ถามปัญหาหน่อยฮิ!
   สวัสดีคร้าบทุกๆท่าน ตั้งแต่นายสถานียันกุลีรถไฟเลยครับ! คือปัญหามีอยู่ว่า 1. ขบวนทั้ง สองระบบของผมเวลาเริ่มเคลื่อนขบวนใหม่ๆหลังจากไม่ได้เดินรถหลายวัน ทำไมมันติดๆขัดๆน่ารำคาญ ต้องขัดๆถูๆ ผลักๆดันๆ เอายางถูขัดรางอีกจนเหนื่อยกว่าเจ้าประคุณทั้งสองจะวิ่งเป็นปกติ (ขบวนAC จะมีปัญหาติดขัดน้อยกว่า DC ครับ แต่ก็ยังมีปัญหาของข้อต่อโบกี่้ซึ่งมีไฟลบอยู่ มันหย่อนลงมาชนกับหมุดไฟ AC ขั้วบวกในช่วงที่มันทำสูงขึ้นๆก่อนจะเข้ารางสับ! 2.แล้วทำไม marklinมันถึงทำให้หมุดกลาง (ไฟบวกที่สัมผัสสกีรับไฟ)สูงขึ้นเรื่อยๆเพราะอะไรใครทราบบอกด้วยครับขอบคุณล่วงหน้าอย่างแรงนิ! (สงสัยจะทำหาพระแสงของ้าวน่ะครับ ฮ่าๆๆๆ อ่ะๆๆๆ หัวเราะเหมือนในหนังจีนยุทธจักร! 3.แล้วโบกี้บรรทุกทรานส์ฟอร์เมอร์ขนาดใหญ่แบบนี้มีขายหรือเปล่าวครับท่านผู้ยิ่งยงแห่งยุทธจักร ส่วนป๋าธงคงมีความสุขกับแม่นางเสียวม่อคนในภาพถ่ายที่ลงให้ชมกันวันก่อนอยู่ล่ะมั้งครับ! ฮุๆ ฮ่าๆ อ๊ากค์ ส์...

โดย: petor3000@gmail.com [26 ก.ย. 54 21:14] ( IP A:223.204.64.207 X: )
Add to Facebook  Add to Twitter  Add to Multiply  Add to Google  Add to Blogger  Add to Live
ความคิดเห็นที่ 1
   เพิ่มเติม คือผมเห็นรถบรรทุกหม้อแปลงไฟคันนี้แล้วมันเกิดจินตนาการมาก และที่ลำปางมีแหล่งผลิตไฟฟ้าแห่ง ปทท.อยู่เลยซึมซับน่ะครับใครเห็นเขาขายที่ใหนแจ้งหน่อยเด้อครับ!
โดย: petor3000@gmail.com [26 ก.ย. 54 21:19] ( IP A:223.204.64.207 X: )
ความคิดเห็นที่ 2
   ตอบข้อ2นะครับ เหตุที่รางที่3ตรงกลาง(ขอเรียกอย่างนี้)มีระดับสูงขึ้นเรื่อยๆเมื่อเข้าใกล้ลิ้นประแจรางสับ เพราะสกีรับไฟคือขั้วบวก รางทั้ง2ข้างคือขั้วลบ Maklinต้องทำให้ตุ่มตรงกลางสูงขึ้นเรื่อยๆเพื่อไม่ให้สกีไถมาโดนรางขั้วลบ ซึ่งจะทำให้ลัดวงจรได้ครับ
โดย: ช่างเด๋อ 747 [26 ก.ย. 54 21:33] ( IP A:182.53.0.255 X: )
ความคิดเห็นที่ 3
   โอ้ว์...ท่านจอมยุทธ์ข้าผู้น้อยได้รับความกระจ่างจากท่านแล้วขอบคุณท่านมากๆเลยล่ะพี่ท่าน!
โดย: petor3000@gmail.com [26 ก.ย. 54 21:40] ( IP A:223.204.64.207 X: )
ความคิดเห็นที่ 4
   ถ้าเป็นACของอเมริกา จะเป็นสามรางเลย เห็นทีแรกงงเลย นึกว่าทำไว้วิ่งN กับHOวิ่งด้วยกัน
โดย: โก้ [26 ก.ย. 54 21:50] ( IP A:183.89.246.161 X: )
ความคิดเห็นที่ 5
   ขอบคุณมากครับคุณโก้ Saxman (หรือเปล่าเนี่ย) ที่เสนอข้อคิดเห็นครับ ส่วนลุงปิงว่างัยครับ! หาแบบในภาพให้หน่อยสิครับท่านจอมยุทธ์
โดย: petor3000@gmail.com [26 ก.ย. 54 22:34] ( IP A:223.204.64.207 X: )
ความคิดเห็นที่ 6
   เรียนชายปีเตอร์
ป๋าธงเห็นว่า AC ไม่ต้องขัดรางบ่อยๆ ถ้าขัดเฉพาะตุ่มกลาง เอาเจาะจุดที่เป็นสนิมนะ
เพราะถ้าขัดเอาblackoxide ที่เคลือบตุ่มมาจากโรงงานออก มันจะเป็นสนิมง่ายกว่าเดิม

ส่วนคำตอบที่ชายเด๋อตอบมา ถ้าพี่ไม่เชื่อก็นั่งยองๆเอาพุงวางบนพื้น มองด้านข้าง
เวลาหัวรถไฟผ่านก็จะเห็น แล้วร้องอ๋อ

ส่วนตัวนั้น ไม่ค่อยเห็นด้วยที่จะเอา รถล้อDC มาลง เพราะเป็นการลบข้อได้เปรียบ
ของAC ที่รางซ้าย-ขวา เชื่อมติดกับ และ ใช้เป็นหน้าสัมผัสที่กันทางรถยนต์อัตโนมัติ(ยกเว้นถ้าชอบ ก็เล่นร่วมกันได้)
ตามตัวอย่าง
https://www.thaimodelrailroad.com/thaimrr/index.php?option=com_fireboard&Itemid=2&func=view&catid=5&id=6619
โดย: ป๋าธง...ฮะ [27 ก.ย. 54 8:24] ( IP A:180.183.90.57 X: )
ความคิดเห็นที่ 7
   ลืมตอบพี่petor เรื่อง ข้อต่อโบกี่้ซึ่งมีไฟลบอยู่ มันหย่อนลงมาชนกับหมุดไฟ

ให้สำรวจ ว่าข้อต่อดังกล่าวมีความผิดปกติหรือไม่ เช่นก้านงอ หรือตกร่อง เพราะตามปกติmarklin ทำมักไม่มีปัญหาง่ายแบบนี้อยู่แล้ว

ถ้าจนแต้มจริงๆ เอาคีมปากแหลม ดัดก้าน ที่ยื่นลงไปอีกเล้กน้อย
ก้ชงักนักแล
โดย: ป๋าธง..ครับ [28 ก.ย. 54 12:49] ( IP A:180.183.26.181 X: )
ความคิดเห็นที่ 8
   ดูตัวอย่าง เกี่ยวกับตุ่มกลางที่ป๋าพบ ไม่เป็นความผิดพลาดของผู้ผลิตนะครับ
https://www.thaimodelrailroad.com/thaimrr/index.php?option=com_fireboard&Itemid=2&func=view&catid=5&id=2013
โดย: ป๋าธง...mikado วิ่งทึกวัน [28 ก.ย. 54 12:56] ( IP A:180.183.26.181 X: )

คลิกที่นี่เพื่อกลับหน้าบ้าน