มาปลุกกระแส Ce 6/8 II SBB Krokodil กันดีกว่า
   ไม่พูดพล่ามทำเพลง มาดูรูปกันเลยดีกว่า ของผมเป็นรถ shunting ครับ

โดย: PEPSI J o E [17 ส.ค. 54 23:11] ( IP A:124.122.236.73 X: )
Add to Facebook  Add to Twitter  Add to Multiply  Add to Google  Add to Blogger  Add to Live
ความคิดเห็นที่ 1
   

โดย: PEPSI J o E [17 ส.ค. 54 23:12] ( IP A:124.122.236.73 X: )
ความคิดเห็นที่ 2
   คันชักงามมากครับ

โดย: PEPSI J o E [17 ส.ค. 54 23:13] ( IP A:124.122.236.73 X: )
ความคิดเห็นที่ 3
   ด้านข้างครับ

โดย: PEPSI J o E [17 ส.ค. 54 23:15] ( IP A:124.122.236.73 X: )
ความคิดเห็นที่ 4
   พอวางคนเข้าไปก็เปะเลย

โดย: PEPSI J o E [17 ส.ค. 54 23:16] ( IP A:124.122.236.73 X: )
ความคิดเห็นที่ 5
   

โดย: PEPSI J o E [17 ส.ค. 54 23:17] ( IP A:124.122.236.73 X: )
ความคิดเห็นที่ 6
   ทีนี้มาดูคลิบกันบ้างดีกว่าครับ ผมชอบเสียงวูดจังครับ

โดย: PEPSI J o E [17 ส.ค. 54 23:19] ( IP A:124.122.236.73 X: )
ความคิดเห็นที่ 7
   อันนี้ชอบมากครับ รถไฟวิ่งแข่งกันสองขบวน จนผู้โดยสารจับมือระหว่างขบวนกันได้เลย

โดย: PEPSI J o E [17 ส.ค. 54 23:22] ( IP A:124.122.236.73 X: )
ความคิดเห็นที่ 8
   ใครทราบบ้างว่าคันที่พหุเป็นรุ่นอะไร

โดย: PEPSI J o E [17 ส.ค. 54 23:29] ( IP A:124.122.236.73 X: )
ความคิดเห็นที่ 9
   รูปชัด ใหญ่สะใจดีจังครับ
โดย: eurostar [19 ส.ค. 54 9:35] ( IP A:202.176.89.64 X: )
ความคิดเห็นที่ 10
   คห.8 คันที่พ่วงพหุก็คือรุ่น SBB Ce 6/8 I ครับ สร้างมาเป็นรถต้นแบบมี 1 คัน หมายเลข 14 201 ครับส่วนKrokodil มี2รุ่น เรียกว่า Ce6/8 IIบางคันเรียกเป็น(Be6/8 II) และCe6/8 III ครับ จุดที่แตกต่างกันให้สังเกตุได้จากคันชักที่ต่างกันครับ
โดย: PooN [19 ส.ค. 54 16:03] ( IP A:58.10.137.156 X: )
ความคิดเห็นที่ 11
   ขอบคุณคุณปุ่นที่มาช่วยไขความกระจ่างครับ
โดย: PEPSI J o E [19 ส.ค. 54 17:21] ( IP A:124.121.174.65 X: )
ความคิดเห็นที่ 12
   จระเข้น้อยของพี่โจ้น่ารักครับผมยังชอบเลยเเต่ไม่อยากเเตกลาย
โดย: ตั้ม i do model [19 ส.ค. 54 21:39] ( IP A:124.121.168.135 X: )
ความคิดเห็นที่ 13
   Pantograph เดียวมีของพี่นี่เเหละครับ มันเปนรถยุโรปที่ผมเหนจาก Catalog คันเเรกๆเลยมีเอกลักษณ์เฉพาะจิงๆ เเต่ผมเปิดหน้าข้ามไปดูหัวดีเซลทุกที 555^^...
โดย: Ludmilla [19 ส.ค. 54 23:40] ( IP A:110.168.207.64 X: )
ความคิดเห็นที่ 14
   ดูคลิปเพลิน จนไม่สบายไปหลายวันครับ วันนี้ยังมึนๆ แต่ก็อยากเข้ามาตอบแล้วครับ เห็นรูปในคห.ที่5 ทำให้นึกถึงรูปนี้ครับ

