เตือนภัย!! ครับ ระวังเว็บจองโรงแรมออนไลน์ Ag_da .co.th
   เมื่อสัปดาห์ที่แล้วทำการจองโรงแรมผ่านเว็บ Ag_da.co.th( เติมคำช่องว่างเองนะครับ ) สำหรับห้องพักที่เชียงใหม่ 4 คืนเป็นเงิน 4900 บาท ปรากฎว่าวันนี้บัตรเครดิตมาเรียกเก็บกลายเป็นสองรายการซ้อนกัน เลยโทรไปทาง Ag_da ปรากฎว่าเค้าไม่ยอมคืนเงินให้ บอกว่า เราได้ทำรายการสองครั้ง ซึ่งผมก็ยืนยันว่า กดคลิ๊กไปแค่ครั้งเดียว ทำงานด้านเว็บมาสิบกว่าปี ไม่น่าพลาดอยู่แล้ว สรุปแล้วทาง Ag_da บอกว่าไม่สามารถคืนเงินได้ ทั้งๆที่ผมบอกว่า หากดูตามรายการจะเห็นว่า รายการมันซ้อนกันเกิดขึ้นแทบจะวินาทีเดียวกัน ซึ่งนั่นหมายถึงความผิดพลาดของตัวระบบการจองโรงแรมของ Ag_da ผิดพลาดเอง แต่เค้าก็ไม่ยอมรับ บอกแค่ว่าให้เราลองโทรไปติดต่อโรงแรมที่เชียงใหม่ดูเอง

หลังจากวางสายก็เลยโทรไปติดต่อที่โรงแรมที่เชียงใหม่ เค้าแจ้งมาว่า มันมี 2 Booking เข้ามาพร้อมกันจริง และผมเองได้ทำการยืนยันใช้แค่ Booking เดียวตอน เช็คอินเข้าโรงแรม และเป็นนโยบายของเค้าที่เค้าทำราคาแบบไม่รับการคืนอยู่แล้ว แต่กรณีนี้ไม่ใช่ความผิดโรงแรม เพราะเค้าได้รับคำสั่งมาสองอัน เค้าก็ต้องชาร์จสองห้องอยู่แล้ว เลยสอบถามทางพนักงานได้ความว่า ระบบ Ag_da ผิดพลาดแบบนี้ประจำ บางที Booking วันก็ไม่ตรง บางทีมาซ้อนกันแบบนี้ โรงแรมอื่นก็เจอประจำ

ผมเลยโทรกลับไปหา Ag_da อีกครั้งพนักงานคนเดิม ยืนยันเหมือนปัดความรับผิดชอบพูดแต่ว่า ระบบของAg_da ถูกต้อง ในเมื่อโรงแรมไม่ยอม Cancel ทาง Ag_da ก็ไม่คืนเงินให้ลูกค้า เพราะไม่งั้น Ag_da ต้องออกเงินเอง ผมเลยชักหัวเสียบอกว่า Ag_da คือคนกลางนะ น่าจะช่วยลูกค้า ไม่ใช่ให้ลูกค้าประสานงานเอง โทรไปโทรมา แถมปัดความรับผิดชอบอีก เลยบอกเค้าว่า กรณีแบบนี้มันเกิดประจำนะ ทางโรงแรมก็เล่าให้ฟัง แถมในเว็บไซด์บางที่ก็มีคนออกมาเรียกร้องเรื่อยๆ ไม่กลัวเสียชื่อเสียงหรือ??? ทำไมไม่รับผิดชอบ พูดแค่สองอย่างคือ ระบบจอง Ag_da ทำถูกต้อง กับถ้าโรงแรมไม่คืนเงิน Ag_da ก็ไม่คืนเงิน

ความรู้สึกตอนนั้นเหมือนตกเป็นเหยื่อ แต่พอพูดกับเค้าอีกทีว่า โรงแรมหลายๆที่ก็โดนประจำกับความผิดพลาดของระบบการจอง ที่บางทีชอบจองซ้อน หรือผิดพลาดสารพัดบางทีห้องเต็มแล้ว ก็ยังส่ง Booking มาอีก พอจบแค่นั้นเค้าเลยบอกขอตัวสักครู่หายไป 5 นาที พอกลับมาก็เลยยอมคืนเงินให้ ( แอบอัดเสียง และเก็บหลักฐานไว้แล้ว )

ข้อสังเกตที่รู้สึกไม่แฟร์กับการจอง ลองดูดังนี้

1. ราคาห้องพักที่โชว์ในเว็บ จะไม่ใช่ราคาจริงๆ สมมุติบอก 1000 บาท เวลาคลิ๊กจอง จะมีแจ้งเก็บค่าธรรมเนียมอีก บางทีกลายเป็น 1300 บาท ต่อคืน จะมีบอกตัวเล็กๆ ถ้าไม่สังเกตอาจจะไม่ทันเห็น

