เอากับข้าวเหนือมาฝากเจ้า
   พอดีเดือนที่แล้ววันเกิดแม่ ตรงทั้งวัน เดือนปี เลยสัญยาว่าเดือนนี้จะพาไปไหว้พระธาตุประจำปีเกิดแม่ นั่งรถไปจากกรุงเทพถึงพะเยาตี 5 นัดเจอกันที่ตลาดเพื่อซื้อกับข้าวไปใส่บาตรที่วัดถ้ำที่ลำปาง อากาศเย็นๆ ยังไม่หนาวถ้าเป็นสามสิบปีที่แล้วหนาวจับใจแล้วเช้าๆ แบบนี้ พ่อค้าแม่ค้ามากันเต็มอาหารก็น่ากินทั้งนั้นเลย สดๆ ถูกๆ แต่ตอนนั้นเมาขี้ตาลงจากรถทัวร์ ก็วิ่งข้ามสะพานลอยไป ที่รถเอาของไปเก็บวิ่งไปซื้อกับข้าว จำไม่ได้ซื้ออะไรไปใส่บาตรมั่ง ที่แน่ๆ มีต๋ำบ่าหนุน แกงกระด้าง น้ำพริกปลาจี่ น้ำพริกอ่อง เยอะแยะไปหมด จำไม่ได้มึน

โดย: โจ [10 พ.ย. 52 12:02] ( IP A:58.10.6.88 X: )
Add to Facebook  Add to Twitter  Add to Multiply  Add to Google  Add to Blogger  Add to Live
ความคิดเห็นที่ 1
   พาพ่อกะแม่ถ่อสังขารไปถึงวัดถ้ำพระสบายที่ลำปาง เพราะพระที่นั่นฉันมื้อเดียวเป็นพระปฏิบัติ เลยอยากพาไปไหว้

โดย: โจ [10 พ.ย. 52 12:09] ( IP A:58.10.6.88 X: )
ความคิดเห็นที่ 2

โดย: โจ [10 พ.ย. 52 12:12] ( IP A:58.10.6.88 X: )
ความคิดเห็นที่ 3
   ปีนี้ตั้งใจอะไรไว้มักจะได้เร็วแฮะ คิดว่าอยากพาพ่อแม่ไปไหว้พระที่วัดโพธิ์ ก้ได้พามา ไปวัดที่เราเคยไปสวยๆ ก็อยากให้ไปดู อิอิอิ สมใจนึกบางลำพูเลย เลยพาไปวัดไหล่หินต่อค่ะ

โดย: โจ [10 พ.ย. 52 12:15] ( IP A:58.10.6.88 X: )
ความคิดเห็นที่ 4
   แม่สำรวจวัด

โดย: โจ [10 พ.ย. 52 12:16] ( IP A:58.10.6.88 X: )
ความคิดเห็นที่ 5
   ไปไหว้สังขารหลวงพ่อเกษม เขมโกต่อ ใครไปลำปางอยากให้แวะไปไหว้นะคะ ท่านเป็นพระปฏิบัติที่จริยวัฒน์งาม ต้องไปหาประวัติท่านมาอ่านดู แต่เวลกราบท่าน ห้ามกราบ 3 ครั้ง ท่านให้พนมมือแค่อกแล้วไหว้ เคยมีคนลองของ ท่านนอนอยู่ตอนยังมีชีวิต คนๆนี้ก็เดินไปกราบ 3 ครั้งที่ตรงที่ศรีษะ เพราะท่านหันศรษะมาทางนั้นซึ่งใครทำอะไรไม่น่าจะเห็น พอคนนี้กราบครั้งแรกจะกราบครั้งที่ 3 ท่านบอกพอเลย...และผู้ชายคนนี้เค้าคิดในใจขณะกราบว่า ลูกขอไหว้พระอรหันต์ หลวงพ่อท่านพูดดังๆ ว่าท่านไม่ใช่พระอรหันต์ สังขารท่านอยู่ในโลงแก้วไม่เน่าไม่เปื่อย

โดย: โจ [10 พ.ย. 52 12:22] ( IP A:58.10.6.88 X: )
ความคิดเห็นที่ 6
   ไปวัดพระธาตุลำปางหลวงไปกินขนมจีนขึ้นชื่อของลำปาง แต่ถ่ายรูปไม่ทันเพราะหิวตาลายโวยอย่างเดียว แถมมะขามก็วุ่นวายทำไรไม่ได้เลยค่ะ ขากลับเลยแวะซื้อกับข้าวที่ตลาดไปนั่งกินข้างกว๊านพะเยาต่อ
แหนมหมก แกงแคกุ้ง น้ำพริกข่า หมูทอด ฯลฯ อิ่มจุกค่ะ