โดย: เจ [20 ส.ค. 54 17:42] ( IP A:58.8.194.200 X: )
ความคิดเห็นที่ 15
   ทำขบวนโชว์สวยดีนะครับ

โดย: เจ [20 ส.ค. 54 17:44] ( IP A:58.8.194.200 X: )
ความคิดเห็นที่ 16
   

โดย: เจ [20 ส.ค. 54 17:45] ( IP A:58.8.194.200 X: )
ความคิดเห็นที่ 17
   

โดย: เจ [20 ส.ค. 54 17:45] ( IP A:58.8.194.200 X: )
ความคิดเห็นที่ 18
   ชะโงกดูจากตู CIWL ก็งามมม

โดย: เจ [20 ส.ค. 54 17:46] ( IP A:58.8.194.200 X: )
ความคิดเห็นที่ 19
   นี่คือหัวที่พี่มีครับ Be6/8II ท่านปุ่นก็ได้อธิบายไปแล้ว นึกถึงตอนที่เรานั่งเถียงกันเมื่อวันก่อน วันนี้พระเอกขี่อะไรขาวก็มาไขความกระจ่างให้ พีเจไปเปิดวิกีพีเดียดู ก็ได้ความมาอีกนิดหน่อยครับ

ต้นฉบับของหัวรถจักรจระเข้นั้นคือ Ce6/8 II และ Ce 6/8 III ของการรถไฟแห่งสมาพันธรัฐสวิส ซึ่งสร้างขึ้นระหว่างปี 1919จนถึงปี 1927 เพื่อการลากรถสินค้าหนักบนทางขึ้นเขาชันในเส้นทาง Gotthardbahn จากเมือง Luzern ไปยังเมือง Chiasso รวมทั้งช่วงที่ต้องลอดอุโมงค์ Gotthard ด้วย รถจักรนี้มีมอเตอร์ไฟฟ้าที่ใหญ่และต้องนำสวมลงไปตรงกลางซึ่งต้องมีความยืดหยุ่นกับเส้นทางบนภูเขาที่เป็นโค้งแคบ ด้วยการออกแบบอย่างดีกับระบบขับเคลื่อนสองด้านเชื่อมต่อมอเตอร์แกนกลางและหม้อแปลงที่มีน้ำหนักมากทำให้หัวรถจักรนี้มีการทรงตัวที่ดีเยี่ยม อีกทั้งยังมีห้องขับที่ปลอดภัยจากการปะทะชนต่างๆ หัวรถจักรนี้มีฉายาว่าจระเข้เพราะมันมีจมูกยาวเหมือนจมูกของจระเข้ เป็นรถจักรของการรถไฟสวิสรุ่นหนึ่งที่ประสบความสำเร็จและถูกใช้งานมาจนกระทั่งปี 1980 โดยที่มีรถจักรรุ่นนี้หลายคันที่ยังคงใช้งานอยู่บ้างด้วยเหตุผลที่จะเก็บอนุรักษ์ไว้เป็นหนึ่งในรถจักรแห่งประวัติศาสตร์ ยังมีหัวรถจักรที่คล้ายกันอีกที่ใช้ในออสเตรียคือ ÖBB 1089 และ ÖBB 1189, ซึ่งก็ถูกขนานนามว่า 'Austrian Crocodiles' เช่นกัน

โดย: เจ [20 ส.ค. 54 17:51] ( IP A:58.8.194.200 X: )
ความคิดเห็นที่ 20
   

โดย: เจ [20 ส.ค. 54 17:51] ( IP A:58.8.194.200 X: )
ความคิดเห็นที่ 21
   ล้อของเจ้าจระเข้ เท่าที่ดูน่าจะเป็นล้อ AC ครับ ยาง traction tyre คงจะเส้นใหญ่น่าดู อิอิ

