ถึงช่างเด๋อ AMD103 Amtrak
   เรื่องตู้สองประตูที่คุยกัน เอารูปมาให้ดู มันเยอะอยู่นา สี่ประตูไม่สวยหรอกคนทำคนขนกระเป๋าสับสน...

โดย: Ludmilla phase IVb [21 มี.ค. 55 21:52] ( IP A:58.8.138.241 X: )
Add to Facebook  Add to Twitter  Add to Multiply  Add to Google  Add to Blogger  Add to Live
ความคิดเห็นที่ 1
   อันนี้ผมถ่ายเเถวบ้านพักตากอากาศ 555

โดย: Ludmilla [21 มี.ค. 55 21:53] ( IP A:58.8.138.241 X: )
ความคิดเห็นที่ 2
   เนี่ยพนักงานเค้ายกมือบอก รุ่นสี่ประตูไม่เอา...555

โดย: Ludmilla [21 มี.ค. 55 21:54] ( IP A:58.8.138.241 X: )
ความคิดเห็นที่ 3
   นี่ผมลงทุนไปถ่ายบนเขามาให้ดูนะเนี่ย...blink

โดย: Ludmilla [21 มี.ค. 55 21:55] ( IP A:58.8.138.241 X: )
ความคิดเห็นที่ 4
   หรือท่านจะลากดิบๆเเบบนี้ ก็งามนะ เเต่ไม่ค่อยชอบล้อมันอ่ะ...

โดย: Ludmilla [21 มี.ค. 55 21:55] ( IP A:58.8.138.241 X: )
ความคิดเห็นที่ 5
   อันนี้น่าจะเป็นรุ่นสี่ประตูที่ท่านบอก...

โดย: Ludmilla [21 มี.ค. 55 21:58] ( IP A:58.8.138.241 X: )
ความคิดเห็นที่ 6
   ส่วนอันนี้ของผมเเครบ!!!...blink

โดย: Ludmilla [21 มี.ค. 55 22:03] ( IP A:58.8.138.241 X: )
ความคิดเห็นที่ 7
   ครบทั้งขบวนเเต่ไม่มี ปกรณ์ ลัม นะเเคร๊บ...555^^

โดย: Ludmilla [21 มี.ค. 55 22:05] ( IP A:58.8.138.241 X: )
ความคิดเห็นที่ 8
   ทายซิ... รูปในคห.6 ผมใช้หัวอะไรลากขบวน Amtrak ??? เเละตู้ที่อยู่บน Siding ที่จอดอยู่เป็นตู้อะไร??? ผมว่าท่านรู้อยู่เเล้วล่ะ555 blink
โดย: Ludmilla [21 มี.ค. 55 22:23] ( IP A:58.8.138.241 X: )
ความคิดเห็นที่ 9
   รถแก็สแน่ๆ ตอนนี้น้ำมันแพง ใช้แก็สประหยัดกว่าครับ
โดย: โก้ [21 มี.ค. 55 23:00] ( IP A:171.7.173.103 X: )
ความคิดเห็นที่ 10
   เอา Veranda มาลากหรอเนี่ยะ คิกๆ
โดย: จอร์จ [22 มี.ค. 55] ( IP A:58.8.200.12 X: )
ความคิดเห็นที่ 11
   ข้าพเจ้าขอคั่นด้วยภาพพิศวง ให้งงกันเล่นๆ

มาเล่น Picture Hunt กัน blink blink blink

คงไม่ว่ากระไรนะขอรับ ท่านวิน ช่างโต้ง ท่านตั้มไอดู ท่านพีด้วย (เผื่อแวะมาดู)

3 คันนี้ เป็นรุ่นไม่ซ้ำกันขอรับ คันไหน เป็น รุ่นไหน ใครตอบถูกหมด ผมกราบงามๆ เลยครับ ยกให้เป็นเดอะเซียนไปเลย เพราะผมก็งงๆ อยู่ 5555+

มันต่างกันตรงไหนฟระ !!!!

