estima-alphardclub.pantown.com
Webboard <<
กลับไปหน้าแรก
อะไรๆ ก็ TEIN เรามาลอง TRD กันบ้างมั้ยครับ...อิอิ
ตอนแรกก็เก็บตังค์จะไปโดน Tein เหมือนกัน แต่ก็ลังเลเรื่องความเตี้ยที่ลงจากเดิมค่อนข้างมาก (ขนาดปรับขึ้นสุดก็ยังเตี้ยอยู่ดี) เพราะรถผมออฟเซ็ทล้อค่อนข้างล้นออกมานิดๆ และไม่ชอบแบบเตี้ยมาก ชอบแบบลงจากเดิมนิดเดียว ...พอดีมีพี่ท่านนึงไปเจอชุด โช้คสปริง TRD ของ estima ARC50 ตรงรุ่น เลยลองสั่งจากญี่ปุ่นมาลองดู
เมื่อวานซืนไปใส่เรียบร้อย เลยเอารูปมาฝากเพื่อนๆพี่ๆครับ..
โดย: bank
[16 ก.ย. 52 10:59] ( IP A:125.27.74.23 X: )
ความคิดเห็นที่ 1
อันนี้ด้านหน้าครับ กระบอกเค้าจะเป็นสีน้ำเงิน สปริงสีขาว ตามสไตล์ TRD
โดย: bank
[16 ก.ย. 52 11:02] ( IP A:125.27.74.23 X: )
ความคิดเห็นที่ 2
อันนี้ด้านหลังครับ...
สปริงกับโช้คไม่ค่อยกินเส้นกันเท่าไหร่ครับ เลยอยู่แยกกันดีกว่า...อิอิ
โดย: bank
[16 ก.ย. 52 11:03] ( IP A:125.27.74.23 X: )
ความคิดเห็นที่ 3
ความสูงของรถ ลงมาน้อยมากๆครับ ด้านหน้ารู้สึกจะ 20 มม ด้านหลัง 30 มม.
โดย: bank
[16 ก.ย. 52 11:05] ( IP A:125.27.74.23 X: )
ความคิดเห็นที่ 4
Feeling เป็นอย่างไรบ้างครับ อยากรู้จัง...
โดย: พ่อน้องวิน (schkevin
) [16 ก.ย. 52 11:09] ( IP A:203.146.16.141 X: )
ความคิดเห็นที่ 5
เดี๋ยวรีวิว จัดให้นะครับ
อันนี้รูปความสูงของรถครับ..
โดย: bank
[16 ก.ย. 52 11:14] ( IP A:125.27.74.23 X: )
ความคิดเห็นที่ 6
สำหรับฟิลการขับนั้นขอบอกว่า ประทับใจนะครับ คือดีกว่าเดิมเห็นได้ชัด แต่ก็ไม่ถึงกับแข็งมากนะครับ คือของเดิมเนี่ย จะนิ่มออกโยนนิดๆ เวลาเข้าโค้งจะให้ตัวเยอะ รถจะย้วยนิดๆ..
แต่ชุดของ TRD sportivo นี่จะกระชับขึ้นครับ หนึบขึ้น แต่ก็ยังคงขับสบายคล้ายๆเดิม เนื่องจากไม่ได้ลงมาเตี้ยมาก ยังคงมีช่วงยุบตัวใกล้เคียงจากเดิม อาการโยนๆเหวี่ยงๆ ตอนขับเร็วๆ ดีขึ้นครับ.. โค้งแรงๆ ทำได้ดี ผมกดคันเร่งสุดที่ 180 วิ่งเร็วๆ รู้สึกรถนิ่งดีครับ ปรกติจะหวิวนิดๆเวลาเจอทางคลื่นอ่อนๆ..
ข้อเสียคือ ปรับไม่ได้ครับ ทั้งความสูงและความหนืดแข็ง..
รถอีกคันผมใช้ TEIN ดีตรงที่ปรับได้ tein ฟิลจะนิ่มนิดๆ แต่ปรับแข็งได้ ผมว่าดีกว่าตรงที่ถ้า ปรับแข็งสุดขับแบบสปอร์ตๆได้เลย.. แต่จะกระเทือนมากๆ...
สรุปคือ ตอนนี้ลองขับไปหนึ่งวันรู้สึกโอเคมากๆครับ ชอบจังหวะโค้งที่ดีขึ้นกับ การทรงตัวเมื่อขับเร็วเกิน 140 จะหนึบดีครับ..ไม่โยนมากเท่าเดิม...
เดี๋ยวยังไงถ้าลองใช้ไปนานๆ แล้วเจอทางหลายๆแบบ จะมารายงานอีกทีครับ..
โดย: bank
[16 ก.ย. 52 11:29] ( IP A:125.27.74.23 X: )
ความคิดเห็นที่ 7
แจ๋ววว
พี่ Bank รบกวนทิ้งเบอร์ไว้ให้หน่อยได้ไหมครับ หรือ email มาก็ได้ครับ
ake_mu07@hotmail.com
ขอบคุณคร๊าบบ
โดย: Mr.United
[16 ก.ย. 52 11:32] ( IP A:58.11.67.171 X: )
ความคิดเห็นที่ 8
ยินดีครับพี่เอก..เบอร์ผมนะครับ..