โดย: เจ [20 ส.ค. 54 17:54] ( IP A:58.8.194.200 X: )
ความคิดเห็นที่ 22
   หลังจากยุคการสร้างหัวรถจักรจระเข้ในสวิสและออสเตรียแล้ว หัวรถจักรที่คล้ายกับจระเข้ที่เป็นที่รู้จักกันดีคือ Ge6/6 ของเส้นทางการเดินรถ Rhaetian Railway (RhB) ที่ใช้รางแคบ 1 เมตรเดินรถในเขตเทือกเขาแอล์ปทางใต้ของสวิส สำหรับใช้ลากรถสินค้า นอกจากนั้นยังมี รถจักรรุ่น Ge4/4 ของ Bernina Railway ที่ภายหลังมาควบกิจการกับ RhB ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมา หัวรถจักรจระเข้ทั้งหลายยังคงถูกใช้งานอยู่ในเส้นทางเดินรถต่างๆด้วยเหตุผลของการอนุรักษ์รถจักรประวัติศาสตร์นี้
ส่วนหัวรถจักรอื่นๆที่มีลักษณะคล้ายกันกับรถจักรจระเข้นี้ก็คือ HGe 4/4 I ที่มีชื่อเล่นว่า Zermatt crocodile และเส้นทาง Chemin de Fer Yverdon-Ste. Croix ซึ่งมีหัวรถจักร Ge 4/4 #21 ซึ่งทั้งสองรุ่นนี้ดูไม่เหมือนหัวรถจักรจระเข้นัก ใครๆจึงนานนามมันว่า “จระเข้เทียม”

ในเยอรมันมีรถจักรที่ดูคล้ายจระเข้คือ E93 และ E94 ซึ่งใช้ในออสเตรียด้วยภายใต้ชื่อ 1020 ซึ่งแน่นอนว่ามันถูกตั้งชื่อเล่นให้ใหม่ว่าเป็นจระเข้เยอรมัน

โดย: เจ [20 ส.ค. 54 17:56] ( IP A:58.8.194.200 X: )
ความคิดเห็นที่ 23
   GE 6/6 ครับ

โดย: เจ [20 ส.ค. 54 17:57] ( IP A:58.8.194.200 X: )
ความคิดเห็นที่ 24
   หัวรถจักรที่หน้าตาคล้ายจระเข้นี้ มีใช้ในอินเดียด้วย เป็นหัวรถจักรรุ่น WCG1 ที่ใช้มาตั้งแต่ปี 1928 วิ่งระหว่างเมืองบอมเบย์และปูเน่ รถจักร 10 คันแรกสร้างโดย Swiss Locomotive and Machine Works ต่อมาบริษัท Vulcan Foundry of Great Britain สร้างอีก 31 คันเพื่อใช้ในเส้นทางนี้

โดย: เจ [20 ส.ค. 54 17:58] ( IP A:58.8.194.200 X: )
ความคิดเห็นที่ 25
   เอามาเก๊กหล่อบนแท่น

โดย: เจ [20 ส.ค. 54 18:00] ( IP A:58.8.194.200 X: )
ความคิดเห็นที่ 26
   พื้นที่ใส่ดีโค้ดเดอร์จำกัดมากครับ ต้องเอามาแอบไว้ข้างๆอย่างนี้แหละ

โดย: เจ [20 ส.ค. 54 18:02] ( IP A:58.8.194.200 X: )
ความคิดเห็นที่ 27
   เบลอๆครับ รูปไม่ค่อยสวยเท่าไร

โดย: เจ [20 ส.ค. 54 18:03] ( IP A:58.8.194.200 X: )
ความคิดเห็นที่ 28
   เวอร์ชั่น III ก็สวยดีนะครับ

โดย: เจ [20 ส.ค. 54 18:05] ( IP A:58.8.194.200 X: )
ความคิดเห็นที่ 29
   รูปนี้สวยดีครับ

