estima-alphardclub.pantown.com
Webboard <<
กลับไปหน้าแรก
สรุปว่าโช้ค ที่เหมาะกับ เอสติม่าไฮบริดคือตัวไหนครับ
อยากทราบ ครับ พี่บางคน บอก tain บางคนบอก trd
tain เขาบอกว่า แข็ง ไป บางคนบอกtrd ดีกว่า โช้ค เก่า ขึ้นมาหน่อย
อยากได้แบบ ใช้ประโยชน์ จริงๆ ในแบบ รถครอบครัว เพิ่มความปลอดภัย เวลาขับขี่
นิ่ม หนึบ ผมว่าน่าจะมี อีกหลายยี่ห้อ นะที่น่าลอง แต่ อยากรู้จากผู้มีประสบการณ์ ก่อนอะ
โดย: lang4701@gmail.com
[17 ก.พ. 53 9:32] ( IP A:125.27.199.177 X: )
ความคิดเห็นที่ 1
ผมใช้ estima ใส่ cusco wacanza zero wagon ครับ แต่ผมไม่ได้ใช้
ไฮบริดครับ โอเคครับ ไม่แข็งกระด้าง
โดย: โกฮก (โกฮก
) [17 ก.พ. 53 10:22] ( IP A:117.47.52.8 X: )
ความคิดเห็นที่ 2
ผมว่าการเลือกโช้คให้ได้ใช้ประโยชน์จริง ๆ ก็เหมือนกับการเลือกซื้้อรองเท้าคู่ที่เหมาะกับเราจริง ๆ เพราะรองเท้าเองก็มีให้เลือกหลายแบบหลายประเภทขึ้นอยู่กับความชอบของผู้ใส่ โช้คก็เช่นกันครับจะบอกว่าอันไหนดี อันไหนไม่ดี ก็เป็นเรื่องยาก เพราะผู้ใช้แต่ละคนอาจจะมีความชอบไม่เหมือนกันเพราะฉะนั้นผู้ที่จะรองเท้ามาใส่ก็ต้องเข้าใจลักษณะเฉพาะของรองเท้าคู่นั้น ๆ ด้วย โช้คแต่ละยี่ห้อก็เช่นเดียวกันมีลักษญะของมัน เช่นยี่ห้อ A เก่งในเรื่องสปอตร์เหมือนรองเท้ากีฬา ในรองเท้ากีฬาก็มีอีกตั้งหลายรุ่น ตั้งแต่รุ่นแสตนดาดร์ไปจนถึงรุ่นไฮเปอร์ฟอร์แม้น ผมว่าพี่ ๆ ในบอร์ดหลาย ๆ ท่าน เป็นคนใจดี ถ้ามีโอกาสก็ขอไปทดลองนั่งของจริงกับพี่ ๆ เขาเลย จะได้ลดตัวแปรต่าง ๆ ออกไป จนได้ของที่เหมาะกับเรามากที่สุดครับ
โดย: นันท์ (นันท์
) [17 ก.พ. 53 11:56] ( IP A:114.128.29.233 X: )
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณครับ จะลองดู หลายยี่ห้อ ก่อน นะครับ
แล้วค่อยตัดสินใจ
โดย: lang4701@gmail.com
[17 ก.พ. 53 14:11] ( IP A:125.27.199.177 X: )
ความคิดเห็นที่ 4
เห็นด้วยอย่างมากกับคุณนันท์ ครับ..การเซ็ทช่วงล่างนั้นต้องถามตัวเองและผู้ที่นั่งกับเราประจำๆ ก่อนว่าชอบแบบไหน และขึ้นอยู่กับเราเองว่าอุปนิสัยการขับขี่เป็นเช่นไร อันนี้เป็นแนวคิดเบื้องต้นครับแต่ต่อไปนี้เป็นประสพการณ์ที่ใช้มาล้วนๆ ลองดูเผื่อจะได้แนวความคิดไปใช้บ้างครับ สำหรับผมชอบแนวซิ่งหนึบ คล่องแคล่ว สะดวกสะบายเวลาซิ่ง แน่นอนความนุ่มนวลก็ต้องสญเสียไป แต่เมื่อไหร่ที่เราไปกับสมาชิก หรือผู้โดยสารประจำ เค้าคงต้องการความนุ่มนวลขึ้นมาอย่างเลี่ยงไม่ได้ แต่ในขณะเดียวกันก็ยังคล่องตัวอยู่ โดยทั่วไปแล้วผมชอบOHLINE เพราะใช้กับรถซิ่งแล้วมันจบ เคยใช้กับรุ่นอื่นๆปรับระดับความหนึบได้ แต่สำหรับ Estima ไม่มีเลย เคยคิดว่าจะแปลงใส่ เพราะบ้า Ohline แต่อย่าเลยกลัวไม่จบ จึงมองหา Cusco แต่ไม่แน่ใจเรื่องคุณภาพ หากเกิดการเสียหายแล้วจะซ่อมที่ไหน