ของจริง ... เมื่อ "ซึบาซะ-ชิงกังเซน" วิ่งแข่งกับ "จักรไอน้ำ C11"
   สวัสดีครับ พี่นายสถานี

วันนี้ขอหยิบยกประเด็นรถญี่ปุ่นมาโม้เหมือนเดิมครับ

ประเด็นที่จะโม้ในวันนี้นั้น เป็นภาพที่หาดูยากมากในเมืองไทย (เพราะไม่มี) และหาดูยากที่ญี่ปุ่นเช่นเดียวกัน (เพราะนานๆจะวิ่งคู่กันที)

ครับ .... ชิงกังเซน กับ จักรไอน้ำพ่วง บชส ญี่ปุ่น วิ่งคู่ขนานกันครับ ...

เป็นอย่างไร เราไปชมคลิปกัยได้เลยครับ

ปล. ของคุณเจ้าของคลิปวิดีโอนะครับ

โดย: แดวู 2525 [23 มิ.ย. 54 14:46] ( IP A:115.87.90.17 X: )
Add to Facebook  Add to Twitter  Add to Multiply  Add to Google  Add to Blogger  Add to Live
ความคิดเห็นที่ 1
   ส่วนคลิปที่สองจะเป็น จักรไอน้ำ รุ่น D51 และ รุ่น C57 วิ่งแข่งกัน

โดย: แดวู 2525 [23 มิ.ย. 54 14:54] ( IP A:115.87.90.17 X: )
ความคิดเห็นที่ 2
   คลิปนี้มันนานแล้วนะพี่แดวู อิอิอิอิ
โดย: ช่างเด๋อ Komachi E3 [23 มิ.ย. 54 17:43] ( IP A:182.53.55.148 X: )
ความคิดเห็นที่ 3
   รู้.... แต่เผื่อเพื่อนๆพี่ๆท่านอื่นๆที่ยังไม่ได้อยู่...อิอิอิอิอิอิ
โดย: แดวู 2525 [23 มิ.ย. 54 18:10] ( IP A:110.169.193.144 X: )
ความคิดเห็นที่ 4
   ในอนาคตรถไฟจำลองจะทำควันได้ขนาดนี้ไม๊น้า... ภาพชัดมากเลยครับ สวยดีครับ

ว่าเเต่ตกลงเจ้าE3 นี่มันวิ่งรางเกจ์อะไรอ่ะครับ 1.06m หรือว่า 1.435m มันปรับล้อได้ หรือมันมีรางพิเศษวิ่งเข้าจังหวัดอ่ะครับ ตอนที่เเยกขบวนพ่วง?
โดย: Ludmilla Hayate [23 มิ.ย. 54 18:10] ( IP A:110.168.202.158 X: )
ความคิดเห็นที่ 5
   ขอบคุณที่แบ่งปันครับ
โดย: โก้ [23 มิ.ย. 54 21:15] ( IP A:183.89.155.48 X: )
ความคิดเห็นที่ 6
   ผม ยังไม่เคยดูเลยครับ ขอบคุณมากครับ
โดย: eurostar [23 มิ.ย. 54 22:23] ( IP A:110.168.154.84 X: )
ความคิดเห็นที่ 7
   ดูแล้วชอบจังครับ ขอบคุณที่เอามาให้ชมกันครับ
โดย: PEPSI J o E [23 มิ.ย. 54 22:49] ( IP A:124.122.236.115 X: )
ความคิดเห็นที่ 8
   ตอบคุณวินHayate
เจ้าE3Tsubasa & Komachi มันวิ่งราง 1.435เมตรอยู่แล้วครับ เพียงแต่เขาทำทางจากยกระดับของshinkansenลงสู่ระดับพื้นดิน วิ่งตีคู่กับทางขนาด1.067เมตรจนถึงสถานีปลายทางของรถทั้ง2รุ่น(E3-1000 & 2000Tsubasaวิ่งจากTokyo-Fukushima-Yamagata-Shinjo ส่วนE3 Komachi วิ่งจากTokyo-Morioka-Omagari-Akita) และเหตที่วิ่งลงมาตีคู่กับรถไฟราง1.067เมตร เนื่องจากการตลาดที่จะให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวกสะบาย นั่งรถทั้ง2รุ่นจนถึงปลายทางโดยที่ไม่ต้องลำบากหอบกระเป๋าไปต่อรถท้องถิ่นอีทีหนึ่ง แต่ทำให้ต้องลดBodyให้เล็กลงเพื่อที่จะสามารถเข้าเทียบชานชลาและเข้าอุโมงค์ร่วมกับรถไฟท้องถิ่นทางปกติได้น่ะครับ เขาถึงเรียกว่าMini Shinkansen
E3-1000 & E3-2000 พ่วงกับ E4Max... จากTokyoแยกตัวที่Fukushima
E3Komachi พ่วงกับ E2Hayate จากTokyo แยกขบวนที่ Morioka......
โดย: ช่างเด๋อE3 Komachi [24 มิ.ย. 54] ( IP A:125.25.235.151 X: )
ความคิดเห็นที่ 9
   คลิปตัวแรกถูกใจมากเลยครับ หลายครั้งที่พี่ชอบเข้าไปในยูทูบเพื่อที่จะไปหาคลิปรถไฟญี่ปุ่นแนวนี้ชม เพราะเค้าใช้เสียงจริงโดยไม่ใสเพลงเข้าไป และเอามาตัดต่อใหม่ให้มีหลายๆช๊อต เลยเหมือนกับไปดักดูกับเค้าด้วย แถมภาพก็เป็น HD คมชัด ดูทีไรก็สบายตาสบายใจ ภาพของรถจักร C11 พี่ก็ไม่เคยเห็นมาก่อน ทำให้โดยรวมๆแล้วเป็นคลิปที่สมบูรณ์แบบและถูกใจผู้ชมเป็นอย่างมากครับ
ขอบคุณทั้งเจ้าของคลิปและน้องแดวูด้วยนะครับที่นำมาถ่ายทอดให้ชม
โดย: เจ [24 มิ.ย. 54 7:31] ( IP A:58.8.237.183 X: )
ความคิดเห็นที่ 10
   ทรมาน คนแก่ จังเลยเนอะ
โดย: ป๋าธง [24 มิ.ย. 54 7:36] ( IP A:180.183.212.19 X: )
ความคิดเห็นที่ 11
   ขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาชมคลิปนะครับ

ขอบคุณช่างเด๋อที่เข้ามาอธิบายให่สมาชิกได้ทราบมากขึ้นครับ ... ถูกต้องครับเป็นไปตามที่ช่างเด๋อเขาอธิบายไว้ครับ ...

ปกติแล้วสายนี้ ปัจจุบันเขาก็มักจะเอาจักรไอน้ำหลายรุ่นมาวิ่งครับ
โดย: แดวู 2525 [24 มิ.ย. 54 9:04] ( IP A:124.120.231.211 X: )
ความคิดเห็นที่ 12
   ขอบคุณช่างเด๋อครับ...
โดย: Ludmilla [25 มิ.ย. 54 11:02] ( IP A:111.92.160.82 X: )

คลิกที่นี่เพื่อกลับหน้าบ้าน