--++Mini Review Estima & Tein Super Flex Wagon( แบบบ้านๆ)++--
   ก่อนอื่นขอขอบคุณ คุณนันท์ก่อนครับ สำหรับคำแนะนำดีๆ แล้ว เอื้อเฟื่อเวลาให้ผมโทรไปกวนอยู่เรื่อยๆ .. ขอบคุณมากคร๊าบบบบบ

เข้าเรื่องเลยดีกว่า ... เนื่องจากมีเรื่องทำให้คันๆ 2 เรื่อง
1) รถมันโคลงๆ ทำให้ลูกเมารถเวลาเดินทางไกล
2) เสียงยางที่ดังเกินห้ามใจ พยายามทนๆขับมา 8 เดือน ..

เลยทำให้ตัดสินใจเปลี่ยน เจ้า Tein SuperFlex Wagon มาใส่ + เปลี่ยนยางเป็น Yokohama ES501 205/55/17 (เดิมเป็น 215 /60/17) ทั้งหมดทำที่ ก เจริญนะครับ เพราะว่าใกล้บ้าน เอาสะดวกเข้าไว้ก่อน

ครั้งแรกบอกให้ทางช่างปรับตัว TEIN ไว้ที่ระดับ 16 (ปรับได้ 16 ระดับ 16นี่คือน่ิมสุด) ... ทิ้งรถไว้ ... ผ่านไป 2 ชั่วโมง กลับไปเอา ปรากฏว่าอย่างแรกที่ได้เห็นคือ รถเต้ยลงพอสมควร ดูสวยเลยแหละ แต่ผมขอให้ทางช่างปรับให้ใหม่ ขอให้เอาสูงที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะเกรงว่าจะเอารถขึ้นบานไม่ได้ (แต่สรุปแล้วก็เอารถขึ้นไม่ได้อยู่ดี) แต่ต่อให้เอาขึ้นสุดแล้ว ก็ยังเตี้ยกว่าเดิมพอควร ขนาดที่ ผบท. สังเกตุได้ว่าไปทำอะไรกะรถมาแน่ๆ(แอบไปทำ หุหุ) เอารถออกจาก ก เจริญ ครั้งแรก มี่ความนิ่มระดับ 16 ... ปรากฏว่า ..."นิ่ม"เกินไป เมื่อลงตัวหนอนแล้ว มันยวบมากๆ ผมเลยเอารถกลับไปแก้ที่ ก เจริญ อีกครับ ... โดยตั้งใจว่าจะปรับมาอยู่ที่นะดับ 12 .. และเนื่องจากที่ผมไม่ได้ติดตัว EDFC เพราะไม่อยากเจาะฝาครอบหัวโช๊คที่โช๊คหลัง ทำให้การปรับต้องยุ่งยากสักเล็กน้อย ... แต่ก็ไม่ได้ยากเท่าไหร่ แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นคือ ...เมื่อนำออกไปใช้แล้ว เวลาลงตัวหนอนจะมีเสียโช๊คดังเล็กน้อย และเวลาหักพวงมาลัยก็มีเสียงเช่นกัน .. เลยต้องนำกลับไปแก้ที่ก เจริญ อีกครั้ง .. แต่ปัญหาก็ไม่ได้หมดไป ผมเลยต้องนำรถไปที่ ATP เองเพื่อแก้ปัญหานี้ ... สรุปคือ ทาง ATP แก้จนเสียงที่พวงมาลัยยหายไป แต่เสียงโช๊คเมื่อเวลาขึ้นลงตัวหนอนยังมีอยู๋ ซึ่งเดี๋ยวผมคงต้องหาทางแก้ปัญหานี้ต่อไป ...