0813446469 bankครับ
โดย: bank
[16 ก.ย. 52 11:38] ( IP A:125.27.74.23 X: )
ความคิดเห็นที่ 9
คุณ bank ครับ ราคา trd เท่าไรครับ รบกวนด้วยครับ ขอบคุณมากครับ 0830902320 ตี้ครับ
โดย: ตี้ (vongvarid
) [16 ก.ย. 52 11:46] ( IP A:125.25.93.45 X: )
ความคิดเห็นที่ 10
ชุดนี้ผมได้มาเป็นของมาจากญี่ปุ่นครับ วิ่งไปหลักหมื่นกิโล ไม่รู้หลายหมื่นรึปล่าวจำไม่ได้ครับ แต่สภาพดีมากๆ ราวๆ เก้าสิบเปอร์เซ็นต์ครับ
ยางหุ้มสปริงยังใหม่มากๆเลยครับ..ไม่กรอบไม่แตก ราคาได้มา สองหมื่นกลางๆครับ.. ของใหม่น่าจะราวสี่หมื่นกว่าๆครับ..
โดย: bank
[16 ก.ย. 52 11:49] ( IP A:125.27.74.23 X: )
ความคิดเห็นที่ 11
ขอบคุณครับ.....ว่างช่วย update ให้อีกนะครับ
โดย: schkevin
[16 ก.ย. 52 13:03] ( IP A:203.146.16.141 X: )
ความคิดเห็นที่ 12
ขอบคุณคุณ Bank มากที่นำสิ่งดีๆมาเสนอสมาชิกให้มีทางเลือกมากขึ้น ผมเป็นคนนึงที่กำลังสนใจ Tein อยู่ คุยมาล่าสุดกำลังดูตัวที่เรียก Basic Flex เห็นเค้าบอกมันลงมาเพียงนิ้วเดียว ผมเองก็อยากให้มันลงมาน้อยที่สุดที่จะทำได้ แต่สิ่งที่ต้องการคือ ให้มันยังนิ่มอย่ากระด้าง แต่เกาะถนน เข้าโค้งดี Handling แบบถยุโรป ไม่จำเป็นต้องปรับได้ ขอเป็น Standard ที่พอดีๆ ก็พอ เพราะไม่ได้ขับเร็วมากนัก บางช่วงแค่ 140-160 Km/hr. พอแล้ว
โดย: ชัย (Suchai
) [16 ก.ย. 52 15:07] ( IP A:61.90.71.138 X: )
ความคิดเห็นที่ 13
ครบแล้วมั้งคันนี้
โดย: onlypop
[17 ก.ย. 52 20:39] ( IP A:58.9.53.41 X: )
ความคิดเห็นที่ 14
ฟังจากคห.ที่ 6 ที่คุณแบงค์บรรยายมาดูเหมือนว่า TRD คุณภาพจะอยู่ระหว่าง Tein กะ Standard ใช้มั้ยครับ ตกลง TRD กับ Tein ใครดีกว่ากันแน่ในทัศนะคุณ Bank ครับ หรือชอบกันไหนกว่ากันครับ
โดย: ชัย (Suchai
) [18 ก.ย. 52 21:19] ( IP A:58.11.39.102 X: )
ความคิดเห็นที่ 15
คือว่าบอกไม่ถูกจริงๆครับ เพราะ tein เนี่ย ติดรถคนละรุ่นกันครับ แถมเป็นคนละ type ด้วยครับ tein ผมใส่รถมินิ เป็นรุ่น super street ครับ
ส่วนของ estima จะเป็นตระกูล flex ครับ ซึ่งผมยังไม่เคยลองนั่งหรือลองขับเลยครับ..
แต่ TRD เนี่ย จะแข็งกว่าเดิมนิดหน่อยครับ ไม่มากกำลังดี หนึบขึ้นรู้สึกได้ครับ.. ส่วนของ TEIN มันน่าจะดีกว่าตรงที่ปรับได้ ถ้าเราขับเร็วมากๆ ต้องการให้หนึบหรือแข็งมากๆมันก็สามารถปรับได้อีกครับ..
โดย: bank
[21 ก.ย. 52 13:53] ( IP A:125.27.77.85 X: )
ความคิดเห็นที่ 16
ขอบคุณคุณแบงค์ที่อธิบายซะพอจะเห็นภาพละครับ ตกลงว่าผมตัดสินใจเอา Tein - Super Flex Wagon + EDFC รับช่วงต่อจากคุณเอก สาเหตุที่เอาเพราะเห็นว่าปรับได้ก็น่าจะดีกว่า บางอารมณ์ออกต่างจังหวัดจะได้เอาแข็งหน่อย ในเมืองก็เอานิ่มหน่อย แถมได้คุณนันท์ช่วยจัดการให้ได้เตี้ยแค่ 2.5 ซม. เลยตัดสินใจเอาเลยละกัน
เดี๋ยวติดตั้งเสร็จจะพาไปเที่ยวเขาใหญ่และจะมารายงานผลครับ
โดย: ชัย (Suchai
) [21 ก.ย. 52 22:24] ( IP A:61.90.73.14 X: )
คลิกที่นี่เพื่อกลับหน้าบ้าน