีกว่า อัตราเร่งพอๆ กับ CAMRY 2.2 รุ่นออสเตเลีย
EMINA ออกแนวอืดกว่าพอสมควร (ประมาณ MB 190E 1.8)

การทรงตัวมีอาการโคลงเคลงบ้างในช่วง 120km ขึ้นไป

อะไหล่
ถ้าเป็น PREVIA ยังมี TMT ช่วยได้บ้าง
แต่ถ้าเป็น ESTIMA LUCIDA, EMINA หายากครับ
อีกอย่าง ทั้ง 2 คันนี้เป็นรถที่ใช้ดี แต่ราคาล่วงเร็วมากๆ

อย่าง ESTIMA EMINA รถปี 1993 แต่ซื้อมือสองมาปี 1996 ในราคา 1.6M
ขายไปปี 2005 ได้แค่ 5 แสนปลายๆ
โดย: GUDJA-MAN [13 ก.พ. 52 1:24] ( IP A:58.9.185.164 X: )
ความคิดเห็นที่ 6
   vip
โดย: anone1976@hotmail.com [18 ก.พ. 52 11:33] ( IP A:58.137.68.4 X: )

คลิกที่นี่เพื่อกลับหน้าบ้าน