สรุปผลใช้งาน Tein SuperFlex Wagon + Yoko ES501 ... ผมลองขับไปกลับหัวหินดู (แอบหนีไปเที่ยว) ระยะทางที่ใช้ไปประมาณ 600 กิโล .. ผลเป็นที่น่าพอใจมากๆครับ อาการ โคลง หายไปเกือบหมด รถดูเกาะถนนมาขึ้น เวลาเปลี่ยนเลนมั่นใจมากขึ้นมากครับ feeling ที่ได้เหมือนขับพวก sport touring อย่างที่คุณนันท์ว่าครับ ... ที่ความนิ่งระดับ 12 .. ผมว่ามันยังอาจจะนิ่มไปด้วยซ้ำสำหรับการเดินทางไกล เชื่อว่า สักระดับ 10 น่าจะโอเคมากกว่า แต่เนื่องจากผมไม่ได้ใส่ EDFC ทำให้การปรับค่อนข้างลำบาก เลยขอยึดที่ค่า 12 ไว้เป็นมาตรฐาน ...สำหรับยาง .. ถ้าไม่ไช่เพราะผมคิดไปเอง ผมว่ามันเงียบขึ้นพอสมควรครับ ผลพวงของการเปลี่ยนยาง+โช๊คครั้งนี้ ทำให้ผมขับเร็วขึ้นโดยไม่รู็ตัว คงเป็นเพราะมันหนึบมากขึ้นมั๊งครับ โดยที่ความเร็วเฉลี่ยที่ผมขับ Estima จะอยู่ที่ 120KM/H แต่รอบนี้ เผลอๆมันขึ้นไปถึง 140 ไม่รู้ตัว ... (แบบที่รถมันนิ่มากๆ) Top Speed ที่ทำครั้งนี้คือ 150KM/H ครับ .. ทำไปโดยไม่รู็ตัวอีกเช่นกัน น่าจะเป็นเพราะรถมันค่อนข้างนิ่งกว่าเดิมมั๊งครับ

ก็เอาเป็นว่า ถ้าใครคิดว่าจะเปลี่ยนเจ้า TEIN ตัวนี้อยู่ก็เชียร์ให้เปลี่ยนครับ มันขับสนุกขึ้นเยอะทีเดียว .. อาจจะีเสียงโช๊คดังเล็กน้อย ก็พอรับได้ครับ เพราะขับสนุกขึ้นเยอะมากๆ ที่สำคัญ ลูกชายผมไม่เมารถแล้วด้วย เพราะรถมันไม่โคลงมากเท่าเดิมแล้วครับ ...

ขอจบ review บ้านๆ ด้วย Estima ล้อเดิมๆ สกปรกๆไว้ให้ดูนะครับ .. ปเที่ยว-ฝนตกเลยไม่ได้ล้างรถเลยครับ :)

โดย: Mr.United [31 ก.ค. 52 21:32] ( IP A:58.8.191.183 X: )
Add to Facebook  Add to Twitter  Add to Multiply  Add to Google  Add to Blogger  Add to Live
ความคิดเห็นที่ 1
   ปล. ผิดพลาดเล็กน้อย ยางน่าจะเป้น 225/55/17 ครับผม :P
โดย: Mr.United [31 ก.ค. 52 21:37] ( IP A:58.8.191.183 X: )
ความคิดเห็นที่ 3
   ขอบคุณครุบ ที่เอายั่วน้ำลายกัน


ปล เรื่องลูกเมานี่สุดยอดครับ ไว้ผมใช้บ้าง น่าจะได้ผล ฮิๆ
โดย: O [1 ส.ค. 52 7:01] ( IP A:124.121.81.144 X: )
ความคิดเห็นที่ 4
   อ่านแล้วนึกขำ อันนี้เรื่องจริงครับ...แฟนผมมานั่งหลัง รถ estima เมารถเฉยเลย เพราะนิ่มไปนิดนึง ขับเจอทางโยนๆรถจะโคลงยวบยาบไปนิดนึง.. พอโหลดลงมา 1 นิ้ว รถแข็งขึ้นโดยปริยาย ช่วงยุบตัวก็กระชับขึ้นตามปรกติของรถโหลด กลับ โอเค กระด้างหน่อย แต่ไม่โคลงเคลงยวบยาบเท่าไหร่ ตอนนี้ไม่เมาแล้วครับ..

ขาดแต่ผมชอบให้รถหนึบกว่านี้อีกหน่อย แต่กลัวแฟนจะว่าแข็งไป.. เดี๋ยว Tein คงเป็นตัวเลือกต่อไป เพราะปรับระดับได้สะดวกถ้าใส่ตัวปรับไฟฟ้า ผมขับเร็วๆ ชอบปรับให้แข็งหนึบเกาะถนน ยึ่งหนึบยิ่งดี..