ลบเบอร์รถออกก็จบเห่กันเลย ไม่รู้รุ่นอะไรเป็นอะไร ไบ้ให้มี 3 รุ่น ไม่ซ้ำกันขอรับ blink

โดย: จอร์จ [22 มี.ค. 55 1:15] ( IP A:58.8.200.12 X: )
ความคิดเห็นที่ 12
   เอ่อท่านจอร์จครับ BNSFมันมีแต่ ES44DCมิใช่หรือครับ
ข้างบน6614AC กลาง 5811DC ล่าง7767CCTE แครฟ!!!!!55555+

ท่านวินเเครบ!!!... ท่านพิมพ์หัวข้อกระทู้ผิดนะครับ มันต้องเป็น"P42 Amtrak Empride Builder"นะเฮิฟฟฟ...^^

ขอทายว่า
-รถจักรที่ท่านลากSuper linerคือ Challenger 4-6-6-4 พ่วงTenderน้ำของรถGas Turbine
-ตู้ที่จอดในSidingคือ Pullman ของ Union Pacificมั้งงงง....55555+

เดี๋ยวรอผมได้รางมาก่อน จะถ่ายรูปมาให้ยลโฉม!!!!!!
โดย: ช่างโต้งครับ [22 มี.ค. 55 12:58] ( IP A:182.53.3.252 X: )
ความคิดเห็นที่ 13
   ขออนุญาติท่านเจ้าของกระทู้ครับ คุณจอร์จด้วยครับ
ขอร่วมตอบด้วยคนครับ กำลังชอบรถไฟแบบนี้พอดี
เดาว่าบนสุด es44dc
กลาง ac
ล่างสุด c4 เดาเอาครับ
โดย: rrthai [22 มี.ค. 55 16:38] ( IP A:115.31.184.130 X: )
ความคิดเห็นที่ 14
   ตู้สองประตูดูสปอร์ตกว่าตู้สี่ประตูมากครับ....ช่างโต้ง..55
-ผมขอเดาว่าหัวที่ลาก Super liner มาเป็น70Ace+Tenderน้ำครับ..
-และที่จอดอยู่ในSidingเป็น บ.น.ท.ป.Superchief Stremline...555
ท่านจอร์จ ครับ
-ผมขอเดาด้วยคนครับว่า ภาพบนGE ES44C4 ภาพกลางGE ES44AC ภาพล่างก็GE ES44DC ครับ
โดย: HUT66 [22 มี.ค. 55 17:33] ( IP A:61.90.46.24 X: )
ความคิดเห็นที่ 15
   กลับมานั่งอ่าน ดีใจครับไม่คิดว่าจะมีหลายท่านให้ความสนใจ โพสคุยกันได้ครับทุกๆท่านblink เรื่องของเรื่องคือ ช่างโต้งเค้าโทรหาผมเค้าบอกว่า รถBaggage ของ Amtrak ต้องเป็นรุ่นสี่ประตูเค้าติดตา ผมเลยบอกสองประตูก็เยอะนา ผมเลยมาลงรูปให้เค้าดู เพราะจริงๆ ตอนนั้นผมก็หารุ่นสี่ประตูไม่ได้ เลยไปได้รุ่นสองประตู 555

คุณโก้ คุณจอร์จตอบถูกครับ มันเป็น Tender ของเจ้าGas Turbine ครับ...^^ รู้ได้ไงอ่า ส่วนตู้ที่จอดอยู่เป็น UP Pullman ครับ เทพจริงๆ เห็นเเค่ ท้ายตู้ยังรู้ อันนี้เป็นรูปเฉลยที่ในความเป็นจริงคงไม่มี...อิอิ