โดย: เจ [20 ส.ค. 54 18:05] ( IP A:58.8.194.200 X: )
ความคิดเห็นที่ 30
   ท้ายที่สุดผมว่ารูปจากแคตาล๊อคสวยสุด แต่อาจจะเป็นมุมที่ดูน่าเบื่อไปสักนิด อุตส่าห์ไปค้นรูปมา ผมว่ารูปนี้ชัดสุดแล้ว อิอิ ขออภัยนะครับ ตอบยาวไปหน่อย แหะๆ

โดย: เจ [20 ส.ค. 54 18:09] ( IP A:58.8.194.200 X: )
ความคิดเห็นที่ 31
   ขออนุญาตร่วมแจมกับคุณ Pepsi JoE ด้วยนะครับ ที่คุณเจพูดถึง OBB 1089,1189 ที่เป็น Austrian Crocodiles ผมคิดว่าทั้งสองร่นนี้คลาสสิคทั้งคู่เลยครับแต่เห็นว่า 1189 จะมีรายละเอียดแตกต่างกับ Be 6/8 II อยู่บ้าง รุ่นนี้ของ Roco จะมีสีเขียวด้วยแต่ที่ผมมีจะเป็นสีส้มสดซึ่งก็เป็นสีส่วนใหญ่ของรถออสเตรียละครับ

โดย: Ble [20 ส.ค. 54 21:31] ( IP A:115.87.104.200 X: )
ความคิดเห็นที่ 32
   จอดอยู่ที่สถานีกับ OBB 1110 กับ OBB 1044 ครับ

โดย: Ble [20 ส.ค. 54 21:34] ( IP A:124.122.71.157 X: )
ความคิดเห็นที่ 33
   จะไหวไหมเนี่ย...


โดย: Ble [20 ส.ค. 54 21:34] ( IP A:124.122.71.157 X: )
ความคิดเห็นที่ 34
   จระเข้ออสเตรียของคุณเบิ้ลสีส้มสวยน่ารักดีนะครับ ก็เลยได้ทราบว่าคุณเบิ้ลไม่ได้เครียดอยู่แค่รถจักรดีเซลเท่านั้น 1189 นี้ผมก็เคยจะถอยมาคราวนั้น แต่ลังเลใจอยู่นานด้วยว่ามันมีแผงรั้วกั้นอะไรซักอย่างอยู่ที่ด้านข้างตัวรถ ทำให้ดูขัดใจพอสมควร เลยไปคว้าแนวโมเดิร์นขึ้นมาหน่อยคือ 1020 มาแทนครับ และยังคงปล่อย1189เ็ป็นปริศนาธรรมมาจนถึงเวลาที่อยากได้จริงมันก็กลายเป็นของหายากไปเสียแล้ว เห็นของสะสมของคุณเบิ้ล เลยดีใจที่ได้เจอเพื่อนเก่าครับ 1189 นี้ จมูกจระเข้ใหญ่กว่า Ce6/8 จริงๆ แถมมีส่วนปลายยื่นเป็นทิปออกมาอีก แล่นไปจอดตรงไหนก็ดูโดดเด่นกว่าใครเค้าจริงๆครับ

โดย: เจ [21 ส.ค. 54 9:00] ( IP A:58.8.157.212 X: )
ความคิดเห็นที่ 35
   เอ๊ะสีส้มคันนี้คุ้นๆตาจังเลยครับ อิอิอิอิอิ
โดย: ช่างเด๋อ C-17 [21 ส.ค. 54 10:46] ( IP A:182.53.4.122 X: )
ความคิดเห็นที่ 36
   ถ้าจำไม่ีผิด Austrian Crocodiles นี้คือหัวพาหนะที่ฮิตเล่อเคยใช้เดินทางใช่มั้ยครับ เห็นคุณโจ้เคยเอามาลงไว้ในบอร์ดนี้ smile
โดย: กอล์ฟ 08-06-01-00-39 [21 ส.ค. 54 20:28] ( IP A:101.108.10.129 X: )
ความคิดเห็นที่ 37
   ขออนุญาติคุณเจ ท่านนายสถานี และคุณโจ้ ขอเอาความรู้เรื่องนี้ไปแชร์ลงในเว็บผมหน่อยนะครับ smile
โดย: กอล์ฟ 08-06-01-00-39 [21 ส.ค. 54 20:33] ( IP A:101.108.10.129 X: )
ความคิดเห็นที่ 38
   คุณBle เล่นทั้งmarklin ac และRoco DC
เบิ้ลทั้ง2อย่างเลยหรือครับ