และบ้านเราก็ยังไม่ค่อยนิยม แต่ถ้าเป็นประเภท สาระพัดค้ำ อันนี้ของเขาเจ๋งจริง เลยตัดใจหันมาคบกับ Teine Suppperwagon ตรงรุ่นครับเลือกแบบมี EDFC สามารถ ปรับความหนึบได้ 16 ระดับ และเก็บหน่วยความจำที่เราพอใจไว้ได้ 3 ระดับ คือ Low Midaim HI เพื่อตั้งเอาไว้ใช้เวลาเราต้องการปรับความนุ่ม แข็งหนึบ ตามต้องการเพียงปลายนิ้วสัมผัส อันนี้นับว่าคุ้มค่าการลงทุนมาก ใช้ทุกวัน เช่น เวลาผมไปกับสมาชิกในครอบครัวส่งนักเรียนตอนเช้า ก็จะปรับแบบนุ้มสุด ผมเซ็ทไว้ที่ออ่นที่สุดของTeine ตัวนี้ คือ Low ความนุ่มนวลสะบายก็จะเท่ากับโช๊ค สแตนดาร์ทที่ติดมากับรถ ประมาณ 16 ขากลับขับคนเดียวในเมืองขอซิ่งนิดนุง...อิ.อิ ปรับมาที่ Midiamครับ ..จะปรับมาให้แข็งระดับกลางราวๆ 6ก็ให้ความรู้สึกกระแับกระเฉง คล่องตัวขึ้นมา ไม่อืดอาด อุ้ยอ้าย แต่เมื่อไหร่เข้ากทม.หรือวิ่งไกลๆ ถนนเรียบๆใช้เพอฟอมาท์สูง ซัดเต็มๆ ผมปรับมาที่Hi คือแข็งที่สุดเท่าที่รุนนี้มีอยู่ คือ 0 ครับ โอ้โฮ ฟิลลิ่งการขับสุดยอด มันมาก สับซ้ายสุด ปาดมาขวาสุด ไม่มีโยนเฉียบคม ยังกะรถเซอร์กิจเลยครับ ผมพอใจมาก
และที่สำคัญ บ้านเรามีShop สั่งเข้ามาติดตั้งให้พร้อม ราคาก็พอได้ หากเกิดการเสียหาย พังมา ก็ส่งซ่อมได้ มีอะไหล่เปลี่ยนทุกชิ้น ไม่พอใจความหนึบ เราก็สามารถ อัพเกรท โดยเปลี่ยนอุปการณ์ภายในได้อีก มีช่างผู้ชำนาญงานด้านนี้โดยเฉพาะ อันนี้ไม่ได้เชียร์ เพราะไม่มีส่วนได้เสียอะไร เพียงแต่ เล่าประสพการณ์ที่ใช้มาให้ฟัง จะยังไงก็แล้วแต่ท่านเจ้าของรถว่าจะชอบแบบไหนก็เลือกเอาครับ..แล้วจะรู้ว่าสวรรค์ น่ะมีจริง สุขทุกครั้ง เมื่อขับ Estima หากมีโอกาสมาลองนั่งรถผมได้จะพาซิ่งให้ดู เบอร์ครับ 081-9458622 เรื่งอช่วงล่างถามได้ ตอบเท่าที่รู้ ไม่ลองไม่รู้ครับ ..ส่งภาพปลากรอบมาด้วย
โดย: SOMYOS
[17 ก.พ. 53 21:02] ( IP A:125.25.91.102 X: )
ความคิดเห็นที่ 5
คู่หลัง
โดย: SOMYOS
[17 ก.พ. 53 21:02] ( IP A:125.25.91.102 X: )
ความคิดเห็นที่ 6
ชุดปรับไฟฟ้าที่หัวโช๊ค
โดย: SOMYOS
[17 ก.พ. 53 21:03] ( IP A:125.25.91.102 X: )
ความคิดเห็นที่ 7
ชุดควบคุมความหนึบ EDFC ในตัวรถเพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส ความมันก็บังเกิด ครับ
โดย: SOMYOS
[17 ก.พ. 53 21:05] ( IP A:125.25.91.102 X: )
ความคิดเห็นที่ 8
Shop ที่ติดตั้งให้ครับ...ขอให้มีความสุขกับการใช้งานและอย่าลืมถามตัวเองและผู้โดยสารก่อนว่าชอบนั่งรถฟิลล์ไหน หากขาดตรงนี้ไป ซื้อมาแล้ว ผบ.ใหไม่ชอบอันนี้ยุ่งเลยน่ะครับ
โดย: SOMYOS
[17 ก.พ. 53 21:09] ( IP A:125.25.91.102 X: )
ความคิดเห็นที่ 9
อ้อ ลืมบอกไป ตัวนี้เป็นสตรัทปลับเกรียว สามารถปรับสูงต่ำได้ครับ..ความเตี้ยก็ตามสวยงามที่ชอบล่ะครับเอาใช้งานคล่องตัววิ่งไม่ติดลูกระนาด ก็ปรับได้ครับ ประมาณนี้อ่ะครับ ขอบอกขึ้นเขามันจริงๆ ลองดูน่ะครับ