โดย: โจ [10 พ.ย. 52 12:26] ( IP A:58.10.6.88 X: )
ความคิดเห็นที่ 7
   กลับถึงบ้านสลบค่ะ ทั้งป้า ทั้งหลานทั้งตายายลุงป้า 3 ทุ่มเพื่อนที่ทำงานโทรไป ถามว่าทำไมนอนเร็วจัง วุ้ย บ้านนอกอ่ะนะ 2 ทุ่มก็เงียบแล้ว อยากกลับไปอยู่ที่โน่นไวๆ จังเลย เบื่อกรุงเทพ ตื่นเช้าค่อยหายเพลียหน่อยกับข้าวถูกปากเพียบ อิอิอิ ตักมากินไม่กี่อย่างขืนกินหมดพุงแตกตายแน่

โดย: โจ [10 พ.ย. 52 12:29] ( IP A:58.10.6.88 X: )
ความคิดเห็นที่ 8
   ชอบจังผักคราดหัวแหวนนึ่ง ไม่เลี่ยนดี บวบอ่อนๆ มะเขืออ่อนๆ นึ่งกับเห็ดป่า เห็ดแดง เห็ดดำ เห็ดด่าน กับน้ำพริกข่า แถมเห็ดถอบต้ม ลำแต๊ๆ

โดย: โจ [10 พ.ย. 52 12:32] ( IP A:58.10.6.88 X: )
ความคิดเห็นที่ 9
   สดๆ จากสวน ไม่ใส่ปุ๋ยไม่พ่นยา อิอิอิ

โดย: โจ [10 พ.ย. 52 12:35] ( IP A:58.10.6.88 X: )
ความคิดเห็นที่ 10
   ทัวร์ของมะขามกับป้าทริปนี้สบักสบอมเพราะนอนไม่พอค่ะ กลับถึงกรุงเทพฯ ก็อาบน้ำไปทำงานต่อเลย เอารูปหมาน้อยมาฝากป้าๆ น้าๆ ตอนนี้ซนค่อตๆ แทบจะต้องเอาเชือกมามัดติดมือแล้วเวลาพอออกจากบ้าน ก่อนกลับบ้านนั่งดูทีวอยู่ข้างนอกมาเรียกยิกๆ ป้ามานี่หน่อย มาเล่นกะลูก พอเราไม่ไป มานบอกว่า ป้า มาเล่นกะลูกหน่อยลูกเหงา อ่ะจ๊าก..ก ยังไม่ 3 ขวบเลยรู้จักคำว่าเหงาด้วยหรือนี่..

