ตู้ ชวนเยิ้ม...><
   ไม่มีอะไรหรอกครับ มันสวยจนอยากเเบ่งปันความเยิ้มครับ

ของประเทศอะไร หัวอะไรลาก ผมไม่มีข้อมูลศึกษา เเต่ดูทีไรเเล้ว ชอบครับ

โดย: Ludmilla เยิ้มยุโรป [22 ส.ค. 54 23:15] ( IP A:58.8.166.223 X: )
Add to Facebook  Add to Twitter  Add to Multiply  Add to Google  Add to Blogger  Add to Live
ความคิดเห็นที่ 1
   ^^ โอย...

โดย: Ludmilla [22 ส.ค. 54 23:18] ( IP A:58.8.166.223 X: )
ความคิดเห็นที่ 2
   อันนี้ก็สีสันสดใส...

โดย: Ludmilla [22 ส.ค. 54 23:20] ( IP A:58.8.166.223 X: )
ความคิดเห็นที่ 3
   ครีมขาว IC เวอชั่นเต็ม...^^

โดย: Ludmilla เยิ้มยุโรป [22 ส.ค. 54 23:24] ( IP A:58.8.166.223 X: )
ความคิดเห็นที่ 4
   ปิดท้ายด้วยรูปBR 01 Wagner Version ลากรถสินค้า ภาพนี้หาค่อนข้างยากครับ...^^

โดย: Ludmilla [22 ส.ค. 54 23:39] ( IP A:58.8.166.223 X: )
ความคิดเห็นที่ 5
   ผมชอบตู้คห.ที่ 1 ครับ เป็นหนึ่งในขบวนรถ TEE ที่ใช้หัวรถ E 03 ลากครับ

โดย: PEPSI J o E [23 ส.ค. 54 10:40] ( IP A:124.122.213.195 X: )
ความคิดเห็นที่ 6
   ส่วนตู้ที่พี่หยาดเยิ้มคือ..

โดย: PEPSI J o E [23 ส.ค. 54 10:42] ( IP A:124.122.213.195 X: )
ความคิดเห็นที่ 7
   และ

โดย: PEPSI J o E [23 ส.ค. 54 10:43] ( IP A:124.122.213.195 X: )
ความคิดเห็นที่ 8
   กับตู้นี้

โดย: PEPSI J o E [23 ส.ค. 54 10:48] ( IP A:124.122.213.195 X: )
ความคิดเห็นที่ 9
   แล้วก็ปิดท้ายด้วยตู้นี้ครับ

โดย: PEPSI J o E [23 ส.ค. 54 10:49] ( IP A:124.122.213.195 X: )
ความคิดเห็นที่ 10
   แบบนี้ไม่เยิ้มแล้ว ไหลยาวเป็นทางแล้ว คืนนี้จะฝันถึง
โดย: โก้ [23 ส.ค. 54 19:24] ( IP A:183.89.216.210 X: )
ความคิดเห็นที่ 11
   ใครหนา ลากเรามาเยิ้มด้วย สวยจริงๆนะ IC2000 เนี่ย

โดย: เจ [24 ส.ค. 54 8:37] ( IP A:115.87.202.83 X: )
ความคิดเห็นที่ 12
   ขอเอารูป IC 2000 มาแบ่งปันนะครับ รุ่นพี่ผมท่านหนึ่งในบอร์ดอีกอันเคยถ่ายไว้เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ผมขออนุญาตพี่สินาด สุวรรณสาร*นำภาพพวกนี้มาเผยแพร่ต่อให้พวกเราได้ชมกันนะครับ เห็นทีไรก็อยากนั่งรถไฟสวิสทั้งวัน

โดย: เจ [24 ส.ค. 54 8:42] ( IP A:115.87.202.83 X: )
ความคิดเห็นที่ 13
   IC2000 เป็นขบวนรถสองชั้นของการรถไฟแห่งสมาพันธรัฐสวิสที่เดินรถระหว่างเมืองด้วยความเร็วสูงสุด 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมงซึ่งในแต่ละชุดขบวนจะมีตู้โดยสารดังกล่าวนี้ราว 10 ตู้ที่จะให้บริการผู้โดยสรในแต่ละเที่ยวได้มากกว่า 1,000 ที่นั่ง ในช่วงปี 1997-200 Bombardier Transportation และ Alstom สร้างตู้รถเหล่านี้และส่งมอบให้การรถไฟสวิส(SBB) 341 ตู้ ซึ่งเป็นการปฏิวัติระบบรถไฟวิ่งระหว่างเมืองทั่วประเทศในการใช้ตู้โดยสารแบบสองชั้นดัวกล่าวซึ่งแต่เดิมมีเพียงการเดินรถสาย Zürich S-Bahn network เท่านั้น