โดย: SOMYOS
[17 ก.พ. 53 21:11] ( IP A:125.25.91.102 X: )
ความคิดเห็นที่ 10
พี่SOMYOSครับ รบกวนถามนิดนึงนะครับ
ตัวEDFCคู่หลังเนี่ย ต้องเจาะแ่ผ่นพลาสติกที่ปิด หัวโช๊คคู่หลังด้วยใช่ป่าวครับ
โดย: nattapol
[18 ก.พ. 53 6:17] ( IP A:124.121.18.82 X: )
ความคิดเห็นที่ 11
เป็นอีก คำถาม หนึ่ง ว่าต้องเจาะ ที่ปิดโช้ค ด้วยหรือปล่าวครับ
โดย: lang4701@gmail.com
[18 ก.พ. 53 9:41] ( IP A:125.27.193.114 X: )
ความคิดเห็นที่ 12
เจาะครับผม..มันจะติดมุมพอดีผมเจาะเป็นรูป สามเหลี่ยมพอดีเปะเลย นิดหน่อยไม่เป็นไร ครั้งแรกว่าจะไม่เจาะ เปิดฝาเลยแต่ดู ดูแย่กว่าเจาะอีกครับ อันนี้แล้วแต่น่ะครับ ..มีลูปปลากรอบ..
โดย: SOMYOS
[18 ก.พ. 53 15:42] ( IP A:125.25.97.104 X: )
ความคิดเห็นที่ 13
สงสัยว่าผมคงจะได้ที่ปรึกษาแล้วละครับ ฝากเนื้อฝากตัวกับคุณสมยศด้วยนะครับ เพราะตอนนี้โรคคันที่รักษาไม่หายชักจะกำเริบขึ้นมาอีกแล้วครับ เริ่มมีอาการที่จะเอา OHLINS Type DFV มาบวกกับ EDFC ของ TEIN มาเป็นยาช่วยบรรเทาใน Estima AHR20W ครับ เคสนี้คงต้องมีคุณหมอหลายคนหน่อยหละครับ
(แอบเกทัพคุณสมยศ เราเจาธสวยกว่า อิ อิ) ขอบคุณครับ
โดย: นันท์ (นันท์
) [19 ก.พ. 53 7:25] ( IP A:114.128.24.153 X: )
ความคิดเห็นที่ 14
ขอบคุณพี่ somyos กับ พี่นันท์ครับ
ผมลังเล มาปีกว่าๆจะสองปีแล้ว ว่าเจาะดีหรือไม่เจาะดี ว่าจะใส่edfcดีหรือไม่ใส่edfcดี
โดย: nattapol
[19 ก.พ. 53 8:46] ( IP A:124.121.29.198 X: )
ความคิดเห็นที่ 15
ไม่ต้องลังเลครับมีคนจะถอดให้แล้วลองเอามาเล่นดูอิ..อิ..คุณนันท์ครับลองแปลง Ohline แล้วได้ผลยังไงช่วยเล่าให้ฟังด้วยน่ะครับ..จาตาม..ปายเล่นด้วย..เอิ๊กๆ ชอบๆ..
โดย: SOMYOS
[19 ก.พ. 53 19:34] ( IP A:125.25.90.233 X: )
ความคิดเห็นที่ 16
อ่าวแล้ว อยากทราบเหมือนกัน ว่า ใส่ โอลิง แล้ว ฟิลเป็นอย่างไง
โดย: lang4701@gmail.com
[23 ก.พ. 53 9:52] ( IP A:125.27.197.254 X: )
ความคิดเห็นที่ 17
ของคุณนันท์เจาะสวยจิงๆ ของผมเปิดไปเลยไม่ทราบว่ามีผลเสียอย่างไรบ้างปล่าวครับ แต่ก็เห็นด้วยกับความเห็นคุณสมยศมากๆว่า
ในความเป็นจริงช่วงล่างควรปรับนิ่มแข็งได้ แล้วแต่สถานการณ์ และความชอบของแต่ละคนไม่เหมือนกันครับ
โดย: สุชัย (Suchai
) [26 ก.พ. 53 17:29] ( IP A:58.9.137.72 X: )
ความคิดเห็นที่ 18
อาจมีผลเสียข้างเคียงได้นิดหน่อยครับ คือเสียงดังของล้อหลังอาจขึ้นมารบกวนได้ครับ และต้องระวังเด็กๆ ไปหมุนเล่นครับ ถ้าหมุนออกแล้วไม่ใส่กลับไปให้ตรงล็อคแกนของมอเตอร์อาจเสียหายได้ครับ
โดย: นันท์ (นันท์
) [27 ก.พ. 53 12:29] ( IP A:222.123.164.9 X: )
คลิกที่นี่เพื่อกลับหน้าบ้าน