ESTIMA HYBRID ปัญหาไฟเตือนโชว์ครับ
|
ความคิดเห็นที่ 5 อยากรู้เหมือนกันครับ แต่ยังไม่มีใครตอบเลย อีกอย่างครับ รถผมขับปกติแบบใจเย็นๆ ส่วนมากระดับแบตจะอยู่ที่ 2-3 ขีดเอง ปกติหรือเปล่าครับ ?
| โดย: พัฒน์ (pat ) [5 ก.ค. 53 15:30] ( IP A:124.120.84.115 X: ) |  |
ความคิดเห็นที่ 6 ระบบ Hybrid คงต้องรอ k.pong ท่านเดียวเลย.. อดใจรอนิด..เดี๋ยวก็คงจะเข้ามาครับ | โดย: เจ้าบ้าน [5 ก.ค. 53 15:53] ( IP A:58.8.196.88 X: ) |  |
ความคิดเห็นที่ 7 เริ่มเลยครับ รถของคุณNukie ผมไดโทรคุยกันเบื้องต้นแล้ว และได้เช็ครถให้เบื้องต้น แต่ยังไม่อยากสรุปว่าอะไรเสีย เพราะรถคันนี้ใช้น้อยมากแต่ระยะเวลาถึง หมายความว่าอายุแบตฯไฮบริด4-5 ปีแต่จะเสื่อมเร็วหรือช้าขึ้นอิยู่กับการใช้งาน แบตฯไฮบริดเหมือนแบตฯมือถือที่เป็นลิเทียมไฮดราย เมื่อชาร์จไฟเข้าสม่ำเสมอโดยไม่เคยปล่อยให้ไฟในแบตฯไฮบริดหมดเลยอายุการใช้งานก็นานข้น(สืบเนื่องมาจากจอดซ่อมสีเป็นเวลานานๆโดยไม่มีการสตาร์ทเครื่องยนต์ให้ไฟชาร์จเข้าเลี้ยงแบตฯไฮบริด หรือปล่อยน้ำมันหมดถังบ่อยๆทำให้ใช้ไฟจากแบตฯไฮบริดในการขับเคลื่อนบ่อยๆและใส่เกียร์ ตำแหน่ง`N ขณะที่ไฟแบตฯไฮบริดอ่อน ดังรูปที่4 ไฟแบตฯสีม่วงหรือ1 ขีดบ่อยๆครับ ตอนนี้รถของคุณNukieมีอาการเก็บไฟแบตฯไฮบริดไม่ค่อยจะอยู่ ผมแนะนำไปลองกระตุ้นแบตฯดูก่อนว่าแบตฯยังพอไปไหวหรือเปล่า เพราะซื้อมือสองมาไม่ทราบประวัติการใช้งานครับ ผมมีข้อแนะนำสำหรับสมาชิกที่ใช้รถระบบไฮบริดอีกข้อนึงซึ่งสำคัญมากๆคือรถรุ่นจำพวกนี้จะไม่มีหม้อลมเบรคเพื่อผ่อนแรงและกระจายแรงเบรค แต่มีปั๊มไฟฟ้าที่ตัวปั๊มเบรคABS เวลาจอดติดไฟแดงหรือต้องจอดรถนานๆไม่ควรเหยียบเบรคแช่เอาไว้ ถ้านานๆใช้เบรคมือ(ที่เท้าแทนจะดีกว่า)เพราะเมื่อเราเหยียบเบรคก็เท่ากับว่าเราใช้งานปั๊มไฟฟ้าที่ปั๊มเบรคAbSตลอดเวลา ทำให้ปั๊มไฟฟ้าอายุการใช้งานสั้นลงครับเพราะทำงานตลอดเวลาที่เหยียบเบรคเพราะต้องสร้างแรงดันเบรคเพื่อให้เราผ่อนแรงเหยียบเบรคตลอดเวลาครับฉะนั้นรถุที่ใช้ระบบไฮบริดต้องเข้าใจระบบไฮบริดด้วยเพราะบางที่การใช้งานน้อยแต่อุปกรณ์เสียเร็วเพราะการที่เราไม่ทราบว่าที่เราใช้งานอยู่ใช้ถูกวิธีหรือเปล่า พอเกิดการเสียหายแล้วก็ต้องซ่อมหรือต้องเปลี่ยนอะไหล่ครับแต่คงต้องเปลี่ยนการใช้งานที่ให้เหมาะกับสภาพบ้านเราด้วยครับ | โดย: pong [5 ก.ค. 53 21:18] ( IP A:124.121.85.253 X: ) |  |
|