โดย: โจ [10 พ.ย. 52 12:40] ( IP A:58.10.6.88 X: )
ความคิดเห็นที่ 11
   ...สวัสดีครับคุณ โจ เข้ามาทักทายครับ อาหารพพื้นเมืองน่าทานมากเลยครับ หลานชายท่าทางจะเป็นหนุ่มแล้ว
โดย: จินจง [10 พ.ย. 52 13:03] ( IP A:118.173.154.84 X: )
ความคิดเห็นที่ 12
   สวัสดีจ้าโจอี้ มะขามโตเร็วจัง อีกหน่อยหัวกะไดคงไม่แห้งเลยเนอะ
กับข้าวน่ากินทุกอย่างเลย กุ้งเห็นแล้วน้ำลายไหล ตอนนี้ยิ่งพยายามกินผักเยอะๆ เพราะใกล้จะกลิ้งไปแทนการเดินแล้ว..
โดย: กุ้งมังกรค่ะ [10 พ.ย. 52 16:16] ( IP A:203.146.104.32 X: )
ความคิดเห็นที่ 13
   เข้ามาทักทายค่ะ อาหารเยอะน่ากินจังค่ะ ผักสีสวยสดใส หลานชายก็น่าตาจิ้มลิ้มจังนะคะ อิ๊ อิ๊
ต่างจังหวัดอย่างงี้ อากาศคงดีมากกกกก เลยใช่มั้ยคะ อยากไปเที่ยวมั่งจัง
โดย: แก้ว [10 พ.ย. 52 18:27] ( IP A:213.100.123.50 X: )
ความคิดเห็นที่ 14
   หวัดดีครับแวะมาทักทายครับ
โดย: 9klk [10 พ.ย. 52 19:14] ( IP A:124.120.227.38 X: )
ความคิดเห็นที่ 15
   หวัดดีจ๊ะเจ้โจและทุกๆคน ฝากสวัสดีคุณพ่อและคุณแม่ด้วยเน้อ
อาหารแบบบ้านๆ คห.7 น่าทานมากๆ อยากไปร่วมวงด้วยจัง ชอบน้ำพริกข่า เคยไปกินที่เหนือเค้าตำให้กินแบบสดๆเลยอร่อยมากๆ นึกถึงทีไรก็อยากจะกลับไปกินอีก ขอบคุณมากๆสำหรับรูปที่มาฝากกันจ๊ะ เจ้ามะขามโตขึ้นมากเลยนะ ฝากจุ๊บ2ทีนะจ๊ะ
ปล.ไม่บายพรุ่งนี้ต้องไปหาหมอแต่เช้าเลย เย็นๆถ้าไงอาจจะได้คุยกันเด้อ คิดฮอดเจ้าหลายๆ
โดย: ชมพู่ [11 พ.ย. 52 4:59] ( IP A:81.227.34.252 X: )
ความคิดเห็นที่ 16
   ผักต้มกับน้ำพริกข่า....ขอคนด้วยคนดิ เห็นแล้วคิดถึงบ้านนนนนน แง้ๆๆๆ
โดย: ฟร้อน [11 พ.ย. 52 8:05] ( IP A:60.51.108.62 X: )
ความคิดเห็นที่ 17
   หวัดดีค่าคุณจิณจง หลานชายอยากไปโรงเรียนแล้วค่ะ อยากมีเพื่อน ยังรอสูตรเด็ดๆ จากคุณจิณจงอยู่นะคะ อาหาร ...คุณจิณจงเพื่อนโจที่เป็นครูสอนอยู่ที่บาเจาะ เค้าส่งเมล์มา ว่าพอจะหาทุนซื้ออุปกรณ์การเรียนให้เด็กๆ ได้ไหม เพราะรอหน่วยงานราชการช้ามาก เด็กๆ ตอนนี้นั่งเรียนในเต้นท์ ตอนนี้ยังเผากันเยอะมั๊ยคะ กำลังคิดว่าเราก็หาทุนไปสร้างๆๆๆ พวกเผาก็เผาๆๆ แล้วจะยังไงดีนะ...
หวัดดีค่า คุณแก้วถ้ามาไทยก็นัดเจอกันสิคะ ถ้าตรงเสาอาทิตย์จะได้พาเที่ยว
กุ้ง หายไปนานเลยไหนว่าลดแล้วไง ตอนนี้เราเองก็อวบอั๋นน่าดูเหมือนกัน กำลังพยายามลดอยู่ อึดอัดมากว่า ว่างๆ จะไปเตะตระกร้อแล้ว
หวัดดีค่าคุณ9klk ร้านอาหารเป็นไงมั่งคะ ขายดีมั๊ยเอ่ย
เจ๊ ค่อยยังชั่วหรือยังคะ พักผ่อนน้อยนี่พาให้ร่างกายรับเชื้อง่ายนักแล หาเวลาพักมั่งดีมั๊ยเนี่ย ส่วนมะขามจุ๊บเผื่อจนแก้มห้อยแล้วอ่ะ น้ำพริกข่าอ่ะเจ๊ เวลาแม่ทำเค้าเอาข่าไปย่างไฟด้วยนะมันจะหอม แต่พี่สะใภ้ทำจะไม่ย่าง เปรียบเทียบกันแล้วย่างไฟจะอร่อยกว่าอ่ะจ๊ะ แล้วแต่คนชอบมั้งนะ

โดย: โจ [12 พ.ย. 52 13:03] ( IP A:58.10.6.148 X: )
ความคิดเห็นที่ 18
   มาจ้าไปหน้อยครับ ยังบ่หมดเตี่ยก่า

โดย: ต้นรัก [31 ธ.ค. 52 21:14] ( IP A:119.42.108.111 X: )
ความคิดเห็นที่ 19
   คนพะเยาขอเข้ามาทักทาย เห็นกับข้าวแล้วอยากกินมากๆ กว๊านพะเยาสวยใช้ไหมคะ
โดย: ผึ้งน้อย [9 ก.พ. 53 11:50] ( IP A:118.172.215.244 X: )