ถ้ามีเข้น้อยAC ลองวิ่งให้ดูหน่อยนะครับ
โดย: ป๋าธง..ฮะ [22 ส.ค. 54 16:50] ( IP A:180.183.190.58 X: )
ความคิดเห็นที่ 39
   @น้องวิน พี่จำได้ว่าวันที่ซื้อเจ้าหัวจระเข้คันนี้ เป็นวันที่พี่ได้เจอและรู้จักวินเป็นครั้งแรกที่ร้านคุณสุเมธ
@พี่เจ ขอบคุณครับ สำหรับข้อมูลที่เรียกว่าจัดเต็มครับ
@คุณBle ดีใจที่ได้ร่วนแจมกันครับ วันหลังเรามาตั้งกระทู้รถจักร OBB กันดีกว่า
@คุณกอล์ฟ ใช่แล้วครับ คลิบ Crocodiles OBB เป็นคลิบที่ขบวนรถของ Mussolini นั่งมาประชุมกับ Hitler ที่เมือง Salzburg ในเดือนพฤษภาคม ปี 1942 คลิบนี้อยู่ในกระทู้ที่ 4 ครับ
โดย: PEPSI J o E [22 ส.ค. 54 18:31] ( IP A:124.122.20.188 X: )
ความคิดเห็นที่ 40
   @ ยินดีครับคุณโจ้ ถ้าคุยกันเรื่องรถออสเตรียเนื่ย คงคุยกันยาวละครับ

@ ตอบคุณป๋าธงนะครับ เนื่องจากทั้งสองค่ายก็ดีกันคนละแบบทั้งAC/DC ไม่รู้ทำยังไงสรุปก็เลยเล่นมันทั้งสองอย่างจับมาวางรวมกันซะเลย(เบิ้ลสมชื่อเลยครับ) แต่ที่ผมชอบ Marklin ก็ตรงที่มันทนทานนี่ละครับ ยิ่งถ้าเป็นรุ่นก่อนๆพวกเฟืองโลหะจะทนมากอยู่มาเป็นสิบปีก็ยังวิ่งดีอยู่เลย
ชอบอีกอย่างที่ตัวรถหนักแน่น เสียงเวลาวิ่งผ่านรอยต่อนี่เหมือนรถจริงเลย คนเล่น Marklin นี่คงเห็นด้วยว่าเสียงดังได้ไม่ต้องง้อ sound 555.. Croc นี่มีแต่ DC ครับ
โดย: Ble [22 ส.ค. 54 22:38] ( IP A:115.87.90.152 X: )
ความคิดเห็นที่ 41
   marklin เป็นอย่างนั้นครับ
หัวแรกของป๋าเป็น diesel BR216 analog มอเตอร์รุ่นเก่า
สีดังเหมือนของจริง ไฟแล๊ป
(ของจริงหมายถึงเทียบกับรฟท. หรือ ขสมก)

ตอนนี้ป๋าหันมาใช้sound แต่ต้องเป็นมอเตอร์ DC ซ่อนอยู่ภายใน
เพราะแรงไม่ค่อยตก และได้ยินเสียงOperating soundครับ

ป๋าก็เหล่ เข้น้อยเหมือนกัน เป็นAnalog รุ่นเก่าๆ มอเตอร์2A
เพราะของใหม่เป็นsound แต่ไม่มีOperating..จึงไม่ได้เล่น
โดย: ป๋าธง...ฮะ [23 ส.ค. 54 8:01] ( IP A:180.183.190.58 X: )

คลิกที่นี่เพื่อกลับหน้าบ้าน