โดย: เจ [24 ส.ค. 54 8:42] ( IP A:115.87.202.83 X: )
ความคิดเห็นที่ 14
   

โดย: เจ [24 ส.ค. 54 8:43] ( IP A:115.87.202.83 X: )
ความคิดเห็นที่ 15
   

โดย: เจ [24 ส.ค. 54 8:44] ( IP A:115.87.202.83 X: )
ความคิดเห็นที่ 16
   

โดย: เจ [24 ส.ค. 54 8:44] ( IP A:115.87.202.83 X: )
ความคิดเห็นที่ 17
   

โดย: เจ [24 ส.ค. 54 8:45] ( IP A:115.87.202.83 X: )
ความคิดเห็นที่ 18
   

โดย: เจ [24 ส.ค. 54 8:45] ( IP A:115.87.202.83 X: )
ความคิดเห็นที่ 19
   ภายในตู้โดยสาร IC2000 ประกอบไปด้วยตู้เสบียงในลักษณะนั่งรับประทานอาหารได้หรืออาจจะเป็นลักษณะที่เรียกว่า Bistroหรือการให้บริการอาหารว่าง รวมทั้งมีระบบรถเข็นขายอาหารว่างไปตามห้องโดยสารแบบต่างๆ นอกจากนี้ยังมีช่องเก็บสัมภาระที่กว้างขวางและพื้ที่สำหรับเก็บกระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่ที่จัดไว้เฉพาะในทุกตู้โดยสารได้ รวมทั้งห้องเก็บรถ wheelchair จักรยานรวมทั้งอุปกรณ์การเล่นสกีต่างๆสำหรับผู้โดยสารที่เดินทางในช่วงฤดูหนาว

โดย: เจ [24 ส.ค. 54 8:46] ( IP A:115.87.202.83 X: )
ความคิดเห็นที่ 20
   ภายในตู้เสบียงแบบ Bistro

โดย: เจ [24 ส.ค. 54 8:47] ( IP A:115.87.202.83 X: )
ความคิดเห็นที่ 21
   

โดย: เจ [24 ส.ค. 54 8:47] ( IP A:115.87.202.83 X: )
ความคิดเห็นที่ 22
   ในห้องโดยสารชั้นหนึ่งจะมีที่เสียบอุปกรณ์คอมพิวเตอร์แบบพกพา ที่จะเชื่อมต่อกับระบบของแต่ละขบวนรถในการที่จะสามารถทราบเวลาการเดินรถและตารางของขบวนรถในการเชื่อมโยงเครือข่ายระหว่างการเดินทางแต่ละครั้งผ่านไปยังคอมพิวเตอร์ส่วนตัวที่ใช้งานอยู่บนขบวนรถได้ รวมทั้งการใช้งานบอร์ดแบนด์ อินเทอร์เน็ตต่างๆซึ่งมีให้บริการในบริเวณส่วนธุรกิจ (Business Zone) บริเวณตู้โดยสารที่อยู่ถัดไปจากหัวรถจักร

โดย: เจ [24 ส.ค. 54 8:48] ( IP A:115.87.202.83 X: )
ความคิดเห็นที่ 23
   

โดย: เจ [24 ส.ค. 54 8:49] ( IP A:115.87.202.83 X: )
ความคิดเห็นที่ 24
   

โดย: เจ [24 ส.ค. 54 8:49] ( IP A:115.87.202.83 X: )
ความคิดเห็นที่ 25
   เนื่องจากการใช้โทรศัพท์มือถือที่เพิ่มขึ้นของผู้โดยสาร IC2000 มีบริเวณในตู้โดยสารที่เรียกว่า queiet zone ในส่วนการโดยสารชั้นหนึ่งที่ห้ามใช้เครื่องคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือหรืออุปกรณ์ที่ส่งเสียงดัง แม้ว่าจะใช้หูฟังแบบ headphoneเสียบใช้งานอยู่ รวมทั้งการพูดคุยแม้จะคุยกันแบบค่อยๆก็ตาม

โดย: เจ [24 ส.ค. 54 8:50] ( IP A:115.87.202.83 X: )
ความคิดเห็นที่ 26
   

โดย: เจ [24 ส.ค. 54 8:50] ( IP A:115.87.202.83 X: )
ความคิดเห็นที่ 27
   ในปัจจุบันตู้โดยสาร IC2000 เป็นที่นิยมแพร่หลายทั่วประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และรูปร่างของมันก็กล่าวขานกันว่าคล้ายกับวัวสวิส ซึ่งดีไซน์ภายนอกนั้นออกแบบโดยบริษัทออกแบบรถยนต์ Pininfarina ของอิตาลีที่ออกแบบตู้โดยสารเหล่านี้ให้รับกันกับหัวรถจักร Re460 ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน

โดย: เจ [24 ส.ค. 54 8:51] ( IP A:115.87.202.83 X: )
ความคิดเห็นที่ 28
   อีกภาพหนึ่งนะครับ ผมนำภาพเหล่านี้มาลงด้วยจะเป็นความรู้ต่อไปครับ รวมทั้งใครที่อยากได้ตู้ IC2000 ก็จะได้ตัดสินใจกันไปเลย ปล่อยไว้คาใจ หยาดเยิ้มนอนไปหลับ เดียวเสียสุขภาพหมดอ่า ขอบคุณและเครดิตภาพกับพี่ SS ผู้ล่วงลับครับ