โดย: Ludmilla [22 มี.ค. 55 19:02] ( IP A:115.87.196.38 X: )
ความคิดเห็นที่ 16
   ป๋าก็อ่านนะ แต่ไม่ได้โพสต์
เพราะงงตั้งแต่ประตูที่4แล้วคร๊าบ........
โดย: ป๋าธง [22 มี.ค. 55 19:08] ( IP A:180.183.212.10 X: )
ความคิดเห็นที่ 17
   ส่วนคำถามคุณจอร์จวันนั้นเพิ่งคุยกับ พี่ตั้มว่าผมดูESไม่ค่อยออก วันนี้เจอคำถามเลย555

ขอตอบเรืยงว่า
-ES44C4 เพราะไม่มีช่องสี่เหลี่ยมดูดอากาศใหญ่ๆตรงท้าย
-ES44AC เพราะช่องระบายอากาศตรง Dynamic Brake ติดกัน
-ES44DC เพราะช่องระบาย Dynamic Brake ห่างกัน

ปล.เป็นคำถามที่ยากเหมือนกันนะนี่ 555
โดย: Ludmilla [22 มี.ค. 55 19:24] ( IP A:115.87.196.38 X: )
ความคิดเห็นที่ 18
   จะบอกว่า ผมเจอแล้วครับ Baggage car 4ประตู รุ่นพิเศษซะด้วย...^^

โดย: ช่างโต้งครับ [22 มี.ค. 55 19:33] ( IP A:182.53.3.252 X: )
ความคิดเห็นที่ 19
   มันมี Decal หลายลายให้ติด มีลาย Empride Builder ซะด้วย^^

โดย: ช่างโต้งครับ [22 มี.ค. 55 19:35] ( IP A:182.53.3.252 X: )
ความคิดเห็นที่ 20
   หรือจะไม่ติดลายก็ได้ครับ สวยอีกแนวนึง
ที่ผมไม่เลือก2ประตูเพราะ
-ไม่สมดุลกับความยาวของตู้รถ
-ผมไม่ชอบแบบสปอร์ต2ประตู ชอบซีดาน4ประตูมากว่าคร้าฟฟฟ555+

โดย: ช่างโต้งครับ [22 มี.ค. 55 19:39] ( IP A:182.53.3.252 X: )
ความคิดเห็นที่ 21
   คุณวิน กับคุณ HUT66 ตอบถูกแล้วครับ
ผมลืมลบเลขที่ number board ซะงั้น 555+
รูปแรก BNSF 6614 - ES44C4
รูปสอง BNSF 5811 - ES44AC
รูปสาม BNSF 7767 - ES44DC

คุณสองคนเก่งมาก ผมยังไม่ได้เรื่องเลย แยกไม่ออก 555+
ขอกราบงามๆๆๆๆๆ

ช่างโต้งครับ BNSF GEVO มี 3 รุ่นขอรับ ^^
โดย: จอร์จ [22 มี.ค. 55 20:54] ( IP A:110.168.246.218 X: )
ความคิดเห็นที่ 22
   คุณludmillaครับเจ้ารถTURBINEเป็นของยี่ห้อใดหรอครับเห็นว่าสวยดีครับ
โดย: SP4449 [22 มี.ค. 55 21:26] ( IP A:58.9.101.120 X: )
ความคิดเห็นที่ 23
   -จนได้นะครับช่างโต้ง ยังไงก็ต้องตามใจเราอยากเนาะ ขอให้ได้ตามหวังครับ

-วันนั้นMeeting ยังไม่ทันเจอคุณ Hut66 เลยครับ ผมมาช้าไป ^^

- ผมไปเปิดคัมภัร์รถมะกันหลายสำนักเลยครับ คุณจอร์จ 555 ตอนเเรกก็ไม่รู้เเต่ตอนนี้รุ้เเล้ว ผมชอบ ES44 อยู๋สามที่เเหละครับ 1คือพัดลม Intercooler ,2คือช่องสี่เหลี่ยมใหญ่ๆที่ว่ามันดูล้ำดี ,3 คือบริเวณ AC inverter เพราะตอนนั้นผมยังไม่มี AC4400 ครับ