ขอบคุณพี่ Mr.United มากๆครับ ที่มาให้ข้อมูล เดี๋ยวขอเม้มเงินอีกหน่อยจะตามไปครับ...
โดย: bank [1 ส.ค. 52 13:45] ( IP A:117.47.194.171 X: )
ความคิดเห็นที่ 5
   คุณ Bank ครับ ของเค้าดีจริงๆ แนะนำให้เม้มเงินได้โดยไวครับ
ถ้าใส่เจ้า EDFC นี่ต้องเจาะฝาที่โช๊คหลังครับ ถ้าใครมีวิธีที่ไม่ต้องเจาะก็บอกด้วยนะครับ นี่ผมยังคิดๆว่าใส่ EDFC เฉพาะที่คู่หน้าได้ไหม เพราะคู่หลังมันปรับง่ายนิดเดียวเอง แต่คู๋หน้ามันต้องถอดที่ปัดน้ำฝนออกมาค่อนข้างวุ่นวายทีเดียวครับ ...
โดย: Mr.United [1 ส.ค. 52 15:28] ( IP A:58.8.188.156 X: )
ความคิดเห็นที่ 6
   เก็บข้อมูล
โดย: onlypop [1 ส.ค. 52 21:39] ( IP A:61.90.78.30 X: )
ความคิดเห็นที่ 7
   "ต่อให้เอาขึ้นสุดแล้ว ก็ยังเตี้ยกว่าเดิมพอควร " << หมดสิทธิ์เลยเรา!!
โดย: เจ้าบ้าน [1 ส.ค. 52 23:44] ( IP A:58.8.61.120 X: )
ความคิดเห็นที่ 8
   สวัสดีครับ คุณ Mr.United ลองให้เวลาในการวอมสปิงประมาณ 1,500 ครับ แล้วเสียงที่เกิดขึ้นจะหายไปครับ ของผมตอนติดตั้งใหม่ ๆ ก็มีเสียงเหมือนกันครับ แต่หลังจากวิ่งไปประมาณ 2,000 กิโลแล้วเสียงก็หายไปแล้วครับ หรือถ้ามีโอกาสได้เจอกันจะได้ช่วยกันดูครับว่าเสียงที่เกิดขึ้นมาจากอะไรครับ ส่วน EDFC เวลาซื้อจะขายเป็นชุด 4 ตัวครับ ส่วนถ้าจะติดแต่สองตัวหน้าก็ทำได้เหมือนกันครับ แต่ก็ต้องเสียบสายที่ตัวหลังไว้ด้วยครับ ไม่อย่างนั้นตัวคอนโทลจะฟ้องว่า Error และไม่สามารถทำการปรับได้ครับ
โดย: นันท์ (นันท์ ) [3 ส.ค. 52 13:09] ( IP A:114.128.168.210 X: )
ความคิดเห็นที่ 9
   คุณนันท์ - ขอบคุณมากครับ ผมก็คิดว่าใช้ๆไปอาจจะดีขึ้น .. เพราะนี่วิ่งไปประมาณ 500 กิโลแล้วเหมือนเสียงจะหายไปพอควร คงให้เวลา set ตัวอีกนิดครับ
โดย: Mr.United [3 ส.ค. 52 17:25] ( IP A:58.8.186.25 X: )
ความคิดเห็นที่ 10
   แล้วเอารถขึ้นบ้านไม่ได้ ทำไงเหรอครับ บ้านผมยิ่งไม่มีสิทธิ์ใหญ่ เพราะยกสูงหนีน้ำท่วมซะสูงขนาดนั้น
โดย: thaiger (thaiger ) [4 ส.ค. 52 13:13] ( IP A:58.136.48.106 X: )
ความคิดเห็นที่ 11
   กำลังวางแผนทำแผงเหล็กรองพื้นครับ .. น่าจะช่วยให้ชันได้นิดนึง ทีนี้ก็น่าจะเอารถขึ้นบ้านได้ครับผม ...
โดย: Mr.United [5 ส.ค. 52] ( IP A:58.8.194.113 X: )

คลิกที่นี่เพื่อกลับหน้าบ้าน