การแก้ไขปัญหาไม่มีรูปโลโก้ช่่องหรือหน้าภาพยนตร์ให้เลือกชม
   ปัญหานี้เกิดจากการทีี่กล่อง Android IPTV ไม่สามารถเชื่อมต่อเน็ตไปยัง Serverได้ ซึ่งมีสองกรณีด้วยกัน

กรณีที่ 1.
อินเตอร์เน็ตที่บ้านลูกค้ามีปัญหา ในที่นี้เป็นได้ทั้งจากสายแลนที่มาจากเราท์เตอร์มายังกล่อง IPTVอาจหลุดหลวมหรือเสีย
หรือจากตัวเราท์เตอร์อินเตอร์เน็ตที่ใช้งาน เชื่อมต่อเน็ตไม่ได้เอง

กรณีที่ 2.
ระบบ Server มีปัญหาเอง ซึ่งเรามีวิธีทดสอบอินเตอร์เน็ตได้ครับ

วิธีทดสอบว่ากล่องIPTV เชื่อมต่อเน็ตได้หรือไม่ :
1. ให้ลูกค้ากดที่ปุ่มรูปบ้าน บนรีโมท
2. เลือกมาที่ Louncher4.0 แล้ว กด Enter ที่รีโมท เราจะเข้ามาที่หน้า Home Android SmartTV
3. เลือกไปที่หัวข้อ Browser กด Enter
4. เลื่อนลงมาที่หน้า Google กด Enter แล้วดูว่าสามารถเปิดหน้าเว็บ Google ได้หรือไม่
5. ถ้าไม่ได้ ให้ท่านลอง ปิด/เปิด Router อินเตอร์เน็ตใหม่ รอให้เชื่อมต่อเน็ตได้แล้ว จึงลองดึงปลั๊ก Android IPTV
ออกแล้วกดเปิดเครื่องด้วยรีโมทอีกครั้ง แล้วลองดูว่ามีโลโก้ช่องให้เลือกรับชมได้หรือไม่ หากไม่ได้อีกต้องลอง
ทดสอบสายแลนเส้นที่ใช้กับกล่อง Android IPTV กับอุปกรณ์อื่นเช่น Notebook ดูว่าเชื่อมต่อเน็ตได้หรือไม่
โดยต้องไม่ลืมว่า ต้องปิดการรับ wifi ในNotebook ก่อนการทดสอบกับสายแลนด้วยครับ

6. ถ้าทดสอบเปิดเว็บที่ทีวีแล้ว สามารถเปิดหน้า Google ได้ แสดงว่าอาจเกิดปัญหากับทาง Server เอง ให้โทรแจ้งปัญหามาทางผมได้เลยครับ


โดย: เจ้าบ้าน [2 มี.ค. 56 22:43] ( IP A:171.6.184.181 X: )
Add to Facebook  Add to Twitter  Add to Multiply  Add to Google  Add to Blogger  Add to Live

คลิกที่นี่เพื่อกลับหน้าบ้าน