วันนี้เอารูปส่วนประกอบต่างๆของAC4400 ให้เป็นรางวัล ไม่รู้จะมองเหนป่าว ย่อรุปเเล้วความละเอียดมันลดไปเยอะเลย

โดย: Ludmilla [22 มี.ค. 55 21:27] ( IP A:115.87.196.38 X: )
ความคิดเห็นที่ 24
   ^^

โดย: Ludmilla [22 มี.ค. 55 21:28] ( IP A:115.87.196.38 X: )
ความคิดเห็นที่ 25
   CEFX

โดย: Ludmilla [22 มี.ค. 55 21:29] ( IP A:115.87.196.38 X: )
ความคิดเห็นที่ 26
   ตอบคุณ Daylight SP4449 ของ Athearn RTR ขอรับ
โดย: Ludmilla [22 มี.ค. 55 21:31] ( IP A:115.87.196.38 X: )
ความคิดเห็นที่ 27
   ผมลืมถามไป AMD103 มันต่างกับ P42 ยังไงอ่ะครับ? บอกตามตรงว่าผมยังไม่รู้เลย เมื่อก่อนเเรกๆหารถจักรทรงนี้ในเวบ Athearn ไม่เจอเลย เเล้วก็มีเเค่ Athearn เจ้าเดียวที่เรียก AMD103 ผมล่ะงง?
โดย: Ludmilla [22 มี.ค. 55 21:43] ( IP A:115.87.196.38 X: )
ความคิดเห็นที่ 28
   

โดย: PEPSI J o E [22 มี.ค. 55 21:47] ( IP A:124.122.197.120 X: )
ความคิดเห็นที่ 29
   คห.28 ชาวบราวาเรียนาม "โจเปอซี่" อยากเล่นรถอเมริกันเหรอครับ?555blink
โดย: Ludmilla [22 มี.ค. 55 21:54] ( IP A:115.87.196.38 X: )
ความคิดเห็นที่ 30
   ท่านจอร์จครับ...ข้าน้อยมิบังอาจครับ..เปิดตำราดูช่องเจาะเหมือนท่านLudmillaเหมือนกันครับเพราะเห็นภาพแล้วก็อยากทราบความแตกต่างจริงๆเหมือนกันครับ...^_^!

ผมก็ส่งสัยชื่อรุ่นเจ้า AMD 103 / P42 GENESIS นี้เหมือนกันครับท่านLudmilla..รอให้ท่านช่างโต้งหรือท่านอื่นๆมาไขความกระจ่างก็แล้วกันครับ

อันนี้สำหรับท่านที่อยู่โซนยุโรปแต่อยากเล่นรถเมกัน..ก็ลองดูนี่ครับฝรั่งเค้าทำไม่ใช่ของผม...ก็ดูสวยไปอีกแบบนะ...อิอิ

โดย: HUT66 [22 มี.ค. 55 23:13] ( IP A:58.8.88.156 X: )
ความคิดเห็นที่ 31
   วันมีทติ้งแทบตกใจรถโดยสารออสเตรียของคุณโจ้ PEPSI ขนาด big size แบบรถเมกันเลยครับ ไม่น่าเชื่อ

ลาย CEFX AC4400 ผมมีของ Athearn RTR ครับ เบอร์ 1024 เอาไปพ่วงกับ CP Rail AC4400
Veranda มี #61 #71 #74 Tender #74 ขายไปแล้วเหลือแต่ Tender #71 - 3 ตัว + 1 ถัง