โดย: เจ [24 ส.ค. 54 8:54] ( IP A:115.87.202.83 X: )
ความคิดเห็นที่ 29
   สวยหรูหรา จิงๆเลยครับ เหมือนได้ไปเที่ยวบนขบวนเลย
ขอบคุณครับ

เเต่... เฮ้อ...ไม่เข้าใจเลย ประเทศเค้าปลูกข้าวก็ไม่ได้
ทำเเต่นาฬิกาขาย ดันมีรถไฟหรูหราสะดวกสบายให้นั่ง

บ้านเค้าใช้รถไฟสมัยใหม่สวยๆ

เเต่บ้านเราเป็นจริตเเห่งศิลปะคลาสสิค อนุรักษ์รถไฟ การบำรุงรักษาทำให้มันเสียความคลาสิคไปเลยบำรุงรักษาไม่ได้

ผมคิดได้อยู่เรื่องนึงตลกๆก็คือ
วงการรถยนต์ เค้ากลับมาเล่นรถคลาสิค Retro กันเท่ห์ๆ
เครื่องบินเก่าเเก่มีพิพิธภัณฑ์ ให้เข้าชมเสียตัง เพื่อไปศึกษา
เเต่รถไฟไทยไม่ต้องครับ เพราะว่าที่ยังใช้อยู่มันคลาสสิคอยู่เเล้ว
รถจักรของเราจากปี 1965 ปัจจุบันก็ยังใช้อยู่ ทนทานจิงๆ


โดย: Ludmilla [24 ส.ค. 54 17:51] ( IP A:58.11.80.180 X: )
ความคิดเห็นที่ 30
   พี่เองก็ชอบคิดอะไรเหมือนวินนี่แหละครับ
คนสวิสปลูกข้าวไม่ได้ก็จริง ก็คงแบบเดียวกับคนของเราที่ยังไม่ได้ทำนาฬิกาออกมาขายเป็นเรื่องเป็นราว ประเทศอะไร ทะเลก็ไม่มี น้ำในแม่น้ำก็แสนจะเชี่ยวเย็น แต่เกือบทุกคนว่ายน้ำเป็นตั้งแต่ยังเรียนในโรงเรียน พี่เองเกลียดพวกฝรั่งครั้งแรกในชีวิตก็ที่สวิสนี่แหละครับ
แม้ว่าคนสวิสจะปลูกข้าวไม่ได้ ไม่มีผลไม้อร่อย ทรัพยากรก็แสนจำกัด แต่คนสวิสก็ไม่ยอมขับรถผ่าไฟแดง และหยุดรถที่ป้ายให้หยุดทุกครั้งแม้ว่าจะเป็นถนนเปลี่ยวและไม่มีใครเห็น คนสวิสหยิบหนังสือพิมพ์จากร้านที่ไม่มีคนขายและวางเงินไว้เท่ากับราคาหนังสือพิมพ์ ในเวลางานเลิก คนสวิสกลับบ้านก็จะไปออกกำลังกาย เดินเล่น หากไปช้อบปิ้งก็จะตรงไปซื้อแต่ของที่ตนต้องการและกลับทันทีโดยไม่เดินทอดน่องขวางทางคนอื่นๆตรงบันไดเลื่อน และเมื่อกลับถึงบ้านก็จะหาอะไรทำที่เป็นประโยชน์มากกว่าการเปิดโทรทัศน์ดู ยังมีเรื่องประหหลาดอีกมากครับ ที่อาจเป็นมูลเหตุหนึ่งในร้อยพันที่ส่งผลให้ผุ้คนในประเทศอย่างสวิสนั้น มีรถไฟสวยๆนั่งกันในปัจจุบันนี้ และมีสมาคมที่ตามกันไปดูรถไฟโบราณในพิพิธภัณฑ์หากอยากจะรำลึกความหลัง

ฮานี่ป่ะเฮ้ย เอิ้นอ๊ะหยังบ่มีสาฮะ....

โดย: เจ [24 ส.ค. 54 22:58] ( IP A:58.8.224.120 X: )
ความคิดเห็นที่ 31
   
@ลุงโจ้ ขบวนในฝันนะครับ ได้มาเมื่อไหร่เอาให้ผมดูด้วยนะ คงจะสวยมากๆๆๆ^^... ลากมายาวๆ ฟิ้วๆๆๆ...^^ พอผ่านหน้าไป มองตามรถปิดท้าย เหนไฟ LEDสีเเดง Oh!!! ตังค์ม๊ดเเล่ว...555^^

โดย: Ludmilla [24 ส.ค. 54 23:53] ( IP A:58.11.80.180 X: )
ความคิดเห็นที่ 32
   อืมห์! เห็นผักของแม่ค้าเขียวสดคงได้บริการรดน้ำฟรีจาก ร.ฟ.ท.เป็นอย่างดีนะครับ !.....
โดย: petor3000@gmail.com [28 ส.ค. 54 10:40] ( IP A:223.206.212.136 X: )

คลิกที่นี่เพื่อกลับหน้าบ้าน