2.เบอร์ติดต่อฝ่ายดูแลลูกค้า เป็นเบอร์ทางไกล ต่างประเทศ เบอร์เดียว ถ้าโทรไปก็เสียค่าโทรทางไกลต่างประเทศเอง ( อังกฤษ )

3.เบอร์ติดต่อฝ่ายดูแลลูกค้า เบอร์เมืองไทย 02 ก็มี แต่ไม่แจ้งหน้าเว็บ หรือใน Email ให้แต่เบอร์ต่างประเทศอย่างเดียว

4.เวลาผิดพลาด อ้างแต่ระบบโปรแกรมการจองเค้าถูกต้อง ลูกค้าผิดอย่างเดียว ถ้าโรงแรมยอมคืนเงินเค้าถึงจะคืนเงินให้ลูกค้า

5.ถ้าไม่อ้างว่า โรงแรมเค้าเจอความผิดพลาดประจำ แล้วในเว็บต่างๆก็ร้องเรียน รับรองว่าไม่มีทางคืนเงินแน่นอน

หากเปรียบเทียบ เหมือนกับเราเข้าไปร้านอาหาร สั่งข้าวผัด 1 จาน กับพนักงานเสริฟ ( Ag_da ) แต่พนักงานเสริฟไปบอกแม่ครัว ( โรงแรม ) ว่าลูกค้าสั่ง 2 จาน แล้วอย่างนี้คิดว่าลูกค้าคือคนผิดอย่างนั้นหรือ? แล้วจะยืนยันเก็บค่่าอาหาร 2 จาน ให้ได้
โดย: Nat [28 ธ.ค. 55 21:01] ( IP A:58.9.189.65 X: )
Add to Facebook  Add to Twitter  Add to Multiply  Add to Google  Add to Blogger  Add to Live
ความคิดเห็นที่ 1
   ขอบคุณครับ

ส่วนตัวเคยจองกับเวบไซต์นี้แค่ครั้งเดียว ตอนไปสัมมนาที่ชัยนาท หนึ่งคืน ไม่มีความผิดพลาดเกิดขึ้น (หรือห้องพักมันราคาถูกก้ไม่รู้ คืนละ 8 ร้อยบาท)

หากต้องจองห้องพัก ผมเปิด google หาเบอร์โรงแรมตรง ๆ เลยดีกว่าครับ อย่างน้อยก็ไม่ผิดพลาดแน่ ๆ
โดย: dragon [28 ธ.ค. 55 21:27] ( IP A:125.25.214.202 X: )
ความคิดเห็นที่ 2
   ขอบคุณครับคุณnat
ป๋าก็มักมีปัญหาซ้ำซ้อนกับ aircardที่ใช้ที่กทม เพราะความช้ามากๆ บางครั้งก็แฮงค์ไปเลย ทำให้enterซ้ำซ้อน

ตอนหลังๆจะสั่งของผ่านnet ผ่านบัตรรูดปื๊ดโดยใช้netมีสายแทน เพราะเร็วกว่า ไม่เปิ้ล

ส่วนบางweb ก็มีปัญหาเรื่องค่าส่ง ต้องกรอกที่อยู่ บัตร ก่อนแสดงราคารวม
แต่หลังๆนี้ผมใช้webที่ แสดงราคาของทั้งหมดก่อนลงรายละเอียดที่อยู่ ครับ

บัดนี้ป๋าสั่งของ อุปกรณ์มาตรวัดผ่านOBD รถVios เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว
แต่ วันนี้ราคาลดไปอีก 50us ,มันน่าเจ็บใจจริงๆๆๆ ผับผ่าสิ

โดย: ป๋า [28 ธ.ค. 55 22:10] ( IP A:110.49.242.145 X: )
ความคิดเห็นที่ 3
   โอวว์...ไม่น่าเจอเหตุการณืแบบนี้เลย เที่ยวสนุกน้อยลงเลยนะเนี่ย .. ก็เป็นอุทาหรณืให้กับเพื่อนๆสมาชิกพึงระว้งไว้กับการจองที่พักผ่าน A...ด้า ขอบคุณคุณ NAT ที่เล่าประสบการณ์ให้สมาชิกพึงระวังครับ ไงก็..ขอให้ความสุขปีใหม่ลบเลือนสิ่งเหล่านี้ให้หมดนะครับ
โดย: นายสถานี [29 ธ.ค. 55 23:13] ( IP A:125.25.107.251 X: )
ความคิดเห็นที่ 4
   ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูลดีๆ ผมก็เกือบจองกับที่เว็บนี้ไปเหมือนกันแต่ตอนนั้นติดภาระกิจเลยคลาดไป แต่พอได้อ่านจากประสบการณ์ตรง คงไม่กล้าจองแล้วละครับ ขออนุญาตแชร์ใน FB นะครับพี่นัท
โดย: กอล์ฟ 08-1874-9168 [30 ธ.ค. 55 10:35] ( IP A:101.108.18.215 X: )

คลิกที่นี่เพื่อกลับหน้าบ้าน