ผมว่าแปลกดีนะ Veranda ลาก superliner เจ๋งดีอ่ะ สวยกว่า P42 อีก
ส่วน AMD103 เป็นชื่อเครื่องน่ะครับ
ตระกูลนี้ชื่อว่า GE Genesis ผมว่า ทรงจะดูต่างจาก P42 นิดๆ
เหมือน P42 จะเรียวๆ แหลมๆ กว่า
โดย: จอร์จ [22 มี.ค. 55 23:18] ( IP A:110.168.246.218 X: )
ความคิดเห็นที่ 32
   รถ GE ที่ยุโรปใช้ก็มีหลายรุ่นนะีนี่
อย่าง DE-AC33C หรือ Blue Tiger นั่นก็เครื่องตระกูลของ GE
ในกลุ่มเครื่อง 7FDL ที่ใกล้เคียงกับ Dash-9, AC4400 ของอเมริกา
เรียกว่า เป็นลูกครึ่งเยอรมันกับอเมริกาเลย

รูป คห. 4 น่าจะรุ่น Dash8-40BHW นะครับ
โดย: จอร์จ [22 มี.ค. 55 23:28] ( IP A:110.168.246.218 X: )
ความคิดเห็นที่ 33
   Genesis มี 3 หัวในปัจจุบันครับคือ P32AC-DM, P40DC และ P42DC สร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1992 โดย P40DC หรือ Dash 8-40BP (เดิมทีชื่อว่า AMD-103 ย่อมาจาก Amtrak Monocoque Diesel - 103MPH) เป็นรุ่นแรกของ Genesis series ใช้กำลังขับเคลื่อนจากมอเตอร์ DC traction มีกำลัง 4000 แรงม้า แต่ถ้าวิ่งใน HEP โหมดจะมีกำลังขับ 3,650 แรงม้า โดยทำความเร็วได้สูงสุดอยู่ที่ 166 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และในปี 2007 P40DC ได้ถูกนำมา Upgrade เป็น P42DC เพื่อให้มีแรงม้าเพิ่มขึ้นเป็น 4,250 แรงม้า โดยรายละเอียดของ P42DC มีดังนี้

Model: P42DC 110 mph (177 km/h), 4,250 hp (3,169 kW), 800 kW HEP
Arrangement: B-B, high speed
Weight: 266,000 lb (121 t)
Engine Model: 7FDL16, 4 stroke cycle, with EFI
Alternator: 1 - GMG195
Motors: 4 - GE752AH DC motors, axle suspended
Head End Power: 1 - GTA33 alternator, 800 kW, 480 V, 3 phase, 60 Hz, microcomputer control
Air Brake Schedule: 26L Integrated Electronic Air Brake Control
Auxiliary Equipment: Radiator Fan (AC): 1 GYA30
Equipment Blowers (AC): 2 - GDY76
Alternator Blower (AC): 1 GDY74
Dynamic Brake Blowers (DC): 2 - GDY72
Air Compressor: 1 - WABCO 3CDCLA Air Compressor
Drive/Control: AC motor - microcomputer control
Motor: 40 hp (30 kW)
Configuration & Features:
Aerodynamic monocoque carbody
Enhanced collision capability
Cab signal equipped - Microcabmatic by GRS
Microcomputer-based integrated control, full diagnostics
Segmented, spill resistant fuel tank
Automatic parking brake
Remote engine starting [10>
โดย: กอล์ฟ 08-1874-9168 [23 มี.ค. 55 15:31] ( IP A:203.185.129.245 X: )
ความคิดเห็นที่ 34
   ขอบคุณคุณจอร์จกับคุณกอล์ฟสำหรับข้อมูลเเน่นๆครับ^^

ปล.ลายที่คุณHut66มาลงสวยดีครับ
โดย: Ludmilla [23 มี.ค. 55 21:35] ( IP A:58.11.72.128 X: )
ความคิดเห็นที่ 35
   ขอบคุณทุกๆท่านมากเลยครับ

ขอบคุณท่า่นวินที่สละเวลาไปถ่ายรูปมาให้ผมถึงถิ่นอเมริกา5555+
โดย: ช่างโต้งครับ [24 มี.ค. 55 10:17] ( IP A:182.52.92.222 X: )

คลิกที่นี่เพื่อกลับหน้าบ้าน